Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Cách làm sữa chua bằng nồi chiên không dầu dễ làm, sánh mịn và tốt cho sức khỏe

Biên tập bởi hoangthuylinh
2024-05-08T20:23:47
0

Cùng tìm hiểu các cách làm sữa chua bằng nồi chiên không dầu tại nhà mà ai cũng có thể làm thành công. Sữa chua có độ sánh mịn, ngon như ngoài hàng và tốt cho sức khỏe.

Cách làm sữa chua bằng nồi chiên không dầu dễ làm, sánh mịn và tốt cho sức khỏe

Sữa chua là món ăn cực kỳ tốt cho sức khỏe đặc biệt là đối với hệ tiêu hóa. Sau đây, hãy cùng Điện máy Htech tìm hiểu về các cách làm sữa chua bằng nồi chiên không dầu, cho thành phẩm sánh ngon mềm mịn. Cùng vào bếp và bắt đầu ngay bây giờ.

1. Cách làm sữa chua bằng nồi chiên không dầu tại nhà nhanh và dễ

Sau đây, hãy cùng lần lượt tìm hiểu các cách làm sữa chua bằng nồi chiên không dầu cực dễ để bạn có thể làm tại nhà. Thành phẩm sữa chua cực ngon và sánh mịn với những dưỡng chất tốt cho sức khỏe.

1.1. Làm sữa chua bằng nồi chiên không dầu

Nguyên liệu làm sữa chua bao gồm:

-Sữa tươi không đường: 660 ml (tương đương 3 bịch loại 220 ml)

-Sữa đặc: 190 gram (tương đương 1/2 lon)

-Sữa chua không đường: 1 hộp

Nguyên liệu làm sữa chua

Cách làm sữa chua bằng nồi chiên không dầu bao gồm các bước sau:

Bước 1: Nấu ấm sữa tươi và sữa đặc

Trong một nồi, kết hợp sữa tươi và sữa đặc. Đun lên trên bếp, đảm bảo khuấy đều cho đến khi hỗn hợp sôi nhẹ.

Sau đó, tắt bếp và để hỗn hợp nguội đến khoảng 40 - 50 độ C. Việc này giúp cho việc trộn sữa chua sau này sẽ dễ dàng và đảm bảo sự mịn màng của sữa chua.

Nấu ấm sữa tươi và sữa đặc

Bước 2: Trộn sữa chua vào hỗn hợp sữa

Khi hỗn hợp sữa đã nguội đến nhiệt độ 40 - 50 độ C, khuấy đều sữa chua trước khi trộn vào hỗn hợp sữa. Điều này giúp sữa chua úp ngược không bị vón cục và có cảm giác mịn màng, thơm ngon.

Trộn sữa chua vào hỗn hợp sữa

Bước 3: Làm nóng nồi chiên không dầu

Bật nồi chiên không dầu lên và đặt nhiệt độ ở mức 80 độ C trong khoảng 5 phút, sau đó tắt nồi. Trong lúc chờ nồi chiên nóng, chuẩn bị các lọ để đổ sữa chua vào sau này.

Bước 4: Ủ sữa chua

Xếp các lọ sữa chua vào nồi chiên không dầu và ủ trong vòng 2 tiếng. Sau khi ủ xong, bật nồi chiên với nhiệt độ 80 độ C trong 1 phút rồi tắt đi. Để sữa chua trong nồi và ủ ít nhất 4 tiếng hoặc qua đêm để đạt được độ ngon và sự đặc của sữa chua.

Ủ sữa chua trong nồi chiên không dầu philips

Bước 5: Thành phẩm

Sau khi ủ, sữa chua sẽ có độ đặc và mịn, không bị đổ ra ngoài khi úp ngược. Bạn có thể thêm các loại trái cây, mứt... để làm giàu hương vị và tạo điểm nhấn cho món tráng miệng này.

Đảm bảo tuân thủ các bước trên sẽ giúp bạn có được một mẻ sữa chua thơm ngon và cực kỳ sánh mịn.

1.2. Cách làm sữa chua phô mai bằng nồi chiên không

Với món sữa chua phô mai, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

-Sữa tươi không đường: 500 ml

-Sữa đặc: 380 gram (1 lon)

-Phô mai: 4 miếng, bạn có thể sử dụng phô mai Con Bò Cười.

-Sữa chua: 2 hộp

Nguyên liệu làm sữa chua phô mai

Cách chế biến sữa chua phô mai bao gồm các bước sau:

Bước 1: Khử trùng dụng cụ

Xếp các hũ thủy tinh vào một nồi lớn và đổ nước sôi vào đầy các hũ.

Ngâm hũ trong nước sôi ít nhất 5 phút.

Sau 5 phút, đổ nước ra khỏi hũ và xếp chúng vào nồi chiên không dầu. Chọn nhiệt độ thấp nhất trong 5 phút để làm khô hũ thủy tinh.

Bước 2: Rây nhuyễn phô mai

Đặt 4 miếng phô mai Con Bò Cười vào một chén và thêm 4 muỗng nước sôi.

Sử dụng muỗng nghiền nhuyễn phô mai trong nước.

Đổ phô mai qua một cái rây, để hứng vào một tô dưới rây. Sử dụng muỗng nghiền để ép phô mai qua rây để thu được hỗn hợp phô mai nhuyễn trong tô.

