Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Công thức hấp bánh flan bằng nồi cơm điện mịn 100% vào khuôn KHÔNG bị rỗ

Biên tập bởi tranthianh
2024-03-20T16:30:00
0

Hấp bánh Flan bằng nồi cơm điện bị rỗ là do đâu? Bí quyết làm bánh Flan ngon béo ngậy không bị vỡ, không bị rỗ!

Công thức hấp bánh flan bằng nồi cơm điện mịn 100% vào khuôn KHÔNG bị rỗ

Hấp bánh Flan bằng nồi cơm điện rất dễ bị rỗ nếu như bạn không thao tác chính xác. Cùng Điện máy Htech học cách hấp bằng nồi cơm điện để thành quả bánh Flan mềm mịn, béo ngậy ngay lần đầu nhé!

1. Nguyên liệu làm bánh Flan bằng nồi cơm điện

  • - 3 quả trứng gà ngon
    - 350g sữa tươi không đường
    - 100g sữa đặc
    - 25g đường
    - 1 thìa cà phê Vani
Nguyên liệu làm bánh Flan bằng nồi cơm điện Xiaomi.

2. Chuẩn bị lớp caramel


  • Hấp bánh Flan bằng nồi cơm điện rất dễ. Bánh Flan béo ngậy, ngon ngọt có màu đẹp mắt nhờ một phần không nhỏ vào lớp caramel. Để làm caramel đúng chuẩn bạn sử dụng 50g đường đun ở lửa vừa nhỏ. Lưu ý, bạn không nên đảo hay khuấy đường mà chỉ nên đảo nhẹ chảo để tránh hiện tượng loại đường.
Công thức làm bánh flan chuẩn bị lớp caramel để hấp bánh Flan bằng nồi cơm điện tử.
  • Sau khi đường đã tan hết và chuyển màu nâu cánh gián đẹp mắt bạn cho thêm 25g nước và đảo đều. Tiếp đó, bạn tranh thủ khi caramel còn nóng bạn nhanh tay đổ ngay vào khuôn. Nếu để lâu caramel sẽ nguội và bị sệt lại khó đổ hơn rất nhiều.

3. Chuẩn bị hỗn hợp trứng

  • Làm bánh Flan với trứng gà sẽ giúp bánh có vị béo bùi và vô cùng thơm ngon, đặc biệt khi bạn sử dụng trứng gà ngon bánh sẽ càng thơm hơn và không hề bị tanh. Bạn sử dụng 2 quả trứng nguyên quả và 1 lòng đỏ trứng gà đập lẫn vào một tô lớn. Tiếp đó, bạn dùng phới đánh trứng đánh đều. Lưu ý, đánh trứng nhẹ tay và theo một chiều. Với công thức hấp bánh Flan bằng nồi cơm điện này bánh sẽ có độ béo ngậy và rất mềm mịn.
Chuẩn bị hỗn hợp trứng, cách làm kem Flan.

4. Chuẩn bị sữa

  • Đối với cách hấp bánh Flan bằng nồi cơm điện bạn sử dụng sữa đặc Ông Thọ hoặc sữa đặc Phương Nam đều được, bạn thêm 100g sữa đặc, 350ml sữa tươi không đường, 1 thìa cà phê Vani vào nồi và đun đến khoảng 50 độ, bạn thấy sữa bốc hơi nhẹ là tắt bếp.
    Sau khi sữa đã ấm, bạn đổ từ từ sữa vào trứng. Trong khi đổ, dùng phới khuấy đều để hai hỗn hợp được hòa trộn vào nhau tốt hơn. Sau đó, bạn dùng rây lược lại hai lần để hỗn hợp sữa trứng không còn cặn. Để thành quả hấp bánh Flan bằng nồi cơm điện được mịn hoàn toàn.
Chuẩn bị sữa để hấp bánh Flan bằng nồi cơm điện tiger.
  • Tiếp đó, bạn đổ hỗn hợp vừa chuẩn bị vào khuôn đã đổ sẵn caramel ở trên. Trước khi đổ hỗn hợp vào khuôn, bạn nên bôi một lớp dầu hoặc bơ chảy mỏng lên thành khuôn để lấy bánh ra được dễ hơn. Lưu ý, không đổ quá đầy khuôn và chỉ đổ sữa khi caramel đã đông cứng. Ở bước này, bạn nên đổ nhẹ tay và nếu sau khi đổ trên bề mặt xuất hiện bọt khí thì bạn dùng đầu tăm để loại bỏ hoàn toàn bọt khí này.
Đổ hỗn hợp vừa chuẩn bị vào khuôn đã đổ sẵn caramel ở trên.

