Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Cách vệ sinh máy lọc không khí Sharp chỉ với 6 bước cực kỳ đơn giản

Biên tập bởi nguyenthihang
2024-04-26T15:35:50
0

Vệ sinh máy lọc không khí Sharp chỉ với 6 bước đơn giản mà nhanh gọn sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, ẩm mốc và mùi hôi bám trên thiết bị của bạn.

Cách vệ sinh máy lọc không khí Sharp chỉ với 6 bước cực kỳ đơn giản

Việc vệ sinh máy lọc không khí Sharp không chỉ là việc làm cần thiết mà còn là yếu tố quan trọng đối với sức khỏe và sự thoải mái của bạn trong không gian sống. Bằng cách giữ cho máy lọc không khí luôn sạch sẽ và hoạt động hiệu quả, bạn sẽ đảm bảo rằng không khí bạn hít thở hàng ngày được an toàn và lành mạnh nhất có thể.

 

1. 6 bước vệ sinh máy lọc không khí Sharp an toàn, hiệu quả

 

Để vệ sinh máy lọc không khí Sharp một cách nhanh chóng và hiệu quả, bạn có thể làm theo 6 bước dưới đây:

 

Bước 1. Chuẩn bị dụng cụ 

 

Trước khi tiến hành vệ sinh máy lọc không khí Sharpvệ sinh máy lọc không khí coway, Panasonic hay bất kỳ loại máy nào, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ bao gồm:

 

- Máy hút bụi. 

 

- Nước rửa chén.

 

- Chất tẩy rửa chuyên dùng cho nhà bếp.

 

- Miếng vải cotton mềm.

 

- Một vài tờ giấy báo.

 

Bước 2. Vệ sinh thân máy lọc không khí

 

Với phần thân máy phía trước, bạn nên sử dụng khăn khô và mềm để lau chùi bụi bẩn. Đối với những vết bẩn khó làm sạch, bạn hãy nhúng ướt vải mềm với nước ấm hoặc chất tẩy trung tính để làm sạch dễ dàng hơn. Với phần thân sau của thiết bị, bạn nên sử dụng máy hút bụi để làm sạch hiệu quả nhất.

 

Bước 2. Vệ sinh thân máy lọc không khí

 

Bước 3. Vệ sinh các bộ lọc máy lọc không khí sharp

 

Việc làm sạch các loại màng lọc khác nhau cũng sẽ có sự khác biệt. Cụ thể:

 

- Với màng lọc thô: Bạn có thể sử dụng chất tẩy rửa dùng cho nhà bếp pha loãng với nước rồi ngâm màng lọc trong khoảng 10 phút. Sau đó rửa sạch lại với nước và lau khô hoàn toàn.

 

- Màng lọc HEPA: Hãy đặt bộ lọc Hepa lên một tờ giấy báo để tránh làm bẩn vùng xung quanh máy. Sau đó, sử dụng máy hút bụi để vệ sinh sạch sẽ bề mặt được dán nhãn. Tuyệt đối không được vệ sinh mặt đối diện của loại màng lọc này.

 

- Màng lọc khử mùi: Đầu tiên, hãy đặt bộ lọc khử mùi lên tờ giấy báo. Sau đó, dùng máy hút bụi để làm sạch cả mặt trước và sau của bộ lọc.

 

- Màng lọc cảm biến: Bạn nên sử dụng loại máy hút bụi có kích thước đầu hút phù hợp và thao tác một cách nhẹ nhàng. Trong trường hợp bộ lọc cảm biến tích tụ quá nhiều bụi bẩn, bạn có thể rửa bằng nước cho sạch sẽ rồi lau khô hoàn toàn.

 

- Với màng lọc tạo ẩm: Bạn có thể rửa với nước sạch rồi phơi thật khô.

 

- Vệ sinh Pano bắt muỗi: Bộ phận này được trang bị cho các dòng máy lọc không khí bắt muỗi như máy lọc không khí sharp fp-jm40v-b. Để vệ sinh Pano bắt muỗi, bạn chỉ cần tháo rời tấm dính và khay đựng muỗi rồi nhẹ nhàng loại bỏ bụi bẩn bằng cách sử dụng máy hút bụi.

 

Bước 4. Vệ sinh khay tạo ẩm và khung lọc

 

Đối với dòng máy lọc không khí tạo ẩm như máy lọc không khí sharp fp j80ev h hay máy lọc không khí sharp kc-h50, khi khay tạo ẩm và khung lọc quá bẩn, bạn nên vệ sinh theo các bước sau:

 

- Tháo rời phần khung lọc ra khỏi khay tạo ẩm và rót đầy nước cho tới khi đèn báo FULL. 

 

- Pha loãng một lượng nhỏ dung dịch tẩy rửa nhà bếp vào nước sạch và ngâm khung lọc trong khoảng 30 phút.

