Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Cách làm bún thịt nướng bằng nồi chiên không dầu ngon chuẩn vị như ngoài hàng

Biên tập bởi hoangthuylinh
2024-06-21T02:03:17
0

Cách làm bún thịt nướng bằng nồi chiên không dầu giúp tiết kiệm thời gian và công sức với hương vị đậm đà thơm ngon như ăn ngoài hàng.

Cách làm bún thịt nướng bằng nồi chiên không dầu ngon chuẩn vị như ngoài hàng

Hãy vào bếp cùng Điện máy HTech và thử ngay cách làm bún thịt nướng bằng nồi chiên không dầu. Công thức được chia sẻ một cách đầy đủ và chi tiết từng bước để bạn có thể dễ dàng làm theo.

1. Cách làm bún thịt nướng bằng nồi chiên không dầu chuẩn vị

Công thức làm bún thịt nướng bằng nồi chiên không dầu sẽ được chia sẻ ngay sau đây. Bạn nên làm theo từng bước để đảm bảo thành phẩm sau khi hoàn thành đạt được hương vị tốt nhất

1.1. Nguyên liệu

Để làm bún thịt nướng bằng nồi chiên không dầu, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

-Bún tươi: 1 kg

-Thịt heo: 800 gram

-Đậu phộng rang: 200 gram

-Rau sống: 100 gram

-Hành lá: 1 nhánh

-Tỏi băm: 1 củ

-Hành tím: 1/2 củ

-Nước mắm: 2 muỗng canh

-Dầu màu điều: 1/2 muỗng cà phê

-Dầu hào: 1 muỗng cà phê

-Nước lọc: 3 muỗng canh

-Tương ớt: 1 muỗng cà phê

-Nước cốt chanh: 1 muỗng canh

-Bột ngũ vị hương: 1/4 muỗng cà phê

-Gia vị thông dụng như bột ngọt, hạt nêm, đường

Nguyên liệu làm bún thịt nướng

1.2. Các bước làm bún thịt nướng bằng nồi chiên không dầu

Cách làm bún thịt nướng bằng nồi chiên không dầu bao gồm các bước chi tiết sau đây:

Bước 1: Chuẩn bị và ướp thịt

Đầu tiên, bạn chuẩn bị thịt heo tươi ngon, có mỡ và thịt vừa phải. Sau khi rửa sạch thịt, thái thành những miếng vừa ăn.

Để thịt có hương vị ngon và đậm đà, bạn hãy trộn đều thịt với ướp gồm 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê dầu hào, 1/2 muỗng dầu màu điều, 1/4 muỗng cà phê bột ngũ vị hương, 1 muỗng cà phê tương ớt, hành tím và tỏi băm nhuyễn.

Bạn nên ướp thịt khoảng 20 - 30 phút sẽ giúp gia vị thấm đều và làm cho thịt thêm mềm và thơm ngon khi nướng.

Chuẩn bị và ướp thịt

Bước 2: Chế biến các nguyên liệu khác

Tiếp theo, bạn chuẩn bị các nguyên liệu khác để hoàn thiện món bún thịt nướng. Thái nhỏ hành lá và sau đó đun sôi trong dầu ăn để mang lại hương vị thơm ngon cho món ăn.

Rửa sạch rau sống như rau thơm, giá, xà lách và dưa leo, sau đó cắt nhỏ để dễ dàng trộn khi ăn. Ngoài ra, bạn cũng cần nghiền nhuyễn đậu phộng rang vừa phải để làm nguyên liệu trang trí và tăng thêm hương vị cho món bún thịt nướng.

Bước 3: Pha nước mắm

Để có nước mắm chấm thơm ngon và hấp dẫn, bạn cần pha đều 1 muỗng nước mắm, 1 muỗng cốt chanh, 2 muỗng đường và 3 muỗng canh nước lọc. Khuấy đều cho hỗn hợp tan và sau đó thêm tỏi băm và ớt băm để tăng thêm hương vị và màu sắc cho nước mắm chấm.

Pha nước mắm

Bước 4: Nướng thịt

Trước khi nướng thịt, bạn cần làm nóng nồi chiên không dầu khoảng 10 phút để đảm bảo nhiệt độ phù hợp cho quá trình nướng.

