Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Cách làm bánh chuối yến mạch bằng nồi cơm điện Giảm 5kg an toàn hiệu quả

Biên tập bởi tranthianh
2024-03-20T13:27:00
0

Cách làm bánh chuối yến mạch bằng nồi cơm điện giảm ngay 5kg trong vòng 2 tuần. Bánh chuối yến mạch bao nhiêu calo? Giải đáp ngay!

Cách làm bánh chuối yến mạch bằng nồi cơm điện Giảm 5kg an toàn hiệu quả

Bánh chuối yến mạch là món ăn ngon giàu dinh dưỡng rất dễ làm và đặc biệt không gây tăng cân. Thêm vào đó, món ăn này cực dễ làm chỉ với chiếc nồi cơm điện của bạn. Cùng Điện máy Htech học ngay cách làm bánh chuối yến mạch bằng nồi cơm điện qua bài viết sau nhé!
 

1. Ăn bánh chuối yến mạch có giúp giảm cân không? Bánh chuối yến mạch bao nhiêu calo?
 

Cách làm bánh chuối yến mạch bằng nồi cơm điện được rất nhiều người quan tâm đặc biệt là những người đang trong quá trình giảm cân. Đây là loại bánh được làm từ hai nguyên liệu chính là chuối và bột yến mạch phối trộn cùng một số nguyên liệu khác. 

Bánh chuối yến mạch bao nhiêu calo?

Bánh chuối yến mạch được những tín đồ yếu Eat Clean ưa thích bởi bánh chứa nhiều chất xơ, protein, magie và các vitamin nhóm B. Một chiếc bánh chuối nhỏ chứa 150-200 calo tùy thuộc vào cách làm và kích thước của bánh. Vì thế nên bánh là món ăn ưa thích của nhiều người giảm cân.
 

2. Nguyên liệu làm bánh chuối yến mạch giảm cân hiệu quả
 

  • - 190gr bột yến mạch
    - 2gr bột quế
    - 2 muỗng (8gr) baking powder
    - 1 muỗng (7gr) baking soda
    - 2 muỗng (8gr) bột cacao
    - 3 chuối chín, dằm nát
    - 60ml dầu dừa
    - 3 muỗng (60ml) mật ong
    - 2 trứng gà
    - Vanilla
    - 150gr dừa nạo
Nguyên liệu cách làm bánh chuối yến mạch bằng nồi cơm điện.

 

3. Cách làm bánh chuối yến mạch bằng nồi cơm điện
 

  • Bước 1: Bóc vỏ chuối và xay nhuyễn. Bạn chọn 3 quả chuối chín nhừ, bóc vỏ và xay nhuyễn chuối với máy xay.
Bóc vỏ chuối và xay nhuyễn.

Bước 2: Trộn bột bánh. Bạn trộn 190gr bột yến mạch với 8gr baking powder, 7gr baking soda, 8gr bột cacao và đảo đều bột.
Bước 3: Đánh tan 2 quả trứng gà với 1 chút đường ăn kiêng và ½ muỗng hương vani, ½ muỗng dầu dừa. Sau đó, bạn khuấy đều để các nguyên liệu hòa tan với nhau. Để bánh thơm hơn bạn cho thêm ½ muỗng bột quế vào bột bánh và trộn đều.

Đánh tan 2 quả trứng gà với 1 chút đường ăn kiêng.

Bước 3: Đổ từ từ hỗn hợp bột khô với hỗn hợp trứng. Tiếp theo đổ chuối xay nhuyễn vào và trộn thật đều tránh để hỗn hợp bột vón cục. Tiếp đó, bạn cho ⅔ dừa nạo vào bánh và trộn đều.
Bước 4: Nướng báng bằng nồi cơm điện. Chuẩn bị nồi cơm điện Nagakawa hay nồi cơm điện Lock&Lock, sau đó bạn lót đáy nồi nồi giấy nến hoặc quét một lớp dầu ăn mỏng để chống cháy bánh. Cuối cùng bạn đổ hỗn hợp bánh vào nồi, dàn đều mặt bánh rắc thêm dừa nạo đặt chuối cắt lát lên mặt bánh. 

Nướng báng bằng nồi cơm điện.

Đóng nắp nồi cơm điện Kangaroo và nhấn nút Cook trên nồi cơm điện chờ tới khi nồi nhảy lên nút Warm, lặp lại như vậy 2 lần là khoảng 40-50 phút tùy loại nồi mà thời gian cách làm bánh chuối yến mạch không cần lò nướng sẽ ngắn hơn. 
Sau đó bạn sử dụng một chiếc tăm để kiểm tra xem bánh đã chín chưa. Bạn chọc chiếc tăm vào bánh nếu khi nhấc lên bánh không dính tăm là khi đó bánh đã chín và có thể thưởng thức ngay rồi nhé!
 

