Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Chuyên gia Htech giải đáp phòng 30m2 lắp điều hòa bao nhiêu BTU?

Biên tập bởi hoangthuylinh
2024-08-23T16:49:00
0

Bạn đang phân vân không biết phòng 30m2 lắp điều hòa bao nhiêu BTU? Sau đây Htech sẽ cung cấp cho bạn những thông tin nên biết khi chọn mua điều hòa.

Chuyên gia Htech giải đáp phòng 30m2 lắp điều hòa bao nhiêu BTU?

Hiện nay, hầu hết các hộ gia đình đều sở hữu một căn phòng tiêu chuẩn - phòng 30m2. Đây cũng là một diện tích thường dùng cho một căn phòng trong nhiều mẫu thiết kế nhà ở. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người không biết, đối với căn phòng 30m2 lắp điều hòa bao nhiêu btu là phù hợp. Vậy nên, trong bài viết lần này, Điện máy HTech sẽ cung cấp cho quý khách hàng những thông tin phù hợp nhất để giải đáp thắc mắc nêu trên. 

 

1. Tìm hiểu BTU là gì?

 

BTU đầy đủ là British thermal unit - đơn vị tính nhiệt của Anh. Loại ký hiệu này được sử dụng ở Hoa Kỳ với tư cách là một đơn vị năng lượng. BTU là lượng năng lượng cần thiết để 454gram nước tăng lên 1 độ F, và với 143 BTU thì có thể làm tan chảy 454gram băng. 

 

BTU là đơn vị đo lường thường dùng để mô tả giá trị nhiệt của công suất trên các loại điều hòa không khí như: điều hòa Gree, điều hòa Casper… 

 

Quy ước thường dùng: 1 BTU = 0,293 Wh 

Tìm hiểu BTU là gì?

 

Lưu ý: Đây là ký hiệu dùng để chỉ công suất làm lạnh của điều hòa, không dùng để chỉ mức độ tiêu thụ điện năng. 

 

2. Phòng 30m2 lắp điều hòa bao nhiêu BTU?

 

Để chọn một chiếc điều hòa phù hợp với diện tích phòng 30m2, bạn cần phải tính được công suất phù hợp. Để tính được công suất điều hòa phù hợp nhất với căn phòng của bạn, hãy tìm hiểu công thức sau: 

 

Công suất điều hòa =  Diện tích phòng (m2) X 600 BTU 

 

Để tính được diện tích phòng, bạn lấy chiều dài căn phòng nhân với chiều rộng của căn phòng, từ đó sẽ cho ra diện tích phòng chính xác nhất. 

 

Áp dụng theo công thức nêu trên, chúng ta sẽ chọn được công suất điều hòa phù hợp nhất như sau: 30m2 x 600 BTU = 18000 BTU. 

Phòng 30m2 lắp điều hòa bao nhiêu BTU?

Như vậy, đối với căn phòng có diện tích 30m2 thì nên chọn những loại điều hòa, máy lạnh có công suất giao động trong khoảng 18000 BTU.  Và hiện nay, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn nhiều sản phẩm xử lý không khí khác nhau để phục vụ cho nhu cầu của mình, như: máy lạnh Toshiba, máy lạnh Samsung, … 

 

Lưu ý: Đối với các căn phòng chứa nhiều đồ có khả năng tỏa nhiệt như: cây máy tính, hoặc những căn phòng phải chịu ánh nắng trực tiếp từ mặt trời, … thì khả năng làm mát của điều hòa sẽ bị hạn chế. Vậy nên, trong quá trình lựa chọn điều hòa, bạn cũng nên cân nhắc đến các trường hợp như trên để lựa chọn một chiếc điều hòa phù hợp nhất. 

 

3. Lý do cần chọn điều hòa có công suất phù hợp với diện tích sử dụng

 

Đến đây, bạn đã có câu trả lời về câu hỏi: phòng 30m2 lắp điều hòa bao nhiêu BTU, và sau đây, Điện máy Htech sẽ cho bạn biết tại sao cần phải lắp đặt điều hòa có công suất phù hợp với diện tích phòng. 

 

Làm nâng cao hiệu quả làm mát của điều hòa 

 

Việc lựa chọn cho mình một chiếc điều hòa (đặc biệt là các loại điều hòa hai chiều) phù hợp với diện tích phòng thì sẽ làm cho khả năng làm mát, sưởi ấm của điều hòa được nâng cao. Khi đó, bạn sẽ được tận hưởng những làn gió mát lạnh mà không cần phải chờ đợi quá lâu. Ngoài ra, việc lựa chọn một chiếc điều hòa phù hợp còn làm cho điều hòa hoạt động một cách chất lượng và ổn định. Và lúc đó, bạn sẽ cảm nhận được những luồng khí mát lạnh ở bất cứ đâu trong căn phòng. 

