Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Nướng cá diêu hồng bằng nồi chiên không dầu: Món ăn dinh dưỡng cho cả nhà

Biên tập bởi hoangthuylinh
2024-06-17T14:40:43
0

Nướng cá diêu hồng bằng nồi chiên không dầu mang đến món cá thơm ngon, hấp dẫn, hoàn hảo cho bữa ăn gia đình và tiệc đãi khách. Vào bếp cùng HTech ngay bây giờ nhé!

Nướng cá diêu hồng bằng nồi chiên không dầu: Món ăn dinh dưỡng cho cả nhà

Nướng cá diêu hồng bằng nồi chiên không dầu là một lựa chọn mang lại nhiều lợi ích mà bạn nên thử. Dưới đây, hãy cùng Điện máy HTech khám phá các công thức khác nhau để chế biến món ăn hấp dẫn này.

1. Cách nướng cá diêu hồng bằng nồi chiên không dầu tại nhà

Dưới đây là những công thức nướng cá diêu hồng ngon mà bạn có thể làm tại nhà. Bên cạnh đó, đây cũng là món ăn bổ sung thêm chất dinh dưỡng cho các thành viên trong gia đình.

1.1. Cá diêu hồng nướng bằng nồi chiên không dầu tại nhà

Để làm món cá diêu hồng nướng, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

-1 con cá diêu hồng

-Gừng, hành, tỏi, ớt, sả

-Gia vị: hạt nêm, sa tế, đường, muối (tạo hương vị cân đối và độc đáo)

-Dụng cụ: nồi chiên không dầu, giấy bạc để cuộn và nướng cá

Nguyên liệu làm cá diêu hồng nướng

Các bước thực hiện bao gồm:

Bước 1: Sơ chế

Sử dụng dao hoặc dụng cụ đặc biệt để đánh sạch vảy cá. Cẩn thận cạo lớp màng đen bên trong ruột cá để loại bỏ mùi tanh khó chịu. Sau đó, đặt cá vào rổ cho ráo nước.

Bước 2: Ướp cá

Trong một bát, trộn đều các gia vị bao gồm: 3 muỗng sa tế, gừng, sả băm nhỏ, hạt nêm, bột ngọt, hạt tiêu xay nhuyễn. Thoa đều hỗn hợp gia vị này lên cả bên trong và bên ngoài thân cá. Ướp cá trong vòng 10 phút để gia vị thấm đều.

Bước 3: Nướng cá diêu hồng bằng nồi chiên không dầu

Khi cá đã ngấm đủ gia vị, bọc thân cá bằng lớp giấy bạc, đảm bảo bọc kín. Đặt cá đã bọc vào nồi chiên không dầu, bật nồi chiên lên và nướng cá trong khoảng 30 phút. Sau thời gian nướng, cá sẽ chín đều và giữ nguyên hương vị thơm ngon và độ mềm vừa phải.

Cá diêu hồng nướng bằng nồi chiên không dầu tại nhà

1.2. Cá diêu hồng nướng sả ớt bằng nồi chiên không dầu

Nguyên liệu:

-Cá diêu hồng

-Sả, ớt, tỏi băm

-Gia vị: Muối, tiêu, đường.

-Bột nghệ: Tạo màu và hương vị đặc biệt cho cá.

-Dầu ăn

Nguyên liệu làm cá diêu hồng nướng sả ớt

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bắt đầu bằng cách làm sạch cá diêu hồng. Dùng dao cạo sạch vảy và cắt bỏ vây. Rạch những đường chéo từ đầu đến đuôi cá để giúp cá chín đều hơn. Làm sạch ruột cá và rửa kỹ dưới nước lạnh. Để cá ráo nước.

Bước 2: Tẩm ướp cá

Sau khi sơ chế xong, tiến hành tẩm ướp cá. Trong một bát lớn, hòa quyện muối, tiêu, đường, bột nghệ, sả băm và ớt băm. Cẩn thận xéo thân cá bằng dao và thoa đều hỗn hợp gia vị này lên cả bên trong và bên ngoài thân cá. Ướp cá trong khoảng 15 phút để gia vị thấm đều.

Bước 3: Chiên cá diêu hồng bằng nồi chiên không dầu

Chuẩn bị nồi chiên không dầu bằng cách thoa một lớp dầu ăn vào lồng nồi. Sắp xếp cá đã được ướp gia vị vào nồi chiên. Thoa thêm một lớp dầu ăn lên mặt cá để cá chín vàng đẹp hơn. Đặt nhiệt độ nồi chiên ở 180 độ C và nấu trong 30 phút. Kiểm tra và lật mặt cá đều đặn để đảm bảo cá chín đều và có màu sắc hấp dẫn.

