Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Lắp máy lọc nước lợ giá bao nhiêu? Có nên lắp máy lọc nước nước lợ cho gia đình hay không?

Biên tập bởi phuonganh
2024-07-05T10:40:00
0

Tìm hiểu về giá lắp máy lọc nước lợ? Lắp máy lọc nước lợ có đắt không? Giá điện tiêu thụ của máy lọc nước giá bao nhiêu?

Lắp máy lọc nước lợ giá bao nhiêu? Có nên lắp máy lọc nước nước lợ cho gia đình hay không?

Máy lọc nước lợ có lẽ là chiếc máy cần thiết và rất hữu dụng trong thời điểm hiện nay. Máy lọc nước lợ không chỉ đem lại một nguồn cung cấp nguồn nước sạch an toàn mà máy lọc nước lợ còn đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ môi trường và sức khỏe cộng đồng.

Vậy lắp máy lọc nước lợ giá bao nhiêu? Trong bài viết này, Điện máy Htech xin chia sẻ với bạn đọc về giá lắp máy lọc nước lợ và các yếu tố liên quan. 

 

1. Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí lắp đặt máy lọc nước lợ

 

Cũng như chi phí lắp máy giặt hay lắp điều hòa thì lắp máy lọc nước lợ cũng có rất nhiều những yếu tố khác nhau. Trong mỗi yếu tố này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến giá lắp máy lọc nước lợ. Cùng tìm hiểu nhé!

 

1.1 Công suất của máy lọc nước lợ

 

Công suất của máy lọc nước lợ là yếu tố quan trọng đầu tiên cần xem xét. Máy có công suất lớn sẽ xử lý được lượng nước lớn mỗi ngày, phù hợp với nhu cầu sử dụng cao như cho gia đình đông người hoặc các doanh nghiệp. 

Dĩ nhiên các máy lọc nước khác nhau sẽ có giá thành khác nhau. Các máy có công suất nhỏ, từ 10-50 lít/giờ, thường có giá từ 5 triệu đến 20 triệu đồng. Bên cạnh đó các máy lọc nước lợ có công suất lớn hơn, từ 100-500 lít/giờ, có giá từ 30 triệu đến 100 triệu đồng hoặc hơn.

Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí lắp đặt máy lọc nước lợ
Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí lắp đặt máy lọc nước lợ

 

1.2 Công nghệ lọc của máy lọc nước lợ 

 

Yếu tố thứ hai ảnh hưởng đến giá lắp máy lọc nước lợ đó chính là công nghệ lọc. Công nghệ lọc cũng ảnh hưởng lớn đến chi phí. 

Máy lọc nước lợ thường sử dụng công nghệ thẩm thấu ngược (RO), được biết đến với khả năng lọc sạch tạp chất và muối hiệu quả. Các máy sử dụng công nghệ RO thường có giá cao hơn so với các công nghệ lọc khác do yêu cầu về màng lọc và bơm áp suất cao. Giá của các máy lọc sử dụng công nghệ RO dao động từ 10 triệu đến 50 triệu đồng tùy vào công suất và chất lượng màng lọc.

 

1.3 Thương hiệu và nguồn gốc xuất xứ

 

Thương hiệu và nguồn gốc xuất xứ của máy lọc nước lợ cũng quyết định đến giá thành. Các thương hiệu nổi tiếng như máy lọc nước a.o. smith,  máy lọc nước karofi, Kangaroo thường có giá cao hơn do chất lượng đảm bảo và dịch vụ hậu mãi tốt. 

Ngược lại, các thương hiệu ít nổi tiếng hoặc sản xuất tại các nước có chi phí lao động thấp hơn thường có giá rẻ hơn, từ 5 triệu đến 15 triệu đồng.

 

1.4 Các phụ kiện đi kèm

 

Các phụ kiện đi kèm như bơm, màng lọc, và các linh kiện khác cũng góp phần vào chi phí tổng thể. Một số máy lọc nước lợ đi kèm với bộ phụ kiện đầy đủ, trong khi một số khác cần phải mua thêm phụ kiện. Giá của các phụ kiện này có thể dao động từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng tùy thuộc vào loại và chất lượng.

