Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Quạt hơi nước có mát không? Có nên đầu tư, sử dụng quạt hơi nước cho gia đình

Biên tập bởi nguyenthihang
2024-04-11T22:44:45
0

Quạt hơi nước có mát không? Có nên mua quạt hơi nước? Tìm hiểu ưu, nhược điểm của thiết bị này qua bài viết ngay sau đây của Điện Máy HTech nhé!

Quạt hơi nước có mát không? Có nên đầu tư, sử dụng quạt hơi nước cho gia đình

Quạt hơi nước có mát không là băn khoăn của rất nhiều khách hàng khi lần đầu biết đến sản phẩm này. Thiết bị có thể đáp ứng tốt nhu cầu làm mát của bạn và gia đình. Để tìm hiểu rõ hơn, hãy khám phá ngay bài viết dưới đây của chúng tôi.

 

1. Giải đáp: Quạt hơi nước có mát không?

 

Nếu bạn đang thắc mắc “Quạt hơi nước có mát không” thì câu trả lời chắc chắn là CÓ, thậm chí là TỐT. Theo thông tin được các nhà sản xuất công bố, quạt hơi nước có thể làm giảm mức nhiệt trong không khí từ 3 - 5 độ C. Do đó mà chiếc quạt làm mát này rất thích hợp để sử dụng để xua tan cái nóng bức của ngày hè.

 

Tuy nhiên, nhiệt độ sẽ tăng dần khi khoảng cách của bạn so với họng gió càng tăng. Tức là, quạt máy hơi nước có khả năng làm mát và hiệu suất giảm nhiệt tốt nhất là ở vị trí họng thổi gió của quạt. Chức năng làm mát toàn bộ không gian của quạt hơi nước sẽ kém hơn điều hòa không khí.

 

Giải đáp: Quạt hơi nước có mát không?

 

2. Có nên mua quạt hơi nước hay không?

 

Bên cạnh “Quạt hơi nước có mát không” thì có nên mua quạt hơi nước cũng là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Nhìn chung, quạt hơi nước là thiết bị làm mát đáng để đầu tư và sử dụng trong mùa hè này. Để đưa ra quyết định có nên mua quạt hơi nước không, bạn hãy tham khảo những ưu, nhược điểm nổi bật của dòng sản phẩm này. 

 

2.1. Ưu điểm

 

Quạt hơi nước có những ưu điểm vượt trội như:

 

- Khả năng làm mát: Khả năng làm mát của máy quạt hơi nước được đánh giá khá cao, khi có thể giảm mức nhiệt trong không khí khoảng 3 - 5 độ C. 

 

- Phù hợp với nhiều không gian khác nhau: Loại quạt này có thể sử dụng cho nhiều không gian với diện tích khác nhau như: phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp,... 

 

- Không làm khô da: So với việc sử dụng máy lạnh thông thường thì quạt hơi nước không gây khô không khí, khô da mà vẫn có thể bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng.

 

- Đa dạng kiểu dáng: Trên thị trường có rất nhiều mẫu mã quạt hơi nước với các mức công suất khác nhau, đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của bạn. 

 

- Tiết kiệm điện: Một ưu điểm nữa của dòng sản phẩm này chính là khả năng tiết kiệm điện tối ưu hơn so với việc sử dụng điều hòa không khí. 

 

- Nhiều tiện ích đi kèm: Tùy vào từng dòng sản phẩm và thương hiệu sản xuất mà các loại quạt hơi nước có thể được tích hợp một số tính năng hiện đại như: làm mát bằng đá khô, tạo ion kháng khuẩn, hẹn giờ,… 

 

- Giá thành phải chăng: Mức giá quạt hơi nước dao động từ 1,5 - 7 triệu đồng tùy theo từng thương hiệu cũng như tính năng của sản phẩm. Tuy vậy, đây vẫn là mức giá khá hợp lý để người tiêu dùng đầu tư và sử dụng thiết bị.

 

Có nên mua quạt hơi nước hay không?

 

2.2. Nhược điểm

 

Bên cạnh những ưu điểm kể trên, quạt hơi nước còn tồn tại một số nhược điểm như:

 

- Chỉ có khả năng làm mát trong phạm vi hẹp: Thiết bị chỉ khả năng làm mát hiệu quả trong không gian có diện tích dưới 20m2. 

 

- Dễ tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe: Không chú ý vệ sinh quạt hơi nước thường xuyên sẽ khiến thiết bị tích tụ nhiều vi khuẩn, nấm mốc đặc biệt là tại tấm làm mát quạt hơi nước. Từ đó làm tăng nguy cơ gây bệnh cho người sử dụng, đặc biệt là các bệnh liên quan tới đường hô hấp. 

