Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Chỉ bạn cách làm chuối sấy bằng nồi chiên không dầu ngon và dẻo mà ai cũng thích

Biên tập bởi hoangthuylinh
2024-04-24T20:31:42
0

Cách làm chuối sấy bằng nồi chiên không dầu cực dễ mà ai cũng làm được, biến quả chuối tươi thành món ăn vừa ngon vừa dẻo ai ăn cũng mê.

Chỉ bạn cách làm chuối sấy bằng nồi chiên không dầu ngon và dẻo mà ai cũng thích

Cùng Điện máy Htech tìm hiểu các cách làm chuối sấy bằng nồi chiên không dầu siêu ngon và đơn giản. Từ loại quả phố biến mà bạn có thể dễ dàng tìm mua, bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau. Vậy nên, còn chờ gì nữa, bắt đầu với chúng tôi ngay thôi.

1. Lợi ích khi làm chuối sấy bằng nồi chiên không dầu

Làm chuối sấy bằng nồi chiên không dầu mang lại nhiều lợi ích cho con người, một vài lợi ích tiêu biểu có thể kể đến như:

-Tốt cho sức khỏe: Chuối sấy là một loại thức phẩm giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt là chất kali, magiê và vitamin B6. Khi sử dụng nồi chiên không dầu để sấy chuối, bạn có thể loại bỏ hoàn toàn sự cần thiết của dầu hoặc chất béo, giữ cho chuối giữ được giá trị dinh dưỡng tự nhiên mà không tăng cường calo và chất béo không tốt cho sức khỏe.

-Tiện lợi: Sử dụng nồi chiên không dầu để làm chuối sấy là một phương pháp tiện lợi và nhanh chóng. Bạn có thử sử dụng bất cứ loại nồi chiên không dầu nào như nồi chiên không dầu sharp hay nồi chiên không dầu lotte. Khi đó, bạn không cần phải đặt chuối vào lò nướng hoặc dùng máy sấy trái cây riêng biệt, mà chỉ cần cắt chuối thành lát mỏng và sắp xếp chúng trên khay chiên trong nồi chiên không dầu.

-Tiết kiệm năng lượng: So với việc sử dụng lò nướng truyền thống, nồi chiên không dầu tiêu tốn ít năng lượng hơn, giúp tiết kiệm chi phí năng lượng và bảo vệ môi trường.

-Đảm bảo vệ sinh: Việc sử dụng nồi chiên không dầu để làm chuối sấy giúp đảm bảo vệ sinh và an toàn thực phẩm. Bạn có thể dễ dàng làm sạch nồi chiên sau mỗi lần sử dụng, không cần phải lo lắng về việc dầu hoặc chất béo tích tụ trong thiết bị.

cách làm chuối sấy bằng nồi chiên không dầu

2. Các cách làm chuối sấy bằng nồi chiên không dầu

Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu 2 cách làm chuối sấy bằng nồi chiên không dầu siêu dễ và ngon. Bao gồm chuối sấy dẻo và chuối sấy khô. Tùy theo khẩu vị mà bạn có thể lựa chọn làm theo bất cứ công thức nào mà bạn thích.

2.1. Cách làm chuối sấy dẻo bằng nồi chiên không dầu siêu nhanh

Để làm món chuối sấy dẻo, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:

-Chuối chín: số lượng tùy theo mong muốn của bạn.

-Đá

-Nước cốt chanh

-Mật ong

Nguyên liệu làm chuối sấy dẻo với nồi chiên không dầu

Cách làm chuối sấy bằng nồi chiên không dầu bao gồm các bước sau:

Bước 1: Sơ chế chuối

Bóc vỏ chuối và thái thành những lát mỏng, sau đó ngâm chuối vào thau nước có đá và hòa nước cốt chanh trong khoảng 10 phút.

Sau 10 phút, vớt chuối ra để ráo nước. Ngâm chuối vào nước đá cùng nước cốt chanh giúp chuối không bị thâm.

Bước 2: Sấy chuối với nồi chiên không dầu

Trước khi sấy, bạn nên làm nóng nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 180 độ C trong 15 phút.

Lót giấy nến và xếp chuối vào nồi chiên không dầu, sau đó sấy ở 150 độ C trong 5 phút. Khi phần chuối bên dưới trở nên khô, bạn lật mặt chuối và tiếp tục sấy thêm 5 phút.

