Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Cách xử lý bình nóng lạnh chỉ báo đèn xanh chuẩn kỹ thuật cho mọi nhà

Biên tập bởi khanhly
2024-03-17T12:40:00
0

Bình nóng lạnh chỉ báo đèn xanh nguyên nhân do đâu? Cách xử lý tình trạng này như thế nào? Cùng điện máy Htech tìm hiểu ngay dưới đây

Cách xử lý bình nóng lạnh chỉ báo đèn xanh chuẩn kỹ thuật cho mọi nhà

Bình nóng lạnh sau một thời gian sử dụng khó tránh khỏi những lỗi nhỏ. Trong đó, không thể không kể đến tình trạng bình nóng lạnh chỉ báo đèn xanh. Tình trạng có nghiêm trọng hay không? Cách xử lý như thế nào? Sau đây, mời bạn cùng điện máy Htech tìm hiểu ngay dưới bài viết này nhé!

 

1. Tác dụng của đèn báo bình nước nóng lạnh

 

Bình nóng lạnh chỉ báo đèn xanh có phải là hiện tượng đáng lo ngại hay không? Để lý giải vấn đề này, trước tiên bạn cần tìm hiểu tác dụng của đèn báo bình nước nóng lạnh. Cụ thể, đèn báo bình nóng lạnh có các chức năng như sau:

 

1.1 Hiển thị trạng thái nước nóng/lạnh

 

Đèn báo giúp người sử dụng dễ dàng nhận biết liệu nước đang được nung nóng hay vẫn còn lạnh. Thông qua màu sắc hoặc đèn LED, người dùng có thể biết được khi nào bình nước đạt đủ nhiệt độ để sử dụng. 

 

Đèn báo bình nước nóng lạnh có tác dụng gì?

 

Khi vừa bật bình tắm nóng lạnh, nước vẫn đang trong quá trình làm nóng, đèn báo bình nước nóng lạnh sẽ hiển thị màu đỏ. Khi bình tắm nóng lạnh đã đạt đủ độ nóng, đèn sẽ tự động chuyển sang màu xanh. Tuy nhiên, nếu bình nóng lạnh chỉ báo đèn xanh khi vừa bật bình, bạn nên kiểm tra lại thiết bị ngay lập tức vì rất có thể sản phẩm đang bị lỗi.

 

1.2 Cảnh báo trạng thái hoạt động

 

Nếu có sự cố hoặc vấn đề kỹ thuật xảy ra với bình nước nóng lạnh, đèn báo có thể phát sáng hoặc thay đổi màu để cảnh báo người dùng về sự cố đó. Ví dụ, nếu bình nước gặp sự cố và không hoạt động đúng cách, đèn báo có thể nhấp nháy hoặc chuyển sang một màu khác để báo hiệu. Đặc biệt, khi gặp tình trạng bình nóng lạnh chỉ báo đèn xanh bạn nên gọi thợ đến kiểm tra để được trợ giúp nhanh chóng nhất.

 

2. Nguyên nhân bình nóng lạnh chỉ báo đèn xanh

 

Nếu bình nóng lạnh chỉ báo đèn xanh mà không báo đèn đỏ, nguyên nhân có thể do lý do dưới đây. Cùng điện máy Htech tìm hiểu ngay nhé:

 

Nguyên nhân khiến bình nước nóng lạnh chỉ báo đèn xanh

 

Bộ phận đèn báo xanh/ đỏ được kết nối với rơ le bình nóng lạnh. Như điện máy Htech vừa chia sẻ ở trên, khi bình nước nóng lạnh đang trong quá trình làm nóng đèn sẽ báo màu đỏ. Ngược lại, khi quá trình này đã hoàn thành rơ le bình nước nóng lạnh sẽ tự ngắt và chuyển sang màu xanh.

 

Tuy nhiên, nếu bình nóng lạnh chỉ báo đèn xanh nhưng nước trong bình nóng nóng thì nguyên nhân chính có thể do rơ le đã bị hỏng. Điều này chứng tỏ rơ le bình nước nóng lạnh không thể tự động đóng mạch điện sau khi nước đã nguội. Vậy nên, để tiến hành sửa bình nóng lạnh gặp tình trạng này bạn chỉ cần tham khảo các cách thay rơ le bình nóng lạnh.

 

Các bước sửa chữa bình nóng lạnh cụ thể như thế nào, làm sao để chấm dứt tình trạng bình nóng lạnh chỉ báo đèn xanh. Điện máy Htech xin mời bạn theo dõi phần tiếp theo của bài viết. 

