Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Cách làm bánh bánh tart trứng bằng nồi chiên không dầu đơn giản, ngon ngỡ ngàng

Biên tập bởi hoangthuylinh
2024-04-22T23:07:23
0

Tìm hiểu cách làm bánh tart trứng bằng nồi chiên không dầu đơn giản, dễ làm mang hương vị ngọt dịu, thơm mùi bơ trứng sữa.

Cách làm bánh bánh tart trứng bằng nồi chiên không dầu đơn giản, ngon ngỡ ngàng

Tart trứng là món ăn ngon và dễ làm. Hương vị ngọt dịu và béo từ các nguyên liệu bơ sữa càng làm dậy mùi hương hấp dẫn khiến ai cũng thấy ngon ngỡ ngàng khi lần đầu thưởng thức. Bạn hoàn toàn có thể tự làm món ăn này theo hướng dẫn sau đây của Điện máy Htech về cách làm bánh tart trứng bằng nồi chiên không dầu.

1. Có nên làm bánh tart trứng bằng nồi chiên không dầu?

Làm bánh tart trứng bằng nồi chiên không dầu không chỉ là một giải pháp lành mạnh và tiết kiệm thời gian cho những người muốn tận hưởng bánh ngon mà không muốn dùng quá nhiều dầu. 

Nồi chiên không dầu là một công cụ nấu ăn hiện đại và tiện ích, được thiết kế để nướng thực phẩm một cách sạch sẽ và tiết kiệm dầu mỡ. Thay vì đặt bánh vào lò nướng truyền thống, bạn có thể sử dụng nồi chiên không dầu hiện đại như nồi chiên không dầu Lotte hay nồi chiên không dầu Bluestone để tạo ra lớp vỏ bánh tart giòn và nhân trứng mềm mịn mà không cần sử dụng lượng dầu lớn.

Làm bánh tart trứng bằng nồi chiên không dầu giúp bánh có lớp vỏ bánh giòn và màu vàng óng ả, kèm theo nhân trứng mềm mịn và ngọt ngào bên trong. Sự tiện lợi và hiệu quả của nồi chiên khiến cho việc thưởng thức bánh tart trứng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, đồng thời mang lại những giây phút trải nghiệm ẩm thực đầy hấp dẫn.

Cách làm bánh bánh tart trứng bằng nồi chiên không dầu

2. Nguyên liệu làm bánh tart trứng

Để làm bánh tart trứng, bạn có thể mua đế bánh có sẵn tại các cửa hàng. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn muốn tự làm thì dưới đây là những nguyên liệu mà bạn cần chuẩn bị:

-Bột mì đa dụng (Bột mì số 11): 150g

-Bơ lạt (lạnh): 30g

-Nước lạnh: 60g

-Đường trắng: 2g

-Muối: 2g

-Bơ lạt (để mềm ở nhiệt độ phòng): 75g

Để làm nhân bánh tart trứng, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

-Trứng gà 2 quả

-Sữa tươi không đường 150 ml

-Sữa đặc 3 muỗng canh

Nguyên liệu làm bánh tart trứng

Những nguyên liệu trên bạn có thể điều chỉnh số lượng theo mong muốn. Tuy nhiên, khi điều chỉnh số lượng, bạn cần điều chỉnh theo tỉ lệ để bánh làm ra đạt được hương vị tốt nhất.

3. Cách làm bánh tart trứng bằng nồi chiên không dầu đơn giản và ngon

Tham khảo cách làm bánh tart trứng bằng nồi chiên không dầu dưới đây. Hướng dẫn này vô cùng đơn giản mà có thể dễ dàng làm theo.

3.1. Cách làm đế bánh tart siêu nhanh

Bước 1: Trộn bột

Trước hết, hãy rây 150g bột mì đa dụng vào một tô lớn cho bột mịn. Tiếp theo, thêm 2g đường và 2g muối vào bột, sau đó thêm 30g bơ lạt lạnh vào và trộn đều các nguyên liệu cho đến khi hòa quện với nhau. 

Cho 60ml nước lạnh vào hỗn hợp và tiếp tục nhào bột đến khi tạo thành một khối mịn và không dính tay.

Bước 2: Ủ bột

Sau khi trộn đều bột, đặt khối bột này lên một mặt phẳng và sử dụng cây cán bột để cán mỏng. Ở bước này, bạn sẽ phải phết bơ và ủ bột 3 lần như sau:

Lần 1: Sử dụng 25g bơ lạt để phết đều lên bề mặt bột, sau đó gấp lại bột thành hình chữ nhật và bọc kín bằng màng bọc thực phẩm. Tiếp theo, đặt khối bột ủ vào ngăn mát trong khoảng 30 phút.

Lần 2: Sau khi ủ trong khoảng 30 phút, lấy bột ra khỏi tủ lạnh và rắc một ít bột mì lên trên bột để tránh bị dính. Sử dụng cây cán bột để cán mỏng, sau đó tiếp tục phết 25g bơ lạt lên bề mặt bột và gói lại thành hình chữ nhật. Bạn tiếp tục bọc kín bột bằng màng bọc thực phẩm và đặt vào ngăn mát trong 30 phút nữa.

