Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Cách sử dụng quạt hơi nước đúng cách, hiệu quả mà vẫn tiết kiệm điện năng

Biên tập bởi nguyenthihang
2024-04-11T15:57:00
0

Cách sử dụng quạt hơi nước đúng cách Điện Máy HTech chia sẻ sẽ giúp tăng hiệu quả hoạt động của thiết bị đồng thời tiết kiệm điện năng tối đa.

Cách sử dụng quạt hơi nước đúng cách, hiệu quả mà vẫn tiết kiệm điện năng

Quạt hơi nước được ưa chuộng nhờ khả năng làm mát vượt trội, đem lại cho người sử dụng bầu không khí mát mẻ, tươi mới và dễ chịu. Tuy nhiên, còn rất nhiều khách hàng vẫn chưa biết cách sử dụng quạt hơi nước đúng cách, hiệu quả và tiết kiệm. Theo dõi ngay bài viết sau đây của chúng tôi để tiếp nhận những kiến thức thú vị nhé!

 

1. Giới thiệu chức năng bảng điều khiển của quạt hơi nước

 

Cách sử dụng quạt hơi nước giữa các dòng máy tương đối giống nhau, chỉ khác ở một số tính năng đặc biệt. Nội dung sau đây, HTech sẽ hướng dẫn bạn một số tính năng cơ bản trên các dòng quạt hơi nước nhé:

 

- Power (Nút nguồn): Chức năng này sẽ giúp bạn khởi động thiết bị để sử dụng các chức năng của quạt.

 

- Speed (Tốc độ): Khi ấn nút này, bạn có thể thay đổi tốc độ của quạt, thông thường các dòng quạt hơi nước sẽ có 3 tốc độ: Thấp - Trung bình - Cao. Tùy vào nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn tốc độ phù hợp.

 

- Swing (Đổi chiều): Với chức năng này, bạn có thể thay đổi chiều quay của tấm chia gió, giúp luồng gió chuyển hướng từ trái sang phải và ngược lại, nhờ đó, quạt có khả năng làm mát không gian rộng hơn.

 

- Ion (Tạo ion): Khi chọn chức năng này, thiết bị sẽ tạo ra các ion có tác dụng kháng khuẩn, lọc sạch không khí, mang lại cho bạn bầu không khí trong lành, tinh khiết, từ đó giúp tăng cường sức khỏe cho người sử dụng.

 

- Timer (Hẹn giờ tắt): Khi sử dụng chức năng này, quạt sẽ tự động tắt theo thời gian đã cài đặt. Khi ấn nút này, đèn hẹn giờ sẽ sáng, cho biết sau khoảng thời gian đó quạt sẽ tự tắt. 

 

- Sleep (Chế độ gió ngủ): Chọn chức năng này, quạt sẽ chạy với tốc độ từ vừa tới chậm theo nhịp điệu, từ đó, tạo làn gió nhẹ nhàng nhưng vẫn đủ mát, phù hợp với giấc ngủ.

 

Giới thiệu chức năng bảng điều khiển của quạt hơi nước

 

2. Cách sử dụng quạt hơi nước đúng cách, hiệu quả 

 

Ngoài việc lựa chọn các chức năng trên bảng điều khiển, bạn nên tham khảo những cách sử dụng quạt hơi nước hiệu quả sau đây:

 

1. Đảm bảo mặt sau của quạt luôn thông thoáng

 

Khi sử dụng, bạn nên đặt lưng máy quạt hơi nước xoay ra nơi thông thoáng như cửa sổ, cửa chính hoặc những nơi có luồng gió lưu thông tốt để giúp tăng khả năng hút gió và làm mát hiệu quả hơn. Trong trường hợp phòng không có cửa sổ, bạn nên đặt quạt cách tường khoảng 40cm. Đặt quạt quá sát tường sẽ khiến cho mô tơ quạt càng thêm nóng, làm giảm năng suất hoạt động và tuổi thọ của thiết bị.

 

2. Cách đổ nước cho quạt hơi nước giúp máy làm mát tốt

 

Bình chứa nước của quạt máy hơi nước thường có dung tích từ 2 - 10 lít. Cách đổ nước vào quạt hơi nước đúng là cho lượng nước vừa đủ khoảng 1/2 bình trở lên. Bạn không nên đổ nước quá đầy, điều này khiến nước tràn ra ngoài, tăng nguy cơ chập cháy vô cùng nguy hiểm. Cách sử dụng quạt hơi nước này không những đảm bảo an toàn cho người dùng mà còn tăng tuổi thọ của thiết bị.  

