Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Góc giải đáp: Quạt sưởi loại nào tốt nhất hiện nay? Gợi ý 8 thương hiệu uy tín

Biên tập bởi nguyenthihang
2024-04-04T16:42:00
0

Cùng Điện Máy HTech tìm hiểu quạt sưởi loại nào tốt nhất hiện nay cũng như tham khảo một số thương hiệu uy tín, chất lượng ngay sau đây nhé!

Góc giải đáp: Quạt sưởi loại nào tốt nhất hiện nay? Gợi ý 8 thương hiệu uy tín

Quạt sưởi loại nào tốt là vấn đề được nhiều người tiêu dùng băn khoăn. Trong vô số thương hiệu đình đám trên thị trường, đâu là cái tên xứng đáng để bạn “xuống tiền”? Hãy tìm hiểu cụ thể qua bài viết sau đây nhé!

 

1. Có mấy loại quạt sưởi phổ biến hiện nay?

 

Về cơ bản, trên thị trường hiện nay có 4 loại quạt sưởi phổ biến là quạt sưởi gốm, quạt sưởi dầu, quạt sưởi halogen và quạt sưởi carbon. Tìm hiểu đặc điểm riêng của từng loại để biết quạt sưởi loại nào tốt bạn nhé!

 

1.1. Quạt sưởi dầu

 

Quạt sưởi dầu sử dụng nhiều thanh nhiệt dạng tấm ghép lại với nhau ở hai bên sườn máy, phía sau các tấm sưởi là hệ thống ống dẫn dầu. Máy dùng một loại dầu đặc biệt có tên là diathermic oil. Đây là một loại dầu có khả năng truyền dẫn nhiệt tốt và đặc biệt là không bị hao hụt trong suốt quá trình sử dụng. Nhờ đó, thiết bị sẽ tỏa nhiệt làm ấm không gian của bạn một cách hiệu quả mà không gây ngột ngạt, khó chịu. 

 

Quạt sưởi dầu

 

1.1. Quạt sưởi gốm

 

Quạt sưởi gốm là một trong những loại quạt sưởi được sử dụng rộng rãi hiện nay. Thiết bị vận hành bằng điện năng và dùng gốm (ceramic) để làm vật liệu truyền, dẫn nhiệt, phục vụ cho quá trình làm ấm không khí. Quạt bao gồm các đĩa gốm, khi có điện năng đi qua nó sẽ từ từ nóng lên và mang hơi ấm lan tỏa khắp không gian thông qua các dây nối kim loại, giúp bạn cảm nhận luồng không khí ấm áp một cách từ từ mà không lo bị sốc nhiệt. 

 

1.3. Quạt sưởi halogen

 

Quạt sưởi halogen là loại quạt sưởi hoạt động dựa trên nguyên lý chuyển hóa điện năng thành nhiệt năng. Cụ thể, thiết bị làm nóng không khí nhờ đèn halogen phát ra nhiệt bức xạ nhiệt. Các bề mặt hấp thụ bức xạ này sẽ nóng lên, từ đó chuyển hóa điện năng thành nhiệt năng và làm ấm toàn bộ căn phòng của bạn. Dòng quạt sưởi này có công suất 300 - 1200W nên có khả năng làm nóng không khí nhanh chóng và hiệu quả.

 

Quạt sưởi halogen

 

1.4. Quạt sưởi carbon

 

Quạt sưởi carbon là quạt sưởi ấm bằng bóng đèn carbon. Nhiệt lượng sinh ra từ bóng đèn carbon khi được đốt cháy sẽ giúp không khí trở nên ấm hơn. Loại quạt sưởi này cũng có khả năng làm ấm khá nhanh, vừa giúp tiết kiệm điện năng hiệu quả, vừa không gây nguy hiểm cho sức khỏe của người sử dụng.

