Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Cách làm gà rán bằng nồi chiên không dầu ngon giòn rụm, không ngấy không béo

Biên tập bởi hoangthuylinh
2024-05-08T18:51:19
0

Cùng Điện máy Htech tìm hiểu cách làm gà rán bằng nồi chiên không dầu tại nhà cực đơn giản mà ai cũng làm được. Thành phẩm gà rán siêu ngon giòn rụm với hương vị không kém gì KFC.

Cách làm gà rán bằng nồi chiên không dầu ngon giòn rụm, không ngấy không béo

Nếu bạn thích ăn gà rán và muốn tự làm tại nhà thì không nên bỏ qua những hướng dẫn dưới đây. Điện máy Htech sẽ chia sẻ những cách làm gà rán bằng nồi chiên không dầu cực dễ. Bạn hoàn toàn có thể tự làm tại nhà mà gà rán vẫn ngon như ngoài hàng và có hương vị hấp dẫn, ăn không ngấy không béo.

1. Cách làm gà rán bằng nồi chiên không dầu ngon giòn rụm

Ngay sau đây, hãy cùng tìm hiểu các các cách làm gà rán bằng nồi chiên không dầu cực nhanh và dễ. Thành phẩm gà sau khi chiên ngon không kém gì mua ngoài hàng chuẩn bị KFC mà nhiều người say mê.

1.1. Làm gà rán chuẩn vị KFC bằng nồi chiên không dầu

Những nguyên liệu để làm gà rán bao gồm:

-8 cái đùi gà (khoảng 800g)

-100g bột chiên xù

-150g bột chiên giòn

-350ml sữa tươi

-2 quả trứng gà

-40g gừng

-1 củ tỏi

-2 củ hành tím

-Bột nghệ

-Các gia vị khác: hạt nêm, ớt bột, tiêu xay, tương ớt, đường, muối, rượu trắng.

Nguyên liệu làm gà rán

Cách làm gà rán bằng nồi chiên không dầu chuẩn vị KFC bao gồm các bước như sau:

Bước 1: Sơ chế gà

Bắt đầu bằng việc đập dập 1 củ gừng và cho vào thau lớn. Tiếp theo, thêm 8 cái đùi gà, 5 muỗng cà phê muối, và 1 muỗng canh rượu trắng. Sau đó, xoa đều và chà sát lên gà trong khoảng 5 phút. Rửa gà lại bằng nước sạch.

Bước 2: Ướp gà

Ướp gà cùng 300ml sữa tươi trong 30 phút, sau đó vớt ra rổ để ráo.

Lột vỏ hành tím và tỏi, băm nhuyễn và cho vào tô. Tiếp theo, thêm 1/2 muỗng canh đường, 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê muối, và 1/2 muỗng cà phê tiêu xay. Trộn đều và ướp gà trong 30 phút.

Ướp gà

Bước 3: Hấp gà

Đặt gà vào xửng và hấp trong 20 phút. Sau đó, lấy gà ra dĩa để ráo nước và nguội hẳn.

Bước 4: Nhúng gà qua bột

Trong một tô, kết hợp 50g bột chiên giòn, 1/2 muỗng canh đường, 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê ớt bột, 1/2 muỗng cà phê bột nghệ, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng canh tương ớt, 2 quả trứng gà, và 50ml sữa tươi. Khuấy đều để hỗn hợp hòa quyện.

Chuẩn bị hai dĩa riêng, mỗi dĩa chứa 100g bột chiên xù và 100g bột chiên giòn. Bắt đầu công đoạn nhúng gà.

Nhúng gà qua bột

Bước 5: Làm gà rán

Làm nóng nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 180 độ C trong khoảng 3 đến 5 phút. Sau đó, bạn bắt đầu chiên gà ở 180 độ C trong 30 phút.

chiên gà bằng nồi chiên không dầu

Bước 6: Thành phẩm

Để món gà thêm ngon, bạn có thể kèm theo tương gà hoặc tương ớt.

Món gà chiên sẽ có lớp vỏ giòn rụm, thịt mềm và thơm mùi sữa, vị ngon như gà KFC!

1.2. Chiên ức gà bằng nồi chiên không dầu ngon và dễ

Để làm ức gà chiên bằng nồi chiên không dầu, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

-Ức gà

-1 muỗng canh dầu ô liu

-25g bột chiên xù

-1 muỗng cà phê ớt bột

-1 muỗng cà phê tiêu đen xay

-1 muỗng cà phê bột tỏi

-1 muỗng cà phê hành băm nhuyễn

-2 muỗng cà phê muối

-Tương ớt

Ức gà

Cách chiên ức gà bằng nồi chiên không dầu cực đậm đà

Bước 1: Sơ chế

Ngâm ức gà trong nước muối khoảng 15 phút. Sau đó, thoa một ít dầu ô liu lên ức gà và xoa đều. Đổ bột chiên xù ra một dĩa và cho các nguyên liệu còn lại vào, trộn đều.