Các phụ kiện đi kèm như bơm, màng lọc, và các linh kiện khác cũng góp phần vào chi phí tổng thể
Các phụ kiện đi kèm như bơm, màng lọc, và các linh kiện khác cũng góp phần vào chi phí tổng thể

 

2. Chi phí lắp đặt máy lọc nước lợ bao nhiêu? 

 

Thường thì chi phí lắp máy lọc nước lợ sẽ đi kèm với chi phí mua máy lọc nước. Chính vì vậy Điện máy Htech sẽ chia sẻ chi phí đi kèm. 

 

2.1 Chi phí mua máy lọc

 

Đối với giá mua máy lọc nước lợ thì sẽ phụ thuộc vào công nghệ thương hiệu cũng như công suất của máy. Vậy nên sẽ khó để đưa ra một con số chính xác. 

Tuy nhiên, trung bình các máy lọc nước lợ sẽ có giá từ 5 triệu đến 50 triệu đồng. Một số máy cũng như một số hãng bán máy lọc nước lợ sẽ đi kèm các gói lắp đặt. 

 

2.2 Chi phí lắp máy lọc nước lợ

 

Để bạn đọc có thể nắm được chi tiết thì Điện máy Htech chia sẻ như sau: Chi phí lắp đặt máy lọc nước lợ bao gồm phí thuê nhân công và các chi phí phát sinh khác như vật liệu lắp đặt, phí vận chuyển và các chi phí phụ trợ. 

Thông thường, chi phí thuê nhân công lắp đặt dao động từ 500.000 đến 2 triệu đồng tùy vào độ phức tạp của hệ thống. Các chi phí phát sinh khác có thể bao gồm ống dẫn nước, khớp nối và các dụng cụ cần thiết, dao động từ 500.000 đến 1 triệu đồng.

Chi phí lắp máy lọc nước lợ
Chi phí lắp máy lọc nước lợ

 

2.3 Ví dụ cụ thể về chi phí lắp máy lọc nước lợ

 

Ví dụ, chi phí lắp đặt một máy lọc nước lợ công suất 50 lít/giờ với công nghệ RO từ thương hiệu uy tín có thể bao gồm:

  • Máy lọc nước lợ: 15 triệu đồng
  • Chi phí lắp đặt: 1,5 triệu đồng
  • Phụ kiện và chi phí phát sinh: 1 triệu đồng

Tổng chi phí lắp đặt có thể là 17,5 triệu đồng.

 

3. Lắp máy lọc nước lợ có tốn tiền không? Có nên lắp máy lọc nước lợ? 

 

Có rất nhiều người hỏi Điện máy Htech rằng “Lắp máy lọc nước lợ có tốn tiền không?” Một máy lọc nước lợ trung bình tiêu thụ khoảng 0,5-1 kWh mỗi giờ. Với giá điện trung bình khoảng 2.500 đồng/kWh, chi phí điện năng hàng tháng cho máy lọc nước lợ có thể dao động từ 150.000 đến 300.000 đồng, tùy thuộc vào tần suất sử dụng. 

Với con số trên thì tùy vào kinh tế và điều kiện gia đình mà việc lắp máy lọc nước lợ có thể tốn tiền hoặc không. 

Tuy nhiên, để máy lọc nước lợ hoạt động tốt thì bạn cũng cần tốn thêm chi phí bảo trì và thay thế linh kiện. 

Màng lọc RO cần thay thế mỗi 6-12 tháng tùy vào chất lượng nước và tần suất sử dụng, với chi phí khoảng 500.000 đến 1 triệu đồng. Bơm và các linh kiện khác cũng cần bảo trì và thay thế định kỳ, với chi phí tổng cộng khoảng 1-2 triệu đồng mỗi năm.

 

Có thể nói, chi phí lắp đặt và vận hành máy lọc nước lợ bao gồm nhiều yếu tố như công suất, công nghệ, thương hiệu và các chi phí phát sinh khác. Tuy nhiên, việc đầu tư vào máy lọc nước lợ mang lại nhiều lợi ích kinh tế và môi trường, giúp tiết kiệm chi phí dài hạn và bảo vệ sức khỏe. 

Hy vọng bài viết này của Điện máy Htech đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan về chi phí và lợi ích của việc sử dụng máy lọc nước lợ, từ đó đưa ra quyết định đầu tư hợp lý.

Bài viết liên quan

23
    Zalo