Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Cách làm gà nướng muối ớt bằng nồi chiên không dầu cay nồng và thơm lừng

Biên tập bởi hoangthuylinh
2024-05-16T16:26:18
0

Cùng vào bếp và thử ngay cách làm gà nướn muối ớt bằng nồi chiên không dầu tại nhà cực dễ, thơm ngon với vị cay cay hấp dẫn, theo công thức được chia sẻ ngay sau đây.

Cách làm gà nướng muối ớt bằng nồi chiên không dầu cay nồng và thơm lừng

Bạn hoàn toàn có thể tự làm gà nướng siêu ngon theo cách làm gà nướng muối ớt bằng nồi chiên không dầu được chia sẻ dưới đây. Công thức được Điện máy Htech chia sẻ nhất định sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm vị giác siêu đỉnh với gà nướng mùi hương thơm nồng và cay nồng vừa phải.

1. Cách làm gà nướng muối ớt bằng nồi chiên không dầu tại nhà siêu ngon

Dưới đây, hãy cùng tìm hiểu cách làm gà nướng muối ớt bằng nồi chiên không dầu tại nhà. Công thức dưới đây được yêu thích bởi mang lại thành phẩm gà nướng thơm ngon và hấp dẫn.

1.1. Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm gà nướng muối ớt tại nhà

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm gà nướng muối ớt bao gồm:

-Gà nguyên con

-Hành tím, tỏi

-Ớt tươi

-Sả

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm gà nướng muối ớt

1.2. Làm gà nướng mật ong bằng nồi chiên không dầu

Bạn có thể làm gà nướng mật ong bằng nồi chiên không dầu theo các bước sau:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bắt đầu bằng việc rửa sạch thịt gà với nước muối loãng và vài lát gừng để khử mùi hôi. Tiếp theo, hãy lau khô thịt gà bằng khăn sạch để loại bỏ nước dư. Điều này giúp thịt gà nướng sau đó giữ được độ ẩm và ngon miệng.

Lưu ý không nên chặt gà thành các miếng nhỏ quá vì có thể khiến thịt bị khô khi nướng. Nếu nồi chiên không dầu có dung tích nhỏ, bạn có thể chia gà thành các miếng lớn hơn.

Sơ chế gà

Bước 2: Tẩm ướp gà

Chuẩn bị hỗn hợp gia vị bằng cách trộn tỏi, sả và ớt đã băm nhỏ vào một chiếc bát. Thêm vào đó nước mắm, hạt nêm, đường, muối, dầu điều và tương ớt.

Khi đã có hỗn hợp gia vị, hãy ướp thịt gà vào đó và để thấm ít nhất 2 tiếng trước khi nướng. Để thịt gà thấm đều gia vị, bạn có thể dùng dao khứa vài đường rãnh nhỏ trên thịt gà.

Tẩm ướp gà

Bước 3: Nướng gà muối ớt bằng nồi chiên không dầu

Đặt thịt gà đã ướp vào nồi chiên không dầu. Nướng gà lần 1 ở nhiệt độ 170 độ C trong 15 phút. Sau đó, lật gà và thoa một lớp dầu mỏng lên bề mặt thịt. Tiếp tục nướng gà lần 2 và lần 3 ở nhiệt độ 180 độ C trong 15 phút mỗi lần. Cuối cùng, nướng gà lần 4 ở nhiệt độ 200 độ C trong 10 phút.

Nướng gà muối ớt bằng nồi chiên không dầu

Bước 4: Thành phẩm

Sau khi nướng xong, món gà nướng muối ớt sẽ mang đến cho bạn một đĩa ăn hấp dẫn, đầy hương vị và màu sắc hấp dẫn.

Thành phẩm gà nướng muối ớt nồi chiên không dầu

2. Kinh nghiệm làm thành công gà nướng muối ớt bằng nồi chiên không dầu

Để làm thành công món gà nướng muối ớt ngon và hấp dẫn bằng nồi chiên không dầu, có một số kinh nghiệm quan trọng cần được áp dụng.

Trước hết, việc chuẩn bị nguyên liệu chất lượng là vô cùng quan trọng. Bạn cần lựa chọn thịt gà tươi nguyên con, có màu sắc tươi sáng và độ đàn hồi tốt. Đảm bảo rằng cả hành, tỏi, ớt và sả đều được chọn lựa cẩn thận để tạo ra hương vị tốt nhất cho món ăn.