Bước 4: Hoàn thành

Khi cá đã chín vàng, đặt cá diêu hồng lên đĩa và trang trí thêm rau sống. Bạn đã hoàn thành món cá diêu hồng nướng bằng nồi chiên không dầu thơm ngon, sẵn sàng để thưởng thức cùng gia đình. Chúc bạn có một bữa ăn ngon miệng!

Cá diêu hồng nướng sả ớt bằng nồi chiên không dầu

2. Tiêu chí chọn cá diêu hồng tươi ngon

Khi chọn cá diêu hồng, điều quan trọng nhất là đảm bảo cá tươi ngon để món ăn đạt hương vị tốt nhất. Đầu tiên, hãy quan sát mắt cá. Cá tươi sẽ có mắt trong suốt, lồi nhẹ và rõ con ngươi. Tránh những con có mắt đục hoặc lõm vào, dấu hiệu của cá không tươi. Tiếp theo, kiểm tra mang cá. Mang cá tươi sẽ có màu đỏ tươi, không bị thâm đen và không có mùi hôi.

Da cá cũng là một yếu tố quan trọng. Cá diêu hồng tươi sẽ có da sáng bóng, không bị xước và vảy bám chắc vào thân. Khi ấn nhẹ vào thân cá, thịt cá phải có độ đàn hồi tốt, chắc và không bị lún hay mềm nhũn. Điều này cho thấy cá còn tươi và chất lượng.

Một điểm cần lưu ý nữa là bụng cá. Cá tươi sẽ có bụng phẳng, không phình và không mềm nhũn, cho thấy nội tạng bên trong không bị hư hỏng. Mùi của cá cũng rất quan trọng. Cá tươi sẽ có mùi tanh tự nhiên của biển hoặc sông, không có mùi hôi hay mùi lạ.

Tiêu chí chọn cá diêu hồng tươi ngon

3. Những lưu ý khi nướng cá diêu hồng bằng nồi chiên không dầu

Khi nướng cá diêu hồng bằng nồi chiên không dầu, bạn cần lưu ý một số điểm để món ăn đạt được hương vị thơm ngon và chín đều. Trước tiên, hãy làm sạch cá kỹ lưỡng, bao gồm việc loại bỏ vảy, nội tạng và màng đen bên trong bụng để đảm bảo cá không còn mùi tanh.

Để cá không bị khô và chín đều, bọc cá bằng giấy bạc trước khi nướng. Thoa một lớp dầu ăn lên thân cá và lồng nồi trước khi đặt cá vào, giúp cá không bị dính và có màu vàng đẹp mắt. Trong quá trình nướng, hãy kiểm tra và lật mặt cá ít nhất một lần để đảm bảo cá chín đều từ mọi phía và không bị cháy một mặt.

Sử dụng que xiên hoặc dao nhọn để kiểm tra độ chín của cá, nếu thịt cá dễ tách ra và không còn màu hồng, cá đã chín hoàn toàn. Tránh quá tải nồi chiên bằng cách không đặt quá nhiều cá vào một lần, để nhiệt độ có thể lan tỏa đều và cá chín đều hơn. Làm nóng nồi chiên trước khi đặt cá vào cũng giúp duy trì nhiệt độ ổn định và nướng cá nhanh hơn. Bất kể loại nồi chiên nào như nồi chiên không dầu camel, nồi chiên không dầu lotte … cũng nên làm nóng trước.

Sau khi sử dụng, hãy vệ sinh nồi chiên không dầu cẩn thận để loại bỏ dầu mỡ và mảnh vụn thức ăn, giúp nồi luôn sạch sẽ và bền bỉ hơn. Với những lưu ý này, bạn sẽ có món cá diêu hồng nướng thơm ngon, chín đều và hấp dẫn.

Những lưu ý khi nướng cá diêu hồng bằng nồi chiên không dầu

Nướng cá diêu hồng bằng nồi chiên không dầu vừa ngon vừa dễ làm. Mong rằng với những hướng dẫn này của Điện máy HTech đã giúp bạn có thêm lựa chọn khi chế biến những món ăn ngon bằng nồi chiên không dầu.

Bài viết liên quan

    Zalo