Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Điện Máy HTech hướng dẫn cách lắp quạt treo tường đơn giản, không cần thợ

Biên tập bởi nguyenthihang
2024-04-09T15:35:00
0

Bài viết hướng dẫn cách lắp quạt treo tường đơn giản cho người mới bắt đầu sau đây sẽ giúp bạn lắp đặt thiết bị nhanh chóng mà không cần đến thợ.

Điện Máy HTech hướng dẫn cách lắp quạt treo tường đơn giản, không cần thợ

Trong suốt quá trình sử dụng quạt treo tường, không tránh khỏi có lúc bạn sẽ cần tháo lắp thiết bị để sửa chữa hoặc vệ sinh. Tham khảo ngay cách lắp quạt treo tường đơn giản, nhanh gọn mà không cần thợ sửa chữa chuyên nghiệp qua bài viết ngay sau đây của Điện Máy HTech!

 

1. Cách lắp quạt treo tường đơn giản, dễ thực hiện

 

Quạt treo tường là một trong những thiết bị làm mát phổ biến và được nhiều hộ gia đình ưa chuộng sử dụng. Với đặc điểm nổi bật là có thể treo gọn trên tường, không tốn diện tích, loại quạt này phù hợp với những gia đình có không gian sống khiêm tốn hoặc lắp đặt trong căn phòng có diện tích nhỏ hẹp.

 

1.1. Chuẩn bị dụng cụ

 

Sau khi đã chọn mua được một sản phẩm quạt treo tường ưng ý, để biết cách lắp quạt treo tường, bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ cần thiết bao gồm:

 

- Dụng cụ khoan: Bạn cần chuẩn bị máy khoan loại có thể làm việc tốt với tường gạch, tường thạch cao hay bê tông mỏng.

 

- Dụng cụ cố định: Đinh vít, tua vít,...

 

- Dụng cụ đánh dấu: Bút dạ, thước dây,...

 

1.2. Lựa chọn vị trí lắp đặt

 

Để đảm bảo thiết bị hoạt động một cách hiệu quả, ổn định và an toàn, việc lựa chọn vị trí lắp đặt phù hợp là vô cùng quan trọng. Lắp quạt quá cao sẽ ảnh hưởng đến phạm vi làm mát của quạt treo tường. Trong khi đó, nếu bạn lắp đặt quá thấp, quạt điện treo tường sẽ tản gió kém hiệu quả hơn.

 

Thông thường, khoảng cách lý tưởng để lắp đặt quạt tường là khoảng 2m tính từ sàn nhà. Bạn hãy dùng thước dây để đo khoảng cách chính xác, sau đó đánh dấu lại bằng bút dạ để xác định vị trí sẽ khoan tường lắp quạt.

 

Cách lắp quạt treo tường đơn giản, dễ thực hiện: Khâu lựa chọn vị trí lắp đặt

 

1.3. Tiến hành lắp quạt

 

Hướng dẫn cách lắp quạt treo tường đơn giản, nhanh gọn như sau:

 

- Bước 1: Hãy dùng máy khoan để khoan lỗ cố định đinh vít tại vị trí đã xác định và đánh dấu trước đó rồi lắp giá đỡ lên tường. Bạn cần dùng cả hai tay để đỡ lấy phần đầu động cơ quạt sau đó lắp vào giá treo tường. Tiếp đến, bạn hãy lắp phần chấu giữ động cơ quạt, sau đó sử dụng máy khoan với chức năng vặn vít để vặn chặt các đinh vít nhằm cố định quạt.

 

Sau khi lắp, bạn hãy kiểm tra lại để đảm bảo động cơ đã được treo chắc chắn, cố định, không bị lệch, nhằm tránh tình trạng rung lắc kém an toàn khi quạt hoạt động.

 

- Bước 2: Bộ phận tán cánh và tán lồng thường được lắp sẵn trên động cơ quạt, bạn phải tháo các bộ phận này ra rồi mới tiến hành lắp lồng và cánh quạt. Với tán cánh quạt, bạn cần vặn theo chiều kim đồng hồ, còn với tán lồng thì thực hiện vặn ngược chiều kim đồng hồ để tháo ra.

 

- Bước 3: Bạn tiến hành lắp lồng quạt sau vào sao cho khít với các khe, tiếp đến bạn lắp tán lồng theo chiều kim đồng hồ chặt hết nấc để cố định phần lồng sau. Sau đó, lắp lần lượt cánh quạt và tán cánh quạt vào trục quay theo hướng ngược với chiều kim đồng hồ thật chặt để cố định phần cánh quạt.

