Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

3+ cách làm trứng hấp nồi cơm điện KHÔNG tanh KHÔNG rỗ chỉ 20 phút

Biên tập bởi tranthianh
2024-03-25T12:06:00
0

3+ cách làm trứng hấp nồi cơm điện KHÔNG tanh KHÔNG rỗ chỉ 20 phút

Cách làm trứng hấp nồi cơm sẽ là món ăn ngon miệng cứu cánh những ngày bận rộn. Với thời gian nấu chỉ khoảng 20 phút món ăn này sẽ chinh phục mọi thành viên gia đình. Cùng Điện máy Htech học ngay 3+ cách nấu trứng hấp nồi cơm điện ngon nhất qua bài viết dưới đây nhé. Theo dõi ngay!


1. Cách trứng hấp nồi cơm với thịt băm
1.1. Chuẩn bị nguyên liệu

Cách trứng hấp nồi cơm với thịt băm.

1.2. Hướng dẫn cách làm trứng hấp bằng nồi cơm điện với thịt băm

  • Cách làm trứng hấp nồi cơm rất đơn giản như sau. Đập trứng ra tô thêm 1 muỗng canh nước tương, ½ muỗng cà phê đường, ½ muỗng cà phê bột ngọt, cùng một chút nước. Đánh đều trứng sao cho lòng trắng trứng tan hết. Sau đó, lọc trứng qua rây để trứng chín được mịn.
Hướng dẫn cách làm trứng hấp bằng nồi cơm điện với thịt băm.
  • Tiếp đó, bạn bắc một chảo dầu nóng lên bếp, phi thơm hành tím để xào thịt băm thêm vào đó ½ muỗng canh hạt nêm. Sau khi thịt hơi đã thơm bạn tắt bếp để nguội thịt.
    Sau khi thịt đã nguội bạn cho thịt vào tô hấp, đổ trứng đã rây vào tô cho thêm hành lá cắt nhỏ và cuối cùng một chút tiêu xay. Bạn có thể trộn trứng và thịt đều nhau hoặc để nguyên như thế cho vào nồi cơm điện Cuckoo.
Bạn có thể hấp trứng bằng nồi cơm điện Comet trong khi nấu cơm để tiết kiệm thời gian.
  • Bạn có thể hấp trứng bằng nồi cơm điện panasonic trong khi nấu cơm để tiết kiệm thời gian. Sau khoảng 20 phút, nồi cơm điện Kangaroo chuyển từ chế độ Cook sang chế độ giữ ấm bạn chờ khoảng 15 phút cho món ăn chín hẳn, khi đó bạn có thể lấy trứng và cơm ra để thưởng thức ngay khi còn nóng.

2. Cách làm trứng hấp đậu hũ non bằng nồi cơm điện thơm ngon

2.1. Chuẩn bị nguyên liệu

- 1 thanh đậu hũ non
- 3 quả trứng gà
- ½ muỗng cà phê tiêu
- ½ muỗng cà phê muối
- 30ml nước lọc
- Hành lá cắt nhỏ

Cách làm trứng hấp đậu hũ non bằng nồi cơm điện thơm ngon.

2.2. Hướng dẫn cách làm trứng hấp nồi cơm điện với đậu hũ non

  • Đập 3 quả trứng gà vào tô đánh tan, thêm vào nước ấm và ½ muỗng cà phê tiêu, ½ muỗng cà phê muối. Lưu ý, tỷ lệ trứng với nước là 1:1. Sau đó, lọc trứng qua rây để thành quả cách làm trứng hấp nồi cơm mềm mịn hơn.
Hướng dẫn cách làm trứng hấp nồi cơm điện với đậu hũ non.
  • Tiếp đó, bạn cho chuẩn bị 1 thanh đậu hũ non cắt khoanh tròn nhỏ. Sau đó, cho đậu vào hỗn hợp trứng vừa chuẩn bị. Tiếp theo, bạn chuẩn bị nồi cơm điện Nagakawa cho trứng vào hấp cùng với lúc nấu cơm hoặc hấp riêng đều được.
Trứng hấp nồi cơm điện sharp với đậu hũ non thơm ngon béo ngậy.
  • Sau khi nồi cơm điện chuyển chế độ hâm nóng khi đó trứng đã chín, bạn có thể thưởng thức ngay cách làm trứng hấp nồi cơm điện khi còn nóng nhé!