4. Lưu ý khi làm bánh chuối yến mạch nướng bằng nồi cơm điện
 

Để cách làm bánh chuối yến mạch bằng nồi cơm điện thành công hơn bạn nên lưu ý những điều sau:

  • - Sử dụng chuối chín mềm để bánh có độ ngọt tự nhiên và hương vị thơm ngon. Yến mạch nên chọn loại ăn liền để tiết kiệm thời gian.
    - Khi trộn bột, hãy trộn nhẹ nhàng để không làm vỡ cấu trúc của yến mạch, giúp bánh sau khi nướng sẽ xốp và mềm hơn.
    - Để tránh bánh dính vào đáy nồi, bạn nên lót một lớp giấy nến ở đáy nồi trước khi đổ bột vào.
    - Thời gian nướng bánh khoảng 40 phút. Bạn có thể kiểm tra độ chín của bánh bằng cách ấn nhẹ vào mặt bánh, nếu bánh lõm xuống và không dính tay là đã chín.
    - Sau khi nướng, để bánh nguội bớt trước khi lấy ra khỏi nồi để tránh bị nát.
Lưu ý khi làm bánh chuối yến mạch nướng bằng nồi cơm điện.
  •  

5. Top 5 nồi cơm điện làm bánh chuối yến mạch nướng ngon nhất 2024
 

5.1. Nồi cơm điện Cuckoo CRP-JHR1060FD


  • nồi cơm điện cao tần Cuckoo CRP-JHR1060FD được đánh giá cao với thiết kế sang trọng và công nghệ cao tần IH, mẫu nồi này mang lại khả năng nấu cơm chín đều từ trong ra ngoài. Nồi còn có nhiều chế độ nấu riêng biệt như: làm bánh bằng nồi cơm điện, nấu cháo bằng nồi cơm điện,... rất phù hợp với nhu cầu đa dạng của người dùng.
nồi cơm điện cuckoo CRP-JHR1060FD.
  •  

5.2. Nồi cơm điện Sunhouse MAMA SHD8955
 

  • Nồi cơm điện Sunhouse MAMA SHD8955 nổi bật với thiết kế bóng bẩy và chất liệu inox cao cấp, mẫu nồi này không chỉ đẹp mắt mà còn an toàn và tiện dụng. Công nghệ nấu cao tần ưu việt giúp nấu cơm nhanh chóng và thơm ngon. Không những thế, nồi còn cá khả năng làm bánh vượt trội, bánh chuối làm bằng nồi cơm điện Sunhouse cho thành phẩm mềm xốp, bánh vẫn ẩm mịn không hề bị khô hay cháy.
nồi cơm điện sunhouse MAMA SHD8955.
  •  

5.3. Nồi cơm điện Philips HD4515/55 1.8 lít
 

  • Philips HD4515/55 1.8 lít được trang bị hệ thống “3D thông minh” và lớp tráng lòng nồi Bakuhanseki (Maifanshi), nồi cơm điện này đảm bảo cơm chín đều và ngon miệng. Đây là sự lựa chọn lý tưởng cho những bữa cơm gia đình ấm cúng. Nồi cũng được trang bị nhiều chức năng nấu vô cùng tiện lợi, đặc biệt với lớp chống dính cao cấp cách làm bánh chuối yến mạch bằng nồi cơm điện trở nên đơn giản hơn rất nhiều.
Cách làm bánh chuối yến mạch bằng nồi cơm điện nồi cơm điện Philips HD4515/55 1.8 lít
  •  

5.4. Nồi cơm điện Toshiba RC-18NTFV (W)
 

  • Nồi cơm điện Toshiba RC-18NTFV (W) được người dùng ưu ái bởi thiết kế hiện đại và công nghệ tiên tiến. Nồi cung cấp nhiều chế độ nấu ăn phong phú, phù hợp với nhiều loại món ăn khác nhau. Ví dụ như: nấu xôi bằng nồi cơm điện Toshiba, hấp bánh bao bằng nồi cơm điện,...
nồi cơm điện toshiba RC-18NTFV (W).
  •  

5.5. Nồi cơm điện Tiger JKT-S18W
 

  • Tiger JKT-S18W là một nồi cơm điện cao tần với nhiều chức năng nấu, bao gồm cả chức năng “Tacook” độc đáo. Lòng nồi cấu tạo 5 lớp chống dính siêu bền và công nghệ Inverter tiết kiệm điện là những điểm mạnh của mẫu nồi này.
nồi cơm điện tiger JKT-S18W.
  • Trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn cách làm bánh chuối yến mạch bằng nồi cơm điện đơn giản nhất. Ghé Htech ngay để sắm cho mình chiếc nồi cơm điện ưng ý nhất nhé!

 

Bài viết liên quan

    Zalo