Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Điện Máy HTech mách bạn cách sử dụng quạt mini fan hiệu quả mà lâu hết pin

Biên tập bởi nguyenthihang
2024-04-02T17:40:00
0

Cách sử dụng quạt mini fan Điện Máy HTech chia sẻ ngay sau đây sẽ giúp bạn sử dụng thiết bị một cách hiệu quả, đồng thời tiết kiệm pin tối đa.

Điện Máy HTech mách bạn cách sử dụng quạt mini fan hiệu quả mà lâu hết pin

Quạt mini là dòng quạt sở hữu thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi, giúp bạn dễ dàng mang theo đi bất cứ đâu. Cùng tìm hiểu cách sử dụng quạt mini fan vừa mát, hiệu quả mà lại lâu hết pin qua bài viết ngay sau đây nhé! 

 

1. Có mấy loại quạt mini?

 

Trước khi hướng dẫn cách sử dụng quạt mini fan hiệu quả, bạn cần tìm hiểu kỹ đặc điểm của các loại quạt mini trên thị trường hiện nay. Về cơ bản, có 3 dòng quạt mini phổ biến là quạt mini cầm tay, quạt mini đeo cổ và quạt mini để bàn.

 

1.1. Quạt cầm tay

 

Quạt mini cầm tay là thiết bị làm mát có kích thước nhỏ, có thể cầm nắm trực tiếp trên tay. Quạt hoạt động bằng cách sử dụng nguồn điện lấy từ pin sạc dự phòng, laptop hoặc bạn cũng có thể trực tiếp sạc pin cho thiết bị thông qua cổng USB.

 

Quạt sạc cầm tay là thiết bị nhỏ gọn tiện lợi và vô cùng hữu ích, thiết thực cho những ngày nóng bức, giúp mang lại làn gió mát mẻ mọi lúc, mọi nơi. Với thiết kế siêu nhỏ, kiểu dáng đáng yêu, bạn có thể dễ dàng mang quạt theo cả khi đi học, đi chơi hay ngay cả khi đi du lịch.

 

1.2. Quạt đeo cổ

 

Quạt mini đeo cổ là loại quạt nhỏ gọn, sở hữu thiết kế gần giống với những chiếc tai nghe hay loa Bluetooth mini, có thể đeo, quàng vào cổ để làm mát cho người dùng. Với sản phẩm này, người dùng sẽ được làm mát hiệu quả mà không cần đến sự hỗ trợ của đôi tay. Quạt có thể sạc pin nên rất dễ dàng mang ra ngoài đi chơi, đi mua sắm,…

 

Quạt đeo cổ

 

1.3. Quạt mini để bàn

 

Quạt để bàn mini hay còn gọi là quạt mini để bàn làm việc có cấu tạo tương tự như các loại quạt điện thông thường nhưng kích thước nhỏ gọn hơn nhiều, giúp bạn dễ dàng đặt trên bàn để làm mát rất tiện lợi. Cơ chế tích điện của dòng sản phẩm vượt trội hơn hẳn 2 loại trên, giúp bạn sử dụng liên tục trong nhiều giờ mà không phải sạc pin. Chính vì thế, thời gian sử dụng quạt khi được sạc đầy rơi vào khoảng 5 tiếng. Một số dòng quạt cao cấp hơn có thời gian hoạt động lên đến 10 tiếng tuy nhiên giá thành sẽ cao hơn.

 

2. Lợi ích khi sử dụng quạt mini

 

máy quạt mini mang lại cho người sử dụng rất nhiều lợi ích như:

 

- Đa dạng kiểu dáng: Quạt mini có thiết kế đa dạng, nhiều mẫu mã bao gồm quạt cổquạt nhỏ để giườngquạt bàn miniquạt hộp mini,... cho phép bạn thoải mái lựa chọn theo nhu cầu sử dụng. Thiết bị này khá gọn nhẹ, dễ dàng di chuyển và sử dụng linh hoạt ở bất cứ đâu.

 

- Dung lượng pin lớn: Một số quạt mini sạc điện có dung lượng pin khá lớn. Khi được sạc đầy, thiết bị có thể sử dụng liên tục trong 5 - 6 giờ (tùy thuộc vào tốc độ quạt). Điều này sẽ giúp làm mát hiệu quả cho cả gia đình trong trường hợp mất điện đột ngột.

 

- Chế độ gió đa dạng: Quạt mini thường đi kèm nhiều chế độ gió, cho phép bạn tùy chỉnh, tránh gây ảnh hưởng đến hệ hô hấp của trẻ em và người cao tuổi.

 

- Chế độ sạc/AC: Một số mẫu quạt tích điện mini cho phép sử dụng như quạt điện thông thường với chế độ AC, đồng thời cũng có thể sạc tích điện để sử dụng khi mất điện với chế độ DC. Điều này vô cùng tiện lợi và tiết kiệm chi phí hiệu quả.

