Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Máy lọc nước không có nước vào bình áp thì phải làm sao? Nguyên nhân và cách sửa máy lọc nước hiệu quả nhất!

Biên tập bởi phuonganh
2024-07-08T15:28:00
0

Bài viết này sẽ giải thích nguyên nhân của tình trạng này và cung cấp các giải pháp hiệu quả để khắc phục, đảm bảo máy lọc nước của bạn hoạt động trơn tru và ổn định.

Máy lọc nước không có nước vào bình áp thì phải làm sao? Nguyên nhân và cách sửa máy lọc nước hiệu quả nhất!

Máy lọc nước không có nước vào bình áp là nguyên nhân gây ra rất nhiều bất tiện và lo lắng. Nếu máy lọc nước aqua, máy lọc nước karofi, … không có nước vào bình áp thì phải sửa như thế nào? Nguyên nhân và cách khắc phục ra sao? Cùng Điện máy Htech tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

 

1. Bình áp máy lọc nước là gì? Máy lọc nước không có nước vào bình áp là gì? 

 

Trước tiên để hiểu được nguyên nhân cũng như cách khắc phục tình trạng máy lọc nước không có nước vào bình áp thì chúng ta cùng tìm hiểu bình áp máy lọc nước là gì nhé! 

Bình áp máy lọc nước là một bộ phận quan trọng trong hệ thống máy lọc nước, đặc biệt là các loại máy lọc nước sử dụng công nghệ thẩm thấu ngược (RO). 

Bình áp có nhiệm vụ lưu trữ nước đã được lọc sạch và cung cấp áp suất đủ mạnh để nước chảy ra khi cần sử dụng. Cấu tạo của bình áp thường bao gồm hai phần chính: ngăn chứa nước và ngăn chứa khí nén, được ngăn cách bởi một màng ngăn đàn hồi. Khi nước được bơm vào ngăn chứa nước, áp suất khí nén sẽ tăng lên, tạo áp lực để đẩy nước ra khi mở vòi.

Bình áp máy lọc nước là gì? Máy lọc nước không có nước vào bình áp là gì?
Bình áp máy lọc nước là gì? Máy lọc nước không có nước vào bình áp là gì?

 

1.1 Máy lọc nước không có nước vào bình áp là gì? 

 

Máy lọc nước không có nước vào bình áp là tình trạng khi nước đã qua quá trình lọc không thể chảy vào bình áp của hệ thống lọc nước. Khi nước không vào được bình áp, hệ thống sẽ không hoạt động đúng cách, dẫn đến nhiều bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày.

 

2. Nguyên nhân khiến máy lọc nước không có nước vào bình áp

 

Cũng giống như việc máy lọc Aqua nước chạy không ngắt hay máy lọc nước chảy không ngừng thì máy lọc nước không có nước vào bình áp cũng có rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Việc tìm hiểu nguyên nhân sẽ giúp bạn bạn đưa ra được cách khắc phục nhanh chóng. Dưới đây là một số nguyên nhân máy lọc nước không có nước vào bình áp mà bạn có thể tham khảo:

 

1. Tắc nghẽn trong hệ thống ống dẫn nước: Ống dẫn nước có thể bị tắc do cặn bẩn, rong rêu hoặc các tạp chất khác, ngăn cản dòng chảy của nước vào bình áp.

2. Bình áp bị hỏng hoặc bị cũ: Sau một thời gian sử dụng, bình áp có thể bị hỏng hoặc hết tuổi thọ, không thể giữ áp suất nước như trước.

Nguyên nhân khiến máy lọc nước không có nước vào bình áp
Nguyên nhân khiến máy lọc nước không có nước vào bình áp

 

3. Van một chiều không hoạt động: Van một chiều có nhiệm vụ ngăn nước chảy ngược lại, nếu van này bị hỏng, nước sẽ không thể vào bình áp. Và có thể gây ra tình trạng máy lọc nước không có nước vào bình áp

4. Áp suất nước đầu vào không đủ mạnh: Nếu áp suất nước đầu vào quá yếu, nước sẽ không đủ lực để đẩy vào bình áp.

