Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Quạt sưởi halogen có tốt không? Bí quyết dùng máy sưởi an toàn cho cả gia đình

Biên tập bởi nguyenthihang
2024-04-03T17:18:00
0

Quạt sưởi halogen có tốt không? Có điểm nào vượt trội hơn so với các loại quạt sưởi khác? Cùng Điện Máy HTech đi tìm hiểu cụ thể ngay sau đây!

Quạt sưởi halogen có tốt không? Bí quyết dùng máy sưởi an toàn cho cả gia đình

Quạt sưởi halogen là sự lựa chọn hàng đầu cho những ai đang có nhu cầu tìm mua một thiết bị sưởi ấm an toàn, chất lượng. Nhờ vào những đặc trưng về mặt cấu tạo cũng như thiết kế, sản phẩm này ngày càng được nhiều khách hàng lựa chọn và tin tưởng sử dụng. Nếu vẫn còn băn khoăn quạt sưởi halogen có tốt không thì bài viết dưới đây là dành riêng cho bạn. Cùng khám phá nhé!

 

1. Quạt sưởi halogen là gì?

 

Quạt sưởi halogen là dòng quạt sưởi khá phổ biến và được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với cấu tạo kết hợp giữa đèn halogen và quạt, thiết bị giúp mang lại một không gian ấm áp, phù hợp với mọi thành viên trong gia đình, kể cả trẻ nhỏ và người lớn tuổi.

 

1.1. Khái quát về đặc điểm của quạt sưởi halogen

 

Trước khi tìm hiểu quạt sưởi halogen có tốt không, bạn cần nắm rõ một số đặc điểm cơ bản của loại thiết bị này. Về mặt cấu tạo, quạt sưởi halogen bao gồm các bộ phận như: đèn chứa khí halogen, lồng quạt, hộp nhựa chứa bóng đèn. Ngoài ra, phía sau và phần thân quạt còn được bọc nhựa chống cháy, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

 

Quạt sưởi halogen hoạt động dựa theo nguyên lý chuyển hóa điện năng thành nhiệt năng, từ đó làm ấm không gian một cách nhanh chóng. Loại quạt sưởi này thường có công suất hoạt động khá lớn, dao động từ 300 – 1200W. Khi thiết bị được khởi động, điện năng sẽ chuyển thành nhiệt năng, sau đó truyền nhiệt ra môi trường bên ngoài, đem lại cho bạn cảm giác ấm áp, dễ chịu.

 

Khái quát về đặc điểm của quạt sưởi halogen

 

1.2. Ưu nhược điểm của quạt sưởi halogen

 

Quạt sưởi halogen sở hữu những ưu điểm vượt trội như:

 

- Thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển đến vị trí bạn mong muốn.

 

- Dễ dàng sử dụng, tùy chỉnh chức năng bật/tắt bóng đèn và nhiệt độ một cách đơn giản.

 

- Không đốt cháy oxy trong không khí nên không gây ra cảm giác khó chịu, đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng.

 

- Một số loại quạt sưởi halogen như quạt sưởi sunhousequạt sưởi tirossquạt sưởi saiko,... còn được tích hợp chức năng hẹn giờ vô cùng tiện lợi.

 

- Mặt sau quạt được làm từ chất liệu nhựa chống cháy tuyệt đối cùng với tính năng tự ngắt điện khi quạt đổ, ngã đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

 

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội, quạt sưởi halogen còn tồn tại một số khuyết điểm như:

 

- Đèn halogen có độ sáng khá cao nên không thích hợp để sử dụng qua đêm. Nếu gia đình có thành viên mắt yếu hoặc không chịu được ánh sáng mạnh nên cân nhắc trước khi sử dụng.

 

- Dùng quạt sưởi trong thời gian dài dễ bị khô da.

 

- Diện tích làm nóng hẹp hơn các dòng quạt sưởi dầuquạt sưởi gốm, máy sưởi điện,...

 

2. Quạt sưởi halogen có tốt không?

 

Nếu còn đang băn khoăn không biết quạt sưởi halogen có tốt không thì Điện Máy HTech có thể khẳng định là CÓ. Thiết bị này làm tốt nhiệm vụ sưởi ấm, mang lại luồng không khí ấm áp, dễ chịu khi sử dụng. Bên cạnh đó, tính năng an toàn của sản phẩm cũng được đảm bảo, hạn chế tối đa những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra. Dưới đây là một số ưu điểm của dòng sản phẩm này:

 

2.1. Thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với mọi không gian sống

 

Thiết bị sở hữu kích thước nhỏ gọn, giúp bạn có thể dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí trong nhà. Ngoài ra, thiết kế sang trọng, đẹp mắt của sản phẩm sẽ phù hợp với nhiều không gian khác nhau từ phòng khách, phòng bếp cho tới phòng ngủ.