 

- Dùng nước sạch để rửa lại sau đó lau khô.

 

Bước 4. Vệ sinh khay tạo ẩm và khung lọc

 

Bước 5. Vệ sinh ngăn chứa nước 

 

Ngăn chứa nước cũng là nơi dễ tích tụ bụi bẩn, nếu không được vệ sinh thường xuyên, bộ phận này còn có nguy cơ gây ra mùi khó chịu. Để vệ sinh ngăn chứa nước, bạn có thể sử dụng một miếng vải mềm hoặc miếng bọt rửa chén cùng chất tẩy rửa trung tính để làm sạch bộ phận này. Sau khi tráng sạch lại với nước, bạn cần phơi khô bộ phận này.

 

Bước 6. Lắp ráp máy

 

Sau khi đã vệ sinh máy lọc không khí Sharp sạch sẽ từng bộ phận, bạn cần lau khô hoàn toàn sau đó tiến hành lắp ráp lại. Bạn cần lưu ý lắp các bộ phận của máy lọc Sharp đúng trình tự và đúng vị trí. Nếu không chắc chắn, hãy mở quyển hướng dẫn sử dụng máy lọc không khí sharp để đối chiếu và làm theo cho chuẩn.

 

2. Lưu ý khi vệ sinh máy lọc khí Sharp

 

Trong quá trình thực hiện cách vệ sinh máy lọc không khí Sharp, bạn cần lưu ý một số điều sau đây: 

 

- Bạn cần ngắt hoàn toàn kết nối với nguồn điện trước khi tiến hành vệ sinh máy để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

 

- Không dùng các dung dịch dễ bay hơi như benzen, bột đánh bóng hay dung môi pha sơn,... để lau chùi máy lọc khí Sharp bởi chúng có thể gây ra hư hại cho bề mặt thiết bị.

 

- Không dùng các chất tẩy rửa mạnh vì trong thành phần có thể chứa chất làm mòn máy.

 

- Với màng lọc HEPA và màng lọc than hoạt tính có tác dụng khử mùi, bạn hoàn toàn không được dùng nước để rửa và không được phơi khô trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời để tránh giảm hiệu quả của bộ lọc.

 

- Không dùng lực chà rửa quá mạnh khi vệ sinh các bộ lọc và pano.

 

- Đối với những nơi khó tiếp cận như các khe hay góc của khung lọc, khay tạo ẩm, bạn có thể sử dụng tăm bông hoặc bàn chải đánh răng để việc làm sạch tốt hơn.

 

Lưu ý khi vệ sinh máy lọc không khí Sharp

 

3. Giải đáp một số câu hỏi thường gặp

 

Nếu đang sở hữu một thiết bị lọc không khí Sharp, việc vệ sinh định kỳ là một phần quan trọng để duy trì hiệu suất và tuổi thọ cho máy. Dưới đây HTech sẽ trả lời một số câu hỏi thường gặp khi vệ sinh máy lọc không khí Sharp. Cùng tìm hiểu nhé!

 

3.1. Tần suất nên vệ sinh máy lọc Sharp là bao lâu một lần?

 

Tần suất thực hiện các cách làm vệ sinh máy lọc không khí Sharp phụ thuộc vào mức độ sử dụng và môi trường xung quanh. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo bạn nên vệ sinh máy mỗi 1 - 3 tháng một lần để đảm bảo bộ lọc hoạt động hiệu quả.

 

3.2. Có cần sử dụng các sản phẩm làm sạch chuyên biệt khi vệ sinh máy không?

 

Không nhất thiết. Bạn có thể sử dụng nước ấm pha với một ít dung dịch vệ sinh nhẹ hoặc giấm trắng để làm sạch bộ lọc và bề mặt máy. Tránh sử dụng các chất tẩy rửa mạnh bởi chúng có thể làm hại đến các bộ phận của máy.

 

Có cần sử dụng các sản phẩm làm sạch chuyên biệt khi vệ sinh máy không?

 

3.3. Có cần phải tắt nguồn điện trước khi vệ sinh máy lọc không khí Sharp không?

 

Có, việc tắt nguồn điện trước khi vệ sinh máy lọc không khí Sharp vô cùng quan trọng để đảm bảo an toàn cho bạn và máy. Đảm bảo rằng máy đã được ngắt kết nối điện trước khi bắt đầu vệ sinh và làm việc gần các bộ phận điện tử của máy.

 

Kết luận

 

Bài viết trên đây đã chia sẻ cách vệ sinh máy lọc không khí Sharp chỉ với 6 bước cực kỳ đơn giản và nhanh gọn. Bằng cách thực hiện theo hướng dẫn của Điện Máy HTech, bạn có thể duy trì thiết bị của mình trong tình trạng tốt nhất và đảm bảo không gian sống của bạn luôn được trong lành và sạch sẽ.

 

Bài viết liên quan

    Zalo