 

Đổ mức nước phù hợp là cách sử dụng quạt hơi nước đúng cách, hiệu quả

 

3. Sử dụng đá lạnh để làm mát sâu hơn

 

Vào những ngày hè oi bức, cách sử dụng quạt hơi nước thêm đá lạnh sẽ làm mát sâu hơn. Bạn có thể cho trực tiếp đá lạnh, hộp đá khô, gel đá khô,... vào bình chứa nước, giúp bạn làm mát tốt hơn, mang đến cho bạn cảm giác thoải mái và dễ chịu trong mùa cao điểm nóng.

 

4. Vệ sinh thường xuyên

 

Sau thời gian dài sử dụng, những bộ phận của quạt sẽ bám khá nhiều bụi bẩn, làm giảm hiệu quả hoạt động của thiết bị. Bạn nên vệ sinh quạt hơi nước định kỳ khoảng 6 tháng/lần.

 

Đối với bình chứa nước hoặc vỏ quạt hơi nước, bạn có thể sử dụng khăn bông để lau sạch bụi bẩn bám trên bề mặt. Lưu ý, bạn tuyệt đối không sử dụng trực tiếp nước để chùi rửa thiết bị. Bởi nước sẽ khiến các bộ phận dẫn điện, các linh kiện quạt hơi nước bị chập điện, nguy hiểm cho người sử dụng.

 

Bên cạnh đó, nếu bạn muốn tra dầu vào các bộ phận bên trong như motor quạt hơi nước để thiết bị hoạt động êm ái hơn, thì hãy đến các trung tâm bảo hành hoặc tiệm sửa chữa được hỗ trợ nhanh chóng nhất.

 

Vệ sinh quạt hơi nước thường xuyên

 

3. Mẹo hay tiết kiệm điện khi dùng quạt hơi nước trong mùa nóng

 

Trong mùa cao điểm nắng nóng sắp tới, nhu cầu sử dụng các loại quạt làm mát như quạt câyquạt trầnquạt điều hòa, quạt hơi nước,... ngày càng tăng. Việc tiết kiệm điện là vô cùng cần thiết. Vậy có cách nào để dùng quạt hơi nước tiết kiệm mà vẫn mát lạnh hay không? Theo dõi ngay những mẹo thú vị HTech đã tổng hợp nhé!

 

₋ Khi mới mua quạt về, bạn nên để cho chạy quạt mà không có nước trong 1 – 2 giờ. Sau thời gian này, bạn mới bắt đầu cho nước hoặc đá lạnh vào bình chứa. Việc làm này sẽ giúp diệt khuẩn và tránh sinh ra ẩm mốc bên trong thiết bị, hạn chế gây bệnh cho người dùng.

 

₋ Đặt quạt máy hơi nước trong không gian thoáng khí và không nên đóng kín cửa phòng.

 

₋ Thường xuyên vệ sinh thiết bị để hạn chế vi khuẩn và nấm mốc phát triển bên trong quạt.

 

₋ Trước khi sử dụng, bạn nên kiểm tra mức nước trong bình chứa không ở mức phù hợp, quá đầy hoặc không quá cạn.

 

₋ Bạn cần chú ý thay nước và rửa sạch khay chứa nước, lưới chắn bụi và tấm làm mát quạt hơi nước.

 

₋ Không nên di chuyển khi quạt hơi nước đang hoạt động. Nếu muốn di chuyển quạt đến vị trí khác, bạn nên ngắt phích điện rồi di chuyển nhẹ nhàng và cẩn thận, tránh làm đổ nước gây chập cháy điện.

 

₋ Tránh để quạt hơi nước hoạt động gần các thiết bị điện như tủ lạnh, tivi,... để tránh khả năng hư hỏng trong môi trường độ ẩm cao.

 

₋ Bạn nên tránh mở nắp bộ tích lạnh của quạt hơi nước để hạn chế dung dịch bên trong bị đổ hoặc hao hụt, từ đó khiến tác dụng làm lạnh của thiết bị giảm và nhanh hỏng hơn.

 

₋ Một điểm nữa bạn nên lưu ý khi sử dụng quạt hơi nước là tránh để quạt thổi gió trực tiếp vào cơ thể dù là người lớn khỏe mạnh, người già hay trẻ em đều không nên. Tuy cho hơi nước thổi trực tiếp sẽ giúp bạn nhanh mát hơn nhưng cũng tiềm ẩn nguy cơ mắc các bệnh đường hô hấp, dị ứng hay bệnh ngoài da,...

 

Mẹo hay tiết kiệm điện khi dùng quạt hơi nước trong mùa nóng

 

Kết luận

 

Trên đây là hướng dẫn cách sử dụng quạt hơi nước đúng cách, hiệu quả và tiết kiệm mà Điện Máy HTech đã giới thiệu với bạn. Nội dung trên đây không chỉ giúp bạn sử dụng thiết bị một cách hiệu quả mà còn góp phần tiết kiệm điện năng cho gia đình. Nếu có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến bài viết, hãy liên hệ trực tiếp với HTech để được giải đáp tận tình nhất!

 

Bài viết liên quan

    Zalo