 

3. Cách sửa bình nóng lạnh chỉ báo đèn xanh

 

Sau một thời gian sử dụng, nếu bạn không tiến hành bảo dưỡng bình nóng lạnh hay vệ sinh bình nóng lạnh thường xuyên sẽ dễ dẫn đến tình trạng bình tắm nóng lạnh bị hư hại. Trường hợp bình nóng lạnh hỏng rơ le chỉ báo đèn xanh cũng là chuyện khó tránh khỏi. Để sửa bình nóng lạnh gặp phải lỗi này, bạn có thể theo dõi và thực hiện theo các bước sau:

 

Sửa tình trạng bình tắm nóng lạnh chỉ báo đèn xanh

 

Bước 1: Kiểm tra nguồn điện trước khi sửa chữa

 

Bạn cần kiểm tra các kết nối mạch điện bình nóng lạnh có ổn định hay không để chắc chắn rằng bình nóng lạnh chỉ báo đèn xanh không phải do chập chờn điện. Sau khi đã xác định nguồn điện không có vấn đề, bình nước nóng lạnh của gia đình bạn hỏng do rơ le, bạn cần tiến hành thay rơ le bình nóng lạnh để sản phẩm hoạt động trở lại bình thường. 

 

Lưu ý tắt nguồn điện trước khi tiến hành sửa chữa bình nóng lạnh.

 

Bước 2: Chuẩn bị dụng cụ cơ bản

 

Một số dụng cụ có bản để bạn tiến hành sửa bình nóng lạnh chỉ báo đèn xanh hiệu quả chính là: Tua vit, găng tay bảo hộ, băng keo điện,... Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị thêm rơ le bình nước nóng lạnh. Bạn có thể mua rơ le ở bất kỳ địa chỉ bán rơ le bình nóng lạnh trên toàn quốc, lưu ý mua cùng hãng bình nóng lạnh để dễ dàng thay thế hơn.

 

Dụng cụ sửa bình nóng lạnh

 

Bước 3: Sửa bình nóng lạnh chỉ báo đèn xanh

 

Tiến hành sửa bình nước nóng lạnh chỉ báo đèn xanh hay cụ thể là thay rơ le bình nóng lạnh không hề quá khó khăn. Bạn chỉ cần thực hiện lần lượt theo các bước dưới đây:

 

Tháo rơ le bình nước nóng lạnh cũ: 

 

Bạn tiến hành tháo vỏ bình nóng lạnh bằng các dụng cụ chuyên dụng, vỏ bình nóng lạnh thường được lắp ráp bằng các ốc vít nên bạn chỉ cần vặn các chốt là đã có thể tháo thành công. Tiếp đó, bạn gỡ các nguồn dây điện kết nối với rơ le cũ của bình nóng lạnh.

 

Bạn có thể cắt chúng bằng kéo chuyên dụng hoặc cũng có thể gỡ bỏ từng sợi dây. Bạn lưu ý cẩn trọng trong bước này để tránh cắt nhầm dây gây đến hiện tượng cháy bình nóng lạnh và không thể sử dụng về sau.

 

Lắp rơ le bình nóng lạnh mới:

 

Qúa trình sửa bình nước nóng lạnh báo đèn xanh

 

Ở bước này, bạn chỉ cần đặt rơ le mới vào vị trí cũ nhưng cần chú ý trong quá trình lắp đặt rơ le phải trùng khớp với hãng bình nóng lạnh. Khi mau rơle trùng khớp, bình nước nóng lạnh nhà bạn mới có thể hoạt động bình thường.

 

Bên cạnh đó, trong quá trình đặt rơ le bình tắm nóng lạnh bạn cần kết nối các dây điện thật chắc chắn để tránh gây ra lỗi bình nóng lạnh sau này. Nếu bình nước nóng lạnh gặp lỗi, sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng nổ bình nóng lạnh gây nguy hiểm cho tất cả mọi người.

 

Bước 4: Kiểm tra lại quá trình lắp đặt

 

Sau khi đã thành công tiến hành các bước sửa bình nóng lạnh chỉ báo đèn xanh, bạn cần tiến hành kiểm tra lại lần nữa để chắc chắn rằng các bước không có sự cố nào xảy ra. Cụ thể ở bước kiểm tra, bạn chỉ cần bật nguồn điện trở lại.

 

Hoàn thiện quá trình sửa bình tắm nóng lạnh

 

Nếu rơ le bình nước nóng lạnh vẫn hoạt động bình thường, đèn báo bình nóng lạnh diễn ra theo đúng quy trình từ đỏ đến xanh bạn có thể hoàn toàn yên tâm. Quá trình lắp bình nước nóng lạnh của bạn đã hoàn thiện, lỗi bình nóng lạnh chỉ báo đèn xanh đã hoàn toàn được khắc phục.

 

Tuy nhiên, nếu bạn không tự tin vào quá trình tự sửa bình nóng lạnh của mình, bạn có thể nhờ đến sự giúp đỡ của các thợ sửa chuyên nghiệp.

 

Bài viết vừa rồi điện máy Htech đã giới thiệu tới các bạn cách xử lý bình nóng lạnh chỉ báo đèn xanh. Mong rằng chia sẻ vừa rồi sexgiusp ích được cho bạn trong thời gian tới!

 

Bài viết liên quan

    Zalo