Bước 3: Làm sữa chua

Trong một nồi lớn, kết hợp sữa đặc, sữa tươi, và nước ấm khoảng 45 độ C. Khuấy đều cho sữa đặc tan hoàn toàn.

Thêm hỗn hợp phô mai đã rây và 2 hộp sữa chua vào nồi. Hãy khuấy đều cùng một chiều để cho các thành phần được hòa quện trong hỗn hợp.

Sau khi hỗn hợp sữa chua đã hoàn chỉnh, đổ vào các hũ thủy tinh đã chuẩn bị và bọc kín miệng hũ lại bằng giấy bạc.

Làm sữa chua phô mai

Bước 4: Ủ sữa chua

Bật nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 90 độ C trong 5 phút. Xếp các hũ sữa chua vào khay của nồi chiên không dầu và đặt vào nồi ủ.

Ủ sữa chua trong nồi chiên không dầu trong 2 tiếng. Sau đó, tăng nhiệt độ nồi chiên lên 90 độ C trong 5 phút nữa. Sau đó, bạn nên tiếp tục ủ sữa chua trong nồi ủ thêm 6 tiếng nữa.

Bước 5: Thành phẩm

Sau khi ủ xong, bạn có mẻ sữa chua ngon và mềm mịn. Sữa chua có có vị chua, ngọt và béo nhẹ của phô mai.

Thành phẩm sữa chua phô mai

2. Kinh nghiệm làm sữa chua bằng nồi chiên không dầu

Đảm bảo vệ sinh và khử trùng dụng cụ là một bước quan trọng khi làm sữa chua, đặc biệt là hũ đựng sữa. Nếu dụng cụ không được làm sạch kỹ càng, có thể gây ra sự nhiễm khuẩn và ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm cuối cùng. Sữa chua có thể trở nên nhớt, loãng, hoặc có màu sắc không đồng nhất như xanh hoặc vàng, cũng như mùi vị không thơm và có thể đắng.

Một phương pháp khử trùng đơn giản là sử dụng nước sôi để tráng hũ sữa đặc. Bạn có thể đổ khoảng 50ml hoặc một ít nước sôi vào mỗi hũ và lăn hũ để đảm bảo sự tiếp xúc đều với nước. Tuy nhiên, hãy chú ý điều chỉnh lượng nước sao cho phù hợp, vì việc đổ quá nhiều nước có thể làm sữa chua trở nên quá lỏng.

Trước khi sử dụng nồi chiên không dầu, bất kể bạn sử dụng loại nào như nồi chiên không dầu lotte, nồi chiên không dầu camel, hãy đảm bảo chúng đã được làm sạch và khô ráo để không ảnh hưởng đến chất lượng sữa chua.

Nếu bạn muốn sữa chua sau khi ủ có một lớp váng màu vàng, bạn có thể sử dụng nước nóng để tan phô mai và sau đó đổ vào hỗn hợp sữa trước khi ủ.

Trong quá trình ủ, hạn chế di chuyển hoặc va chạm các hũ sữa chua, vì điều này có thể ảnh hưởng đến quá trình đông đặc của sữa và dễ dẫn đến việc tách nước hoặc vỡ.

Nếu có thể, nên sử dụng sữa chua cái tự làm vì chúng có chứa men tự nhiên, giúp quá trình lên men của sữa chua úp ngược diễn ra suôn sẻ hơn. Điều này sẽ giúp tạo ra những mẻ sữa chua thơm ngon và chất lượng hơn.

Kinh nghiệm làm sữa chua bằng nồi chiên không dầu

3. Bảo quản sữa chua làm bằng nồi chiên không dầu

Để bảo quản sữa chua một cách tốt nhất, bạn có thể tham khảo những hướng dẫn sau:

-Đặt trong tủ lạnh: Để giữ cho sữa chua mát và tươi ngon, hãy bảo quản chúng trong tủ lạnh. Đặt các hũ sữa chua ở phía sau của tủ lạnh, vị trí này thường có nhiệt độ ổn định nhất.

-Kiểm tra thường xuyên: Hãy thường xuyên kiểm tra sữa chua để đảm bảo rằng chúng không bị hỏng. Nếu bạn phát hiện có dấu hiệu của sự biến chất như màu sắc không bình thường, mùi lạ, hoặc vị chua đã thay đổi, hãy loại bỏ chúng ngay lập tức.

-Sử dụng nhanh chóng: Do sữa chua tự làm thường không có chất bảo quản như sữa chua công nghiệp, vì vậy hãy sử dụng chúng trong thời gian ngắn sau khi làm để đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm.

-Tránh để lâu quá: Hạn chế để sữa chua trong tủ lạnh quá lâu, vì điều này có thể dẫn đến sự biến chất và mất đi hương vị tốt nhất của sản phẩm.

Tuân thủ các hướng dẫn trên sẽ giúp bạn bảo quản sữa chua tự làm một cách hiệu quả và giữ được độ tươi ngon của nó trong thời gian dài.

Bảo quản sữa chua đúng cách

Sữa chua là món ăn không chỉ ngon miệng mà còn tốt cho sức khỏe. Với những hướng dẫn trên của Điện máy Htech về cách làm sữa chua bằng nồi chiên không dầu, mong rằng bạn đã làm thành công những mẻ sữa chua thơm ngon cho gia đình và người thân cùng thưởng thức.

Bài viết liên quan

    Zalo