Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Cách làm trứng gà nướng bằng nồi chiên không dầu: Hướng dẫn chi tiết và bí quyết thành công

Biên tập bởi hoangthuylinh
2024-05-10T14:22:13
0

Cùng tìm hiểu cách làm trứng gà nướng bằng nồi chiên không dầu với hướng dẫn chi tiết để có thành phẩm trứng nướng siêu ngon với vị béo nhẹ đặc trưng.

Cách làm trứng gà nướng bằng nồi chiên không dầu: Hướng dẫn chi tiết và bí quyết thành công

Hãy cùng theo dõi cách làm trứng gà nướng bằng nồi chiên không dầu của Điện máy Htech với hướng dẫn chi tiết và đầy đủ dưới đây. Công thức được chia sẻ đảm bảo sẽ giúp bạn làm thành công món ăn này với hương vị thơm ngon, hấp dẫn như khi bạn mua ngoài hàng.

1. Các cách làm trứng gà nướng bằng nồi chiên không dầu tại nhà

Dưới đây hãy cùng tìm hiểu cách làm trứng gà nướng bằng nồi chiên không dầu cực nhanh và dễ mà bạn có thể tự làm tại nhà.

1.1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

Để làm trứng gà nướng bằng nồi chiên không dầu, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

-1/2 thìa cà phê bột rau câu dẻo

-5 quả trứng gà

-2/3 thìa cà phê nước mắm ngon

-1/2 thìa cà phê đường

-1 thìa cà phê tiêu xay

-2 thìa cà phê nước lọc

-Rau răm để ăn kèm

-Rây lọc

-Ly giấy loại dùng để làm bánh cupcake

Trứng gà

1.2. Làm trứng gà nướng bằng nồi chiên không dầu

Cách làm trứng gà nướng bằng nồi chiên không dầu bao gồm các bước sau:

Bước 1: Tách lòng trắng và lòng đỏ trứng

Bước đầu tiên của quy trình làm trứng nướng trong nồi chiên không dầu là tách riêng phần lòng trắng và lòng đỏ trứng từ vỏ. Bạn có thể sử dụng tay, thìa nhỏ, hoặc mũi dao nhọn để làm điều này. Đập nhẹ lên đầu quả trứng để tạo một lỗ nhỏ.

Sau đó, sử dụng đầu đũa để khuấy đều phần lòng đỏ với lòng trắng trứng, sau đó trút phần trứng này vào một tô. Tiếp tục lặp lại quy trình này với các quả trứng còn lại.

Tránh làm vỡ lỗ trên vỏ trứng quá lớn vì trong các bước tiếp theo, chúng ta sẽ đặt trứng lại vào vỏ để nướng.

Tách lòng đỏ và lòng trắng trứng

Bước 2: Nêm gia vị cho trứng nướng

Trong một chén nhỏ, cho 1/2 thìa cà phê bột rau câu dẻo và thêm 2 thìa cà phê nước lọc vào đó. Khuấy đều và để hỗn hợp nghỉ khoảng 5 - 10 phút để bột rau câu nở.

Sau khi bột rau câu đã nở, bạn có thể nêm gia vị cho trứng nướng trong nồi chiên không dầu. Thêm 2/3 thìa cà phê nước mắm ngon, 1 thìa cà phê tiêu xay, 1/2 thìa cà phê đường, và 1/3 thìa cà phê hạt nêm vào hỗn hợp, sau đó trộn đều để tan hết gia vị.

Bạn có thể sử dụng bột rau câu sẽ giúp món ăn trở nên ngon hơn và có kết cấu chắc chắn hơn, tăng khả năng thành công khi làm món này tại nhà.

Nêm gia vị cho trứng gà nướng

Bước 3: Rây trứng

Sau khi đã tách trứng khỏi vỏ, bạn bắt đầu rây trứng qua một cái rây để làm cho trứng mịn hơn và loại bỏ các cặn và vỏ trứng còn sót lại. Có thể cần rây trứng 1 - 2 lần để đảm bảo sạch sẽ.

Bước 4: Trộn hỗn hợp gia vị vào trứng

Trộn đều hỗn hợp gia vị đã chuẩn bị vào trứng đã rây. Trong quá trình này, hãy tránh đánh trứng quá mạnh để tránh tạo bọt khí, ảnh hưởng đến kết cấu cuối cùng của món trứng nướng.

Sau đó, lọc lại trứng một lần nữa để loại bỏ bất kỳ cặn và gia vị vón cục nào.

Bước 5: Đổ hỗn hợp trứng vào vỏ trứng ban đầu

Sau khi đã lọc xong, đổ hỗn hợp trứng vào ly để dễ dàng đổ vào vỏ trứng. Hãy cẩn thận để không làm rơi trứng ra ngoài.

