Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Máy lọc nước uống trực tiếp có an toàn không? Lợi ích sử dụng máy lọc nước uống trực tiếp là gì?

Biên tập bởi phuonganh
2024-07-18T15:58:00
0

Cùng tìm hiểu về máy lọc nước uống trực tiếp. Liệu rằng máy lọc nước uống trực tiếp có đảm bảo chất lượng nguồn nước cho cả gia đình không?

Máy lọc nước uống trực tiếp có an toàn không? Lợi ích sử dụng máy lọc nước uống trực tiếp là gì?

Máy lọc nước uống trực tiếp có lẽ là sản phẩm máy lọc nước phổ biến với hầu hết tất cả mọi người trong cuộc sống hiện nay. Máy lọc nước trực tiếp được biết đến là máy có nhiều công dụng khác nhau đặc biệt là cải thiện sức khỏe của con người. Thực hư thế nào? Liệu máy lọc nước uống trực tiếp có an toàn không? Cùng tìm hiểu trong bài viết của Điện máy Htech nhé!

 

1. Máy lọc nước uống trực tiếp sử dụng công nghệ lọc gì? 

 

Có thể bạn cũng biết, trên thị trường có rất nhiều máy lọc nước uống trực tiếp như máy lọc nước uống trực tiếp Kangaroo, máy lọc nước uống trực tiếp Karofi, …

Mỗi máy lọc nước uống trực tiếp sẽ có công nghệ lọc khác nhau. Tuy nhiên, các máy lọc nước uống trực tiếp sẽ có 4 loại công nghệ lọc chính đó là: 

Máy lọc nước uống trực tiếp sử dụng công nghệ lọc gì?
Máy lọc nước uống trực tiếp sử dụng công nghệ lọc gì? 

 

1.1 Công nghệ lọc RO


Công nghệ RO trên máy lọc nước uống trực tiếp sẽ hoạt động dựa trên nguyên lý thẩm thấu ngược. Công nghệ này được hiểu là sử dụng màng lọc có kích thước siêu nhỏ để loại bỏ các tạp chất, vi khuẩn, virus và kim loại nặng. 

Nước sau khi qua màng lọc RO được loại bỏ hầu hết các chất độc hại, chỉ giữ lại các phân tử nước tinh khiết.

 

1.2 Công nghệ lọc UV 


Công nghệ lọc thứ hai trên máy lọc nước uống trực tiếp đó chính là công nghệ lọc UV.  Công nghệ này sẽ sử dụng tia cực tím để tiêu diệt vi khuẩn và virus trong nước. 

Tia UV phá vỡ cấu trúc DNA của vi sinh vật, khiến chúng không thể sinh sản và gây bệnh. Công nghệ này đặc biệt hiệu quả trong việc loại bỏ các vi sinh vật gây hại mà không làm thay đổi mùi vị và thành phần hóa học của nước.

 

Tia UV phá vỡ cấu trúc DNA của vi sinh vật, khiến chúng không thể sinh sản và gây bệnh
Tia UV phá vỡ cấu trúc DNA của vi sinh vật, khiến chúng không thể sinh sản và gây bệnh

 

1.3 Công nghệ than hoạt tính


Công nghệ lọc than hoạt tính cũng sẽ xuất hiện trên máy lọc nước uống trực tiếp. Công nghệ này thì có khả năng hấp thụ các chất hữu cơ, hóa chất, mùi và vị lạ trong nước. 

Nhờ cấu trúc xốp và diện tích bề mặt lớn, than hoạt tính loại bỏ hiệu quả các tạp chất hòa tan, đảm bảo nước sạch và an toàn cho người dùng.

 

1.4 Công nghệ lọc Nano


Công nghệ Nano trên máy lọc nước uống trực tiếp có lẽ là công nghệ cuối cùng. Công nghệ này sử dụng các màng lọc có kích thước nanomet để loại bỏ vi khuẩn, virus và các tạp chất nhỏ. Các màng lọc Nano không chỉ giữ lại các chất có hại mà còn giữ lại các khoáng chất cần thiết cho cơ thể, đảm bảo nước uống vừa sạch vừa giàu dinh dưỡng.