 

- Bước 4: Bạn thực hiện gắn khung viền vào lồng quạt trước, sau đó lắp lồng quạt trước vào khớp với lồng quạt phía sau.

 

- Bước 5: Kiểm tra lại các bộ phận để đảm bảo rằng chúng được lắp khít nhau là bạn đã hoàn thành cách lắp quạt treo tường vô cùng đơn giản. Lúc này, bạn chỉ cần cắm điện và bật quạt để kiểm tra khả năng hoạt động của thiết bị.

 

2. Lưu ý cần biết khi lắp quạt treo tường

 

Bên cạnh cách lắp quạt treo tường đúng kỹ thuật vừa chia sẻ bên trên thì để quạt hoạt động ổn định, hiệu quả và an toàn, bạn cần phải ghi nhớ một số vấn đề dưới đây:

 

- Lựa chọn vị trí lắp quạt treo thích hợp, bạn không nên chọn vị trí lắp quạt quá cao hoặc quá thấp sẽ ảnh hưởng đến phạm vi làm mát và tản gió của quạt.

 

- Bạn nên chọn lựa loại máy khoan phù hợp trong quá trình lắp quạt bởi hầu hết các công trình hiện nay đều được xây dựng từ gạch, thạch cao hay bê tông mỏng. Do đó, bạn nên lựa chọn loại máy khoan có thể làm việc tốt với những vật liệu này như máy khoan động lực, máy khoan pin, máy khoan búa,… để đảm bảo công việc.

 

- Cần đảm bảo rằng bạn đã cố định phần động cơ quạt thật chắc chắn trên tường trước khi lắp ráp các bộ phận khác.

 

- Chú ý lắp đặt các bộ phận như tán cánh quạt, cánh lồng quạt, lồng trước, lồng sau và cánh quạt theo đúng vị trí và thứ tự.

 

- Để đảm bảo an toàn, tuyệt đối không được cắm điện cho quạt khi đang lắp ráp.

 

Trên đây là những lưu ý quan trọng khi lắp đặt quạt treo tường. Bạn nên tuân thủ một cách nghiêm túc để đảm bảo an toàn trong quá trình lắp đặt thiết bị.

 

Những lưu ý cần biết khi lắp quạt treo tường

 

3. Khi sử dụng quạt treo tường cần chú ý những gì?

 

Ngoài cách lắp quạt treo tường, HTech còn tổng hợp một vài lưu ý quan trọng trong quá trình sử dụng thiết bị này. Cụ thể:

 

- Lựa chọn công suất quạt treo tường sao cho phù hợp với không gian sống. Với những không gian rộng, bạn nên sử dụng các thiết bị có công suất mạnh mẽ, sải cánh rộng như quạt treo tường panasonic f409mquạt treo tường mitsubishi w16 rv,...

 

- Nên sử dụng quạt máy treo tường ở chế độ đảo gió nhằm cân bằng nhiệt độ phòng, tránh chỉnh quạt thổi mạnh trực tiếp vào cơ thể. Với những căn phòng thoáng gió, bạn không cần bật quạt quá mạnh để tránh ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

 

- Hạn chế mở cửa sổ khi bật máy quạt treo tường vào khoảng thời gian từ 11 - 16 giờ để tránh khiến hơi nóng từ bên ngoài tràn vào phòng. Lúc này, bạn nên bật quạt kết hợp với một vài biện pháp tránh nóng hiệu quả như kéo kín rèm, đóng cửa,…

 

- Sử dụng kết hợp quạt điệnđiều hòa không khí là một biện pháp hữu hiệu vừa giúp làm mát hiệu quả, vừa tiết kiệm điện năng cho gia đình bạn. Việc kết hợp sử dụng quạt treo tường với máy lạnh sẽ giúp làm giảm công suất, tần suất làm việc của điều hòa, tránh để thiết bị vận hành quá công suất trong thời tiết nóng bức. 

 

Khi sử dụng quạt treo tường cần chú ý những gì?

 

Kết luận

 

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách lắp quạt treo tường đơn giản tại nhà mà không cần đến đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp. Chúc bạn sẽ lắp đặt thành công quạt treo tường theo hướng dẫn của Điện Máy HTech. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo trên website của chúng tôi nhé!

 

Bài viết liên quan

    Zalo