Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

3+ Tuyệt chiêu cách nấu cơm tấm bằng nồi cơm điện CHUẨN vị Sài Thành ngon mê ly

Biên tập bởi tranthianh
2024-03-14T10:30:00
0

Cách nấu cơm tấm bằng nồi cơm điện thơm ngon, chuẩn vị Sài Thành. Bí quyết chọn gạo nấu cơm tấm thơm ngon, nhiều dinh dưỡng. Cùng Điện máy Htech khám phá ngay!

3+ Tuyệt chiêu cách nấu cơm tấm bằng nồi cơm điện CHUẨN vị Sài Thành ngon mê ly

Cơm tấm là món ăn đặc trưng của người dân Sài Thành. Nếu như trước đây để ăn món cơm tấm chuẩn vị bạn cần vượt hơn 1000km, thì giờ đây bạn có thể nếm được hương vị mê ly này ngay tại nhà của mình. Bài viết dưới đây Điện máy Htech sẽ hướng dẫn bạn cách nấu cơm tấm bằng nồi cơm điện ngon bất bại chuẩn vị Sài Thành, tham khảo ngay nhé!

1. Bí quyết chọn gạo nấu cơm tấm ngon

Gạo nấu cơm tấm không phải là gạo thông thường mà là phần đầu hạt gạo bị vỡ ra trong quá trình xay xát. Phần đầu này chứa nhiều dinh dưỡng và tạo nên một hương thơm rất riêng khi nấu xong.
Bí quyết để cách nấu cơm tấm bằng nồi cơm điện Kangaroo ngon là chọn gạo tấm chuẩn. Gạo tấm ngon là phần đầu của gạo mới nếu bạn mua ở siêu thị thì cần mua sản phẩm có xuất xứ rõ ràng ghi rõ nhãn mác. Nếu bạn mua ngoài chợ, bạn hãy tinh mắt phát hiện ra điểm khác biệt giữa đầu gạo (gạo tấm) và gạo giã nhỏ. Đặc biệt, phân biệt gạo tấm mới dựa vào lượng cám và mùi thơm trên gạo. Gạo mới sẽ có nhiều cám bám trên hạt hơn, hạt gạo có mùi thơm dễ chịu của nếp mới.

Bí quyết chọn gạo nấu cơm tấm ngon.

Nếu bạn khó khăn trong việc lựa chọn gạo có thể nhờ mẹ hoặc bà của mình chọn giúp nhé. Các bà các mẹ sẽ có nhiều kinh nghiệm chọn gạo ngon hơn.

2. Chuẩn bị nguyên liệu cách nấu cơm tấm bằng nồi cơm điện

  • - 250g gạo tấm
    - 250g gạo dẻo
    - ½ thìa cà phê muối
    - ½ thìa cà phê đường
    - ½ thìa cà phê dầu ăn
    - Nước sạch
    - ¼ quả chanh
  • - nồi cơm điện lock&lock hoặc nồi cơm điện cao tần,…
Chuẩn bị nguyên liệu cách nấu cơm tấm bằng nồi cơm điện.

3. Cách nấu cơm tấm bằng nồi cơm điện ngon


  • Trước khi học cách nấu cơm tấm bằng nồi cơm điện, bạn cần vo sạch và trộn đều hai loại gạo với nhau. Sau đó, đổ gạo vào nồi đổ thêm nước sạch ngập gạo khoảng 1.5 đốt ngón tay thêm vào đây nước cốt ¼ trái chanh tươi để gạo chín mềm hơn khoảng 15 phút. Sau đó, bạn cắm điện cho nồi cơm điện toshiba, bạn có thể cho vào đây một chút lá dứa để cơm khi chín sẽ thơm hơn.
Cách nấu cơm tấm bằng nồi cơm điện ngon.
  • Nếu bạn sử dụng nồi cơm điện nắp gài thông thường như nồi cơm điện Sunhouse bạn chỉ cần gạt nút nồi sang chế độ nấu cơm và chờ đợi khoảng 30 phút cơm sẽ chín mềm và chuyển sang chế độ giữ ấm. Khi này bạn đợi khoảng 15-20 phút cho cơm ráo hẳn. Thành quả cách nấu cơm tấm bằng nồi cơm điện là cơm tấm mềm, xốp, thơm ngon.
    Đối với nồi cơm điện tử như nồi cơm điện supor lòng niêu hay nồi cơm điện cuckoo có chức năng nấu cơm trộn bạn có thể chọn chức năng này và cài đặt thời gian nấu khoảng 30 phút sau đó để cho nồi thực hiện công việc của mình.

