Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Thử ngay các cách làm bánh cupcake bằng nồi chiên không dầu hấp dẫn mọi vị giác

Biên tập bởi hoangthuylinh
2024-05-10T16:56:48
0

Hãy cùng vào bếp và thử ngay các cách làm bánh cupcake bằng nồi chiên không dầu cực đơn giản với hương vị thơm ngon hấp dẫn chinh phục mọi vị giác.

Thử ngay các cách làm bánh cupcake bằng nồi chiên không dầu hấp dẫn mọi vị giác

Nếu bạn muốn tự làm bánh cupcake tại nhà thì không nên bỏ qua những chia sẻ dưới đây của Điện máy Htech. Hướng dẫn chi tiết từng bước về cách làm bánh cupcake bằng nồi chiên không dầu sẽ giúp bạn làm ra những mẻ bánh thơm lừng cả góc bếp với vị ngon khó cưỡng.

1. Các cách làm bánh cupcake bằng nồi chiên không dầu tại nhà

Tham khảo các cánh làm bánh cupcake bằng nồi chiên không dầu tại nhà để bạn có thể tự làm. Tùy thuộc vào khẩu vị, bạn có thể làm theo một trong số các cách sau.

1.1. Làm bánh cupcake bằng nồi chiên không dầu

Nguyên liệu cho để làm bánh cupcake bao gồm:

-200 gram bột mì đa dụng

-100 gr bột bắp

-1 ống bột vani

-6 quả trứng gà

-40 ml sữa tươi không đường

-1/2 trái chanh

-40 ml dầu ăn (có thể thay thế)

-100 gr đường bột

-1/3 muỗng cà phê muối

Nguyên liệu làm bánh cupcake

Các bước để làm bánh cupcake bằng nồi chiên không dầu bao gồm:

Bước 1: Đánh lòng đỏ trứng

Tách lòng trắng và lòng đỏ trứng vào 2 tô khác nhau. Sâu đó, dùng phới lồng đánh lòng đỏ trứng cho đều rồi thêm 40ml sữa tươi không đường và 30ml dầu ăn.

Tiếp tục đánh đều tay cho đến khi hỗn hợp bông lên và đều màu, sau đó thêm 1 ống bột vani vào.

Dùng rây lọc, rây từ từ hết phần bột bắp và bột mì vào hỗn hợp lòng đỏ trứng, khuấy đều từ ngoài vào trong và để hỗn hợp nghỉ trong khoảng 15 - 20 phút.

Bước 2: Đánh bông lòng trắng trứng

Dùng phới lồng đánh bông lòng trắng trứng. Sau đó, vắt lấy nước cốt của 1/2 trái chanh vào tô lòng trắng trứng đã đánh cùng với 1/3 muỗng cà phê muối.

Tiếp tục đánh đều cho đến khi hỗn hợp có độ bông và đồng đều.

Chia 100gram đường bột thành khoảng 3 phần và thêm từ từ vào hỗn hợp, tiếp tục đánh trong khoảng 10 phút cho đến khi lòng trắng trứng bông lên và có đỉnh.

Bước 3: Trộn hỗn hợp bột bánh

Đổ từ từ hỗn hợp bột và lòng đỏ vào lòng trắng trứng, sau đó dùng vá để trộn đều từ ngoài vào trong cho hỗn hợp không bị vỡ.

Bước 4: Nướng bánh cupcake trong nồi chiên không dầu

Thoa đều một lớp dầu vào khuôn nướng bánh để khi lấy bánh ra sẽ dễ dàng hơn.

Múc từng lượng bột trứng đã trộn vào khuôn nướng bánh.

Đặt các khuôn bánh vào nồi chiên không dầu và nướng ở nhiệt độ 160 độ C trong khoảng 10 phút hoặc đến khi bánh chín vàng đều.

Nướng bánh cupcake bằng nồi chiên không dầu

Bước 5: Hoàn thành

Sau khi nướng, bạn đã hoàn thành món bánh cupcake bằng nồi chiên không dầu.

