Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Nấu dầu dừa bằng nồi cơm điện trong vắt thành công 100% ngay lần đầu

Biên tập bởi tranthianh
2024-03-14T17:05:00
0

Nấu dầu dừa bằng nồi cơm điện như thế nào? Bí quyết nấu dầu dừa không bị cặn không bị cháy. Ai KHÔNG nên sử dụng dầu dừa? Khám phá ngay với Điện máy Htech!

Nấu dầu dừa bằng nồi cơm điện trong vắt thành công 100% ngay lần đầu

Dầu dừa là loại dầu có rất nhiều công dụng tới sức khỏe. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có nhiều nơi bán dầu giả, kém chất lượng. Vì thế nhiều chị em tìm cách làm dầu dừa ngay tại nhà. Cũng vì thế mà cách nấu dầu dừa bằng nồi cơm điện Tiger được nhiều người quan tâm. Cùng Điện máy Htech học cách nấu dầu dừa với nồi cơm điện qua bài viết dưới đây nhé!
 

1. Công dụng tuyệt vời của dầu dừa
 

Từ xưa đến nay dầu dừa được biến đến với nhiều công dụng bổ ích. Dầu dừa là một trong những thực phẩm chứa nhiều chất béo bão hòa nhất. Tuy nhiên, khác với loại chất béo thông thường khác chất béo trong dầu dừa được cấu tạo từ các Medium-chain Triglycerides (MCT) vô cùng đặc biệt.

Công dụng tuyệt vời của dầu dừa.

Theo các báo cáo khoa học MCT có rất nhiều lợi ích như: đẹp dáng, bổ sung năng lượng, kháng khuẩn, là chất chống oxy hóa mạnh và cải thiện chức năng não bộ. Thêm vào đó, dầu dừa nguyên chất có công dụng tuyệt vời trong việc làm đẹp như làm mềm môi, dưỡng mi, làm dầu tẩy trang, dưỡng tóc, dưỡng móng tay,...
 

2. Cách nấu dầu dừa bằng nồi cơm điện nắp gài
 

2.1. Chuẩn bị nguyên liệu
 

  • 2 quả dừa già
Cách nấu dầu dừa bằng nồi cơm điện nắp gài.
  •  

2.2. Sơ chế nguyên liệu
 

  • Cắt nhỏ cơm dừa thêm nước và cho vào máy xay thịt mịn. Nếu không có máy xay bạn có thể nạo nhỏ cơm dừa và vắt lấy nước. Sau khi xay xong bạn bóp và lọc sạch bã dừa. 
     

2.3. Cách nấu dầu dừa bằng nồi cơm điện nắp gài
 

  • 2.3.1. Nấu dầu dừa bằng nồi cơm điện
     
  • Sau khi bạn lọc sạch bã dừa cho nước xay dừa vào nồi cơm điện Happy Cook hay nồi cơm điện toshiba. Sau đó, bật nút Cook đậy nắp và chờ dầu sôi. Ưu điểm của nấu dầu dừa bằng nồi cơm điện sato là không cần phải canh nồi như khi nấu bằng bếp gas thông thường. 
Cách nấu dầu dừa bằng nồi cơm điện nắp gài.
  • Sau khoảng 30 phút thì phần nước cốt đã khá sệt lại và bắt đầu tách dầu, lúc này bạn hãy mở hé nắp nồi cơm điện cuckoo để không bị bắn dầu ra ngoài và nấu thêm thời gian khoảng 20 phút. Khi này, bạn hãy khuấy đều hỗn hợp 7 phút một lần để xác dầu không bị cháy và chìm dưới đáy nồi gây khê và cháy đáy nồi.
     
