Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Mách bạn cách xả nước bình nóng lạnh chuẩn kỹ thuật chỉ trong 4 bước

Biên tập bởi khanhly
2024-03-13T11:30:00
0

Cách xả nước bình nóng lạnh chuẩn kỹ thuật ra sao? Tại sao cần xả nước bình nóng lạnh? Cùng điện máy Htech tìm hiểu ngay dưới bài viết

Mách bạn cách xả nước bình nóng lạnh chuẩn kỹ thuật chỉ trong 4 bước

Bình nóng lạnh sau một thời gian sử dụng sẽ đóng cặn và làm giảm hiệu suất hoạt động của thiết bị. Tiến hành cách xả nước bình nóng lạnh chuẩn kỹ thuật được xem là phương pháp tối ưu hạn chế tình trạng hư hại đến thiết bị bình nước nóng. Hãy cùng điện máy Htech theo dõi bài viết để biết các bước xả nước bình nóng lạnh chuẩn kỹ thuật và hiệu quả nhất nhé!

 

1. Tại sao cần tiến hành xả nước bình nóng lạnh?

 

Cách xả nước bình nóng lạnh được xem là phương pháp hữu ích giúp duy trì hiệu suất của bình tắm nóng lạnh. Bên cạnh đó, hành động này còn mang đến rất nhiều lợi ích khác cho thiết bị như:

 

Loại bỏ cặn bám bình nóng lạnh: Trong quá trình sử dụng, bình nóng lạnh  khó tránh khỏi tình trạng bám cặn do các chất khoáng, bùn đất và các tạp chất có trong nước. Cặn bám này có thể gây tắc nghẽn và giảm hiệu suất làm nóng nước. Thực hiện cách xả nước bình nóng lạnh định kỳ sẽ giúp bạn loại bỏ cặn bám, giữ cho hệ thống hoạt động ổn định và hiệu quả.

 

Tại sao cần xả nước bình nóng lạnh thường xuyên

 

Ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn: Nguồn nước rất dễ bị ô nhiễm và có thể gây ra sự sinh sôi của vi khuẩn và tảo trong hệ thống bình nước nóng lạnh. Khi tiến hành cách xả nước bình nóng lạnh định kỳ, bạn sẽ loại bỏ được các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của vi khuẩn và tảo, ngăn chặn sự phát triển của chúng và duy trì sự sạch sẽ của nguồn nước.

 

Nâng cao chất lượng nước: Tiến hành cách xả nước bình nóng lạnh định kỳ từ 1 đến 2 lần/ năm cũng có thể giúp cải thiện chất lượng của nước trong bình bằng cách loại bỏ các chất gây ô nhiễm và tăng cường lưu thông của nước trong bình.

 

Tăng khả năng bảo dưỡng bình nóng lạnh: Xả nước bình nóng lạnh cũng được xem là một phần quan trọng của việc bảo dưỡng hệ thống nước nóng lạnh. Điều này không chỉ giúp loại bỏ các chất cặn gây hại cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình mà còn giảm nguy cơ hư hại của các bộ phận bình nóng lạnh.

 

Việc tiến hành cách xả nước bình nóng lạnh mang lại rất nhiều lợi ích cần thiết cho sản phẩm. Nếu có thời gian, bạn hãy thường xuyên vệ sinh bình nóng lạnh bằng cách xả nước để sản phẩm luôn duy trì hiệu suất hoạt động tốt và gia tăng tuổi thọ cho sản phẩm nhé!

 

2. Cách xả nước bình nóng lạnh chuẩn kỹ thuật

 

Việc xả nước bình tắm nóng lạnh thường xuyên giúp bạn có thể giảm thiểu nguy cơ hư hại bình nóng lạnh, tránh tình trạng sửa bình nóng lạnh gây tốn nhiều chi phí. Sau đây, điện máy Htech sẽ hướng dẫn bạn cách xả nước bình nóng lạnh chuẩn kỹ thuật và hiệu quả nhất:

 

Cách xả nước bình nóng lạnh đúng kỹ thuật

 

2.1 Mở gioăng bình nóng lạnh để xả nước

 

Bạn tiến hành mở van xả nước của bình nóng lạnh để nước trong bình có thể chảy hết ra ngoài. Đây được xem là bước đệm để bạn tiện lợi thực hiện các bước tiếp theo trong cách xả nước bình nóng lạnh. 

