Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Review chân thực: Quạt không cánh có mát không? Gợi ý các thương hiệu uy tín

Biên tập bởi nguyenthihang
2024-04-02T15:55:00
0

Quạt không cánh có mát không là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Cùng Điện Máy HTech đi tìm câu trả lời chi tiết qua bài viết sau đây!

Review chân thực: Quạt không cánh có mát không?  Gợi ý các thương hiệu uy tín

Quạt không cánh là dòng thiết bị hiện đại, mới được ra mắt trên thị trường không lâu và đã nhận được sự chú ý của rất nhiều người tiêu dùng. Tuy vậy, vẫn có những ý kiến nghi ngờ không biết quạt không cánh có mát không? Khám phá bài viết sau đây để tìm kiếm câu trả lời cho riêng mình nhé!

 

1. Quạt không cánh là gì?

 

Quạt không cánh là dòng quạt điện được thiết kế theo dạng khí động học, để tạo ra luồng gió chuyển động êm mà hầu như không gây ra âm thanh ồn ào so với các loại quạt điện thông thường. Thậm chí, bạn rất khó có thể nhìn thấy cánh quạt gió khi thiết bị này hoạt động.

 

Quạt không cánh là sản phẩm của một kỹ sư người Anh có tên James Dyson và được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2009. Vậy nên, quạt không cánh còn có tên gọi tiếng Anh là Dyson Air Multiplier.

 

1.1. Cấu tạo quạt không cánh

 

Trước khi đánh giá quạt không cánh có mát không, bạn cần nắm rõ đặc điểm về mặt cấu tạo của thiết bị này. Quạt không cánh bao gồm 2 bộ phận chính là:

 

- Đế quạt: Bao gồm động cơ làm mát và có chứa cánh quạt.

 

- Vành khuyên: Đây là khu vực có dạng hình bầu dục hoặc hình tròn và có chức năng tỏa ra luồng gió. Bề mặt bộ phận này được thiết kế với độ cong khoảng 16 độ. 

 

Cấu tạo quạt không cánh

 

1.2. Nguyên lý hoạt động

 

Thiết bị hoạt động theo nguyên lý khí động học, tức là luồng khí sẽ di chuyển từ nơi có áp suất cao đến nơi có áp suất thấp hơn để tạo thành luồng gió làm mát. Cụ thể, khi được cấp điện, động cơ bên trong đế quạt sẽ hoạt động với tốc độ cao để hút không khí vào bên trong. Sau đó, luồng không khí sẽ được thổi qua khe hẹp (rộng khoảng 1.3mm) nằm trên vành khuyên.

 

Hầu hết, vành khuyên đều được thiết kế có độ cong 16 độ giúp cho luồng không khí được thổi qua khe hẹp cũng có độ nghiêng là 16 độ. Không những thế, quá trình này còn làm giảm áp suất ở khu vực phía trước vành, đồng thời giúp cho khối không khí ở phía sau vành khuyên bị hút bởi lực mạnh với lưu lượng gấp 15 lần so với lưu lượng mà động cơ hút không khí vào bên trong.

 

Do đó, luồng gió được tạo ra bởi quạt không cánh rất mát và êm ái hơn so với các loại quạt có cánh lộ thiên mà chúng ta vẫn thường sử dụng.

 

2. Ưu nhược điểm của quạt không cánh

 

Ưu điểm của quạt không cánh:

 

- Kiểu dáng hiện đại, sang trọng và bắt mắt hơn so với quạt điện có cánh truyền thống.

 

- Giúp đơn giản hóa công việc vệ sinh quạt do không dùng cánh quạt để tạo gió. 

 

- Góc quay rộng, một số mẫu quạt không cánh có thể quay đến 270 độ, đảm bảo khả năng làm mát cho cả không gian rộng lớn.

 

- Thiết bị có thể tạo ra luồng gió mạnh, ổn định và không phát ra tiếng ồn khi hoạt động. 

 

- Độ an toàn cao, giúp hạn chế sự cố khi quạt hoạt động, rất phù hợp cho những gia đình có trẻ nhỏ.

 

- Kết nối thông minh và có thể dễ dàng điều khiển thông qua phần mềm trên điện thoại di động hay máy tính bảng. 

 

- Tích hợp nhiều tiện ích như: hẹn giờ, hệ thống đèn, sưởi, lọc không khí,…

 

Ưu nhược điểm của quạt không cánh

 

Nhược điểm: 

 

- Cấu tạo quạt khá phức tạp nên khi gặp sự cố, bạn cần phải đưa đến các trung tâm bảo hành để kiểm tra, sửa chữa. 

 

- Giá thành sản phẩm cũng như các phụ kiện thay thế có giá thành cao hơn so với quạt máy có cánh, giá quạt không cánh dao động từ khoảng 400.000 - 21.000.000 VNĐ.

 

3. Giải đáp: Quạt không cánh có mát không?

 

Nếu còn phân vân không biết quạt không cánh có mát không thì chắc chắn là CÓ. Tuy nhiên bạn cần lưu ý, về khả năng làm mát, quạt truyền thống có ưu thế hơn. Do sở hữu thiết kế giấu cánh nên khả năng làm mát của thiết bị này yếu hơn so với quạt truyền thống. 

