Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Quạt sạc điện nào tốt? HTech gợi ý những mẫu quạt sạc tốt nhất hiện nay

Biên tập bởi nguyenthihang
2024-03-29T17:11:00
0

Cùng Điện Máy HTech tìm hiểu quạt sạc điện nào tốt cũng như tham khảo một số mẫu quạt sạc tốt và chất lượng nhất qua bài viết ngay sau đây!

Quạt sạc điện nào tốt? HTech gợi ý những mẫu quạt sạc tốt nhất hiện nay

quạt sạc là thiết bị làm mát đặc biệt được ưa chuộng trong mùa cao điểm nắng nóng kèm theo mất điện. Tuy vậy, quạt sạc điện nào tốt luôn là nỗi băn khoăn của nhiều khách hàng khi có nhu cầu tìm mua dòng sản phẩm này. Hãy đi tìm lời giải đáp cho câu hỏi này qua bài viết của chúng tôi bạn nhé!

 

1. Quạt sạc điện là gì?

 

Trước khi tìm hiểu “Quạt sạc điện nào tốt”, bạn nên biết quạt sạc điện là gì? Quạt sạc điện hay còn gọi là quạt tích điện, là một thiết bị làm mát có khả năng hoạt động trong một khoảng thời gian nhất định kể cả khi không có điện. Thiết bị này thường được thiết kế nhỏ gọn hơn so với các loại quạt điện khác trên thị trường. Nhờ đó, người sử dụng có thể mang quạt theo đi bất cứ đâu, từ trong nhà cho đến các buổi cắm trại. 

 

Về cấu tạo, quạt sạc điện có các bộ phận chính tương tự quạt điện thông thường như động cơ quạt, thân quạt, cánh quạt. Tuy nhiên, thiết bị này có điểm khác là sẽ gồm bộ phận tích điện hoặc ắc quy nhằm tích trữ điện năng để hoạt động. Khi dùng quạt, bạn chỉ cần sạc pin qua cổng sạc tích hợp, sau đó có thể sử dụng trong khoảng 1 đến 10 tiếng liên tục tùy vào từng mẫu quạt. 

 

Quạt sạc điện là gì?

 

2. Ưu, nhược điểm của quạt tích điện

 

Với thiết kế đặc trưng, quạt tích điện mang những ưu, nhược điểm sau đây:

 

Về ưu điểm:

 

- Thiết bị có kiểu dáng nhỏ gọn giúp bạn dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí.

 

- Sản phẩm không đi kèm dây điện nên không gây vướng víu và đảm bảo an toàn khi sử dụng.

 

- Lồng quạt được thiết kế đan khít, rất an toàn với những gia đình có trẻ nhỏ.

 

- Quạt có nhiều tốc độ điều chỉnh gió, khả năng làm mát rộng và đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của người dùng.

 

- Sau khi sạc đầy pin, quạt có thể sử dụng liên tục trong khoảng 2 - 12 tiếng (tùy model).

 

- Nhiều dòng quạt được tích hợp các tính năng hiện đại như tạo độ ẩm, tự ngắt khi quá nhiệt, hẹn giờ, điều khiển từ xa,...

 

- Giá thành của dòng sản phẩm này rất đa dạng dao động từ 1.300.000 - 2.600.000 VNĐ, phù hợp với nhiều phân khúc người dùng.

 

Nhược điểm: 

 

- Thiết bị chỉ có thể dùng được trong một khoảng thời gian nhất định.

 

- Nếu muốn sử dụng quạt, bạn cần chờ đợi một khoảng thời gian để sạc đầy pin.

 

Ưu, nhược điểm của quạt tích điện

 

3. Tiêu chí lựa chọn quạt sạc điện chất lượng

 

Bạn có thể căn cứ vào những tiêu chí sau đây để tìm ra quạt sạc điện nào tốt cũng như lựa chọn được một chiếc quạt sạc chất lượng.

 

3.1. Xác định rõ nhu cầu sử dụng 

 

Nếu nơi bạn ở thường xuyên xảy ra tình trạng mất điện hoặc bạn có nhu cầu mua một thiết bị làm mát có thể mang theo khi đi du lịch, đi làm,… thì có thể cân nhắc chọn mua và sử dụng. Ngược lại, nếu không có nhu cầu sử dụng thiết bị thường xuyên, bạn có thể không mua.

 

3.2. Cân nhắc công suất pin hoặc ắc quy 

 

Công suất pin hay ắc quy là yếu tố cực kỳ quan trọng khi chọn mua quạt tích điện. Thông thường thì dòng thiết bị này có thể hoạt động được trong 1 - 10 giờ tùy theo từng sản phẩm. Vì vậy, bạn nên căn cứ vào nhu cầu sử dụng để lựa chọn công suất pin, ắc quy cho phù hợp. 

 

Cân nhắc công suất pin hoặc ắc quy

 

3.3. Chọn tính năng đi kèm 

 

Bạn cần cân nhắc lựa chọn các tính năng như hẹn giờ, đèn chiếu sáng,... sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng. Bởi những tính năng đi kèm này sẽ tiêu tốn khá nhiều năng lượng và khiến quạt nhanh hết điện hơn. 

 

3.4. Lựa chọn thương hiệu uy tín 

 

Thương hiệu cũng là yếu tố không thể thiếu khi chọn mua quạt sạc điện. Bạn nên ưu tiên lựa chọn những sản phẩm được sản xuất từ các thương hiệu uy tín như quạt sạc cometquạt sạc sunhousequạt sạc Asia,... để được đảm bảo về chất lượng cũng như chế độ bảo hành. 