 

2.2 Cách xả nước bình nóng lạnh từ vòi sinh hoạt

 

Việc xả nước từ vòi sinh hoạt vừa giúp bạn có thể thanh lọc vòi tắm bình nóng lạnh, vừa giúp bạn xả hết nước bên trong để tiện lợi tiến hành các cách vệ sinh bình nóng lạnh. Ở bước này, bạn mở van nước sinh hoạt cho đến khi sản phẩm chảy hết nước từ bên trong là được.

 

2.3 Khóa van nước bình nóng lạnh

 

Tiến hành cách xả nước bình nóng lạnh

 

Sau khi tiến hành xả hết nước trong bình nóng lạnh, bạn tiến hành khóa van nước của sản phẩm. Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã cơ bản hoàn thành các bước xả nước bình nóng lạnh trong bình.

 

Tiếp đó, bạn có thể tiến hành súc rửa bình nóng lạnh bằng các chất tẩy rửa chuyên dụng để sản phẩm được sạch sẽ hơn. Hoàn thành xong bước này, bạn có thể lắp đặt bình nóng lạnh trở lại như bình thường.

 

2.4 Kiểm tra lại các chức năng của bình nóng lạnh

 

Để tiến hành kiểm tra lại các chức năng của bình nóng lạnh và xác định sản phẩm có thể hoạt động lại bình thường hay không. Bạn tiến hành theo các bước sau:

 

  • - Mở van nước nóng tiến hành xả e bình nóng lạnh
  •  
  • - Mở van cấp nước lạnh vào bình để sản phẩm được lắp đầy nước
  •  
  • - Nếu thấy nước đã chảy đều không có khí e hay bọt khí, bạn có thể tiến hành cắm điện trở lại.
  •  
  • - Bật bình nóng lạnh như thông thường và chờ xem chế độ nhiệt của sản phẩm có gì thay đổi hay không. Nếu bình nước nóng vẫn hoạt động, chứng tỏ quá trình tiến hành cách xả nước bình nóng lạnh của bạn đã hoàn thành.

 

Hướng dẫn xả nước bình nóng lạnh

 

Như vậy, chỉ với vài bước cơ bản bạn đã giúp sản phẩm bình nóng lạnh của gia đình được vệ sinh sạch sẽ, bảo vệ tốt các bộ phận bên trong như rơ le bình nóng lạnh hay thanh magie bình nóng lạnh,... Nhờ đó, bình tắm nóng lạnh của gia đình bạn sẽ luôn được duy trì như mới, tuổi thọ của sản phẩm cũng nhờ đó mà được kéo dài thêm.

 

3. Lưu ý khi tiến hành cách xả nước bình nóng lạnh

 

Trong quá trình xả nước để vệ sinh bình tắm nóng lạnh, bạn không nên bỏ qua những lưu ý dưới đây để công cuộc xả nước được diễn ra dễ dàng và thuận lợi hơn:

 

  • - Bạn không nên dùng các vật cứng, thô ráp để cọ rửa bình nước nóng lạnh. Điều này có thể dễ dẫn đến tình trạng xây xát bình tắm nóng lạnh. Thay vào đó, bạn có thể dùng khăn mềm để lau sản phẩm.

 

  • - Bạn nên dùng các chất tẩy rửa chuyên dụng thay vì các sản phẩm tẩy rửa có khả năng ăn mòn. Điều này sẽ vô tình gây hại cho bình nóng lạnh, khiến các bộ phận bên trong thiết bị dễ dàng bị bào mòn và nhanh chóng han rỉ hơn.

 

Lưu ý khi xả nước bình nóng lạnh

 

  • - Tiến hành bảo dưỡng bình nóng lạnh định kỳ từ 1 -2 lần/ năm. Việc tiến hành các cách bảo dưỡng bình nóng lạnh là điều vô cùng cần thiết và được các chuyên gia khuyên làm. Thói quen này sẽ giúp bạn kéo dài tuổi thọ của sản phẩm và duy trì hiệu suất hoạt động ở trạng thái tốt nhất.

 

Tùy thuộc vào chất lượng nguồn nước và tình trạng bình nóng lạnh của gia đình bạn mà bạn có thể chọn thời gian tiến hành cách xả nước bình nóng lạnh hợp lý. Thông thường, khoảng thời gian được cho là lý tưởng để vệ sinh bình nóng lạnh sẽ giao động từ 6 tháng đến 1 năm.

 

Bài viết vừa rồi điện máy Htech đã giới thiệu đến bạn cách xả nước bình nóng lạnh chuẩn chuyên gia chỉ với 4 bước cơ bản. Mong rằng với những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp ích được cho bạn trong quá trình sử dụng sản phẩm và gia tăng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

 

Bài viết liên quan

    Zalo