Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Cách làm bánh dứa bằng nồi cơm điện chuẩn Đài Loan đơn giản chỉ 30 phút

Biên tập bởi tranthianh
2024-04-02T10:08:00
0

Cách làm bánh dứa bằng nồi cơm điện mini Đài Loan nhỏ xinh chỉ mất 30 phút. Lưu ý khi làm bánh dứa Đài Loan bằng nồi cơm điện để bánh thơm ngon hơn!

Cách làm bánh dứa bằng nồi cơm điện chuẩn Đài Loan đơn giản chỉ 30 phút

Bánh dứa nhỏ xinh đẹp mắt là thức ăn ưa thích của nhiều bạn nhỏ. Vào bếp cùng Điện máy Htech ngay để học cách làm bánh dứa bằng nồi cơm điện đơn giản nhanh chóng ngay bạn nhé!


1. Xuất xứ của bánh dứa nhỏ xinh


Bánh dứa là món ăn lạ miệng thích mắt và cô cùng nổi tiếng của nền ẩm thức Đài Loan. Bánh có vị ngọt thơm ấn tượng ngay từ lần đầu thưởng thức. Theo những người Đài Loan bánh dứa có phát âm tiếng Trung là “feng li” gần giống với thịnh vượng, phát tài nên bánh là thức quà ý nghĩa mang hy vọng về sự tài lộc thịnh vượng.

Xuất xứ của bánh dứa mini nhỏ xinh.

Bên cạnh đó, bánh dứa cũng được cho là có ý nghĩa tốt lạnh, hạnh phúc mang lại may mắn cho người nhận. Trong những dịp lễ tết bánh dứa là món quà quen thuộc, ngày nay bánh dứa được du nhập vào nước ta với công thức cải tiến để dễ làm hơn nhưng hương vị vẫn đậm đà thơm ngon như nguyên bản. Cùng học cách làm thức bánh thơm ngon lạ miệng này ngay nhé!

2. Cách làm bánh dứa bằng nồi cơm điện

2.1. Làm nhân bánh dứa Đài Loan

Dứa ( Khóm, Thơm ) : 1 kg
- Đường : 200gram
- Mạch nha : 50-60gram
- Nước cốt chanh : 1 thìa cà phê
- Muối : 1-2 gram
Bạn chuẩn bị 1kg dứa tươi làm sạch bỏ mắt bỏ vỏ và đem đi xay rối. Sau đó, bắc một chiếc chảo chống dính lên bếp, cho hết phần dứa vừa xay vào thêm vào đó 200g đường 1g muối sên ở lửa vừa. Lúc này phần nước dứa còn nhiều, nên bạn hãy bật lửa to cho dứa sôi thỉnh thoảng đảo cho dứa chín đều. Để cách làm bánh dứa bằng nồi cơm điện thơm hơn ở bước này bạn có thể cho thêm cam và một chút bột quế.

Cách làm bánh dứa bằng nồi cơm điện với nhân dứa tươi thơm ngon.

Sau khoảng, 15 phút phần nhân dứa đã cạn nước và sệt lại, lúc này bạn cho thêm 1 thìa cà phê nước cốt chanh, 50g mạch nha và tiếp tục đảo đều tay liên tục. Nếu không có mạch nha bạn cũng có thể thay thế bằng đường cát ăn hằng ngày. Sau tổng thời gian khoảng 60 phút bạn sẽ có thành phẩm là nhân dứa sệt, dẻo, không chảy, lúc này bạn sẽ tắt bếp và để cho phần nhân này nguội hoàn toàn.

2.2. Làm vỏ bánh dứa Đài Loan thơm ngon

- Bơ Lạt : 150gram
- Bột mì số 8 : 250gram
- Bột bắp : 10 gram
- Bột sư tử : 20 gram
- Bột sữa : 25 gram
- Đường bột : 50-60gram
- Lòng đỏ trứng gà : 1 lòng đỏ ( của 1 quả ).
Cách làm bánh dứa thỏi vàng tương tự như cách làm bánh dứa bằng nồi cơm điện. Đầu tiên, bạn cho vào máy đánh tan 150g bơ lạt sau đó thêm vào 50-60g đường cát trắng và tiếp tục đánh đều thêm tiếp 1 lòng đỏ trứng gà và tiếp tục đánh đều tay. Tiếp đó, thêm vào 25g sữa bột, 20g bột sư tử, 10g bột bắp và đánh đều tay. Bột bắp giúp bánh đứng form hơn, bột sư tử giúp bánh có màu vàng bắt mắt hơn nếu không có bạn hoàn toàn có thể thay chúng bằng bột mì. Sau khi trộn đều hỗn hợp này, bạn cho từ từ 250g bột mì số 8 và trộn đều tay.

Làm vỏ bánh dứa Đài Loan thơm ngon.

Sau khi trộn bột xong thành quả bạn sẽ có khối bột nặng 520g mịn mướt, có màu vàng đẹp mắt. Sau đó, bạn đem khối bột đi bọc kín bằng màng bọc thực phẩm và cho vào trong ngăn mát tủ lạnh trong vòng 30 phút, để bột cứng hơn và lấy ra để tạo hình cho bánh.

