Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

5 + cách sửa máy lọc nước chảy yếu tại nhà nhanh và hiệu quả như chuyên gia Htech

Biên tập bởi phuonganh
2024-07-09T15:40:00
0

Máy lọc nước chảy yếu không chỉ gây khó chịu mà còn ảnh hưởng đến chất lượng sinh hoạt hàng ngày. Nguyên nhân của vấn đề này có thể đến từ nhiều yếu tố như tắc nghẽn lõi lọc, …

5 + cách sửa máy lọc nước chảy yếu tại nhà nhanh và hiệu quả như chuyên gia Htech

Trong những năm gần đây, việc sử dụng máy lọc nước cho gia đình có lẽ là một trong những điều không quá xa lạ. Những thương hiệu máy lọc nước như máy lọc nước aqua, máy lọc nước kangaroo, … dường như trở nên phổ biến. 

Tuy nhiên, dùng máy lọc nước một thời gian bạn có thể sẽ gặp tình trạng máy lọc nước chảy yếu. Vậy máy lọc nước chảy yếu có thể tự sửa tại nhà được không? Cùng Điện máy Htech tìm hiểu nhé!

 

1. Nguyên nhân khiến máy lọc nước chảy yếu

 

Để sửa máy lọc nước chảy yếu tại nhà trước hết bạn cần hiểu nguyên nhân tại sao máy lọc nước chảy yếu trước. Cũng như máy lọc nước kêu tạch tạch hay máy lọc nước không chảy nước thì máy lọc nước Aqua chảy yếu cũng đến từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Cùng tìm hiểu nhé!

 

1.1 Máy lọc nước chảy yếu do tắc nghẽn lõi lọc

 

Tắc nghẽn lõi lọc là một trong những nguyên nhân chính gây nên tình trạng máy lọc nước chảy yếu. Lõi lọc trong máy lọc nước có nhiệm vụ loại bỏ các tạp chất, cặn bẩn và vi khuẩn trong nước. 

Sau một thời gian sử dụng, lõi lọc sẽ bị tắc nghẽn do cặn bẩn tích tụ, làm giảm hiệu suất lọc và lưu lượng nước chảy ra. Đây là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra tình trạng máy lọc nước chảy yếu.

Máy lọc nước chảy yếu do tắc nghẽn lõi lọc
Máy lọc nước chảy yếu do tắc nghẽn lõi lọc

 

1.2 Máy lọc nước chảy yếu do áp lực nước đầu vào thấp

 

máy lọc nước htech sẽ hoạt động hiệu quả khi có áp lực nước đầu vào đủ mạnh. Nếu nguồn nước cung cấp có áp lực thấp, nước không thể chảy qua các lõi lọc với tốc độ đủ nhanh. Chính vì vậy nên máy lọc nước xảy ra tình trạng nước chảy yếu.

 

1.3 Máy lọc nước chảy yếu do hỏng hóc bơm nước

 

Một số loại máy lọc nước sử dụng bơm nước để tăng áp lực nước. Nếu bơm nước bị hỏng hoặc hoạt động không hiệu quả, áp lực nước sẽ giảm, gây ra tình trạng máy lọc nước chảy yếu.

 

1.4 Máy lọc nước chảy yếu do vấn đề về bình áp

 

bình áp máy lọc nước cũng là  một trong những vấn đề lớn ảnh hưởng trực tiếp gây nên tình trạng máy lọc nước Karofi chảy yếu

Bình áp trong máy lọc nước giúp duy trì áp lực nước ổn định. Khi bình áp bị hỏng hoặc không đủ áp suất, nước sẽ chảy yếu hoặc không chảy ra từ vòi.

Máy lọc nước chảy yếu do vấn đề về bình áp
Máy lọc nước chảy yếu do vấn đề về bình áp

 

1.5 Máy lọc nước chảy yếu do các vấn đề khác

 

Cuối cùng, ngoài các nguyên nhân chính trên, còn có thể có các vấn đề khác như ống dẫn nước bị gập, van nước không mở hoàn toàn hoặc cặn bẩn bám vào vòi nước, cũng gây ra tình trạng máy lọc nước chảy yếu.

 

2. Hướng dẫn cách khắc phục tình trạng máy lọc nước chảy yếu như chuyên gia Htech

 

Sau khi hiểu được các nguyên nhân gây nên tình trạng máy lọc nước chảy yếu thì bạn hoàn toàn toàn có thể khắc phục tình trạng này bằng những cách dưới đây: 

 

2.1 Thay lõi lọc 

 

Kiểm tra và thay lõi lọc định kỳ là biện pháp quan trọng để duy trì hiệu suất của máy lọc nước. Theo hướng dẫn của nhà sản xuất, lõi lọc cần được thay mới sau một thời gian sử dụng nhất định để đảm bảo nước lọc luôn sạch và máy hoạt động tốt.