Bạn nên đổ hỗn hợp trứng khoảng 2/3 phần vỏ trứng, tránh đổ quá đầy hoặc tràn ra ngoài.

Bước 6: Nướng trứng trong nồi chiên không dầu

Trước khi nướng, hãy làm nóng chiên không dầu ở nhiệt độ 120 độ C trong khoảng 5 phút để làm nóng. Xếp từng ly trứng vào ly làm cupcake để trứng đứng vững.

Tiếp theo, xếp các ly trứng vào lòng nồi và nướng ở nhiệt độ 110 độ C trong khoảng 40 phút.

Bước 7: Thành phẩm

Sau khi nướng xong, trứng nướng có mùi thơm đặc trưng và vị béo nhẹ của trứng cùng các hương vị của gia vị. Bạn có thể sắp xếp trứng lên đĩa và thưởng thức ngay khi còn nóng, kèm theo rau mùi, muối tiêu chanh ớt, đồ chua, hoặc các loại gia vị khác để làm tăng thêm hương vị cho món ăn.

Thành phẩm trứng gà nướng bằng nồi chiên không dầu

2. Kinh nghiệm làm trứng gà nướng tại nhà bằng nồi chiên không dầu

Để làm thành công món trứng gà nướng, có một vài điều sau mà bạn nên lưu ý:

-Đầu tiên, đảm bảo rằng bạn chỉ đổ một lượng trứng vừa đủ vào vỏ trứng. Nếu bạn cho quá nhiều trứng, sẽ dễ dàng làm trứng đầy vỏ và khiến chúng trào ra ngoài khi nướng. Kết quả có thể là vỏ trứng nứt hoặc thậm chí là nổ, gây ra mất mát không chỉ về hình thức mà còn về hương vị. Vì vậy, lưu ý đảm bảo lượng trứng đúng mức để tránh tình trạng này.

-Bạn nên rây hỗn hợp trứng gà trước khi đổ vào vỏ. Bằng cách này, hỗn hợp trứng sẽ được kết hợp đều và mịn màng, giúp tạo ra một kết cấu hoàn hảo cho trứng nướng. Nếu không rây kỹ, có thể sẽ xuất hiện các cặn bất thường trong trứng nướng, làm mất đi sự đồng nhất và chất lượng của món ăn.

-Trước khi nướng, hãy đảm bảo nồi chiên đã được làm sạch và để khô ráo. Bất kể bạn sử dụng loại nồi nào như nồi chiên không dầu lotte, nồi chiên không dầu camel… thì đây cũng là bước quan trọng, ảnh hưởng đến thành phẩm cuối cùng.

Trong quá trình làm trứng gà nướng bằng nồi chiên không dầu tại nhà, việc lưu ý và thực hiện đúng các bước trên sẽ giúp bạn đạt được kết quả tốt nhất, tạo ra những thành phẩm trứng nướng thơm ngon và hấp dẫn, đem lại niềm vui cho cả gia đình hoặc bạn bè khi thưởng thức bữa ăn.

Kinh nghiệm làm trứng gà nướng tại nhà bằng nồi chiên không dầu

3. Cách bảo quản trứng nướng đúng chuẩn

Nếu bạn không ăn hết trứng nướng, hãy bảo quản nó cẩn thận để không bị hỏng. Bạn chỉ cần cất chúng vào hộp thực phẩm và đậy kín nắp, sau đó đặt trong ngăn mát của tủ lạnh. Khi bạn cần sử dụng lại, chỉ cần lấy ra và đặt vào nồi chiên không dầu, để cho chúng nướng lại trong khoảng 5 - 7 phút. Kết quả là bạn có thể thưởng thức một bữa ăn ngon lành mà không cần phải làm lại từ đầu.

Tuy nhiên, đừng quên rằng việc bảo quản trứng nướng cũng cần được chú ý. Không nên để chúng quá lâu trong tủ lạnh, tối đa chỉ nên để trong vòng 1 - 2 ngày. Điều này giúp đảm bảo rằng trứng nướng vẫn giữ được chất lượng tốt nhất khi sử dụng, đồng thời tránh được việc mất đi hương vị đặc trưng và độ giòn của chúng.

Cách bảo quản trứng nướng bằng nồi chiên không dầu

Vừa rồi, bạn đã cùng chúng tôi tìm hiểu về cách làm trứng gà nướng bằng nồi chiên không dầu. Mong rằng với những chia sẻ trên từ Điện máy Htech, bạn đã có thể làm thành công những mẻ trứng nướng thơm ngon và hấp dẫn.

Bài viết liên quan

    Zalo