Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Cách làm bún chả bằng nồi chiên không dầu: Công thức dễ làm và chuẩn vị

Biên tập bởi hoangthuylinh
2024-05-22T21:28:57
0

Cùng vào bếp và thử ngay cách làm bún chả bằng nồi chiên không dầu, hương vị đặc trưng sẽ khiến bạn bất ngờ vì ngon không kém gì khi mua ngoài hàng.

Cách làm bún chả bằng nồi chiên không dầu: Công thức dễ làm và chuẩn vị

Nếu bạn là người thích ăn bún chả vậy tại sao không thử ngay công thức dưới đây? Cách làm bún chả bằng nồi chiên không dầu được Điện máy HTech chia sẻ chi tiết nhất định sẽ giúp bạn làm thành công món ăn này. Người ăn sẽ trầm trồ với tài nghệ nấu ăn của bạn, bởi vậy, hãy thử ngay nhé!

1. Cách làm bún chả bằng nồi chiên không dầu ngon chuẩn vị

Để làm bún chả bằng nồi chiên không dầu, bạn có thể làm theo công thức được chia sẻ dưới đây. Công thức này sẽ giúp bạn làm thành công món bún chả mang hương vị chuẩn đặc sản Hà Nội.

1.1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

Dưới đây là danh sách các nguyên liệu cần chuẩn bị cho món bún chả:

-Thịt ba chỉ heo: 300 gram

-Thịt nạc vai heo: 300 gram

-Thịt heo xay: 300 gram

-Bún tươi: 1 kilogram

-Đu đủ xanh: 100 gram

-Cà rốt: 1 củ

-Giấm: 110 ml

-Tỏi: 5 tép

-Ớt: 2 trái (băm nhỏ)

-Gia vị ướp thịt nướng: 1 gói

-Nước mắm: 1 muỗng canh

-Các gia vị khác như: muối, đường…

-Rau ăn kèm: có thể là húng quế, húng nhủi, xà lách

Nguyên liệu cần chuẩn bị làm bún chả

1.2. Các bước làm bún chả bằng nồi chiên không dầu

Cách làm bún chả bằng nồi chiên không dầu bao gồm các bước sau:

Bước 1: Làm thịt nướng

Bước đầu tiên, bạn cần làm sạch thịt ba chỉ và thịt vai heo. Sau khi mua về, bạn cần rửa qua một lần với nước, sau đó dùng muối xoa bóp kỹ từng miếng thịt khoảng 3 phút để loại bỏ mùi hôi và chất bẩn. Tiếp theo, xả lại thịt bằng nước sạch cho thật kỹ.

Tiếp theo, để thịt ra thớt và cắt thành những miếng vừa ăn. Cho thịt vào một tô lớn và thêm vào 1/2 gói gia vị ướp thịt nướng (khoảng 35 gram), trộn đều để gia vị thấm đều vào thịt. Sau đó, dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng tô và đặt vào ngăn mát tủ lạnh để ướp thịt khoảng 45 - 60 phút.

Sau khi ướp đủ thời gian, lấy thịt ba chỉ và thịt vai heo ra khỏi tủ lạnh. Xếp thịt vào nồi chiên không dầu, nướng ở nhiệt độ 160 - 180 độ C trong vòng 10 phút. Sau đó, lật thịt và nướng thêm 5 phút nữa ở cùng nhiệt độ để đảm bảo thịt chín đều và có màu sắc đẹp mắt.

nướng thịt bằng nồi chiên không dầu

Bước 2: Làm chả viên

Tương tự như bước làm thịt nướng, phần thịt heo xay cũng được ướp với phần gia vị ướp nướng còn lại. Để thịt thấm đều gia vị, bạn cũng bọc kín tô thịt bằng màng bọc thực phẩm và đặt vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 45 - 60 phút.

Sau khi ướp, lấy thịt xay ra khỏi tủ lạnh, vo thành từng viên vừa ăn rồi ấn dẹp xuống để tạo hình cho miếng chả. Xếp các viên chả vào nồi chiên không dầu và nướng trong 10 phút ở nhiệt độ 160 - 180 độ C. Sau đó, lật mặt chả và nướng thêm 5 phút để chả chín đều.

Làm chả viên bằng nồi chiên không dầu

Bước 3: Pha nước chấm

Pha nước mắm theo tỷ lệ 3:1:1:1, tức là 3 muỗng canh nước, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường và 1 muỗng canh giấm (khoảng 10ml). Tùy theo khẩu vị gia đình mà bạn có thê tăng hoặc giảm gia vị tùy muốn.