Bánh cupcake có màu vàng nâu hấp dẫn, mềm mịn với hương vị ngọt béo và mùi thơm của trứng sữa. Chắc chắn bạn sẽ thích mê món bánh này!

Thành phẩm bánh cupcake làm bằng nồi chiên không dầu

1.2. Làm bánh cupcake cacao bằng nồi chiên không dầu

Nguyên liệu để làm bánh cupcake cacao bao gồm:

-200 gram bột mì đa dụng

-100 gram bột bắp

-4 muỗng canh bột cacao

-5 quả trứng gà

-40ml sữa tươi không đường

-40ml dầu ăn hoặc bơ

-1/2 quả chanh

-1 ống vani

-100g đường bột

-Muối

Nguyên liệu làm bánh cupcake cacao

Cách làm bánh cupcake cacao bằng nồi chiên không dầu đơn giản tại nhà:

Bước 1: Đánh lòng đỏ trứng và bột

Tách lòng trắng và lòng đỏ trứng gà vào 2 tô khác nhau. Đánh tan lòng đỏ trứng gà, sau đó thêm sữa tươi không đường, dầu ăn, vani và khuấy đều. Bạn nên rây mịn bột bắp và bột mì vào tô lòng đỏ, sau đó trộn đều đến khi hỗn hợp mịn mượt.

Bước 2: Đánh lòng trắng trứng

Ở bước tiếp theo, hãy cho muối và nước cốt chanh vào tô lòng trắng trứng. Sau đó, đánh đến khi trứng nổi bọt khí nhỏ. Chia đường bột thành 3 phần, cho vào tô lòng trắng trứng và đánh tan. Tăng tốc độ máy lên cao, đánh đến khi trứng bông cứng là được.

Đánh bông lòng trắng trứng

Bước 3: Trộn bột và cacao

Cho từ từ hỗn hợp lòng đỏ trứng vào hỗn hợp lòng trắng trứng. Dùng phới dẹt hoặc vá trộn nhẹ nhàng theo chiều từ dưới lên trên. Sau đó, bạn hãy cho thêm 4 muỗng canh bột cacao vào hỗn hợp. Trộn nhẹ nhàng thêm 1 lần nữa cho hỗn hợp hòa quyện đều là được.

Bước 4: Nướng bánh cupcake cacao trong nồi chiên không dầu

Làm nóng nồi chiên không dầu ở 160 độ C trong 10 phút trước khi nướng. Trong thời gian đó, bạn thoa dầu ăn vào khuôn bánh rồi đổ bột vào khuôn, chỉ nên đổ 1/2 hoặc 1/3 chiều cao của khuôn để bánh không bị nở bung ra ngoài. Cho khuôn vào nồi chiên không dầu và nướng ở 160 độ C trong thời gian 10 phút.

Bước 5: Thành phẩm

Với cách làm này, bạn sẽ có được một mẻ bánh cupcake cacao thơm ngon, hấp dẫn. Bánh mang hương vị sô cô la đậm đà, kết hợp với vị ngọt và béo ngậy.

Bánh cupcake cacao làm bằng nồi chiên không dầu

1.3. Làm bánh cupcake lá dứa bằng nồi chiên không dầu

Nguyên liệu để làm bánh cupcake lá dứa bao gồm:

-10 gram lá dứa

-200 gram bột mì đa dụng

-100 gram bột bắp

-6 quả trứng gà

-40ml sữa tươi không đường

-40ml dầu ăn hoặc bơ

-1/2 quả chanh

-1 ống vani

-100 gram đường bột

-Muối

Nguyên liệu làm bánh cupcake lá dứa

Cách làm bánh cupcake lá dứa bao gồm các bước sau:

Bước 1: Lấy nước cốt lá dứa

Ngâm lá dứa trong nước muối pha loãng trong 5 phút và rửa lại với nước sạch. Sau đó, cắt nhỏ lá dứa và xay nhuyễn cùng với 20ml nước lọc trong máy xay sinh tố. Sau đó, lấy nước cốt lá dứa bằng cách lọc qua rây để có phần nước xanh đẹp mắt.