 

Quạt không cánh chỉ có thể tạo ra luồng gió mát nhẹ nhàng, êm ái. Tuy nhiên, thay vì chỉ làm mát ở một khu vực nhất định như quạt câyquạt sànquạt lửng,... quạt không cánh có khả năng luân chuyển không khí trong phạm vi cực rộng, khiến toàn bộ không gian luôn trong trạng thái gió thoảng, mang lại cảm giác dễ chịu, thư thái. Đây là điều mà quạt truyền thống khó lòng bắt kịp.

 

Giải đáp: Quạt không cánh có mát không?

 

4. Có nên mua quạt không cánh?

 

Bên cạnh “Quạt không cánh có mát không” thì “Có nên mua quạt không cánh” cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm. Quạt không cánh hay quạt có cánh đều có ưu, nhược điểm riêng. Việc lựa chọn sử dụng loại quạt nào tùy thuộc vào sở thích, nhu cầu và điều kiện tài chính của từng gia đình. 

 

Nếu gia đình bạn có con nhỏ và cần ưu tiên vấn đề an toàn thì quạt không cánh chắc chắn là lựa chọn hoàn hảo. Ngoài ra, quạt không cánh còn có tác dụng một món đồ trang trí độc đáo giúp cho không gian nội thất thêm phần bắt mắt, sinh động hơn. Thiết bị cũng phù hợp với những không gian sử dụng điều hòa thường xuyên nhằm giúp khí lạnh điều hòa luân chuyển đều trong phòng, khiến người sử dụng không có cảm giác quá lạnh hoặc khó chịu. 

 

Ngược lại, nếu chỉ có nhu cầu tìm mua một thiết bị để làm mát và ưu tiên tiết kiệm, quạt có cánh truyền thống sẽ là lựa chọn phù hợp với bạn hơn. 

 

Có nên mua quạt không cánh?

 

5. Gợi ý 4 thương hiệu quạt không cánh uy tín, được ưa chuộng nhất hiện nay

 

Sau khi giải thích quạt không cánh có mát không, Điện Máy HTech sẽ gợi ý cho bạn 4 thương hiệu quạt không cánh uy tín và được quan tâm nhất hiện nay. Cùng tìm hiểu nhé!

 

5.1. Quạt không cánh Dyson

 

Quạt không cánh Dyson có xuất xứ từ Anh Quốc với độ an toàn cao, dễ sử dụng và vệ sinh và đặc biệt tiết kiệm điện. Ngoài ra, thiết bị cũng được trang bị bộ lọc giúp loại bỏ bụi, vi khuẩn lên đến 99,95%. Tuy vậy, khi chọn mua các dòng quạt không cánh dyson, người dùng cần lưu ý để tránh mua nhầm hàng giả và thường xuyên vệ sinh, thay mới bộ lọc sau một thời gian sử dụng. 

 

Giá dao động: 13.000.000 - 21.000.000 VNĐ.

 

5.2. Quạt không cánh Xiaomi

 

Quạt không cánh Xiaomi là thương hiệu đến từ Trung Quốc. Tập đoàn này chuyên sản sản xuất các mặt hàng điện tử như điện thoại, các thiết bị thông minh và ứng dụng di động. Quạt không cánh đến từ thương hiệu này được ưa chuộng nhờ có giá thành tốt, chức năng đa dạng và khả năng làm mát tuyệt vời.

 

Giá dao động: 500.000 - 7.7000.000 VNĐ.

 

quạt không cánh xiaomi

 

5.3. Quạt không cánh Panasonic

 

Quạt không cánh nội địa Nhật Panasonic sở hữu thiết kế độc đáo và tích hợp nhiều chức năng vô cùng tiện lợi. Người sử dụng có thể điều chỉnh hướng gió tùy thích với tốc độ gió hoạt động ổn định và hầu như không gây ra tiếng ồn. Ngoài ra, bạn có thể thoải mái điều chỉnh các chức năng như hẹn giờ, nhiệt độ, tốc độ quạt,… bằng điều khiển từ xa thông minh.

 

Giá dao động: 3.500.000 - 18.000.000 VNĐ.

 

5.4. Quạt không cánh Kangaroo

 

Sản phẩm quạt không cánh Kangaroo được trang bị công nghệ khuếch đại gió lên gấp 15 lần nên mang lại hiệu quả làm mát rất cao. Đặc biệt, dòng sản phẩm này có giá thành rẻ hơn những dòng máy khác. Thiết bị sử dụng động cơ không bị bám bụi nên rất dễ dàng vệ sinh thân máy. Điểm trừ duy nhất của hãng chính là mẫu mã sản phẩm không nhiều nên vô tình khiến người tiêu dùng gặp khó khăn khi lựa chọn quạt không cánh đến từ thương hiệu này.

 

Giá dao động: 1.700.000 - 3.500.000 VNĐ.

 

Quạt không cánh Kangaroo

 

Kết luận

 

Qua những chia sẻ xoay quanh câu hỏi “Quạt không cánh có mát không” hy vọng bạn đọc đã hiểu rõ hơn về thiết bị này và lựa chọn được cho mình một sản phẩm phù hợp. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ chu đáo nhất!

 

Bài viết liên quan

    Zalo