 

3. Mách bạn cách lựa chọn quạt hơi nước phù hợp cho gia đình

 

Bên cạnh “Quạt hơi nước có mát không” thì làm thế nào để lựa chọn được loại quạt hơi nước phù hợp cũng là vấn đề khiến nhiều khách hàng đau đầu. Theo dõi nội dung sau đây để lựa chọn được cho mình một sản phẩm ưng ý bạn nhé!

 

3.1. Căn cứ vào không gian sử dụng

 

Lựa chọn thiết bị phù hợp với không gian sẽ giúp bạn không còn phải lăn tăn rằng quạt hơi nước có mát không. Nếu diện tích phòng rơi vào khoảng 10 - 20m2, bạn có thể thoải mái lựa chọn sản phẩm ưa thích. Trong trường hợp diện tích không gian quá lớn, bạn nên cân nhắc lựa chọn những thiết bị làm mát khác như điều hòa hay quạt điều hòa,... Bởi quạt hơi nước sẽ không làm mát hiệu quả trong không gian quá lớn.

 

3.2. Dung tích bình chứa nước 

 

Dung tích bình chứa nước cũng là một yếu tố cần xem xét khi chọn mua quạt điều hòa. Bình chứa có dung tích càng lớn thì thời gian làm mát càng lâu và ngược lại. Bạn nên chọn các dòng quạt hơi nước có dung tích bình chứa từ 6 - 10 lít để đáp ứng hầu hết mọi nhu cầu sử dụng của các hộ gia đình hiện nay.

 

Căn cứ vào dung tích bình chứa nước để chọn sản phẩm phù hợp

 

3.3. Lựa chọn theo công suất 

 

công suất quạt hơi nước sẽ tỷ lệ thuận với nhu cầu và diện tích sử dụng. Với những phòng có diện tích nhỏ, bạn chỉ nên chọn mua các quạt hơi nước mini có công suất nhỏ. Ngược lại, quạt hơi nước công suất lớn sẽ phù hợp với không gian rộng, đảm bảo hiệu suất làm mát và tiết kiệm điện năng. 

 

3.4. Chọn thương hiệu sản xuất uy tín

 

Trên thị trường hiện nay, quạt hơi nước có rất nhiều mẫu mã, thiết kế và thương hiệu sản xuất. Do đó, bạn cần cân nhắc lựa chọn những thương hiệu uy tín để đảm bảo về chất lượng, độ bền sản phẩm cũng như các chế độ bảo hành, khuyến mãi,... Một số thương hiệu uy tín mà bạn có thể tham khảo là: quạt hơi nước kangarooquạt hơi nước daikioquạt hơi nước sunhousequạt hơi nước panasonic,... Tin dùng những thương hiệu uy tín, bạn sẽ không còn phải lo lắng quạt hơi nước có mát không!

 

Tin dùng những thương hiệu uy tín, bạn sẽ không còn phải lo lắng quạt hơi nước có mát không!

 

3.5. Chọn sản phẩm có giá thành phù hợp

 

Tùy vào điều kiện và ngân sách mà bạn có thể lựa chọn một trong 3 phân khúc máy quạt hơi nước là quạt hơi nước giá rẻ nhất, quạt hơi nước phổ thông và quạt hơi nước cao cấp. 

 

- Phân khúc quạt hơi nước giá rẻ bao gồm các sản phẩm có mức giá dưới 1.000.000 VNĐ. Ở phân khúc này, bạn không thể yêu cầu quá cao về độ bền cũng như các tính năng.

 

- Phân khúc quạt hơi nước phổ thông có giá từ 1.500.000 - 3.000.000 VNĐ. Với những sản phẩm ở phân khúc này có thể đáp ứng khá tốt nhu cầu sử dụng trong gia đình.

 

- Phân khúc quạt hơi nước cao cấp bao gồm các sản phẩm có mức giá trên 3.000.000 VNĐ. Ở phân khúc này, các sản phẩm sẽ toàn diện cả về chức năng, độ bền lẫn thiết kế.

 

Kết luận

 

Bài viết trên đây đã giải đáp chi tiết cho câu hỏi “Quạt hơi nước có mát không”. Về cơ bản, đây là một thiết bị làm mát hiệu quả, chất lượng và đáng để đầu tư, sử dụng trong gia đình. Để biết thêm những thông tin hữu ích liên quan đến lĩnh vực điện máy, bạn hãy theo dõi các bài viết mới trên website của Điện Máy HTech nhé!

 

Bài viết liên quan

    Zalo