Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Cách sử dụng nồi chiên không dầu Lock and Lock: Hướng dẫn chi tiết từ A - Z

Biên tập bởi hoangthuylinh
2024-04-24T20:31:42
0

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng nồi chiên không dầu Lock and Lock an toàn và hiệu quả để chế biến các món ăn ngon, tốt cho sức khỏe.

Cách sử dụng nồi chiên không dầu Lock and Lock: Hướng dẫn chi tiết từ A - Z

Bạn đang chưa biết bắt đầu từ đầu khi nấu nướng bằng nồi chiên không dầu? Theo dõi ngay bài viết dưới đây của Điện máy Htech về cách sử dụng nồi chiên không dầu Lock and Lock. Hướng dẫn chi tiết này phù hợp ngay với cả người mới bắt đầu để sử dụng hiệu quả nồi chiên không dầu.

1. Có nên sử dụng nồi chiên không dầu Lock and Lock không?

Nồi chiên không dầu Lock and Lock là một thương hiệu nổi bật trên thị trường. Những lý do bạn nên cân nhắc sử dụng nồi chiên Lock and Lock vì:

-Thiết kế tinh tế, sang trọng với màu sắc chủ yếu là đen trắng giúp tôn lên không gian nấu nướng của bạn.

-Công suất mạnh mẽ và tiết kiệm thời gian nấu, nồi Lock and Lock có công suất chủ yếu dao động từ 1700W đến 1800W.

-Nồi chiên không dầu giúp giảm 80% dầu mỡ, bảo vệ sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Nồi có thể nấu đa dạng các món ăn từ các loại rau, thịt và các loại bánh khác nhau. 

-Nồi có khả năng tự làm sạch bằng hơi nước giúp tiết kiệm thời gian làm sạch, cũng như giúp giữ gìn cho nồi luôn sạch sẽ.

-Nồi chiên không dầu Lock and Lock được trang bị công nghệ khí nóng lưu thông 360 độ giúp làm nóng nhanh chóng và làm thức ăn chín đều.

Tại sao nên sử dụng nồi chiên không dầu Lock and Lock

2. Hướng dẫn cách sử dụng nồi chiên không dầu Lock and Lock từ A - Z

Dưới đây là những hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng nồi chiên không dầu Lock and Lock. Bằng việc thực hiện đúng theo các chỉ dẫn này sẽ giúp nồi của bạn hoạt động an toàn và bền bỉ theo thời gian.

2.1. Trước khi sử dụng nồi chiên không dầu Lock and Lock

Dưới đây, hãy tham khảo cách sử dụng nồi chiên không dầu lock and lock chi tiết và giúp nồi hoạt động bền bỉ cùng thời gian:

Trước khi nấu đồ ăn bằng nồi chiên không dầu, bạn cần chuẩn bị thực phẩm. Đảm bảo rằng các thực phẩm được chế biến sạch sẽ và khô ráo. Nếu nướng đồ ẩm ướt thì có thể thành phẩm không đạt được chất lượng như mong muốn.

Các loại thực phẩm giống nhau thì bạn có thể chế biến cùng nhau. Mục đích của điều này là giúp thức ăn chín đều và đạt được hương vị tốt nhất. 

Khi chế biến với nồi chiên không dầu Lock&Lock, bạn có thể phết thêm một ít bơ mỏng lên bề mặt của một số loại thực phẩm để giúp thức ăn dậy mùi thơm và không bị cháy xém.

Trước khi sử dụng nồi chiên không dầu Lock and Lock

2.2. Trong khi sử dụng nồi chiên không dầu Lock and Lock

Trong khi sử dụng nồi chiên không dầu, bạn có thể làm theo các bước sau: 

Bước 1: Cắm dây điện của nồi vào ổ theo đúng công suất tiêu thụ. Làm nóng nồi trước khi sử dụng trong khoảng 3 phút.

Bước 2: Cho thực phẩm đã chuẩn bị vào giỏ chiên hoặc lòng nồi trong nồi. Lưu ý rằng không nên cho quá nhiều vào cùng một lúc để tránh tình trạng thức ăn chín không đều.

Bước 3: Sau khi đã xếp thực phẩm vào giỏ chiên thì lắp lại vào nồi chiên. Lưu ý rằng không sử dụng nồi chiên khi chưa có giỏ chiên bên trong. 