 

2. Quạt sưởi loại nào tốt? 

 

Quạt sưởi loại nào tốt còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố từ nhu cầu đến mức giá. Khi so sánh các loại quạt sưởi như quạt sưởi dầu, quạt sưởi gốm, quạt sưởi halogen và quạt sưởi carbon, HTech đã tổng hợp một số điểm mạnh và điểm yếu của mỗi loại. Cùng tham khảo nhé!

 

Quạt sưởi dầu:

 

- Ưu điểm: Giữ nhiệt lâu, phân phối nhiệt đều, không khí được làm ấm một cách tự nhiên, ít gây tiếng ồn.

 

- Nhược điểm: Thời gian để khởi động và làm nóng ban đầu khá lâu, tiêu thụ điện năng cao hơn so với một số loại khác. Ngoài ra, thiết bị còn cần bảo dưỡng định kỳ để tránh rò rỉ dầu.

 

Quạt sưởi gốm:

 

- Ưu điểm: Làm nóng nhanh, tiết kiệm năng lượng hơn so với quạt sưởi dầu, không làm khô không khí và không tiếng ồn.

 

- Nhược điểm: Giữ nhiệt không lâu như quạt sưởi dầu. Thiết bị không thích hợp cho những không gian rộng lớn.

 

Quạt sưởi loại nào tốt? 

 

Quạt sưởi halogen:

 

- Ưu điểm: Khả năng làm nóng không khí nhanh chóng, lan tỏa nhiệt đều khắp không gian, tiêu thụ năng lượng tương đối thấp, không làm khô không khí.

 

- Nhược điểm: Khi hoạt động, thiết bị có thể phát ra ánh sáng chói, không thích hợp dùng khi ngủ hoặc cho những người nhạy cảm với ánh sáng.

 

Quạt sưởi carbon:

 

- Ưu điểm: Sưởi ấm không khí nhanh chóng, tiết kiệm năng lượng, không làm khô không khí, không gây tiếng ồn và tỏa nhiệt đều đặn.

 

- Nhược điểm: Giá thành cao hơn so với các loại quạt sưởi khác, một số dòng không thích hợp với không gian lớn.

Tùy vào nhu cầu cụ thể của bạn về khả năng sưởi ấm, mức độ tiêu thụ năng lượng, yêu cầu về tiếng ồn và ánh sáng, mà bạn có thể đưa ra đánh giá quạt sưởi loại nào tốt và đưa ra lựa chọn phù hợp nhất. 

 

3. Nên lựa chọn thương hiệu quạt sưởi nào?

 

Bên cạnh thắc mắc quạt sưởi loại nào tốt thì “nên chọn thương hiệu quạt sưởi nào” cũng là câu hỏi được quan tâm. Dưới đây là 8 thương hiệu quạt sưởi uy tín, chất lượng và được nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng hiện nay. Cùng HTech tìm hiểu nhé!

 

3.1. Quạt sưởi Sunhouse

 

quạt sưởi sunhouse là một thương hiệu nổi tiếng đến từ Việt Nam. Sản phẩm có tác dụng sưởi ấm, làm nóng đều không khí và tốt cho sức khỏe trong mùa đông lạnh giá. Các thiết bị sưởi ấm đến từ thương hiệu này đều tiết kiệm điện và đảm bảo an toàn với chức năng bảo vệ nhiệt.

 

Quạt sưởi ấm không khí của Sunhouse chia thành nhiều hình dạng và kích thước khác nhau như: quạt sưởi để bànquạt sưởi mini, quạt sưởi dáng quỳ và quạt sưởi dáng cây đứng. Bạn có thể thoải mái lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng.

 

3.2. Quạt sưởi Unold

 

Đây là thương hiệu tiếp theo HTech muốn trả lời cho câu hỏi “Quạt sưởi loại nào tốt”. Unold là một thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất và phân phối các thiết bị gia dụng chất lượng cao. Với hơn 80 năm kinh nghiệm trong ngành công nghiệp này, hãng luôn không ngừng nghiên cứu và cho ra đời những sản phẩm có thiết kế hiện đại, sang trọng và phù hợp với nhiều loại không gian. Với chất liệu cao cấp đảm bảo tuổi thọ lâu dài, quạt sưởi Unold giúp người dùng yên tâm về sự ổn định và độ tin cậy.