 

Lợi ích khi sử dụng quạt mini

 

3. Cách sử dụng quạt mini fan hiệu quả, tiết kiệm

 

Dưới đây là hướng dẫn cách sử dụng quạt mini fan hiệu quả mà tiết kiệm HTech đã tổng hợp cho bạn. Cùng khám phá nhé!

 

3.1. Cách sạc pin cho quạt mini đúng cách khi mới mua về

 

Để đảm bảo tuổi thọ pin, việc sạc pin đúng cách khi mới mua về là điều rất quan trọng. Bạn có thể tham khảo một số hướng dẫn sau:

 

- Khi mua quạt về, bạn hãy tắt hết các chức năng trước khi sạc. Sạc pin đủ thời gian theo khuyến cáo của nhà sản xuất để đảm bảo pin đạt mức sạc đầy.

 

- Với những lần sạc sau, thời gian sạc có thể khác nhau tùy từng mẫu quạt. Trung bình, thời gian sạc quạt sẽ từ 12 - 15 tiếng là đủ.

 

- Theo dõi đèn báo thường xuyên. Khi đang sạc, đèn báo thường hiển thị màu đỏ. Khi pin đầy, đèn báo sẽ chuyển sang màu xanh. Một số dòng quạt hiện đại còn được trang bị tính năng tự ngắt khi pin đã sạc đầy rất tiện lợi.

 

3.2. Không để quạt hết pin hẳn mới sạc

 

Sạc pin kịp thời là cách sử dụng quạt mini fan đúng mà bạn nên lưu ý. Bạn không nên để pin hết sạch hoàn toàn trước khi sạc bởi điều này có thể làm giảm tuổi thọ của pin và độ bền của thiết bị. Hãy ước lượng thời gian sử dụng hoặc theo dõi đèn báo dung lượng pin. Khi nhận thấy đèn báo pin yếu mờ, hãy dừng sử dụng và mang quạt đi sạc. 

 

Cách sử dụng quạt mini fan hiệu quả, tiết kiệm: Không để quạt hết pin hẳn mới sạc

 

3.3. Không sạc trong thời gian quá dài

 

Sạc quạt mini quá lâu có thể làm pin chai nhanh hơn, ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin. Bạn cần ước lượng thời gian và theo dõi đèn báo để biết khi nào pin đã đầy. Tùy thuộc vào từng mẫu quạt, thời gian sạc pin sẽ khác nhau. Thông thường, pin sạc trong khoảng từ 12 - 15 tiếng là đủ.

 

3.4. Không dùng quạt trong lúc sạc

 

Đây là lưu ý quan trọng trong cách sử dụng quạt mini fan. Vừa sạc vừa dùng quạt sẽ khiến lượng điện vừa được tích trữ vào pin ngay lập tức bị tiêu thụ từ đó làm giảm tuổi thọ thiết bị rất nhanh.

 

Không dùng quạt trong lúc sạc

 

3.5. Sạc pin ngay cả khi không dùng quạt trong thời gian dài

 

Nếu không sử dụng quạt sạc mini trong một khoảng thời gian dài, bạn cũng cần phải sạc định kỳ với tần suất từ 1 - 2 lần mỗi tháng. Điều này đảm bảo rằng pin quạt luôn đầy, tránh tình trạng pin lâu ngày không được sạc sẽ bị hỏng hóc.

 

4. Lưu ý khi sử dụng quạt mini

 

Bên cạnh cách sử dụng quạt mini fan thì những lưu ý đảm bảo an toàn và hiệu quả khi dùng quạt cũng là điều bạn cần quan tâm:

 

- Chọn một sản phẩm chất lượng từ các thương hiệu uy tín như Comet, AC, Sunhouse,... đảm bảo rằng sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng và được hỗ trợ bảo hành khi cần.

 

- Tránh đặt quạt tại những nơi ẩm ướt, hoặc tiếp xúc trực tiếp với nước để tránh rò rỉ điện. 

 

- Trong quá trình sạc, bạn cần đảm bảo không để thiết bị tiếp xúc với các vật liệu dễ cháy, nổ để những sự cố không may có thể xảy ra.

 

- Vệ sinh và bảo dưỡng thiết bị định kỳ để loại bỏ bụi bẩn, đảm bảo hiệu suất hoạt động của quạt.

 

- Nếu quạt có dấu hiệu lỗi, hư hỏng, bạn nên ngừng sử dụng và mang sản phẩm đến trung tâm bảo hành để nhận được hỗ trợ nhanh chóng.

 

Lưu ý khi sử dụng quạt mini

 

Kết luận

 

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách sử dụng quạt mini fan vừa hiệu quả vừa lâu hết pin. Hy vọng những thông tin vừa chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn, đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của Điện Máy HTech bạn nhé!

 

Bài viết liên quan

    Zalo