Bước 2: Tẩm bột chiên

Tẩm ức gà vào hỗn hợp bột chiên xù đã chuẩn bị trước đó và sau đó đặt vào nồi chiên không dầu.

Tẩm bột chiên cho ức gà

Bước 3: Chiên gà

Tiến hành chiên ức gà trong khoảng 10-12 phút ở nhiệt độ 200°C. Sau khi chiên được 7 phút, hãy mở nồi chiên và lật mặt ức gà để đảm bảo thịt được chín đều. Khi ức gà chín, bạn có thể mang ra dĩa và thưởng thức ngay.

Chiên ức gà bằng nồi chiên không dầu

2. Kinh nghiệm làm gà rán bằng nồi chiên không dầu

Để làm gà rán ngon có một vài lưu ý sau đây mà bạn nên để tâm:

-Bạn nên làm nóng nồi trước khi chiên gà: Trước khi bắt đầu nướng gà, quá trình làm nóng nồi là cực kỳ quan trọng. Bằng cách này, bạn đảm bảo rằng nhiệt độ nồi ổn định khi bạn thêm gà vào, giúp cho gà nướng đều và ngon hơn. Bạn nên sử dụng các loại nồi chiên như nồi chiên không dầu lock and lock, nồi chiên không dầu sharp hay một số loại uy tín khác để đảm bảo nhiệt độ chính xác.

-Quét một lớp dầu mỏng: Một bước không thể bỏ qua trước khi bắt đầu nướng là quét một lớp mỏng dầu ăn lên đáy nồi. Điều này không chỉ giúp tránh gà bám vào đáy nồi mà còn giúp cho mặt ngoài của gà trở nên giòn hơn sau khi nướng.

-Hấp hoặc chiên trước: Nếu bạn không hấp gà trước khi nướng, có thể thực hiện bước này bằng cách chiên gà trước. Bắt đầu với nhiệt độ thấp, sau đó tăng lên khi đã đảm bảo gà đã có một lớp vỏ giòn.

-Không xếp quá nhiều gà vào nồi: Một quy tắc quan trọng khi nướng gà là không xếp quá nhiều gà vào trong nồi. Điều này đảm bảo rằng không có phần nào của gà bị chín không đều, giúp cho mỗi miếng gà đều màu và giòn ngon.

-Chờ hạ nhiệt khi lấy ra: Sau khi gà đã chín, đừng vội vàng lấy ra khỏi nồi. Hãy chờ một chút để hơi nhiệt giảm đi, giúp cho gà giữ được độ giòn và ngon miệng hơn. Nếu gà chín sớm hơn dự kiến, bạn có thể tắt nồi và đợi một khoảng thời gian ngắn trước khi thưởng thức.

Gà rán bằng nồi chiên không dầu bluestone

3. Cách bảo quản gà rán làm bằng nồi chiên không dầu

Sau khi chế biến, nếu không ăn hết, bạn có thể bảo quản theo các cách sau:

Đầu tiên, sau khi gà đã được chiên và chín đều, hãy để cho gà nguội xuống nhiệt độ phòng trong khoảng 30 phút.

Tiếp theo, đặt gà vào hộp đựng thức ăn có nắp đậy và bảo quản trong tủ lạnh. Bảo quản gà trong tủ lạnh giúp giảm sự phát triển của vi khuẩn và kéo dài thời gian bảo quản.

Nếu muốn, bạn cũng có thể đặt từng miếng gà vào túi ziplock và bảo quản trong tủ lạnh. Đảm bảo gắn kín túi trước khi đặt vào tủ lạnh.

Nếu bạn không sử dụng hết gà trong vài ngày, hãy đặt gà vào túi ziplock và đặt vào tủ đông. Điều này giúp gà giữ được chất lượng tốt trong thời gian dài hơn.

Khi muốn sử dụng, hãy hâm nóng gà trong lò nướng hoặc nồi chiên không dầu ở nhiệt độ khoảng 175-180 độ C trong khoảng 10-15 phút để giữ cho gà giữ được độ giòn. Đừng quá nhiệt gà lại, vì điều này có thể làm mất đi vị giòn của gà.

Cách bảo quản gà rán làm bằng nồi chiên không dầu

Mong rằng qua những hướng dẫn trên về cách làm gà rán bằng nồi chiên không dầu, bạn đã làm thành công món gà rán theo chuẩn vị KFC. Hãy theo dõi Điện máy Htech để được cập nhật thêm những công thức nấu ăn mới và thú vị khác.

Bài viết liên quan

    Zalo