5. lõi lọc bị tắc nghẽn hoặc hỏng: Lõi lọc nếu bị tắc nghẽn do sử dụng lâu ngày hoặc bị hỏng sẽ cản trở dòng chảy của nước, khiến nước không vào được bình áp. Và có thể gây ra tình trạng máy lọc nước không có nước vào bình áp.

 

3. Cách sửa máy lọc nước không có nước vào bình áp hiệu quả nhất 

 

Khi bạn đã nắm được tình trạng máy lọc nước không có nước vào bình áp thì bạn có thể khắc phục tình trạng ấy bằng những bước kiểm tra và sửa máy lọc nước dưới đây:

 

3.1 Kiểm tra hệ thống ống dẫn nước

Cách sửa máy lọc nước không có nước vào bình áp hiệu quả nhất
Cách sửa máy lọc nước không có nước vào bình áp hiệu quả nhất 

 

Đầu tiên, bạn có thể khắc phục máy lọc nước không có nước vào bình áp bằng cách tắt máy lọc nước và tháo rời các ống dẫn. Sử dụng một que nhỏ hoặc bàn chải để làm sạch bên trong ống dẫn. Nếu ống dẫn quá bẩn, bạn nên thay thế bằng ống dẫn mới.

Nếu nước chảy yếu hoặc không chảy qua ống dẫn, đó có thể là dấu hiệu của tắc nghẽn. Thông ống nước là bạn có thể khắc phục được tình trạng máy lọc nước không có nước vào bình áp

 

3.2 Kiểm tra bình áp

 

Kiểm tra bình áp bằng cũngg là cách kiểm tra máy lọc nước không có nước vào bình áp. Bạn hãy nhấn vào van kiểm tra áp suất là cách thứ hai bạn có thể áp dụng. Nếu nước không chảy ra hoặc áp suất rất yếu, có thể bình áp đã bị hỏng.

Nếu bình áp bị hỏng, bạn cần mua bình áp mới phù hợp với hệ thống máy lọc nước của mình. Tháo rời bình áp cũ và lắp đặt bình áp mới theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

 

3.3 Kiểm tra van một chiều

 

Cách kiểm tra và thay thế van một chiều không hoạt động: Van một chiều nằm trong hệ thống ống dẫn, thường gần với bình áp. Tháo rời và kiểm tra van, nếu van bị kẹt hoặc hỏng, bạn cần thay thế van mới.

 

3.4 Kiểm tra áp suất nước đầu vào:

 

Với bước này, bạn có thể sử dụng một thiết bị đo áp suất để kiểm tra áp suất nước đầu vào. Nếu áp suất quá thấp, bạn có thể cần điều chỉnh van điều áp hoặc liên hệ với nhà cung cấp nước để kiểm tra để khắc phục máy lọc nước không có nước vào bình áp

 

3.5 Kiểm tra và thay thế lõi lọc:

 

Cách kiểm tra lõi lọc có bị tắc nghẽn hay hỏng: Tháo lõi lọc ra khỏi máy và kiểm tra bằng mắt thường. Nếu lõi lọc bị bẩn hoặc có dấu hiệu hỏng hóc, bạn cần thay thế.

Hướng dẫn thay thế lõi lọc đúng cách: Mua lõi lọc mới phù hợp với máy lọc nước của bạn và lắp đặt theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Đảm bảo các kết nối được chặt chẽ và không bị rò rỉ.

 

Có thể thể nói, trên đây là bài viết của Điện máy Htech về cách sửa máy lọc nước không có nước vào bình áp. Có thể thấy, tình trạng máy lọc nước không có nước vào bình áp là một vấn đề phổ biến nhưng có thể dễ dàng khắc phục nếu bạn biết nguyên nhân và cách giải quyết. Mong rằng bài viết trên đã mang lại nhiều kiến thức cho bạn.

Bài viết liên quan

12
14
30
    Zalo