 

Giảm mức độ tiêu thụ điện năng 

 

Khi lựa chọn một loại máy điều hòa không khí, thì khả năng tiết kiệm điện luôn là mối quan tâm hàng đầu của khách hàng. Nhưng bên cạnh những yếu tố về mặt công nghệ, thì cách thức sử dụng cũng là một yếu tố quyết định đến mức độ tiêu hao năng lượng điện của điều hòa. Nếu bạn chọn một thiết bị điều hòa không phù hợp với căn phòng, điều này đồng nghĩa với việc điều hòa sẽ phải động hết công suất, từ đó làm tăng mức độ tiêu thụ điện năng. Vậy nên, để tối ưu hóa chi phí trong quá trình sử dụng điều hòa, bạn cần phải lựa chọn một thiết bị có công suất phù hợp với diện tích căn phòng. 

Lý do cần chọn điều hòa có công suất phù hợp với diện tích sử dụng

 

Tăng tuổi thọ điều hòa 

 

Như đã nêu ở trên, nếu một thiết bị có các chế độ điều hòa không phù hợp với diện tích căn phòng thì buộc các thiết bị đó phải hoạt động hết công suất. Điều này đồng nghĩa với việc, các bộ phận bên trong điều hòa phải hoạt động liên tục để làm mát căn phòng. Dẫn đến tình trạng quá tải và phải sửa chữa lại các bộ phận bên trong. Lựa chọn một chiếc điều hòa không phù hợp với căn phòng không chỉ gây ra tình trạng tiêu tốn điện năng mà nó còn làm cho bạn phải đau đầu về chi phí sửa chữa và thay thế. Vậy nên, hãy lựa chọn một công suất phù hợp với căn phòng để đảm bảo sự thuận tiện trong quá trình sử dụng. 

 

4. Gợi ý các mẫu điều hòa phù hợp cho phòng 30m2

 

4.1. Điều hòa Panasonic Inverter 2 HP CU/CS-PU18AKH-8

 

máy lạnh panasonic inverter 2 HP CU/CS-PU18AH-8 là một loại điều hòa một chiều được tích hợp công nghệ Nano - G, đem lại cho bạn một không gian thoáng mát, mát mẻ. Bên cạnh đó, thiết bị này còn được trang bị công nghệ Powerful, giúp cho quá trình làm mát trở lên nhanh chóng và hiệu quả. Thiết bị cũng được đánh giá là một thiết bị có khả năng vận hành êm ái và nhiều công nghệ giúp tiết kiệm điện năng. Đặc biệt, một công nghệ A.I cũng được tích hợp cho thiết bị này, điều này cho phép người dùng điều khiển thiết bị qua App có kết nối Wifi. Ngoài ra, Panasonic cũng đã cho ra mắt rất nhiều sản phẩm điều hòa không khí khác nhau, như: điều hòa 2 chiều, điều hòa âm trần. 

Điều hòa Panasonic Inverter 2 HP CU/CS-PU18AKH-8

 

4.2. Điều hòa Sharp Inverter 2 HP AH-XP18BSW

 

điều hòa sharp Inverter 2 HP AH-XP18BSW là một thiết bị làm lạnh không khí, được trang bị  rất nhiều tính năng, công nghệ hiện đại như: tính năng tiết kiệm điện J-Tech, công nghệ giúp làm lạnh nhanh Super Jet, … Đây là một loại thiết bị được tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến, hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng. 

Điều hòa Sharp Inverter 2 HP AH-XP18BSW

 

4.3. Điều hòa LG Inverter 2 HP V18WIN1

 

điều hòa lg Inverter 2 HP V18WIN1 là một sản phẩm đến từ thương hiệu LG, thiết kế theo theo hơi hướng tối giản, nhưng vô cùng sang trọng. Cũng như các thiết bị điều hòa một chiều khác, như: máy lạnh Funiki, máy lạnh Samsung… thiết bị này cũng lấy tông màu trắng làm chủ đạo, giúp nó có thể kết hợp với mọi chiều không gian. Bên cạnh đó, thiết bị này còn có nhiều tính năng hiện đại, một trong số đó là tính năng cho phép người dùng điều khiển qua màn hình điện thoại. Ngoài ra, thiết bị này còn được trang bị nhiều công nghệ hiện đại, giúp bảo vệ sức khỏe hô hấp của bạn và gia đình trong quá trình sử dụng. 

Điều hòa LG Inverter 2 HP V18WIN1

 

Vừa rồi là những thông tin mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Và rất hy vọng, bằng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ, thì bạn sẽ biết rằng phòng 30m2 lắp điều hòa bao nhiêu btu và đồng thời cũng có nhiều thông tin bổ ích về những sản phẩm mà chúng tôi gợi ý cho bạn. 

Bài viết liên quan

    Zalo