Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Hướng dẫn cách làm bánh da lợn bằng nồi cơm điện chuẩn 100% miền Tây

Biên tập bởi tranthianh
2024-03-20T09:27:00
0

Công thức làm bánh da lợn bằng nồi cơm điện ngon đúng chuẩn vị miền Tây, 100% thành công ngay lần đầu làm. Cùng Điện máy Htech học cách làm bánh da lợn ngay!

Hướng dẫn cách làm bánh da lợn bằng nồi cơm điện chuẩn 100% miền Tây

Làm bánh da lợn bằng nồi cơm điện không khó, nhưng để bánh miếng bánh dai dòn, mềm ẩm để lâu không bị cứng là điều không dễ dàng. Cùng Điện máy Htech học cách làm bánh da lợn chuẩn vị miền Tây và bí quyết làm bánh thơm ngon qua bài viết dưới đây nhé!
 

1. Nguyên liệu làm bánh da lợn bằng bột năng siêu dễ
 

1.1. Nguyên liệu làm vỏ bánh


- 250g bột năng
- 500g nước
- 150g đường cát
- 1 muỗng cà phê dầu ăn
- 50g lá dứa
 

1.2. Nguyên liệu làm nhân bánh
 

  • - 50g đậu xanh
    - 100g bột năng
    - 375g nước cốt dừa
    - 1 muỗng dầu ăn
    - ⅓ muỗng muối
    - 150g đường cát trắng
    - 10g bột gạo
Cách làm bánh da lợn nước cốt dừa.
  •  

2. Sơ chế nguyên liệu
 

  • 50g lá dứa đem rửa sạch, xay nhuyễn và lọc sạch lấy 500g nước lá dứa. Đậu xanh đem rửa sạch và ngâm với nước ấm khoảng 1 giờ đồng hồ.
Làm bánh da lợn đơn giản tại nhà.
  •  

3. Công thức làm nhân đậu xanh bánh da lợn chuẩn
 

  • Để tiết kiệm thời gian trước khi làm bánh da lợn bằng nồi cơm điện trước khi bạn pha bột bánh bạn hãy tiến hành hấp chín đỗ trước. Bạn cho 50g đậu xanh vào nồi cơm điện sunhouse có xửng hấp để hấp chín. Sau khoảng 40 phút đậu xanh đã chín mềm và tơi ra từng hạt.
Cách làm bánh da lợn đậu xanh.
  • Sau khi đậu xanh đã chín bạn để nguội ráo nước. Tiếp đó, bạn cho toàn bộ đậu xanh vào cối xay sinh tố cùng với 150g đường và 375g nước cốt dừa vào vay nhuyễn.
    Tiếp đó, bạn cho thêm vào hỗn hợp vừa xay 100g bột năng, 10g bột gạo, 1 muỗng cà phê dầu ăn khuấy đều lên và lược qua rây. 
     

4. Công thức pha bột bánh da lợn chuẩn
 

  • Trong khi chờ đậu xanh chín, bạn chuẩn bị vỏ bánh da lợn. Bạn pha 250g bột năng, 1 muỗng cà phê dầu ăn thêm vào đó 1 chén nước lá dứa và 1 thìa hương lá dứa sau đó khuấy đều hỗn hợp bột. Tiếp đó, bạn chuẩn bị một chiếc nồi nhỏ, cho vào đó 2 muỗng canh bột vừa khuấy thêm vào 150g đường cát trắng và 250g nước đặt lên bếp và đun với lửa nhỏ tới khi bột trong lại và sôi nhẹ thì tắt bếp.
Công thức bánh da lợn chuẩn.
  • Sau đó, bạn trộn phần bột vừa đun với phần bột ban đầu. Lưu ý, bạn cần đảo đều tay để bột hòa quyện vào nhau hơn.
     

5. Cách hấp bánh da lợn đơn giản tại nhà bằng nồi cơm điện
 

  • Làm bánh da lợn bằng nồi cơm điện không hề khó phải không nào, sau khi chuẩn bị lớp bột bánh và nhân bánh, bạn tiến hành hấp bằng nồi cơm điện. Bạn chuẩn bị nồi cơm điện cuckoo, hay nồi cơm điện panasonic ưu tiên loại nồi có xửng hấp để thuận tiện cho việc hấp bánh. Sau khi nước trong nồi đã sôi (bạn có thể đun nước sôi đổ vào nồi cơm điện), bạn đặt khuôn làm bánh lên trên xửng hấp (bạn có thể chọn loại khuôn Silicon có đường kính 20-24cm) và quét vào lòng khuôn một lớp dầu ăn mỏng.
Cách hấp bánh da lợn đơn giản tại nhà bằng nồi cơm điện Kangaroo.
  • Sau khi chuẩn bị xong nồi cơm điện Philips để làm bánh da lợn bằng nồi cơm điện, bạn múc ½ bát ăn cơm hỗn hợp bột màu xanh sau đó đổ vào khuôn hấp để làm lớp bánh đầu tiên. Bạn hấp bằng nồi cơm điện Kangaroo trong khoảng 7 phút khi bột bánh trong lại và sờ tay không bị dính là hoàn thành lớp bánh đầu tiên. 
    Tiếp sau, bạn hấp tới lớp bánh thứ hai, bạn múc ½ chén ăn cơm bột màu vàng đổ lên trên lớp bột màu xanh đã hấp chín. Bạn căn thời gian hấp các lớp bột như sau: lớp thứ nhất 7 phút, lớp thứ hai khoảng 8 phút, thứ 3 khoảng 9 phút,.... cứ như thế cho tới khi hết bột.
Làm bánh da lợn bằng nồi cơm điện ngon đúng điệu.
  • Cuối cùng, bạn lấy một chiếc tăm dài chọc xuyên qua từng lớp bột, nếu khi rút tăm lên không thấy bột dính trên cây tăm nghĩa là bột đã chín hoàn toàn. Lúc này, bạn lấy bánh ra thoa một lớp dầu ăn mỏng lên mặt bánh. Sau đó dùng màng bọc thực phẩm bọc mặt bánh lại và để nguội. Lưu ý, dùng tăm châm một vài lỗ nhỏ trên màng bọc thực phẩm sau khi bọc. Sau khoảng 2-3h đồng hồ bánh đã nguội, bạn có thể tháo màng bọc thực phẩm ra và lấy bánh da lợn ra khỏi khuôn. 
    Thành phẩm, làm bánh da lợn bằng nồi cơm điện bánh dai dòn, mềm dẻo, thơm ngon, để lâu bánh không hề bị cứng. Bánh da lợn đúng chuẩn miền Tây sẽ thoang thoảng mùi lá dứa có màu xanh đẹp mắt. Bánh có hương vị thanh mát, béo bùi của đậu xanh và nước cốt dừa. 
     