Bạn hãy thay lõi lọc cho máy lọc nước gia đình nhà mình để khắc phục tình trạng máy lọc nước chảy yếu. 

 Hướng dẫn cách khắc phục tình trạng máy lọc nước chảy yếu như chuyên gia Htech
 Hướng dẫn cách khắc phục tình trạng máy lọc nước chảy yếu như chuyên gia Htech

 

2.2 Kiểm tra áp lực nước đầu vào

 

Sau khi thay lõi lọc mà nước vẫn chảy yếu hoặc bạn muốn thử cách khác thay vì thay lõi lọc máy lọc nước thì bạn có thể kiểm tra áp lực nước đầu vào. 

Bạn có thể đo áp lực nước đầu vào bằng thiết bị đo áp lực nước. Nếu áp lực nước quá thấp, bạn có thể cần sử dụng bơm tăng áp hoặc điều chỉnh hệ thống cung cấp nước để tăng áp lực nước đầu vào.

 

2.3 Sửa chữa hoặc thay thế bơm nước

 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sửa máy lọc nước chảy yếu bằng cách kiểm tra bơm nước trong máy lọc để đảm bảo nó hoạt động bình thường. Nếu phát hiện bơm bị hỏng hoặc hoạt động kém hiệu quả, bạn nên sửa chữa hoặc thay thế bơm mới để đảm bảo áp lực nước đủ mạnh.

 

2.4 Vòi lấy nước nóng/lạnh bị rỉ nước

 

Nguyên nhân máy lọc nước chảy yếu có thể đến từ việc vòi lấy nước bị rỉ. Nguyên nhân đến từ việc siết ốc quá chặt làm cho khóa vòi nước bị chênh lên cao hoặc hạ xuống thấp, dẫn đến tình trạng nửa đóng nửa mở khóa vòi. Hoặc do bạn khóa vòi nước không chắc chắn khiến nước chảy yếu.

Bạn có thể nới lỏng ốc vít dưới mặt kính một chút, đảm bảo khóa siết vừa vặn, không quá chặt cũng không quá lỏng. Khóa phải nằm ngang, đúng khớp và không bị chênh lên quá cao hay hạ xuống thấp.

Vòi lấy nước nóng/lạnh bị rỉ nước
Vòi lấy nước nóng/lạnh bị rỉ nước

 

2.5 Đường ống dẫn nước qua các lõi lọc bị tắc

 

Sử dụng máy lọc nước quá lâu mà không vệ sinh định kỳ dẫn đến cặn bẩn tích tụ trong đường ống, gây tắc nghẽn. Điều này khiến quá trình lọc lâu hơn và nước chảy ra yếu hơn.

Bạn có thể khắc phục bằng cách liên hệ với nhân viên kỹ thuật có chuyên môn để được hỗ trợ xử lý. Hoặc thường xuyên kiểm tra và vệ sinh máy lọc nước định kỳ. Thay lõi lọc nước đúng hạn để máy lọc nước hoạt động hiệu quả hơn.

 

3. Lợi ích của việc duy trì máy lọc nước hoạt động hiệu quả

 

  • 1. Đảm bảo chất lượng nước lọc: Khi máy lọc nước hoạt động hiệu quả, chất lượng nước lọc sẽ luôn đảm bảo, cung cấp nguồn nước sạch và an toàn cho gia đình bạn.
  •  
  • 2. Tăng tuổi thọ của máy lọc nước: Bảo dưỡng định kỳ và khắc phục kịp thời các sự cố giúp máy lọc nước hoạt động bền bỉ hơn, kéo dài tuổi thọ thiết bị.
 
  • 3. Tiết kiệm chi phí: Việc duy trì máy lọc nước hoạt động hiệu quả giúp bạn tiết kiệm chi phí sửa chữa và thay thế linh kiện trong tương lai.
  •  

4. Máy lọc nước chảy yếu là vấn đề phổ biến nhưng hoàn toàn có thể khắc phục được nếu bạn hiểu rõ nguyên nhân và áp dụng các giải pháp phù hợp. Để đảm bảo máy lọc nước hoạt động hiệu quả và bền bỉ, hãy duy trì bảo dưỡng định kỳ và chú ý đến các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu suất của máy. Nếu bạn cần tìm kiếm một dòng máy lọc nước chất lượng cao, hãy chọn mua từ các thương hiệu uy tín và liên hệ với các địa chỉ cung cấp hàng chính hãng.

 

Với những thông tin trên, hy vọng bạn đã có thêm kiến thức để giải quyết tình trạng máy lọc nước chảy yếu, từ đó đảm bảo nguồn nước sạch và an toàn cho gia đình mình.

 

Bài viết liên quan

1
31
57
    Zalo