Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Làm bánh Tart trứng bằng nồi cơm điện vỏ giòn xốp chỉ 30 phút

Biên tập bởi tranthianh
2024-03-20T17:30:00
0

Bí quyết làm bánh tart trứng bằng nồi cơm điện vỏ giòn rụm nhân béo thơm. Cách sử dụng nồi cơm điện để làm bánh tart trứng. Khám phá ngay!

Làm bánh Tart trứng bằng nồi cơm điện vỏ giòn xốp chỉ 30 phút

Bánh tart trứng là sự kết hợp tinh tế của nền ẩm thực Á - Âu. Món bánh nổi tiếng của Macau là sự hòa quyện hoàn hảo của vỏ bánh giòn rụm và lớp nhân trứng sữa thơm ngậy. Làm bánh Tart trứng tưởng chừng như rất khó nhưng giờ đây với sự hỗ trợ của nồi cơm điện món bánh này đã trở nên cực dễ dàng. Cùng Điện máy Htech học cách làm bánh tart trứng bằng nồi cơm điện và bí quyết giúp vỏ bánh giòn mà nhân bánh thơm bùi qua bài viết dưới đây!

1. Chuẩn bị nguyên liệu

  • - Bột mì đa dụng 150 gram
    - Bơ lạt 115 gram
    - Nước lọc 65 gram
    - Muối 2 gram
    - Đường 3 gram
    - Lòng đỏ trứng gà 6 quả
    - Đường 135 gram
    - Bột bắp 25 gram
    - Kem sữa 370 gram
    - Sữa tươi không đường 250 gram
    - Vani 1 muỗng cà phê
Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh tart trứng bằng nồi cơm điện.

2. Chuẩn bị lớp làm vỏ bánh

  • Để làm bánh tart trứng bằng nồi cơm điện trước tiên bạn cần chuẩn bị phần vỏ bánh. Bạn chuẩn bị một chiếc tô lớn thêm vào đó 150g bột mì đa dụng, 35g bơ lạt sau đó trộn đều tay. Tiếp đó, bạn chuẩn bị một chiếc cốc ở đó có 65g nước, 3g đường và 2g muối sau đó khuấy tan. Tiếp theo, bạn đổ hỗn hợp đường muối vừa tan vào tô chứa bột mì đa dụng ban đầu và tiến hành nhồi mịn bột.
    Sau khi đã nhồi bột mịn, bạn đặt khối bột lên một chiếc thớt hoặc mâm làm bánh rắc một chút bột mì lên thớt để bánh không bị dính. Sau đó, sử dụng một chiếc cán dàn khối bột thành tấm dày khoảng 3mm. Tiếp đó, bạn sử dụng 26g bơ lạt phết đều lên mặt bột và gấp khối bột lại thành hình vuông. Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín khối bột lại và để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 giờ đồng hồ.
Chuẩn bị lớp làm vỏ bánh.
  • Sau 1 giờ đồng hồ lấy khối bột đó ra tiếp tục cán bột thành khối hình dọc với độ dày 1mm và sử dụng 26g bơ lạt phết đều lên mặt khối bột, rồi lại gấp khối bột lại thành hình vuông bọc kín với màng bọc thực phẩm và để trong ngăn mát tủ lạnh 30 phút.
    Sau đó, lấy bột ra cán bột mỏng 3mm, phết thêm 26g bơ lạt và cuộn tròn bột rồi bọc kín bằng màng bọc và tiếp tục ủ trong ngăn mát tủ lạnh thêm 30 phút.

3. Chuẩn bị phần nhân bánh tart trứng

  • Làm bánh tart trứng bằng nồi cơm điện ngon nhất định phải lưu ý đến nhân bánh. Bạn sử dụng 6 lòng đỏ trứng gà cho vào tô lớn cùng 135g đường sử dụng phới đánh tan đường, tiếp tục cho thêm 25g bột bắp và khuấy cho hỗn hợp hòa quyện. Tiếp theo, đặt lên bếp một chiếc nồi vừa đủ cho 370g kem sữa, 250g sữa tươi, 1 thìa cà phê Vani sau đó đun cho hỗn hợp sôi lăn tăn.
Chuẩn bị phần nhân bánh tart trứng.
  • Tiếp theo, bạn cho hỗn hợp sữa vào trứng đã chuẩn bị trước. Sau đó, bạn dùng phới trộn cho hai hỗn hợp hòa quyện vào nhau sau đó dùng rây lọc mịn hỗn hợp đó 2 lần và để nguội.