6. Một số lưu ý khi làm bánh da lợn
 

  • - Ngâm nở đậu xanh khoảng 1 giờ đồng hồ với nước ấm trước khi nấu để bánh lâu hỏng hơn.
  • - Nhiều chị em thắc mắc bánh da lợn để được bao lâu? Với công thức làm bánh da lợn bằng nồi cơm điện của chúng tôi bánh có thể để ngoài không cần tủ lạnh tới 48H.
    - Bạn có thể thay nhân đậu xanh bằng nhân hạt sen hay nhân khoai môn để thay đổi khẩu vị.
    - Bạn cần lược kỹ bột để lớp vỏ bánh được mịn. Ngoài ra, để kéo dài thời gian sử dụng bánh và không làm ảnh hưởng đến hương vị bánh bạn cần hấp bánh kỹ.
    - Bạn có thể thay màu xanh của lá dứa bằng màu đỏ của gấc hay màu vàng của nghệ để cho bánh thêm phần hấp dẫn. 
    - Khi bọc màng bọc thực phẩm bạn nhất định phải châm một số lỗ cho hơi thoát ra ngoài dễ hơn.
Một số lưu ý khi làm bánh da lợn.
  •  

7. Top 3 nồi cơm điện làm bánh da lợn ngon nhất bạn nên thử
 

7.1. Nồi cơm điện Sunhouse SHD8602
 

  • Nồi cơm điện nắp gài Sunhouse SHD8602 là Top nồi cơm điện giá rẻ nhất hiện nay. Tuy nhiên, chất lượng của rất ổn định nhất là khả năng làm bánh da lợn thơm ngon. Nồi Sunhouse SHD8602 sử dụng công nghệ nấu 1D với công suất nấy 700W giúp món ăn nhanh chín, tiết kiệm thười gian hiệu quả. Nồi có nắp thoát hơi thông minh giúp giữ lượng hơi vừa đủ trong nồi khi nấu, tránh bị đọng nước làm ướt mặt bánh. Thêm vào đó, nồi còn được trang bị thêm xửng hấp giúp việc làm bánh da lợn bằng nồi cơm điện thêm dễ dàng.
Nồi cơm điện Sunhouse SHD8602.
  •  

7.2. Nồi cơm điện Toshiba 1.8 lít RC-18JH2PV(B) 
 

  • Nồi cơm điện Toshiba RC-18JH2PV(B) có thiết kế nhẹ nhàng hợp với nhiều không gian bếp. Nồi có công suất nấu 650W với thao tác nấu vô cùng đơn giản. nồi cơm điện toshiba được biết đến với độ bền bỉ cao của cả vỏ nồi và chất liệu lòng nồi. Lòng nồi cơm điện Toshiba được làm bằng hợp kim nhom và phủ lớp chống dính cao cấp giúp nồi giữ được nhiệt cao trong thời gian dài. Bánh da lợn làm bằng nồi cơm điện Toshiba RC-18JH2PV(B) cho chất lượng tuyệt hảo.
Nồi cơm điện Toshiba 1.8 lít RC-18JH2PV(B).
  •  

7.3. Nồi cơm điện Hitachi RZ-S18MM
 

  • nồi cơm điện hitachi RZ-S18MM là dòng nồi cơm điện cao cấp với công nghệ nấu 3D hiện đại. Thêm vào đó, nắp nồi thiết kế đặc biệt tránh tình trạng đọng nước làm mất hương vị của bánh da lợn. Nồi thiết kế tinh tế, đẹp mắt với dây điện có thể tháo trường và được trang bị thêm xửng hấp vô cùng tiện lợi. Ngoài làm bánh da lợn bằng nồi cơm điện, nồi còn làm tốt các chức năng khác như: nấu cháo bằng nồi cơm điện, nấu xôi bằng nồi cơm điện, hay làm bánh bằng nồi cơm điện,...
Nồi cơm điện Hitachi RZ-S18MM.
  • Trên đây là cách làm bánh da lợn bằng nồi cơm điện thơm ngon đúng chuẩn vị miền Tây mà bạn nên thử. Ghé Htech ngay để tìm kiếm cho mình sản phẩm nồi cơm điện ưng ý nhé!

Bài viết liên quan

    Zalo