Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

2 cách làm bánh trung thu bằng nồi cơm điện KHÔNG khô KHÔNG cháy

Biên tập bởi tranthianh
2024-03-25T16:11:27
0

Làm bánh trung thu bằng nồi cơm điện như thế nào? Công thức làm bánh trung thu nhân thập cẩm, bánh trung thu nhân đậu xanh. Xem ngay!

2 cách làm bánh trung thu bằng nồi cơm điện KHÔNG khô KHÔNG cháy

Bánh trung thu không còn là nỗi sợ làm bếp khi có sự hỗ trợ của nồi cơm điện. Cùng Điện máy Htech học ngay 2 công thức làm bánh trung thu bằng nồi cơm điện qua bài viết dưới đây. Theo dõi ngay nhé!
 

1. Cách làm bánh trung thu nhân thập cẩm
 

Bánh trung thu thập cẩm là món ăn nhiều gia đình yêu thích đặc biệt là các em nhỏ. Mẹ sẽ ghi điểm rất lớn trong lòng con khi làm món bánh này cho cả gia đình. Tuy nhiên, việc làm bánh trung thu khô hề dễ nhưng bạn đừng nản chí với công thức làm bánh trung thu bằng nồi cơm điện dưới đây bạn sẽ có được thành phẩm ưng ý.

 Cách làm bánh trung thu nhân thập cẩm bằng nồi cơm điện comet.

1.1. Cách làm vỏ bánh trung thu
 

250g bột mì đa dụng
2 trứng gà
40ml dầu ăn
20g bơ đậu phộng
150ml nước đường
1 muỗng cà phê ngũ vị hương
1 muỗng cà phê balikng soda
190 đường làm bánh trung thu

Cách làm vỏ bánh trung thu.

Với cách làm bánh trung thu bằng nồi cơm điện. Đầu tiên, bạn lấy một chiếc bát nhỏ đập trứng gà và loại bỏ sạch lòng trắng trứng chỉ giữ lại lòng đỏ. Kế tiếp, thêm vào đó 1/3 muỗng canh ngũ vị hương, 2 muỗng bơ đậu phông, 1 muỗng backing soda, 190g đường làm bánh trung thu và trộn đều hỗn hợp này lên. Cuối cùng cho thêm 30 ml dầu ăn và khuấy đều. 
Kế tiếp, bạn chuẩn bị một thau lớn để rây mịn bột. Sau đó, bạn đeo bao tay tạo một lỗ vừa giữa thau bột và cho hết hỗn hợp trứng vừa trộn vào để nhồi bột. Tiếp theo, bạn nhồi bột nhanh tay và nắm khoảng 3 cục bột. Sau đó, bạn cho bột nghỉ 45 phút.
 

1.2. Cách làm nhân bánh trung thu thập cẩm
 

70g hạt dưa
70g mứt hạt sen
35g mứt tắc
60g hạt điều
70g mè trắng
60g lạp xưởng
20g hạt bí
60g mứt bí
30g bột bánh dẻo
Lá chanh
30g mai quế lộ
20g xì dầu
10g dầu mè

Cách làm nhân bánh trung thu thập cẩm.

Bắc một chiếc chảo sạch lên bếp, đợi chảo nóng bạn cho hạt bí vào rang đều tay, sau khoảng 2 phút bạn cho thêm hạt dưa vào rang cùng tới khi chín thì tắt bếp để nguội. Kế tiếp, bạn bắc một chiếc chảo khác lên bếp và cho lạp xưởng đã cắt nhỏ vào rang với lửa nhỏ tới khi lạp xưởng đổi màu có mùi thơm là tắt bếp.
Sau đó, bạn chuẩn bị một chiếc bát nhỏ trộn 30g mai quế lộ, 20g xì dầu, 10g dầu mè và trộn đều. Sau khi hạt dưa, hạt bí lạp xưởng đã nguội bạn chuẩn bị một chiếc tô lớn thêm vào đó hạt dưa, hạt bí đã rang chín, hạt điều đập dập, lạp xửng, mứt bí, mè đã rang, mứt tắc cắt hạt lựu, hạt sen cắt hạt lựu và lá chanh thái sợi nhỏ. Sau đó, bạn trộn đều các nguyên liệu với nhau. 

Bánh trung thu làm bằng nồi cơm điện tử thơm ngon.

Tiếp theo, bạn rắc từ từ 30g bột bánh dẻo vào hỗn hợp nguyên liệu vừa chuẩn bị thêm vào đó nước sốt mai quế lộ đã làm ở trên và đảo đều. Tiếp đó, bạn dùng tay nắm nhân bánh nếu nhân bánh đã dính chắc vào nhau là thành công. 
Với định lượng nguyên liệu như trên bạn sẽ làm được 4 khối nhân mỗi khối có trọng lượng khoảng 135g 
 

1.3. Tạo hình bánh trung thu làm bằng nồi cơm điện 
 

Sau khi chia đều nhân và thời gian nghỉ của bột vỏ bánh kết thúc, bạn chia khối bột thành những cục tròn có khối lượng 65g. Tiếp theo, bạn dùng cán lăn bột cán mỏng vỏ bánh. Sau đó, đặt nhân vào và khéo tay bọc nhân gọn vào trong vỏ bánh. Sau đó, bạn cho bánh vào khuôn ép và tạo hình cho bánh trung thu.

