Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Cách nướng cá lăng bằng nồi chiên không dầu cực ngon mà bạn không nên bỏ qua

Biên tập bởi hoangthuylinh
2024-06-12T23:37:13
0

Cùng vào bếp và thử ngay công thức nướng cá lăng bằng nồi chiên không dầu. Hương vị cá lăng chuẩn vị Hà Thành nhất định khiến bạn say mê.

Cách nướng cá lăng bằng nồi chiên không dầu cực ngon mà bạn không nên bỏ qua

Cá lăng có hương vị thơm ngon cũng như rất tốt cho sức khỏe. Sau đây, Điện máy HTech sẽ chia sẻ tới bạn công thức nướng cá lăng bằng nồi chiên không dầu. Phương pháp này không chỉ giúp bạn có món ăn ngon mà còn giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức chế biến.

1. Cách nướng cá lăng bằng nồi chiên không dầu tại nhà

Dưới đây là cách nướng cá lăng bằng nồi chiên không dầu mà bạn có thể tham khảo. Hãy làm theo từng bước để đảm bảo thành phẩm cá sau khi nướng đạt được hương vị tốt nhất.

1.1. Nguyên liệu

Nguyên liệu làm cá lăng nướng bao gồm:

-Cá lăng: 1 con (khoảng 1kg)

-Riềng: 1 củ

-Hành tím: 3 củ

-Tỏi: 3 tép

-Mẻ: 2 muỗng canh

-Mắm tôm: 1 muỗng canh

-Nước nghệ xay: 2 muỗng canh

-Dầu ăn: 2 muỗng canh

-Dầu màu điều: 1 muỗng canh

-Các gia vị phổ thông khác: muối, đường, hạt nêm

Nguyên liệu làm cá lăng nướng

1.2. Các bước làm cá lăng nướng bằng nồi chiên không dầu

Cách nướng cá lăng bằng nồi chiên không dầu bao gồm các bước sau:

Bước 1: Sơ chế cá lăng

Cá lăng sau khi mua về rửa sạch, làm sạch ruột, bỏ vây và gân máu. Sau đó, bạn hãy xát muối vào cá rồi rửa lại bằng nước để loại bỏ nhớt và để ráo nước. Tiếp theo, bạn hãy đem cá cắt thành miếng vừa ăn với độ dày khoảng 1 lóng tay.

Sơ chế cá lăng

Bước 2: Ướp cá

Hành tím và tỏi bạn đem đi bóc nhỏ và băm nhỏ. Riềng cạo vỏ, băm nhuyễn.

Trong một chén, trộn đều hành tím, tỏi, riềng băm cùng với các gia vị sau:

-1 muỗng canh dầu màu điều

-1 muỗng canh đường

-1 muỗng canh hạt nêm

-1 muỗng cà phê bột ngọt

-1 muỗng canh nước mắm

-2 muỗng canh nước nghệ xay

-2 muỗng canh dầu ăn

-2 muỗng canh mẻ

-1 muỗng canh mắm tôm.

Ướp cá với hỗn hợp này trong 20 phút để thấm gia vị.

Ướp cá

Bước 3: Nướng cá

Làm nóng nồi chiên không dầu ở 180 độ C trong vòng 15 phút. Sau đó, xếp cá vào nồi và nướng trong 15 phút ở 180 độ C. Sau đó, trở mặt cá và quét đều một lớp sốt ướp lên, tiếp tục nướng thêm 5 phút ở 195 độ C cho đến khi cá chín vàng đều.

Nướng cá lăng bằng nồi chiên không dầu

Bước 4: Thành phẩm

Cá lăng nướng riềng mẻ không chỉ dễ thực hiện mà còn mang đến hương vị thơm ngon và màu sắc hấp dẫn. Lớp da cá giòn rụm, thấm đượm vị mặn mặn, cay cay và hương thơm đậm đà của riềng mẻ, trong khi phần thịt cá bên trong dai mềm, săn chắc và ngọt tự nhiên.