Bước 2: Đánh bông lòng đỏ trứng và bột

Tách lòng trắng và lòng đỏ trứng gà vào hai tô khác nhau. Sử dụng phới lồng để đánh tan lòng đỏ trứng, sau đó thêm sữa tươi không đường, dầu ăn hoặc bơ, vani và khuấy đều. Sau đó, sàng mịn bột mì và bột bắp vào tô lòng đỏ trứng và trộn đều trong khoảng 5-7 phút cho hỗn hợp sánh mịn và không còn vón cục.

Bước 3: Đánh bông lòng trắng trứng

Đổ nước cốt chanh và một ít muối vào tô lòng trắng trứng và đánh nhẹ cho đến khi nổi bọt khí li ti. Chia đường bột thành 3 phần và đánh từ từ vào tô lòng trắng trứng. Tiếp tục đánh mạnh cho đến khi kem bông lại và tạo được chóp đứng.

Bước 4: Trộn bột làm bánh cupcake lá dứa

Chia hỗn hợp bột ở bước 2 thành 3 phần và từ từ trộn vào phần lòng trắng trứng. Dùng phới dẹt để trộn đều cho đến khi hỗn hợp mịn màng và hòa quyện. Cuối cùng, thêm nước cốt lá dứa đã chuẩn bị vào và trộn đều lần nữa.

Bước 5: Nướng bánh cupcake

Làm nóng nồi chiên không dầu ở 160 độ C trong vòng 15 phút. Thoa dầu ăn lên khuôn bánh và cho bột vào khoảng 2/3 chiều cao của khuôn. Đặt khuôn bánh vào nồi và nướng trong khoảng 10 phút cho đến khi bánh chín tới.

Bước 6: Thành phẩm

Bánh cupcake lá dứa mang đậm hương vị thanh mát và dịu nhẹ của lá dứa, kết hợp với vỏ bánh mềm mại và bông xốp, tạo nên một mùi vị độc đáo và hấp dẫn.

Thành phẩm bánh cupcake lá dứa

2. Những lưu ý khi tự làm bánh cupcake bằng nồi chiên không dầu

Khi tự làm bánh cupcake bằng nồi chiên không dầu, có một số lưu ý quan trọng sau đây bạn nên xem xét:

-Đừng đổ quá nhiều bột vào khuôn bánh vì bánh có thể nở quá cao và tràn ra khỏi khuôn. Dành khoảng 2/3 hoặc 3/4 chiều cao của khuôn cho bột.

-Đảm bảo nhiệt độ nồi chiên không dầu ổn định ở mức nhiệt độ được chỉ định trong công thức làm bánh. Nhiệt độ không ổn định có thể ảnh hưởng đến quá trình nướng bánh và kết quả cuối cùng. Nếu bạn sử dụng các loại nồi chiên không dầu uy tín như nồi chiên không dầu sharp, nồi chiên không đầu Bluestone…hãy yên tâm về độ chính xác khi cài đặt nhiệt độ nướng.

-Làm mát bánh: Sau khi nướng, hãy để bánh nguội trên một khay trước khi thưởng thức. Việc này giúp bánh trở nên mềm mại và ngon hơn.

Những lưu ý khi tự làm bánh cupcake bằng nồi chiên không dầu

Bánh cupcake với hương vị thơm ngon là loại bánh yêu thích của nhiều người. Qua những hướng dẫn trên của Điện máy Htech về cách làm bánh cupcake bằng nồi chiên không dầu, hy vọng bạn có thể làm ra những mẻ bánh thơm lừng và vị ngon hấp dẫn cho mọi người cùng thưởng thức.

Bài viết liên quan

    Zalo