 

Quạt sưởi Unold

 

3.3. Quạt sưởi Xiaomi

 

Xiaomi là một trong những thương hiệu công nghệ hàng đầu thế giới, nổi tiếng với việc sản xuất các sản phẩm công nghệ tiên tiến và chất lượng cao. quạt sưởi xiaomi có thiết kế hiện đại, sang trọng và tinh tế. Ngoài ra, một số dòng máy còn được trang bị các tính năng thông minh như điều khiển từ xa qua ứng dụng điện thoại di động.

 

Sản phẩm của Xiaomi thường có hiệu suất làm nóng tốt và tính năng an toàn cao. Ngoài việc sưởi ấm hiệu quả, một số quạt sưởi Xiaomi còn có các tính năng tiện ích như điều chỉnh nhiệt độ, chế độ làm mát, và hẹn giờ tự động.

 

3.4. Quạt sưởi Saiko

 

Quạt sưởi Saiko là thương hiệu nổi tiếng với các sản phẩm quạt sưởi ấm với nhiều kiểu dáng và tính năng khác nhau. Các sản phẩm quạt sưởi của Saiko thường có hiệu suất làm nóng tốt, ngoài ra còn được trang bị các tính năng tiện ích như điều chỉnh nhiệt độ, chế độ tiết kiệm năng lượng, và bảo vệ an toàn. Sự chất lượng của hãng chính là câu trả lời cho thắc mắc quạt sưởi loại nào tốt.

 

Quạt sưởi Saiko

 

3.5. Quạt sưởi Tiross

 

Tiross là cái tên tiếp theo trả lời cho câu hỏi quạt sưởi loại nào tốt. Đây là một thương hiệu chuyên sản xuất và cung cấp đồ dùng gia dụng đến từ Ba Lan. Hãng này rất nổi tiếng về các loại thiết bị như máy sưởi dầu, lò vi sóng, máy kẹp bánh mỳ, máy nướng bánh,… Các sản phẩm quạt sưởi của Tiross thường được trang bị các tính năng an toàn như cảm biến quá nhiệt, chế độ tự động ngắt khi đổ ngã và vỏ bảo vệ chống cháy.

 

3.6. Quạt sưởi Kangaroo

 

Kangaroo là một thương hiệu điện máy không còn xa lạ tại thị trường Việt Nam. Quạt sưởi Kangaroo có thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển và sử dụng ở nhiều không gian khác nhau. Điều này mang đến sự tiện lợi cho người dùng khi cần làm ấm cho các khu vực khác nhau trong nhà.

 

Quạt sưởi Kangaroo

 

3.7. Quạt sưởi Asia

 

Quạt sưởi Asia là thương hiệu uy tín thuộc Công ty cổ phần quạt Việt Nam, được thành lập vào năm 1990. Các sản phẩm quạt sưởi của hãng được ưa chuộng nhiều không chỉ ở Việt Nam mà còn ở một số quốc gia khác nhờ việc ứng dụng công nghệ tiên tiến, sưởi ấm hiệu quả, an toàn và giá cả hợp lý.

 

3.8. Quạt sưởi Nova

 

Đây là gợi ý cuối cùng của chúng tôi cho câu hỏi “Quạt sưởi loại nào tốt”. Quạt sưởi Nova được ưa chuộng bởi sự chất lượng cả về thiết kế lẫn hiệu suất hoạt động. Không những thế, các sản phẩm của hãng thường có mức giá phải chăng, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng.

 

Kết luận

 

Qua những chia sẻ xoay quanh câu hỏi “Quạt sưởi loại nào tốt”, hy vọng bạn đã lựa chọn được cho mình một sản phẩm phù hợp. Trước khi quyết định chọn mua bất cứ sản phẩm nào, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng về nhu cầu sử dụng của bản thân để lựa chọn một cách phù hợp nhất.

 

Bài viết liên quan

    Zalo