Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Vệ sinh máy lọc không khí Coway chuẩn hướng dẫn từ nhà sản xuất

Biên tập bởi nguyenthihang
2024-04-24T17:15:00
0

Vệ sinh máy lọc không khí Coway nói riêng và vệ sinh máy lọc không khí nói chung là điều hết sức cần thiết để đảm bảo hiệu quả cũng như tuổi thọ của thiết bị.

Vệ sinh máy lọc không khí Coway chuẩn hướng dẫn từ nhà sản xuất

Khi sử dụng bất kỳ thiết bị điện tử nào từ quạt điện, máy lọc nước cho đến máy lọc không khí, điều hòa,... bạn đều cần chú ý vệ sinh và bảo dưỡng định kỳ nhằm đảm bảo hiệu suất hoạt động của thiết bị. Cùng Điện Máy HTech khám phá cách vệ sinh máy lọc không khí Coway để sử dụng máy lâu dài và hiệu quả hơn bạn nhé!

 

1. Lợi ích của việc vệ sinh máy lọc không khí Coway thường xuyên

 

Vệ sinh máy lọc không khí coway thường xuyên và đúng cách sẽ đảm bảo thiết bị hoạt động hiệu quả, mang lại sức khỏe tốt cho cả gia đình, đồng thời kéo dài tuổi thọ và tiết kiệm chi phí sửa chữa sau này.

 

- Đảm bảo hiệu suất hoạt động của máy: Việc làm sạch thiết bị thường xuyên sẽ giúp đảm bảo hiệu suất lọc không khí được tối đa, mang lại cho người sử dụng bầu không khí tươi mới, an toàn và trong lành, hỗ trợ cải thiện sức khỏe cho cả gia đình.

 

- Kéo dài tuổi thọ cho thiết bị: Các bước vệ sinh và bảo dưỡng máy định kỳ sẽ giúp các linh kiện và bộ phận của máy lọc Coway sẽ được duy trì trong trạng thái tốt nhất, hạn chế hao mòn, hỏng hóc.

 

- Tiết kiệm chi phí: Việc lau chùi máy lọc không khí Coway thường xuyên không những giúp máy hoạt động tốt hơn mà còn hạn chế phát sinh hỏng hóc, từ đó giúp bạn tiết kiệm chi phí cho việc sửa chữa vô cùng hiệu quả.

 

Lợi ích của việc vệ sinh máy lọc không khí coway thường xuyên

 

2. Bao lâu thì nên vệ sinh máy lọc khí Coway 1 lần?

 

Thông thường, cứ sau 1 - 2 tháng, bạn nên tiến hành vệ sinh máy lọc Coway 1 lần để giúp máy luôn sạch và hoạt động tốt. Ngoài ra, nếu sử dụng máy với tần suất cao hoặc thường xuyên dùng trong môi trường nhiều bụi bẩn, bạn có thể tăng số lần vệ sinh thiết bị.

 

Bên cạnh đó, tùy vào các bộ phận khác nhau mà tần suất làm sạch cũng sẽ có sự khác biệt. Cụ thể:

 

- Các cửa gió ra vào: Với bộ phận này, bạn nên thực hiện cách vệ sinh máy lọc không khí Coway với tần suất 2 tháng 1 lần là hợp lý nhất.

 

- Mắt cảm biến: Tương tự như khi vệ sinh cửa gió ra vào thì với bộ phận cảm biến, bạn cũng nên làm sạch định kỳ 2 tháng 1 lần.

 

- Thân vỏ máy: Đối với phần thân vỏ máy, bạn cần làm sạch Coway máy lọc không khí 1 tháng 1 lần là được.

 

- Màng lọc: Tần suất vệ sinh lý tưởng đối với hệ thống màng lọc là từ nửa tháng đến 1 tháng 1 lần.

 

Bao lâu thì nên vệ sinh máy lọc khí Coway 1 lần?

 

3. Hướng dẫn cách vệ sinh máy lọc không khí Coway

 

Để vệ sinh máy lọc khí Coway đúng cách và hiệu quả nhất, bạn cần tuân theo các bước sau:

 

Bước 1: Khâu chuẩn bị

 

Trước khi tiến hành vệ sinh máy lọc không khí Coway, bạn cần ngắt nguồn điện ra khỏi thiết bị. Sau đó, thực hiện tháo rời các bộ phận của màng lọc không khí.

 

Bước 2: Phân loại các bộ phận

 

Để vệ sinh một cách hiệu quả và nhanh chóng nhất, bạn nên phân loại các bộ phận. Cụ thể, các bộ phận của máy lọc Coway sẽ được chia thành hai nhóm đó là nhóm có thể thể vệ sinh bằng nước và nhóm vệ sinh bằng máy hút bụi hoặc chổi lông.