Việc tạo hương vị đặc biệt cho gia vị cũng đóng vai trò quan trọng. Bạn có thể thêm các loại gia vị khác nhau như tiêu, bột nghệ hoặc các loại gia vị cay để tăng thêm hương vị cho món ăn. Tùy theo khẩu vị của bạn mà có thể sáng tạo thêm những gia vị mà bạn mong muốn.

Trong quá trình nướng, việc kiểm soát nhiệt độ và thời gian là rất quan trọng. Đảm bảo rằng bạn điều chỉnh được nhiệt độ một cách cẩn thận để thịt gà chín đều và da giòn tan mà không bị khô.

Kinh nghiệm làm thành công gà nướng muối ớt bằng nồi chiên không dầu

3. Cách bảo quản gà nướng muối ớt bằng nồi chiên không dầu đúng cách

Để bảo quản gà nướng muối ớt đúng cách và giữ được hương vị tốt nhất, bạn có thể thực hiện theo các hướng dẫn sau đây:

Trước tiên, sau khi gà đã được nướng và nguội, bạn nên đặt chúng trong hộp đựng thực phẩm và đặt vào trong tủ lạnh. Việc này giúp giữ cho gà luôn mát và ngăn cản sự phát triển của vi khuẩn.

Nếu không có hộp đựng thực phẩm, bạn có thể sử dụng tô lớn và dùng màng bọc thực phẩm để bọc kín. Điều này giúp ngăn cản mùi của gà lan ra các thức ăn khác trong tủ lạnh.

Trong điều kiện bảo quản tốt nhất, gà nướng muối ớt có thể được bảo quản trong tủ lạnh trong vòng 3-4 ngày. Sau thời gian này, hương vị và chất lượng của gà có thể không được ngon như ban đầu.

Khi muốn sử dụng gà đã bảo quản, hãy làm nóng lại gà trước khi sử dụng. Bạn có thể làm nóng lại bằng lò vi sóng hoặc nồi chiên không dầu.

Gà nướng muối ớt bằng nồi chiên không dầu

4. Cách vệ sinh nồi chiên không dầu sau khi nướng gà

Sau khi nướng gà thì việc vệ sinh nồi chiên không dầu là rất quan trọng. Bạn có thể áp dụng cách sau đây cho bất kỳ loại nồi chiên không dầu nào kể cả nồi chiên không dầu sharp hay nồi chiên không dầu bluestone.

Đầu tiên, đợi cho nồi chiên nguội hoàn toàn trước khi bắt đầu quá trình vệ sinh. Tiếp theo, tháo rời các bộ phận có thể tháo ra như rổ và khay đựng dầu để dễ dàng vệ sinh. Sử dụng nước ấm và xà phòng hoặc chất tẩy rửa nhẹ để rửa sạch các bộ phận của nồi chiên, đảm bảo loại bỏ hoàn toàn dầu mỡ và thức ăn còn sót lại.

Đối với các vết bám cứng đầu, bạn có thể sử dụng một bàn chải mềm hoặc bông mềm để tẩy sạch mà không làm hỏng bề mặt của nồi chiên. Sau đó, rửa lại các bộ phận bằng nước sạch và lau khô hoặc để tự nhiên để chúng khô ráo hoàn toàn. Đừng quên vệ sinh cả bề mặt bên ngoài của nồi chiên bằng cách sử dụng một khăn ẩm. Cuối cùng, lắp lại các bộ phận và bảo quản nồi chiên ở nơi khô ráo và thoáng mát. Bằng cách này, bạn có thể đảm bảo rằng nồi chiên không dầu của mình luôn sạch sẽ và an toàn cho sức khỏe của gia đình.

Cách vệ sinh nồi chiên không dầu sau khi nướng gà

Cách làm gà nướng muối ớt bằng nồi chiên không dầu được Điện máy Htech chia sẻ rất chi tiết để bạn có thể dễ dàng làm theo. Chúc bạn và gia đình luôn có những bữa cơm ngon miệng cùng các món ăn hấp dẫn để thưởng thức.

Bài viết liên quan

    Zalo