3. Cách làm trứng hấp ngải cứu bằng nồi cơm điện

3.1. Chuẩn bị nguyên liệu

  • Cách làm trứng hấp nồi cơm với ngải cứu cùng thịt băm cũng rất đơn giản với các nguyên liệu sau:
  • - 50g thịt heo xay
    - ½ muỗng cà phê hạt nêm
    - Hành tím băm
    - 20g lá ngải cứu
Cách làm trứng hấp ngải cứu bằng nồi cơm điện cao tần.

3.2 Hướng dẫn cách làm trứng hấp nồi cơm điện

  • Chuẩn bị 50g thịt heo xay, thêm vào đó ½ muỗng cà phê hạt nêm, tiêu xay với ngải cứu, hành tím băm đảo đều các nguyên liệu với nhau và ướp khoảng 15 phút. Trong thời gian, ướp thịt bạn chuẩn bị một chiếc tô lớn đập 3 quả trứng gà vào tô thêm ½ muỗng cà phê hạt tiêu, 1 muỗng cà phê hạt nêm, ½ muỗng cà phê bột ngọt sau đó bạn đánh tan trứng và lọc trứng ra rây.
Hướng dẫn cách làm trứng hấp nồi cơm điện tử.
  • Sau khi lọc trứng xong, bạn cho phần thịt băm đã ướp trước đó vào tô cùng 20g lá ngải cứu sau đó trộn đều các nguyên liệu. Tiếp đó, bạn cho nguyên liệu vào và thực hiện cách làm trứng hấp nồi cơm như các món đã hướng dẫn ở trên.
    Thành quả là món trứng hấp ngải cứu thơm ngon, dậy mùi ngải cứu và rất tốt cho sức khỏe.


4. Cách làm trứng hấp tôm nấm bằng nồi cơm điện

4.1. Chuẩn bị nguyên liệu

  • - Trứng gà : 3 quả
    - Tôm sú lột vỏ : 50g
    - Nấm rơm : 50g
    - Cà rốt : 1/2 củ
    - Hành lá : 2 nhánh
    - Nước dùng gà
    - Hành tím băm
Cách làm trứng hấp tôm nấm bằng nồi cơm điện Sato.

4.2. Hướng dẫn cách làm trứng hấp nồi cơm điện với tôm nấm

  • Nấm rơm đem cắt mỏng, cà rốt cắt sợi sau đó lại cắt nhỏ, hành lá cắt nhỏ. Tôm cắt nhỏ, ướp cùng với ⅓ muỗng cà phê tiêu, ¼ muỗng cà phê đường, ½ muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê củ hành tím băm, trộn đều các nguyên liệu này lên. Sau đó, bắc lên bếp chảo dầu nóng phi thơm hành và cho tôm đã ướp vào xào thơm. Thêm vào chảo, nấm rơm, cà rốt cắt nhỏ, hành lá vào xào đều thêm vào đó 1 muỗng dầu mè và tắt bếp.
Hướng dẫn cách làm trứng hấp nồi cơm điện với tôm nấm.
  • Sau đó, sử dụng 3 quả trứng gà đánh đều lỏng đỏ với lòng trắng trứng và lọc trứng qua rây. Cho thêm vào 1 muỗng nước tương, ⅓ muỗng bột ngọt, 1 muỗng nước dùng gà và cho tất cả hỗn hợp trứng và phần tôm nấm đã xào lúc nãy.
    Tiếp đó, bạn cho tô trứng vào nồi cơm điện tiger và bắt đầu hấp trứng như cách cách làm trứng hấp nồi cơm điện ở trên. Thành quả, bạn sẽ có món trứng hấp tôm nấm tốn rất ít thời gian mà rất đưa cơm.
    Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn bạn cách làm trứng hấp nồi cơm thơm ngon ,dẻo mềm ăn là mê. Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan

    Zalo