Sâu 5 phút, giảm nhiệt độ sấy xuống còn 100 độ C và tiếp tục sấy mỗi mặt trong khoảng 10 phút.

Sau 10 phút, quết mật ong lên mặt chuối và tiếp tục sấy mỗi mặt trong 8 phút nữa.

Bước 3: Thành phẩm

Chuối sau khi hoàn thành sẽ thơm mùi đặc trưng của chuối và mật ong, có độ dẻo dẻo ngọt ngọt, khi ăn sẽ mang lại cảm giác thích thú.

Cách làm chuối sấy dẻo bằng nồi chiên không dầu siêu nhanh

2.2. Cách làm chuối sấy khô bằng nồi chiên không dầu siêu giòn

Để làm món chuối sấy khô bằng nồi chiên không dầu, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

-Chuối xanh: chuối tiêu hoặc chuối sứ là lựa chọn phù hợp nhất.

-Muối: 1 thìa cà phê

-Chanh: 1 quả

-Dầu ăn: 1 thìa cà phê

Nguyên liệu làm chuối sấy khô bằng nồi chiên không dầu

Các bước làm chuối sấy bằng nồi chiên không dầu như sau:

Bước 1: Sơ chế

Vắt 1 quả chanh và hòa tan muối vào bát để tạo hỗn hợp ngâm chuối.

Chuối xanh sau khi gọt sạch vỏ bên ngoài, bạn thái thành lát mỏng tròn hoặc dọc vừa ăn (khoảng 0,3mm).

Ngâm chuối trong hỗn hợp nước chanh và muối trong khoảng 10 phút để chuối ra hết nhựa và tránh bị thâm.

Sau khi ngâm, bạn vớt chuối ra để ráo nước hoặc thấm khô bằng khăn giấy để chuối được khô hoàn toàn trước khi sấy.

Bước 2: Sấy chuối

Quét một lớp dầu ăn lên khay chiên, sau đó xếp chuối đã thái mỏng lên khay và dàn đều để các miếng không chồng lên nhau và được sấy khô đều các miếng.

Điều chỉnh nhiệt độ nồi chiên không dầu ở mức 200 độ C trong khoảng 15 - 20 phút hoặc chọn chế độ Sấy khô/Sấy hoa quả nếu nồi chiên không dầu có sẵn chế độ này.

Lặp lại thao tác cho đến khi bề mặt chuối khô ráo, miếng chuối dễ bẻ và khi ăn thử có cảm giác giòn tan trong miệng.

Bước 3: Thành phầm

Chuối sau khi sấy khô sẽ giòn ngon mà ai cũng thích.

Thành phẩm chuối sấy khô bằng nồi chiên không dầu

3. Bảo quản chuối sấy bằng nồi chiên không dầu

Bảo quản chuối sấy bằng nồi chiên không dầu là một bước quan trọng để đảm bảo chuối luôn ngon và an toàn. Dưới đây là một số gợi ý để bạn bảo quản chuối sấy:

-Đóng gói kín: Sau khi chuối sấy đã nguội hoàn toàn, bạn nên đóng gói chúng vào các túi zip hoặc hộp đựng thực phẩm kín đáo để ngăn không khí và độ ẩm từ môi trường bên ngoài tiếp xúc với chuối, giữ cho chuối không bị mềm hoặc ẩm.

-Bảo quản trong hũ kín: Nếu có thể, bạn cũng có thể sử dụng hũ thủy tinh kín đáo để bảo quản chuối sấy. Đảm bảo rằng hũ đã được vệ sinh sạch sẽ và hoàn toàn khô trước khi bỏ chuối vào để tránh vi khuẩn và nấm mốc.

-Để ở nơi khô ráo: Bảo quản chuối sấy ở nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh nắng trực tiếp. Nhiệt độ phòng ổn định là lựa chọn tốt nhất để giữ cho chuối sấy được bảo quản tốt nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể bảo quản chuối trong tủ lạnh để tránh những tác động không mong muốn từ môi trường.

Bảo quản chuối sấy bằng nồi chiên không dầu

Hoa quả sấy bằng nồi chiên không dầu sẽ tạo ra những món ăn ngon và giàu chất dinh dưỡng mà ai cũng thích. Qua những hướng dẫn trên từ Điện máy Htech về cách làm chuối sấy bằng nồi chiên không dầu, hy vọng bạn đã có thể tạo ra những món ăn ngon từ quả chuối.

Bài viết liên quan

    Zalo