 

Lựa chọn thương hiệu uy tín

 

3.5. Giá cả phù hợp 

 

Khi chọn mua quạt tích điện, bạn cũng cần cân đối giá thành cho phù hợp với khả năng tài chính của bản thân. Tuy nhiên, cũng không nên quá ham rẻ mà lựa chọn những sản phẩm kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái của các thương hiệu lớn. 

 

4. Quạt sạc điện nào tốt?

 

Đánh giá quạt sạc điện nào tốt còn phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn. Dưới đây, HTech sẽ gợi ý cho bạn 5 mẫu quạt sạc chất lượng và được nhiều người tin dùng hiện nay. Cùng tìm hiểu nhé!

 

4.1. Quạt sạc Comet CRF0705

 

Quạt sạc Comet CRF0705 sở hữu thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt, có thể mang theo đến bất cứ đâu. Sản phẩm có thể đặt trên bàn hoặc sử dụng chế độ kẹp ở mọi nơi mà bạn muốn. Giá quạt và thân quạt đều có khả năng xoay 360 độ, giúp dễ dàng điều chỉnh hướng gió ở mọi góc độ.

 

Sử dụng Pin lithium-ion 3.7V 1800mAh, quạt có thể đáp ứng nhu cầu liên tục trong vòng 4 giờ ở mức gió thấp, 2,5 giờ ở mức gió trung bình và 1,5 giờ nếu sử dụng ở tốc độ cao nhất. Thiết bị được làm bằng chất liệu nhựa ABS cao cấp, có độ bền cao và sử dụng motor không chổi than yên tĩnh, không gây nóng máy, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

 

Giá tham khảo: 339.000 VNĐ.

 

4.2. Quạt sạc Sunhouse SH722

 

Quạt sạc Sunhouse SH722 được thiết kế có 3 cánh quạt lớn với đường kính 30cm cho hiệu quả làm mát tốt hơn. Thiết bị sẽ là giải pháp hữu hiệu khi mất điện, giúp xua tan luồng không khí nóng bức trong mùa hè.

 

Ngoài chức năng làm mát, quạt còn trang bị thêm đèn led, giúp bạn dễ dàng điều chỉnh các chức năng của quạt trong bóng tối. Quạt có thời gian sạc từ 20 - 24 tiếng và có khả năng hoạt động liên tục trong khoảng 5 tiếng. Bên cạnh đó, sản phẩm được trang bị bộ phận bảo vệ khi quá tải, đèn báo khi được sạc đầy, giúp kéo dài tuổi thọ của quạt.

 

Giá tham khảo: 1.420.000 VNĐ.

 

Quạt sạc Sunhouse SH722

 

4.3. Quạt sạc Honjianda HJD FL601 16inch

 

Quạt sạc Honjianda là gợi ý tiếp theo cho câu hỏi quạt sạc điện nào tốt. Sản phẩm được sản xuất từ chất liệu cao cấp, đảm bảo tuổi thọ lâu dài và mang lại sự an toàn cho người sử dụng. Thiết bị còn chức năng quay đều, mang lại luồng gió mát từ mọi phía, đồng thời trong suốt quá trình hoạt động, quạt chạy êm ái và không ảnh hưởng đến sinh hoạt của gia đình bạn. 

 

Giá tham khảo: 1.159.000 VNĐ.

 

4.4. Quạt sạc Asia QS1001

 

Quạt sạc Asia với thiết kế nhỏ gọn, kiểu dáng trang nhã sẽ phù hợp với rất nhiều không gian sống khác nhau. Sản phẩm có 3 cánh quạt với đường kính 25cm, giúp tạo làn gió rộng, làm mát hiệu quả.

 

Với bảng điều khiển ngay trên thân quạt và đèn báo khi sạc điện đầy, quạt sạc Asia rất dễ sử dụng và phù hợp với cả những gia đình có người già và trẻ nhỏ. Thời gian quạt sạc đầy từ 7 - 8 tiếng và có thể sử dụng liên tục trong 8 - 10 giờ tùy từng chế độ.

 

Giá tham khảo: 1.030.000 VNĐ.

 

Quạt sạc Asia QS1001

 

4.5. Quạt sạc điện Senko XTC-168B

 

Quạt sạc điện Senko XTC-168B sẽ là cái tên hợp lý nếu bạn đang đi tìm quạt sạc điện nào tốt. Sản phẩm có thiết kế hình hộp đứng, chân đế vuông vững chãi, giúp bạn có thể dễ dàng đem quạt đi đến bất cứ đâu như đi chơi, đi dã ngoại, picnic, liên hoan,… Thiết bị có dung lượng ắc quy lên tới 6V/4.5AH, giúp làm mát nhanh chóng và hiệu quả, mà lại không tốn nhiều điện năng. 

 

Thời gian quạt sạc đầy từ 13 - 15 giờ cho khoảng 5 - 7 giờ sử dụng. Ngoài ra, quạt còn được trang bị công tắc ngắt điện thông minh giúp tự động ngắt điện khi ắc quy đã được sạc đầy, đảm bảo an toàn và tiết kiệm điện năng.

 

Giá tham khảo: 810.000 VNĐ.

 

Kết luận

 

Qua những chia sẻ của Điện Máy HTech, hy vọng bạn đọc đã tìm ra câu trả lời cho câu hỏi “Quạt sạc điện nào tốt”. Nếu có nhu cầu chọn mua sản phẩm này, bạn vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn tận tình và chu đáo.

 

Bài viết liên quan

    Zalo