Chuẩn bị đồ chua, cà rốt và đu đủ xanh gọt vỏ, rửa sạch và thái miếng mỏng vừa ăn. Trộn đều cùng với phần nước mắm vừa pha và thêm 100ml giấm để tạo hương vị chua ngọt hài hòa.

Tiếp theo, đun hỗn hợp nước chấm và đồ chua trên bếp cho đến khi vừa sôi thì tắt bếp. Khi ăn, thêm vào phần tỏi và ớt băm nhỏ để tăng thêm hương vị đậm đà.

Pha nước chấm bún chả

Bước 4: Thành phẩm

Món bún chả hoàn thành sẽ có phần thịt nướng chín vàng đều, chả mềm, thơm lừng mùi gia vị ướp nướng. Khi thưởng thức, chan thêm một ít nước chấm chua ngọt vừa miệng để tạo ra hương vị tuyệt vời. Bạn có thể dùng kèm với các loại rau thơm như húng quế, rau sống để tăng thêm độ tươi mát và hấp dẫn cho món ăn.

Thành phẩm bún chả làm bằng nồi chiên không dầu

2. Tiêu chí khi chọn nguyên liệu làm bún chả

Để làm món bún chả đạt được hương vị thơm ngon nhất, thì bước chọn nguyên liệu vô cùng quan trọng. Dưới đây là một số các tiêu chí mà bạn có thể cân nhắc và xem xét:

-Chọn thịt heo ngon: Để đảm bảo chất lượng món bún chả, việc chọn thịt heo tươi ngon là rất quan trọng đóng vai trò như linh hồn của món ăn. Thịt ba chỉ và thịt vai nên có màu hồng nhạt và không có mùi lạ. Bạn nên mua thịt xay tại các cửa hàng uy tín hoặc tự xay tại nhà từ thịt tươi để đảm bảo an toàn.

-Chọn bún tươi: Bún tươi là một phần không thể thiếu trong món bún chả. Chọn loại bún có sợi trắng, mềm nhưng không bị nát. Bún phải có mùi thơm đặc trưng của gạo, không có mùi lạ hay mùi chua.

-Chọn rau ăn kèm: Khi ăn bún chả cùng rau sống và rau thơm giúp tăng thêm hương vị khi bạn thưởng thức. Nên chọn các loại rau như húng quế, húng nhủi, xà lách, và rau mùi. Rau phải tươi, không bị héo úa hoặc có dấu hiệu bị hỏng.

-Chọn cà rốt và đu đủ xanh: Cà rốt và đu đủ xanh là hai nguyên liệu quan trọng để làm đồ chua ăn kèm. Chọn cà rốt có màu cam tươi, vỏ nhẵn, không có vết nứt hoặc dấu hiệu bị héo. Cà rốt tươi sẽ có độ giòn và vị ngọt tự nhiên. Đu đủ xanh nên có vỏ màu xanh đều, không bị dập nát. Khi cắt ra, thịt đu đủ phải giòn và có màu trắng sáng, tạo nên độ giòn ngon cho món ăn.

Bún chả

3. Kinh nghiệm làm thành công bún chả bằng nồi chiên không dầu

Bên cạnh nắm vững cách làm bún chả bằng nồi chiên không dầu, có một vài những lưu ý sau giúp bạn làm món ăn này dễ dàng hơn:

-Làm sạch nồi chiên không dầu, bất cứ loại nồi nào như nồi chiên không dầu sharp, nồi chiên không dầu kalite, để đảm bảo giữ được hương vị của thịt khi cho vào nướng.

-Trước khi bắt đầu chiên, hãy làm nóng nồi chiên để đảm bảo quá trình chiên diễn ra nhanh chóng và đều. Khi đặt thịt vào nồi chiên không dầu, điều chỉnh nhiệt độ ở mức 160-180 độ C và nướng trong vòng 10 phút. Sau đó, lật thịt và nướng thêm 5 phút ở cùng nhiệt độ để thịt chín vàng đều. 

-Về cách bảo quản: Nếu không dùng ngay, bạn có thể bảo quản thịt đã chiên trong tủ lạnh và hâm nóng lại bằng nồi chiên không dầu hoặc lò vi sóng khi cần. Để đảm bảo hương vị và chất lượng tốt nhất, bạn nên thưởng thức bún chả trong thời gian sớm nhất.

Kinh nghiệm làm thành công bún chả bằng nồi chiên không dầu

Bún chả là món ăn ngon được rất nhiều người yêu thích mà bạn hoàn toàn có thể tự làm tại nhà. Mong rằng với những chia sẻ trên của Điện máy HTech về cách làm bún chả bằng nồi chiên không dầu, bạn đã làm thành công món ăn này với hương vị thơm ngon như khi mua ngoài hàng.

Bài viết liên quan

    Zalo