Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Mẹo hầm xương bằng nồi cơm điện BÒ, LỢN nhanh mềm thơm ngon trọn dinh dưỡng

Biên tập bởi tranthianh
2024-04-01T14:08:00
0

Bí quyết hầm xương bằng nồi cơm điện nhanh nhừ, giữ trọn dinh dưỡng. Học ngay công thức nấu xương hầm củ sen thơm ngon. Tham khảo ngay!

Mẹo hầm xương bằng nồi cơm điện BÒ, LỢN nhanh mềm thơm ngon trọn dinh dưỡng

Xương hầm là món ăn giàu dinh dưỡng mà nhiều gia đình Việt ưa thích. Tuy nhiên, hầm xương bò, xương lợn ngon chín vừa không phải là điều dễ dàng. Cùng Điện máy Htech học cách hầm xương bằng nồi cơm điện qua bài viết dưới đây nhé!

1. Ưu điểm khi hầm xương bằng nồi cơm điện

1.1. Tiện lợi và dễ thực hiện

Hầm xương bằng nồi cơm điện bằng nồi cơm điện rất tiện lợi. Thay vì bạn phải sử dụng các loại nồi chuyên dụng thì bạn chỉ cần sử dụng một chiếc nồi cơm điện như nồi cơm điện panasonic, mọi việc sẽ được giải quyết một cách dễ dàng.

Tiện lợi và dễ thực hiện với nồi cơm điện philips.

1.2. Tiết kiệm thời gian

Nếu như hầm xương theo cách thông thường không sử dụng nồi áp suất bạn phải hầm trong khoảng 30-45 phút, xương mới bắt đầu chín nhừ. Tuy nhiên với nồi cơm điện tử hay nồi cơm điện cao tần thời gian này rút đi còn rất ngắn.

Tiết kiệm thời gian với nồi cơm điện sato.

1.3. Giữ trọn dinh dưỡng

Hầm xương bằng nồi cơm điện giúp giữ nguyên chất dinh dưỡng trong xương, bao gồm canxi, collagen và các khoáng chất quan trọng khác.

Hầm xương bằng nồi cơm điện giữ trọn dinh dưỡng.

2. Hướng dẫn hầm xương lợn bằng nồi cơm điện nhanh nhừ

2.1. Chuẩn bị nguyên liệu

Xương lợn 2kg
Hành tím 3 củ
Gừng
Tiêu, muối

Chuẩn bị nguyên liệu hầm xương bằng nồi cơm điện toshiba.

2.2. Cách hầm xương bằng nồi cơm điện

Hành tím băm nhỏ phi thơm sau đó cho xương ống đã rửa sạch nêm thêm gia vị vào đảo đều trong khoảng 3-5 phút. Tiếp theo cho phần xương vừa xào vào nồi cơm điện cuckoo và đổ thêm lượng nước vừa đủ vào hầm xương.

Cách hầm xương bằng nồi cơm điện.

Sau đó bạn bật nút nồi cơm điện ở chế độ nấu như bình thường và chờ khoảng 30 phút. Sau 30 phút bạn mở nắp nồi và hớt bọt trắng bỏ đi để nước dùng trong hơn. Sau đó, bạn đóng nắp nồi và tiến hành ninh xương. Trong quá trình ninh xương cứ khoảng 20 phút nồi cơm chuyển chế độ một lần, khi này bạn đợi 10 phút để nồi giảm bớt áp suất rồi nhấn lại nút Cook một lần nữa. Làm như vậy khoảng 4 lần là xương chín nhừ.

3. Hướng dẫn hầm xương bò bằng nồi cơm điện thơm ngon nhanh mềm

Đối với xương bò, bởi đặc thù loại xương cứng hơn nên cần thời gian ninh lâu hơn. Nếu bạn sử dụng nồi cơm điện áp suất hay nồi cơm điện tử thì thời gian ninh sẽ được giảm đi đáng kể. Còn lại, bạn thực hiện các bước hầm xương bò bằng nồi cơm điện như đã hướng dẫn ở trên.