Sau đó, đặt thịt đã ướp vào rổ của nồi chiên và nướng ở nhiệt độ khoảng 170 - 180 độ C trong khoảng 10 phút. Lật thịt để nướng đều cả hai mặt và giữ cho thịt không bị khô. Tiếp tục nướng thêm 10 phút nữa để thịt chín đều và có màu vàng đẹp mắt.

Nướng thịt bằng nồi chiên không dầu

Bước 5: Hoàn thiện món ăn

Cuối cùng, khi thịt đã nướng chín vàng, bạn có thể chia bún thịt nướng thành từng phần và đặt vào tô. Xếp thịt nướng lên trên một lớp bún gạo lứt đã chuẩn bị sẵn, sau đó thêm rau sống và đậu phộng rang lên trên mặt thịt.

Rưới đều nước mắm chấm pha lên món ăn để tăng thêm hương vị và độ ngon của bún thịt nướng. Thưởng thức ngay khi món ăn còn nóng để cảm nhận được sự hòa quyện của các gia vị và vị ngọt dịu của thịt nướng.

Với những bước trên, bạn sẽ có một bát bún thịt nướng hấp dẫn và ngon miệng, phục vụ cho bữa ăn gia đình hoặc tiệc nướng cùng bạn bè một cách hoàn hảo.

Cách làm bún thịt nướng bằng nồi chiên không dầu

2. Tiêu chí chọn thịt ngon để làm thịt nướng

Để chọn thịt ngon để làm thịt nướng, bạn nên chú ý đến các tiêu chí sau:

Đầu tiên, quan sát màu sắc và ngoại hình của thịt. Thịt heo tươi thường có màu hồng tươi sáng, đồng đều trên bề mặt và không có các đốm thâm đen lạ thường. Mỡ trên thịt nên là màu trắng sáng, không bị đục hoặc chuyển sang màu vàng.

Tiếp theo, kiểm tra độ đàn hồi và săn chắc của thịt bằng cách dùng tay ấn vào. Thịt nên có độ đàn hồi tốt, không quá mềm hay chảy nhớt một cách lạ thường.

Ngoài ra, nên chọn thịt có mùi thơm dịu nhẹ và tự nhiên. Tránh mua thịt có mùi hôi tanh nồng hoặc mùi lạ bởi đó có thể là dấu hiệu của thịt đã hỏng do để lâu ngày hoặc bảo quản không đúng cách.

Cuối cùng, lựa chọn thịt từ các nguồn cung cấp uy tín và có thể kiểm tra xuất xứ và chứng nhận chất lượng nếu có. Điều này giúp đảm bảo bạn sử dụng thịt an toàn và chất lượng để làm món thịt nướng ngon miệng cho bữa ăn của bạn.

Khi mua thịt về mà chưa chế biến ngay, bạn có thể bảo quản thịt trong ngăn mát tủ lạnh.

Tiêu chí chọn thịt ngon để làm thịt nướng

3. Chia sẻ kinh nghiệm làm bún thịt nướng bằng nồi chiên không dầu

Để làm bún thịt nướng bằng nồi chiên không dầu một cách thành công, có một số lưu ý quan trọng sau đây:

Đầu tiên, bạn cần lựa chọn thịt heo tươi ngon, có mỡ và thịt vừa phải để khi nướng không bị khô. Ướp thịt với hành tím băm, tỏi băm, muối, tiêu, đường, nước mắm và một ít dầu ăn để thịt thấm đều gia vị.

Đặt thịt đã ướp vào rổ của nồi chiên không dầu. Đảm bảo không xếp quá nhiều thịt vào một lần để thịt nướng được nấu chín đều. Tùy theo dung tích của các loại nồi như nồi chiên không dầu camel, nồi chiên không dầu sharp … mà bạn có thể tùy chỉnh lượng thịt trong một lần nướng. Nướng thịt ở nhiệt độ khoảng 180-200 độ C trong khoảng 10-15 phút, lật thịt để nướng đều cả hai mặt và giữ cho thịt không bị khô.

Chia sẻ kinh nghiệm làm bún thịt nướng bằng nồi chiên không dầu

Cách làm bún thịt nướng bằng nồi chiên không dầu khá dễ làm, chỉ cần làm theo từng bước đảm bảo bạn sẽ làm thành công. Đừng quên theo dõi Điện máy HTech để cập nhật thêm những công thức nấu ăn khác nhé!

Bài viết liên quan

    Zalo