 

Hướng dẫn cách vệ sinh máy lọc không khí Coway

 

Bước 3: Tiến hành vệ sinh máy lọc

 

- Đầu tiên, bạn cần sử dụng một chiếc khăn ẩm sạch sẽ để lau chùi phần vỏ máy và các khe hút khí.

 

- Tiếp đến, sử dụng nước để vệ sinh những bộ phận có thể rửa được bằng nước như màng lọc thủy tinh, màng thô hay màng lọc nước…

 

- Sau đó, bạn cần chuẩn bị một chiếc máy hút bụi cỡ nhỏ và chổi lông để vệ sinh những bộ phận không thể dính nước như màng lọc than hoạt tính, màng lọc carbon, màng lọc HEPA,...

 

- Ngoài ra, bạn cần sử dụng tăm bông hoặc vải mềm để vệ sinh những vị trí cảm biến trên máy lọc Coway. Điều này sẽ giúp thiết bị hoạt động chuẩn xác hơn rất nhiều.

 

Bước 4: Lắp ráp máy lọc không khí Coway

 

Bạn cần lau khô hoàn toàn các bộ phận của máy trước khi tiến hành lắp ráp thiết bị như ban đầu. Sau đó, hãy thực hiện lắp máy lọc không khí theo đúng trình tự và đúng vị trí. Sau cùng, bạn nhấn giữ nút cảm biến “Reset” trong khoảng 3 giây để máy khởi động lại.

 

Sau khi máy chạy, hãy kiểm tra xem thiết bị có hoạt động một cách trơn tru và hiệu quả hay không. Bạn cần đảm bảo rằng không có bất kỳ linh kiện nào bị hỏng hoặc lắp sai vị trí. Nếu có, hãy lắp cho đúng và cho máy chạy lại để kiểm tra.

 

4. Lưu ý bạn cần biết khi vệ sinh máy lọc Coway

 

Trước, trong và sau khi vệ sinh máy lọc không khí Coway, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau để đảm bảo an toàn tối đa:

 

- Trước khi vệ sinh máy lọc không khí, bạn cần chắc chắn rằng thiết bị đã được ngắt kết nối hoàn toàn với nguồn điện.

 

- Độ bền của màng lọc thô tùy thuộc vào từng dòng sản phẩm và rất ít khi phải thay thế nếu được vệ sinh sạch sẽ thường xuyên. Do đó, bạn cần vệ sinh màng lọc thô định kỳ để kéo dài tuổi thọ và gia tăng hiệu suất lọc sạch không khí.

 

- Trong quá trình thực hiện những cách vệ sinh máy lọc không khí Coway tại nhà mà chúng tôi vừa chia sẻ, bạn cần lưu ý tránh để bụi bẩn bên ngoài rơi vào bên trong máy.

 

- Khi lắp màng lọc thô, bạn cần chú ý lắp đặt đúng cách để màng lọc không bị bung ra trong quá trình máy vận hành.

 

- Trong trường hợp xuất hiện các vết ố bám lâu ngày trên các bộ phận của máy, bạn hãy sử dụng khăn ẩm để vệ sinh. Tuyệt đối không sử dụng các loại hóa chất tẩy rửa mạnh để làm sạch để tránh làm mòn thiết bị.

 

- Với màng lọc thô, bạn có thể quét bụi bằng chổi mềm, kết hợp với việc xịt rửa bằng nước sạch để lấy đi bụi bẩn. Sau đó mang đi phơi khô trước khi lắp màng lọc vào máy.

 

- Với các loại màng lọc như than hoạt tính, màng lọc Trung gian MCC hay màng lọc HEPA, bắt buộc phải vệ sinh bằng máy hút bụi hoặc máy thổi bụi. Tuyệt đối không rửa các màng lọc này với nước.

 

Lưu ý bạn cần biết khi vệ sinh máy lọc Coway

 

Kết luận

 

Như đã chia sẻ, việc vệ sinh máy lọc không khí Coway vô cùng cần thiết để đảm bảo khả năng lọc không khí hiệu quả, mang lại luồng khí sạch sẽ và an toàn cho bạn và cả gia đình. Một điều nữa bạn cần chú ý khi vệ sinh máy lọc Coway hay vệ sinh máy lọc không khí sharp, Daikin hay máy lọc Panasonic,... chính là phải ngắt nguồn điện hoàn toàn, tránh những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra trong quá trình thực hiện. 

 

Bài viết liên quan

    Zalo