2.3. Tạo hình cho bánh dứa Đài Loan

Phần nhân dứa sau khi để nguội bạn sẽ chia ra thành các viên nhỏ có trọng lượng khoảng 10-11g. Phần bột sau khi bỏ vào ngăn mát tủ lạnh, bạn chia khối bột thành các viên nhỏ khoảng 12-13g một viên. Sau đó, bạn cán dẹt vỏ bánh và nhồi nhân vào vỏ nếu có khuôn bạn hãy tạo hình bánh dứa Đài Loan với khuôn sẽ đẹp hơn rất nhiều.

Tạo hình cho bánh dứa Đài Loan.

2.4. Nướng bánh Đài Loan mini bằng nồi cơm điện cực dễ dàng

Sau khi tạo hình cho bánh xong, bạn chuẩn bị một chiếc nồi cơm điện cuckoo hoặc nồi cơm điện sunhouse hay nồi cơm điện panasonic tùy ý. Sau đó, bạn lót một lớp giấy nến dưới đáy nồi cơm điện kangaroo và đặt từng chiếc bánh nhỏ xinh vào và bắt đầu nướng bánh. Để làm bánh bằng nồi cơm điện bạn nhấn nút Cook và chờ đợi khoảng 20 phút cho nồi tự động làm chín bánh. Sau đó, bạn mở nắp nồi cơm điện nagakawa và kiểm tra xem bánh đã chín chưa. Đa phần với những chiếc bánh dứa Đài Loan nhỏ xinh, bánh sẽ chín ngay sau lần nấu đầu tiên.

Nướng bánh Đài Loan mini bằng nồi cơm điện cực dễ dàng.

Để bánh có màu đẹp mắt và không bị khô sau khi nướng lần đầu bằng nồi cơm điện tiger bạn để bánh nguội hoàn toàn và chuẩn bị thêm hỗn hợp và quét một lớp mỏng lên mặt bánh. Hỗn hợp này gồm:
- Lòng đỏ trứng gà : 1 quả
- Sữa tươi không đường : 1 muỗng canh.
Sau khi quét hỗn hợp trứng sữa này lên mặt bánh bạn hãy nướng bánh thêm khoảng 10 phút. Lúc này bánh đã chín hoàn toàn và có thể thưởng thức.

2.5. Thành quả cách làm bánh dứa bằng nồi cơm điện

Cách làm bánh dứa bằng nồi cơm điện thật dễ dàng phải không nào. Bánh dứa Đài Loan nướng bằng nồi cơm điện có màu vàng tự nhiên, rất đẹp mắt, bánh có mùi thơm dịu của dứa kết hợp cùng mùi thơm nhẹ của bột bánh sẽ tạo nên món ăn dinh dưỡng rất hấp dẫn các bạn nhỏ.

Thành quả cách làm bánh dứa bằng nồi cơm điện.

3. Lưu ý khi làm bánh dứa bằng nồi cơm điện

Khi học cách làm bánh dứa bằng nồi cơm điện, dưới đây là một số lưu ý quan trọng bạn nên xem xét:
- Chọn nguyên liệu chất lượng: Chọn dứa chín và ngọt, đảm bảo chất lượng của các nguyên liệu khác như bột mỳ, đường, và các loại gia vị.
- Chuẩn bị nồi cơm: Đảm bảo nồi cơm được làm sạch và khô ráo trước khi sử dụng. Nên sử dụng lớp phủ chống dính hoặc bôi mỡ để tránh bánh dính vào đáy nồi.
- Lựa chọn chế độ nấu: Chọn chế độ nấu phù hợp để bánh được nướng đều và không bị cháy. Thường thì chế độ nấu "hấp" là lựa chọn phổ biến nhất cho việc làm bánh dứa bằng nồi cơm điện.

Lưu ý khi làm bánh dứa bằng nồi cơm điện.

- Thời gian nấu: Theo dõi thời gian nấu để tránh bánh bị cháy. Thời gian nấu có thể thay đổi tùy thuộc vào cỡ của bánh và chế độ nấu của nồi cơm.
- Kiểm tra đều đặn: Mở nắp nồi cơm để kiểm tra bánh và xem liệu chúng đã chín đều chưa. Đảo bánh nếu cần để đảm bảo chúng nướng đều hai mặt.
- Chờ bánh nguội trước khi thưởng thức: Khi bánh đã nướng chín, hãy để chúng nguội trước khi cắt và thưởng thức. Điều này giúp bánh có cấu trúc tốt hơn và dễ cắt hơn.
Trên đây chúng tôi đã đem đến cho bạn công thức cách làm bánh dứa bằng nồi cơm điện thơm ngon, đẹp mắt. Bạn nhớ tuân thủ các lưu ý trên để có bánh dứa ngon và thành công khi làm bằng nồi cơm điện nhé!

Bài viết liên quan

    Zalo