Hướng dẫn hầm xương bò bằng nồi cơm điện thơm ngon nhanh mềm.

4. Mẹo hầm xương nhanh mềm, trong nước

Dưới đây là một số mẹo để hầm xương nhanh mềm và có nước dùng trong, ngọt:
- Làm sạch xương trước khi hầm xương bằng nồi cơm điện: Rửa sạch xương bằng nước muối loãng để loại bỏ bọt và tạo nước xương trong hơn. Sau đó, luộc sơ xương và bỏ phần nước luộc lần đầu để tránh nước dùng bị đục và hôi.

Mẹo hầm xương nhanh mềm, trong nước.

- Chọn xương mới, tươi, ngon: Để có nồi nước xương ngon, chọn xương mới, tươi, còn mùi thơm của thịt tự nhiên.
- Hâm nóng và hớt bọt thường xuyên: Trong quá trình hầm xương, hớt bọt thường xuyên để nước xương được trong hơn.
- Thời gian hầm xương tối thiểu là 1 giờ: Đun tới khi thịt bám quanh xương chín mềm thì nước sẽ ngọt ngon nhất.
- Không nêm nếm bằng bột nêm: Sử dụng muối thay vì bột ngọt để tránh làm nước dùng bị đục.

5. Hướng dẫn nấu món canh củ sen hầm xương bổ dưỡng

Canh củ sen hầm xương là món ăn thơm ngon, giàu dinh dưỡng đặc biệt đối với trẻ nhỏ. Hơn nữa, món ăn này cũng vô cùng dễ làm bạn có thể thực hiện với hướng dẫn sau đây của chúng tôi.

5.1. Chuẩn bị nguyên liệu cho 5 người

2 củ sen 450g
300g xương sườn hoặc xương đuôi
500g các loại nấm
120g cà rốt
50g táo đỏ
170g ngô ngọt
3-4 củ hành khô
Hành lá, rau mùi ta
Muối hạt, chanh
Các gia vị thông thường khác

Hướng dẫn nấu món canh củ sen hầm xương bổ dưỡng.

5.2. Sơ chế nguyên liệu

Củ sen già gọt sạch vỏ, cắt khoanh tròn với độ dày 1cm ngâm với nước muối chanh loãng sau đó vớt ra để ráo nước. Đối với ngô ngọt, cà rốt, nấm cắt nhỏ, vừa ăn.
Đối với xương đem hầm xương bằng nồi cơm điện Kangaroo như hướng dẫn ở trên.

Sơ chế nguyên liệu.

5.3. Cách làm món canh hầm củ sen thơm ngon

Sau khi hầm xương bằng nồi cơm điện xong, bạn vớt xương ra nồi lớn đem xào với ngô ngọt, táo đỏ, cà rốt. Sau đó, bạn cho nước hầm xương vào nấu trong khoảng 10 phút. Tiếp theo, bạn cho củ sen vào và nấu thêm 10 phút sau đó bạn cho thêm nấm vào nêm nếp cho vừa ăn. Sau khi, các củ sen và củ quả đã chín bạn cho thêm hành lá, mùi ta vào và múc ra bát.

ách làm món canh hầm củ sen thơm ngon.

Canh xương hầm củ sen có màu sắc đẹp mắt, nước canh củ sen thơm dịu, ngọt thanh, xương mềm đậm, củ sen bở và không bị nát. Đặc biệt, nước canh củ sen trong không bị đục do thời gian nấu hợp lý. Bạn hãy tranh thủ thưởng thức món ăn này ngay khi nó còn nóng để đạt hiệu quả cao tới sức khỏe.
Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn bạn cách hầm xương bằng nồi cơm điện thơm ngon bổ dưỡng. Ghé trang tin tức Htech ngay để học thêm nhiều mẹo hay ngay hôm nay nhé!

Bài viết liên quan

    Zalo