  • 2.3.2. Tách dầu dừa
     
  • Sau khoảng 60 phút phần dầu dừa sẽ được tiết ra hết, xác dừa sẽ nổi lên trên bề mặt. Sau khi nấu dầu dừa bằng nồi cơm điện panasonic xong bạn hãy lược qua rây đẻ loại bỏ cặn thừa. Tiếp đó, bạn hãy bảo quản dầu bằng hũ thủy tinh để dầu không bị biến chất. Lưu ý, tách dầu dừa càng sớm càng tốt để thu được lượng dầu cao nhất, nếu để lâu dầu sẽ thấm ngược vào xác dừa.
Tách dầu dừa.
  •  

3. Ai KHÔNG nên sử dụng dầu dừa?
 

  • Dầu dừa có nhiều tác dụng tuyệt vời với sức khỏe người dùng nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng sản phẩm này. Theo khuyến cáo của chuyên gia thì những đối tượng sau đây không nên sử dụng dầu dừa, cụ thể:
    Người bị dị ứng, mẫn cảm với MCT thành phần có trong dầu dừa: Các thành phần có trong dầu dừa có thể gây ra các phản ứng phụ như ngứa, phát ban, sưng tấy thậm chí có thể gây ngộ độc khó thở. Bạn có thể thử sử dụng dầu dừa với một lượng nhỏ để xem phản ứng của cơ thể và quyết định xem có nên dùng sản phẩm này nữa hay không.
Người bị dị ứng, mẫn cảm với MCT thành phần có trong dầu dừa.
  • Người bị viêm da đầu hay bị mụn viêm: Với cấu trúc đặc dính, dầu dừa có thể gây bít tắc lỗ chân lông làm cho tình trạng viêm mụn trở nên trầm trọng.
Người bị viêm da đầu hay bị mụn viêm.
  • Đối tượng bị huyết áp cao hoặc bị bệnh liên quan tới tim mạch: Theo nghiên cứu khoa học vì dầu dừa chứa lượng chất béo bão hòa cao, điều này có thể làm cho lượng cholesterol xấu trong máu tăng cao. Điều này vô hình chung gây tác động xấu tới tim làm tăng nguy cơ đột quỵ hoặc xơ vữa động mạch.
Đối tượng bị huyết áp cao hoặc bị bệnh liên quan tới tim mạch.
  • Người có tiền sử bệnh co giật hoặc bị động kinh: Dầu dừa được chứng minh là có thể làm giảm hiệu quả của thuốc điều trị co giật. Nếu bạn đang sử dụng các loại thuốc điều trị bệnh bạn hãy tham khảo hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng sản phẩm.
Người có tiền sử bệnh co giật hoặc bị động kinh.
  •  

4. Cách sử dụng dầu dừa làm tại nhà thông minh, hiệu quả, an toàn cho sức khỏe
 

  • Cách nấu dầu dừa bằng nồi cơm điện tử, thành quả là dầu trong, an toàn và không hề có chất bảo quản. Dầu dừa đã được chứng minh là có tác dụng phục hồi tóc, dưỡng móng, làm dày làm dài mi hiệu quả. Đối với tóc bạn có thể dùng dầu dừa như dầu xả, dầu dưỡng ẩm cho tóc. Tuy nhiên, cần chú ý đến liều lượng để không gây bết tóc. Đối với môi và mi hay móng bạn chỉ cần thoa trực tiếp lên bề mặt da và không cần rửa lại với nước.
Cách sử dụng dầu dừa làm tại nhà thông minh, hiệu quả, an toàn cho sức khỏe.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng dầu dừa để tẩy trang cho da mặt. Bạn có thể sử dụng dầu dừa như sản phẩm tẩy trang thông thường. Bạn chỉ cần thoa dầu dừa lên bông tẩy trang và massage nhẹ nhàng trên da. Dầu dừa nguyên chất sẽ chứa nhiều dưỡng chất giúp lấy sạch cặn bẩn trên da và dưỡng ẩm tránh da bị khô sau khi tẩy trang như các sản phẩm tẩy trang thông thường. Thêm vào đó, dầu dừa rất tốt cho da cơ thể khi có tác dụng làm giảm tác hại của tia UV, dưỡng ẩm cho làn da và làm dịu da bị kích ứng. 
    Ngoài những công dụng thường thấy thì dầu dừa còn có rất nhiều công dụng khác như giảm cân, làm sạch nhà cửa hay làm chất bôi trơn khi quan hệ.
    Nấu dầu dừa bằng nồi cơm điện Sunhouse không hề khó. Sản phẩm dầu dừa có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe bạn có thể hoàn toàn an tâm khi sử dụng sản phẩm này. Ghé Htech ngay để lựa chọn cho mình sản phẩm nồi cơm điện uy tín để nấu dầu dừa tốt như nồi cơm điện xiaomi ngay nhé!

Bài viết liên quan

    Zalo