Tạo hình bánh trung thu làm bằng nồi cơm điện. 

 
1.4. Nướng bánh trung thu bằng nồi cơm điện
 

Đây là bước cuối cùng trong cách làm bánh trung thu bằng nồi cơm điện. Bạn chuẩn bị nồi cơm điện cuckoo, hay nồi cơm điện Sunhose, bạn nên làm nóng nồi trước khi nướng bánh. Bạn nên lót một lớp giấy bạc dưới đáy nồi để tránh bánh bị dính và cháy. 
Sau đó, bạn đặt bánh vào nồi Nagakawa và nhấn nút nấu cơm như bình thường tiến hành nướng bánh trong khoảng 10 phút. 

Nướng bánh trung thu bằng nồi cơm điện Comet.

Sau 10 phút bạn mở nắp nồi cơm điện kangaroo, bạn lấy bánh ra và dùng chổi làm bánh quét nước lạnh lên mặt bánh. Sau khi bánh nguội bạn quét thêm 1 lớp lòng đỏ trứng trộn với mật ong và 2 muỗng cà phê sữa tươi lên mặt bánh và nướng bánh thêm 10 phút. Cuối cùng, bạn lấy bánh ra lặp lại các bước quét nước và trứng như trên, nấu bánh thêm 10 phút nữa là bánh đã hoàn thành. Tổng thời gian nướng bánh khoảng 30 phút. 
 

2. Cách làm bánh trung thu nhân đậu xanh
 

2.1. Làm nhân bánh trung thu nhân đậu xanh 
 

200g đậu xanh
1 muỗng canh dầu ăn
4 muỗng canh đường 

Cách làm bánh trung thu nhân đậu xanh.

Học cách làm bánh trung thu bằng nồi cơm điện ngay thôi nào. Đầu tiên đậu xanh mua về bạn ngâm và rửa sạch đậu xanh để ráo nước. Sau đó, bạn đổ đậu xanh vào nồi thêm vào 300ml nước đun sôi và nấu trong vòng 20 phút tới khi đậu chín nhừ là được.

Sau khi đậu xanh chín nhừ bạn cho vào đậu ½ muỗng canh muỗi, 4 muỗng canh đường và xay đậu thật nhuyễn. Sau đó, bạn bắc một chiếc chảo nóng và sên đậu xanh xay nhuyễn với lửa nhỏ. Sau khi, đậu xanh quánh lại, khô hết nước, tạo thành một khối thì tắt bếp. Sau đó bạn vo tròn nhân đậu xanh thành khối mỗi khối có trọng lượng khoảng 65g.
 

2.2. Làm vỏ bánh trung thu nhân đậu xanh 
 

250g bột mì đa dụng số 8
2 quả trứng gà
40ml dầu ăn
20g bơ đậu phộng
150ml nước đường làm bánh trung thu

Làm vỏ bánh trung thu nhân đậu xanh. 

Với định lượng nguyên liệu vỏ bánh như trên bạn tiến hành trộn bột làm vỏ bánh như hướng dẫn ở trên. Tuy nhiê, khi nặn vỏ bạn chỉ cần nặn khối bột 40g thay vì 65g như trước.
Sau khi chuẩn bị xong nhân bánh và vỏ bánh bạn tiến hành làm bánh trung thu bằng nồi cơm điện Panasonic như hướng dẫn ở trên. 


3. Một số bí quyết khi làm bánh trung thu bạn nên biết


3.1. Bánh trung thu handmade để được bảo lâu?


Bảo quản bánh trung thu handmade: Bánh trung thu handmade có thể bảo quản được khoảng 1-2 tuần ở nhiệt độ phòng. Để kéo dài thời gian bảo quản, bạn nên để bánh trong hộp kín và bảo quản ở nhiệt độ mát mẻ hoặc trong tủ lạnh.

Bánh trung thu handmade để được bảo lâu?


3.2. Vỏ bánh bị khô cứng


Vỏ bánh bị khô cứng: Điều này có thể do lượng nước đường không đủ hoặc bột đã bị nhào quá kỹ. Bạn cần chú ý điều chỉnh lượng nước đường cho phù hợp và nhào bột nhẹ nhàng.

vỏ bánh bị khô cứng.


3.3. Vỏ bánh bị nứt


Nguyên nhân có thể là do bột khô hoặc quá trình nướng bánh ở nhiệt độ cao quá mức cần thiết. Hãy kiểm tra độ ẩm của bột và nướng bánh ở nhiệt độ phù hợp.

Vỏ bánh bị nứt.


3.4. Nhân bánh trung thu đậu xanh bị ướt dầu 


Điều này thường xảy ra khi lượng dầu trong nhân quá nhiều. Bạn cần giảm bớt lượng dầu và có thể thêm một ít bột mì để hấp thụ dầu thừa

Nhân bánh trung thu đậu xanh bị ướt dầu. 

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn bạn cách làm bánh trung thu bằng nồi cơm điện thơm ngon và những mẹo nhỏ cho món ăn của bạn thêm hoàn hảo. Ghé Htech ngay để lựa chọn cho mình chiếc nồi cơm điện ưng ý nhất nhé!

Bài viết liên quan

    Zalo