Cá lăng nướng bằng nồi chiên không dầu

2. Tiêu chí chọn cá lăng tươi ngon

Bên cách nắm được cách nướng cá lăng bằng nồi chiên không dầu thì chọn được cá ngon là tiêu chí quan trọng để có món ngon chuẩn vị. Để chọn được cá lăng tươi ngon, bạn cần chú ý một số tiêu chí quan trọng sau đây:

Đầu tiên, bạn nên hãy kiểm tra mắt cá. Mắt cá tươi thường trong suốt, sáng và không bị mờ hay lồi ra ngoài. Tiếp theo, da và vảy của cá cần bóng loáng và có màu sắc tươi sáng, vảy bám chắc vào da và không bị bong tróc. Mang cá cũng là một yếu tố quan trọng, mang cá tươi có màu đỏ tươi hoặc hồng, không phải màu nâu hay xám.

Thân cá cần cứng cáp và có độ đàn hồi tốt. Khi nhấn tay vào thân cá, cá không bị lún và trở lại hình dạng ban đầu ngay lập tức. Mùi của cá tươi phải tự nhiên, không có mùi hôi thối hay khó chịu. Bụng cá không bị trương phình, khi cắt ra thì thịt cá có màu sắc tự nhiên, không bị tái hay đục. Cuối cùng, khe vảy cá phải khít, không có dịch lạ hay máu tụ.

Ngoài những tiêu chí trên, bạn cũng nên chọn mua cá ở những cửa hàng uy tín, có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo chất lượng và độ an toàn thực phẩm. Bằng cách chú ý những điều này, bạn sẽ chọn được cá lăng tươi ngon và an toàn cho bữa ăn của gia đình.

Tiêu chí chọn cá lăng tươi ngon

3. Những lưu ý khi nướng cá lăng bằng nồi chiên không dầu

Khi nướng cá lăng bằng nồi chiên không dầu, bạn cần lưu ý một số điểm quan trọng để đảm bảo món ăn thơm ngon và không bị khô.

Trước hết, hãy chọn cá lăng tươi ngon, làm sạch và để ráo nước, sau đó ướp cá với các gia vị như muối, tiêu, tỏi, hành, ớt, và các loại gia vị yêu thích khác ít nhất 30 phút để cá thấm đều gia vị. Cũng giống như lò nướng, hãy làm nóng nồi chiên ở nhiệt độ khoảng 180-200°C trong 3-5 phút để cá được nướng đều và giữ được độ ẩm. Điều này quan trọng với bất cứ loại nồi nào như nồi chiên không dầu lock and lock, nồi chiên không dầu sharp

Để tránh cá bị dính vào khay nướng, bạn nên lót một lớp giấy nến hoặc quét một lớp dầu mỏng lên khay nướng. Khi đặt cá vào nồi chiên, hãy chắc chắn rằng cá không bị chồng lên nhau để đảm bảo cá chín đều. Nướng cá ở nhiệt độ 180-200°C trong khoảng 15-20 phút, tùy vào độ dày của cá, và nhớ lật cá giữa quá trình nướng để cá chín đều hai mặt và có màu vàng đẹp.

Kiểm tra cá thường xuyên để đảm bảo cá không bị cháy hoặc khô, và điều chỉnh nhiệt độ nếu cần thiết. Sau khi cá chín, lấy ra khỏi nồi và để nguội trong vài phút trước khi dọn ra đĩa. Bạn có thể trang trí thêm bằng rau sống, chanh và các loại gia vị khác để món ăn thêm hấp dẫn. Những lưu ý này sẽ giúp bạn nướng cá lăng bằng nồi chiên không dầu một cách hiệu quả, đảm bảo cá thơm ngon, chín đều và giữ được độ ẩm tự nhiên.

Những lưu ý khi nướng cá lăng bằng nồi chiên không dầu

Vừa rồi, bạn đã cùng Điện máy HTech tìm hiểu cách nướng cá lăng bằng nồi chiên không dầu. Mong rằng, với công thức trên, bạn đã làm thành công món ăn hấp dẫn và thơm ngon này.

Bài viết liên quan

57
    Zalo