 

2.2. Làm ấm nhanh chóng

 

Quạt sưởi halogen có công suất lớn, có thể lên tới 1200W, nhờ đó mà tốc độ làm ấm cực kỳ nhanh chóng. Ngoài ra, sản phẩm được trang bị chế độ làm nóng bằng dây điện trở hồng ngoại, không những đáp ứng được mức nhiệt độ mong muốn cho căn phòng mà còn tiết kiệm điện năng tối đa cho gia đình của bạn.

 

Làm ấm nhanh chóng

 

2.3. Không gây cảm giác ngột ngạt, khó chịu

 

Đây là yếu tố nữa giúp bạn cân nhắc xem quạt sưởi halogen có tốt không. Theo đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng quạt sưởi halogen mà không cần lo quạt sẽ gây cảm giác khó chịu, ngột ngạt do bị thiếu oxy. Bởi vì thiết bị sở hữu dây điện trở hồng ngoại dùng an toàn, không đốt cháy oxy, đảm bảo an toàn sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

 

2.4. Có chế độ tự ngắt điện khi quạt đổ, ngã

 

Một số dòng quạt như quạt sưởi kangarooquạt sưởi nova,... có khả năng tự ngắt điện khi đổ ngã rất thông minh. Ngoài ra mặt sau và thân quạt được bọc lớp vật liệu chống cháy tuyệt đối, giúp hạn chế rủi ro cháy nổ khi gặp sự cố và đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

 

Có chế độ tự ngắt điện khi quạt đổ, ngã

 

2.5. Giá thành phải chăng

 

Giá cả là câu trả lời thuyết phục nhất cho câu hỏi “Quạt sưởi halogen có tốt không”. giá quạt sưởi halogen dao động từ khoảng 300.000 - 800.000 VNĐ, tiết kiệm chi phí hơn nhiều so với các loại quạt sưởi khác trên thị trường. Bạn có thể thoải mái lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp với điều kiện tài chính và nhu cầu của gia đình.

 

3. So sánh quạt sưởi halogen với các loại quạt sưởi khác

 

Vậy quạt sưởi halogen có gì vượt trội hơn các loại quạt sưởi phổ biến khác trên thị trường như quạt sưởi gốmquạt sưởi dầu, quạt sưởi đèn carbon,... Theo dõi bảng so sánh dưới đây để biết thêm thông tin bạn nhé!

 

Tiêu chíQuạt sưởi halogenQuạt sưởi đèn carbonQuạt sưởi dầuQuạt sưởi gốm
Công suất300 - 1200W400 - 1800WKhoảng 2400W1000 - 2000W
Nguyên lý hoạt độngNguyên lý chuyển hóa điện năng thành nhiệt năngBóng đèn carbon đốt nóng sinh ra nhiệt sau đó tỏa ra môi trườngDầu được đốt nóng, sau đó truyền nhiệt lượng sang thanh sưởi và tỏa nhiệt ra ngoàiĐĩa gốm được làm nóng sẽ truyền nhiệt cho dây kim loại, sau đó tỏa hơi ấm ra bên ngoài 
Phạm vi làm nóng10 - 15m215 - 30m215 - 30m225 - 40m2
Thời gian làm nóngThời gian làm nóng tương đối nhanhThời gian làm nóng tương đối nhanhThời gian làm nóng khá lâu, mất từ 15 - 10 phútThời gian làm nóng khá nhanh
Giá thành300.000 - 800.000 VNĐ700.000 - 2.000.000 VNĐ1.600.000 - 2..500.000 VNĐ1.500.000 - 3.000.000 VNĐ

 

4. Một số lưu ý khi sử dụng quạt sưởi halogen

 

Ngoài việc quan tâm quạt sưởi halogen có tốt không thì bạn cũng cần lưu ý một yếu tố dưới đây để đảm bảo an toàn khi sử dụng thiết bị:

 

- Không nên để quạt quá gần người nhằm hạn chế tình trạng bỏng nhiệt.

 

- Tránh để quạt sưởi chiếu trực tiếp vào giường ngủ vì quạt sưởi halogen sẽ phát ra ánh sáng mạnh khi hoạt động nên có thể gây ra chói mắt ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

 

- Chỉ nên sử dụng quạt sưởi trong một khoảng thời gian nhất định, tránh bật quạt quá lâu dẫn tới ảnh hưởng đến sức khỏe và giảm tuổi thọ của thiết bị.

 

- Kết hợp sử dụng quạt sưởi halogen với quạt hơi nước, quạt phun sương,... hoặc để một chậu nước trong phòng để cân bằng độ ẩm trong không khí.

 

- Tuyệt đối không chạm vào quạt trong lúc đang hoạt động hoặc vừa tắt xong để tránh tình trạng bỏng nhiệt.

 

Một số lưu ý khi sử dụng quạt sưởi halogen

 

Kết luận

 

Hy vọng qua bài viết trên đây, bạn đọc đã có câu trả lời thuyết phục cho câu hỏi “Quạt sưởi halogen có tốt không”. Nếu còn có bất cứ câu hỏi nào liên quan đến nội dung bài viết, bạn vui lòng liên hệ với Điện Máy HTech để được giải đáp nhé!

 

Bài viết liên quan

    Zalo