4. Chuẩn bị trước khi làm bánh tart trứng bằng nồi cơm điện

  • Sau khi bột đã ủ xong, nhân bánh đã nguội bạn chuẩn bị khuôn bánh tart bằng nhôm, bạn có thể mua khuôn nhôm này ngoài siêu thị. Lưu ý, đối với cách làm bánh tart trứng bằng nồi cơm điện bạn sẽ làm một chiếc bánh tart lớn thay vì những chiếc bánh nhỏ thông thường. Bạn phết bơ lạt vào khuôn để bánh không bị dính khi chín.
Chuẩn bị trước khi làm bánh tart trứng bằng nồi cơm điện.
  • Tiếp đó, bạn dàn đều khối bột vào khuôn đã phết bơ và đổ nhân bánh vào. Lưu ý, không đổ nhân quá nhiều bạn chỉ nên đổ ⅔ khuôn để khi nướng bánh không bị trào. Một mẹo nhỏ cho bạn là bạn có thể dùng dĩa chọc một vào lỗ nhỏ trên phần đế bánh trước khi đổ nhân bánh vào để bánh được ngon hơn.

5. Hướng dẫn làm bánh tart trứng bằng nồi cơm điện

  • Bạn chuẩn bị một chiếc nồi cơm điện cuckoo hoặc nồi cơm điện toshiba. Đối với nồi cơm điện Toshiba nắp gài thông thường chỉ có 2 chế độ nấu và giữ ấm, sau khi cho bánh vào nồi bạn nhấn nút Cook và chờ cho nồi chuyển sang chế độ warm, cứ như thế khoảng 2-3 lần bánh sẽ chín và có thể thưởng thức. Bạn hãy luôn để ý tới bánh vì phần vỏ bánh rất dễ bị cháy.
Hướng dẫn làm bánh tart trứng bằng nồi cơm điện.
  • Đối với nồi cơm điện sharp hay nồi cơm điện panasonic có chức năng làm bánh bằng nồi cơm điện riêng biệt. Bạn có thể tận dụng khả năng làm bánh của những chiếc nồi này để làm bánh tart trứng bằng nồi cơm điện. Cụ thể, sau khi bạn cho bánh vào nồi bạn nhấn chọn phím chức năng và cài đặt thời gian nướng bánh trong khoảng 20-30 phút tùy vào độ dày của đế bánh.

6. Thành quả cách làm bánh tart trứng bằng nồi cơm điện

  • Bánh tart trứng làm bằng nồi cơm điện Xiaomi hay nồi cơm điện Philips có lớp vỏ ngoài giòn xốp hòa quyện cùng lớp nhân trứng sữa béo ngậy không hề bị tanh. Bánh tart trứng thường được sử dụng làm món tráng miệng hay làm món bánh ăn kèm trong những bữa tiệc trà cao cấp. Nếu như trước đây việc làm được chiếc bánh tart nay không hề dễ dàng nhưng với sự hỗ trợ của nồi cơm điện tử chiếc bánh này không còn là nỗi sợ của chị em mỗi khi vào bếp.
Thành quả cách làm bánh tart trứng bằng nồi cơm điện.
  • Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn chi tiết bạn cách làm bánh tart trứng bằng nồi cơm điện. Với công thức mà chúng tôi hướng dẫn hy vọng bạn đã có món ăn ngon miệng thưởng thức với gia đình mình nhé. Ghé Htech ngay để học thêm nhiều món ngon và sở hữu sản phẩm gia dụng thông minh hơn như tủ lạnh Panasonic, hay điều hòa Casper,… nhé!

Bài viết liên quan

    Zalo