Lần 3: Sau khi ủ trong tủ lạnh ở lần 2, lấy bột ra và cán mỏng. Tiếp tục phết đều 25g bơ lạt lên bề mặt bột. Lúc này, bột đã trở nên ẩm ướt hơn, bạn chỉ cần cuộn nhẹ nhàng mà không cần gấp lại thành hình chữ nhật. Bọc kín cuộn bột bằng màng bọc thực phẩm và đặt vào ngăn đông trong khoảng 1 tiếng.

Bước 3: Tạo hình

Cuối cùng, lấy bột ra khỏi ngăn đông và chia thành 12 phần bằng nhau. Phết bơ vào các ô trong khay làm bánh tart và đặt mỗi phần bột vào một ô trong khay. Sử dụng tay để dàn đều bột từ đáy lên đến miệng ô trong khay làm bánh tart.

Cách làm đế bánh tart siêu nhanh

3.2. Cách làm nhân bánh tart

Dưới đây là các bước cụ thể để làm bánh tart trứng bằng nồi chiên không dầu:

Bước 1: Chuẩn bị hỗn hợp sữa trứng

Bắc nồi lên bếp và đun nóng 150ml sữa tươi không đường cùng với 3 muỗng canh sữa đặc, khuấy đều.

Đun khoảng 3 phút trên lửa vừa đến khi sữa ấm nóng và bắt đầu bốc khói.

Tắt bếp và để sang một bên.

Trong một tô riêng, đánh tan 2 quả trứng gà và sau đó từ từ cho vào hỗn hợp sữa, khuấy đều cho đến khi hỗn hợp hòa quyện.

Lọc hỗn hợp trứng sữa qua rây để loại bỏ cặn và đảm bảo nhân bánh mịn màng và cho phần nhân bánh vào đế bánh đã chuẩn bị.

Bước 2: Nướng bánh tart trứng bằng nồi chiên không dầu

Trước khi nướng, bạn cần làm nóng nồi ở nhiệt độ 200 độ C trong khoảng 5 phút.

Xếp các đế bánh tart vào trong nồi và nướng ở 180 độ C trong khoảng 4 phút cho đến khi có màu vàng đều.

Sau đó, đổ hỗn hợp sữa trứng vào từng đế bánh tart và tiếp tục nướng thêm 7 phút ở 180 độ C cho đến khi bánh chín vàng và nhân bên trong đặc hồng.

3. Hoàn thành

Làm tương tự với các mẻ bánh còn lại cho đến khi hết nguyên liệu.

Khi bánh tart trứng đã hoàn thành, bạn sẽ có lớp vỏ giòn rụm, thơm bơ kết hợp cùng với nhân kem trứng mịn màng, beo béo và vị ngọt vừa phải.

Cách làm nhân bánh tart

4. Cách bảo quản bánh tart trứng nướng bằng nồi chiên không dầu

Bánh tart trứng nên ăn trong ngày sẽ đảm bảo hương vị tốt nhất. Trong trường hợp, nếu bạn không ăn hết, bạn có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Khi đó bánh có thể bảo quản thêm 2 đến 3 ngày. Khi muốn ăn, bạn có thể phủ một lớp giấy bạc xung quanh bánh và đặt vào nồi chiên không dầu để nướng lại từ 8 đến 10 phút ở nhiệt độ 160 độ C.

Tránh để bánh ở ngoài môi trường phòng bởi các thành phần như bơ, sữa, trứng,... có thể tạo điều kiện thuận lợi cho vi sinh vật và vi khuẩn gây hại xâm nhập. Việc bảo quản bánh tart trứng thơm ngon và bổ dưỡng là cực kỳ quan trọng để đảm bảo sức khỏe cho mọi thành viên trong gia đình.

Bánh tart trứng nướng bằng nồi chiên không dầu lotte

5. Những lưu ý khi làm bánh tart bằng nồi chiên không dầu

Để làm bánh tart, bạn cần lưu ý một vài điều sau:

Chọn nguyên liệu chất lượng, nguồn gốc uy tín để đảm bảo bánh đạt được hương vị tươi ngon nhất. Khi mua, bạn cũng cần chú ý tới hạn sử dụng của các loại nguyên liệu đó.

Căn chỉnh nhiệt độ và thời gian phù hợp: Khi sử dụng nồi chiên không dầu để làm bánh tart, tránh nướng ở nhiệt độ quá cao để tránh tình trạng cháy hoặc đốt bánh. Bạn cũng nên sử dụng các nồi chiên không dầu uy tín như nồi chiên không dầu sharp hoặc nồi chiên không dầu lock and lock để nhiệt độ được đúng chuẩn.

Bạn nên nướng bánh ở nhiệt độ vừa phải, đủ để bánh chín đều và vỏ ngoài giòn tan, nhưng vẫn giữ được nhân bánh mịn màng.

Khi mặt bánh đã se lại và cầm bánh lắc vẫn còn thấy chưa đạt đến mức độ mong muốn, bạn có thể tắt nồi và để bánh trong nồi thêm khoảng từ 5-10 phút nữa để bánh chín đều và hoàn thiện hơn.

Nướng bánh tart trứng bằng nồi chiên không dầu bluestone

Bánh tart trứng là món ăn mà cả người lớn và trẻ nhỏ đều thích. Hy vọng qua những hướng dẫn trên về cách làm bánh tart trứng bằng nồi chiên không dầu từ Điện máy Htech, bạn có thể làm thành công món ăn thơm ngon này cho gia đình và những người thân yêu.

Bài viết liên quan

    Zalo