Bước 4: Chọn nhiệt độ và thời gian nướng phù hợp với loại thực phẩm cần chế biến. Bạn có thể tham khảo mức nhiệt độ và thời gian nấu nướng tương ứng với từng loại thực phẩm.

Bước 5: Sau khi hoàn thành thời gian chế biến, bạn hãy rút phích cắm và lấy thức ăn ra. Bạn có thể lấy thức ăn sau khi ngắt nguồn điện khoảng 3 đến 5 phút để không bị bỏng, bởi lúc này nhiệt độ đã tản đều ra sẽ an toàn hơn khi sử dụng.

Cách sử dụng nồi chiên không dầu Lock and Lock

3. Cách vệ sinh nồi chiên không dầu Lock and Lock

Sau khi sử dụng nồi chiên không dầu Lock and Lock thì vệ sinh cũng là một công việc quan trọng để bảo vệ nồi khỏi những hỏng hóc cũng như sẵn sàng cho lần sử dụng tiếp theo. Tham khảo cách vệ sinh nồi chiên không dầu sau đây:

-Chờ nồi nguội: Đảm bảo nồi nguội hoàn toàn để tránh bị bỏng khi tháo lắp và vệ sinh nồi.

-Tháo rời các bộ phận: Tháo các bộ phận như giỏ nướng, khay chứa dầu và các phụ kiện khác ra khỏi nồi để chuẩn bị vệ sinh.

-Rửa sạch: Bạn có thể rửa cùng nước sạch và sử dụng nước rửa chén thông dụng để làm sạch các bộ phận. Đảm bảo rửa sạch để loại bỏ hoàn toàn dầu mỡ và thức ăn thừa dính trên nồi. Khi lau, bạn có thể sử dụng các loại khăn mềm và sử dụng bàn chải mềm để lau các vết bẩn cứng đầu.

-Lau khô: Sau khi đã rửa sạch, dùng khăn khô để lau khô các bộ phận vừa rửa.

-Bảo quản đúng cách: Khi không sử dụng, để nồi chiên ở các vị trí khô ráo và thoáng mát.

Tuân thủ hướng dẫn vệ sinh trên giúp đảm bảo an toàn và tuổi thọ cho sản phẩm của bạn.

Cách vệ sinh nồi chiên không dầu Lock and Lock

4. Những lưu ý khi sử dụng nồi chiên không dầu Lock and Lock

Nồi chiên không dầu Lock and Lock là một thiết bị tiện ích và giảm lượng dầu mỡ đến 80-90% khi chế biến, điều này là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, để đạt được chất lượng tốt nhất khi nấu ăn, bạn cần lưu ý một vài điều sau khi sử dụng: 

-Bạn nên làm nóng nồi trước khi sử dụng để đảm bảo nhiệt độ ổn định và giúp món chín đều. Điều này là rất quan trọng và có thể áp dụng với bất kỳ loại nồi nào kể cả nồi chiên không dầu sharp hay nồi chiên không dầu lotte.

-Đối với các loại thực phẩm khô và ít chất béo, bạn có thể thêm một ít dầu ăn vào để khi chín sẽ không bị quá khô, đạt được độ mềm nhất định.

-Không xếp quá nhiều thực phẩm và nấu cùng một lúc trong nồi chiên không dầu. Đây là lưu ý quan trọng bất kể bạn sử dụng nồi chiên không dầu nào khác như nồi chiên không dầu bluestone hay nồi chiên không dầu kalite. Điều này nhằm đảm bảo cho thức ăn chín đều mà không bị cháy hay bị sống.

-Trong trường hợp khi bạn đang sử dụng mà phát hiện có khói trắng, đừng quá hoảng hốt, hãy đổ khoảng 2 muỗng canh nước vào giỏ chiên để dập tắt khói và có thể tiếp tục nấu.

-Sau khi sử dụng, vệ sinh là một công đoạn quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền của nồi. Chú ý vệ sinh theo đúng các bước trên để đảm bảo hiệu quả khi vệ sinh nồi.

Những lưu ý khi sử dụng nồi chiên không dầu Lock and Lock

Lock and Lock là một thương hiệu nổi bật và là lựa chọn của nhiều người tiêu dùng trên thị trường. Qua những hướng dẫn trên từ Điện máy Htech, hy vọng bạn đã nắm được cách sử dụng nồi chiên không dầu Lock and Lock một cách an toàn và hiệu quả để nồi luôn hoạt động hiệu quả và bền bỉ.

Bài viết liên quan

    Zalo