 

2. Máy Lọc Nước Uống Trực Tiếp có an toàn hay không? Đánh giá chi tiết

 

Có rất nhiều người nghi ngờ về việc máy lọc nước uống trực Tiếp có an toàn hay không. Điện máy Htech xin trả lời là có. 

các máy lọc nước uống trực tiếp sử dụng màng lọc RO và than hoạt tính có khả năng loại bỏ các kim loại nặng và hóa chất độc hại
Các máy lọc nước uống trực tiếp sử dụng màng lọc RO và than hoạt tính có khả năng loại bỏ các kim loại nặng và hóa chất độc hại 

 

Bởi lẽ, máy lọc nước uống trực tiếp có khả năng loại bỏ hiệu quả vi khuẩn, virus và các tạp chất nhờ các công nghệ lọc tiên tiến như RO, UV và Nano. Điều này đảm bảo nước sau lọc không chứa các tác nhân gây bệnh, an toàn cho sức khỏe người dùng.

Không chỉ vậy, các máy lọc nước uống trực tiếp sử dụng màng lọc RO và than hoạt tính có khả năng loại bỏ các kim loại nặng và hóa chất độc hại như chì, thủy ngân, clo và các hợp chất hữu cơ. Điều này đảm bảo nước không chứa các chất độc hại, an toàn cho sức khỏe người dùng.

Cuối cùng, máy lọc nước uống trực tiếp cải thiện mùi và vị của nước nhờ khả năng loại bỏ các tạp chất và hóa chất gây mùi. Nước sau lọc trong suốt, không có màu lạ, đảm bảo chất lượng cảm quan tốt nhất cho người dùng.

 

3. Lợi Ích Sử Dụng Máy Lọc Nước Uống Trực Tiếp

 

Dưới đây, Điện máy Htech sẽ chia sẻ về những lợi ích khi sử dụng máy lọc nước uống trực tiếp:

 

3.1 Tiện lợi và tiết kiệm thời gian


  1. Máy lọc nước uống trực tiếp cho phép người dùng uống nước sạch ngay lập tức mà không cần đun sôi. Điều này không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn đảm bảo nguồn nước luôn sẵn sàng sử dụng.
  2.  

3.2 Tiết kiệm chi phí

 

Máy lọc nước uống trực tiếp cho phép người dùng uống nước sạch ngay lập tức mà không cần đun sôi
Máy lọc nước uống trực tiếp cho phép người dùng uống nước sạch ngay lập tức mà không cần đun sôi

  1. Sử dụng máy lọc nước uống trực tiếp giúp tiết kiệm chi phí so với việc mua nước đóng chai. Dù ban đầu có thể tốn kém hơn, nhưng về lâu dài, máy lọc nước giúp giảm chi phí đáng kể cho gia đình.
  2.  

3.3 Bảo vệ sức khỏe


  1. Nước sạch và an toàn giúp ngăn ngừa các bệnh lây qua đường nước, bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình. Nước uống giàu khoáng chất từ máy lọc cũng hỗ trợ cơ thể khỏe mạnh hơn.
  2.  
  3.  

4. Những Lưu Ý Khi Sử Dụng Máy Lọc Nước Uống Trực Tiếp

 


1. Để đảm bảo hiệu quả lọc và tuổi thọ của máy, cần thay thế các lõi lọc định kỳ. Thời gian thay lõi tùy thuộc vào loại lõi và tần suất sử dụng, thường từ 6-12 tháng.


2. Bảo trì và vệ sinh máy lọc nước thường xuyên giúp máy hoạt động hiệu quả và kéo dài tuổi thọ. Hướng dẫn vệ sinh máy lọc nước thường được nhà sản xuất cung cấp kèm theo sản phẩm.


3. Để đảm bảo nước sau lọc luôn sạch và an toàn, nên kiểm tra chất lượng nước thường xuyên. Nếu nước có mùi, vị lạ hoặc dấu hiệu ô nhiễm, cần kiểm tra và bảo trì máy ngay.

 

Có thể nói, máy lọc nước uống trực tiếp là giải pháp an toàn và hiệu quả để đảm bảo nguồn nước sạch cho gia đình.Khi chọn mua máy lọc nước uống trực tiếp, bạn nên lựa chọn sản phẩm chất lượng từ các thương hiệu uy tín. Đồng thời, cần bảo trì và sử dụng đúng cách để đảm bảo máy hoạt động hiệu quả. 

 

Bài viết liên quan

19
49
57
    Zalo