5. Cách hấp bánh Flan bằng nồi cơm điện

  • Cuối cùng công đoạn hấp sẽ quyết định 90% bánh Flan của bạn mịn hay rỗ. Bí quyết của chúng tôi là trước khi đặt bánh lên xửng hấp trong nồi cơm điện cuckoo hay nồi cơm điện panasonic bạn nên cắm điện làm nước sôi trước. Hoặc để tiết kiệm thời gian hơn bạn có thể đun nước sôi ở ngoài và đổ vào lòng nồi cơm điện với chiều cao khoảng ¼ nồi để hấp bánh Flan bằng nồi cơm điện.
Cách hấp bánh Flan bằng nồi cơm điện.
  • Sau khi nước đã sôi, bạn sử dụng một chiếc khăn dày lót dưới đáy xửng hấp của nồi cơm điện sunhouse rồi lần lượt đặt từng khuôn bánh vào nồi. Đậy nắp nồi cơm điện Philips lại rồi tiến hành hấp bánh Flan bằng nồi cơm điện Kangaroo khoảng 7 phút.

6. Thành quả hấp bánh Flan bằng nồi cơm điện

  • Sau khi hấp bánh Flan bằng nồi cơm điện bạn đã hoàn toàn có thể thưởng thức bánh nhưng để bánh ngon hơn bạn hãy nhấc bánh ra và để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 6-8 tiếng để bánh hơi cứng lại và hết hẳn mùi trứng. Khi thưởng thức, bạn úp ngược bánh lên một chiếc đĩa lắc nhẹ khuôn là bạn có thể lấy bánh ra một cách dễ dàng.
Thành quả hấp bánh Flan bằng nồi cơm điện.

7. Lưu ý khi làm bánh Flan bằng nồi cơm điện


  • Một số chị em chia sẻ với chúng tôi việc hấp bánh Flan bằng nồi cơm điện không hề dễ dàng lại còn hay bị rỗ. Tuy nhiên, sau khi thử công thức làm bánh bằng nồi cơm điện và một số lưu ý của chúng tôi dưới đây chị em đã thành công ngoài mong đợi:
    - Chọn khuôn phù hợp: Khuôn nên vừa với nồi cơm điện và có thể chứa đủ lượng bánh bạn muốn làm.
    - Bôi bơ chống dính: Trước khi đổ hỗn hợp bánh, bôi một lớp bơ mỏng lên khuôn để dễ dàng lấy bánh ra sau khi nấu.
    - Đun caramel cẩn thận: Để tránh caramel bị cháy khi học cách làm bánh Flan , bạn nên đun với lửa vừa và khuấy đều.
Lưu ý khi làm bánh Flan bằng nồi cơm điện sharp.
  • - Trộn hỗn hợp đều: Khi trộn trứng, sữa đặc và đường, hãy quậy đều để hỗn hợp không bị vón cục.
    - Đun sôi nước trước: Đun sôi nước trong nồi cơm điện trước khi đặt khuôn bánh vào hấp.
    - Thời gian hấp: Không nên hấp quá lâu để tránh bánh bị rỗ mặt.
    - Kiểm tra độ chín: Mở nắp nồi cơm điện sau khoảng 10 phút để kiểm tra độ chín của bánh
    - Đối với nồi cơm điện nắp rời hoặc nồi cơm điện không có thiết kế tránh đọng nước trên nắp bạn có thể sử dụng một chiếc khăn phủ lên phần giữa nắp nồi và miệng nồi để tránh nước rơi vào bánh làm bánh bị rỗ.
    Hấp bánh Flan bằng nồi cơm điện đơn giản dễ làm, cốt bánh chắc, lớp caramel ngọt bùi không hề bị đắng hòa quyện cùng sự béo ngậy của trứng và sữa tạo nên một món bánh tráng miệng hấp dẫn cho cả gia đình phải không nào. Ghé Htech ngay để học thêm nhiều món ăn ngon nữa nhé!

Bài viết liên quan

    Zalo