4. Top 5 nồi cơm điện nấu cơm tấm ngon nhất 2024

4.1. Nồi cơm điện Supor CFXB50FC33VN-75

  • Nồi cơm điện tử Supor CFXB50FC33VN-75 có thiết kế lòng nồi dạng niêu đặc biệt tạo dòng sôi tuần hoàn giúp cơm tấm chín đều và thơm ngon hơn. Lòng nồi cơm điện có thiết kết đặc biệt với 7 lớp hợp kim giúp việc tích tụ năng lượng nhanh hơn và gia nhiệt đều hơn. Nồi còn được trang bị van vi áp giúp món cơm tấm thêm mềm dẻo hơn không hề bị khô. Thêm vào đó mặt trong nắp nồi có thiết kế tháo rời thuận tiện hơn trong quá trình vệ sinh.
Nồi cơm điện Supor CFXB50FC33VN-75.

4.2. Nồi cơm điện Sunhouse SHD8903

  • nồi cơm điện sunhouse SHD8903 là sản phẩm nổi bật của thương hiệu này. Nồi có thiết kế đẹp mắt, quai xách tiện lợi. Lòng nồi dày 2.391mm, được phủ hợp kim nhôm và chống dính Whiford - Mỹ cho chất lượng cơm tuyệt hảo hơn. Nồi sử dụng công nghệ nấu 3D giúp dòng nhiệt được lan tỏa đều trong lòng nồi hạt cơm chín đều và dẻo hơn. Nồi cũng được trang bị nhiều chức năng hiện đại cho trải nghiệm cách nấu cơm tấm bằng nồi cơm điện thêm thú vị. Ngoài ra, nồi còn được trang bị chức năng hẹn giờ lên tới 24h giúp bạn kiểm soát thời gian nấu hiệu quả.
Nồi cơm điện Sunhouse SHD8903.

4.3. Nồi cơm điện Toshiba RC-18NMFVN(WT)

  • Hãng nồi cơm điện quốc dân Toshiba cũng là ứng cử viên sáng giá trên đường đua nồi cơm điện nấu cơm tấm ngon nhất. Toshiba RC-18NMFVN(WT) có dung tích nấu 1.8 lít với nhiều chế độ nấy tự động cùng chức năng hẹn giờ vô cùng linh hoạt hứa hẹn làm hài lòng cả những người nội trợ khó tính nhất. Nối cũng được trang bị công nghệ nấu 3D hiện đại giúp cơm chín ngon và đều hơn cũng giữ được lượng dinh dưỡng cao trong gạo. Ngoài ra, nồi có công suất nấu lên tới 800W giúp cơm chín nhanh hơn tiết kiệm điện và thời gian nấu hơn rất nhiều so với các nồi cơm điện thông thường khác.
Nồi cơm điện Toshiba RC-18NMFVN(WT).

4.4. Nồi cơm điện Panasonic SR-CP188NRAM

  • nồi cơm điện panasonic SR-CP188NRAM có thiết kế hiện đại với màu trắng thanh lịch tạo điểm nổi bật cho không gian bếp của bạn. Lòng nồi cơm điện dày 3.497mm được làm từ hợp kim nhôm cao cấp phủ lớp chống dính bền bỉ giúp gia tăng khả năng giữ ấm và gia nhiệt tốt hơn. Lớp chống dính trên nồi cơm điện đã đạt chứng nhận an toàn cho sức khỏe. Khi sử dụng nồi cơm Panasonic bạn hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như độ an toàn của nồi. Nồi cũng được trang bị 16 chức năng nấu khác nhau cũng bảng điều khiển tiện lợi khiến công việc nấu ăn của bạn trở nên dễ dàng hơn.
Nồi cơm điện Panasonic SR-CP188NRAM.

4.5. Nồi cơm điện Tiger JNP-1800 (1.8L)

  • Nồi cơm điện nắp gài Tiger JNP-1800 (1.8L) cso thiết kế đẹp mắt tạo cảm giác sang trọng cho căn bếp. Nồi có độ bền cao và được chứng nhận là sản phẩm không chứa chất gây ung thư “PFOA”. Nồi có chức năng giữ ấm lên tới 12 giờ đồng hồ, cùng bảng điều khiển với một nút bấm đơn giản rất dễ sử dụng. Nồi có thiết kế nắp hơi kín giữ cơm vẫn ấm cho dù bị mất điện giữa chừng. Công nghệ nấu 3D cho phép nồi nấu cơm nhanh hơn, thơm ngon hơn không hề bị nát hay bị nhão.
Nồi cơm điện Tiger JNP-1800 (1.8L).
  • Cách nấu cơm tấm bằng nồi cơm điện không hề khó. Tuy nhiên bạn cần phải chọn được nồi cơm điện chất lượng cùng gạo tấm ngon. Hãy tham khảo bài viết của chúng tôi để nấu cơm tấm thành công nhé!

Bài viết liên quan

    Zalo