Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Hướng dẫn cách đấu hộp số quạt trần chỉ với 6 bước an toàn, đúng chuẩn và dễ thực hiện

Biên tập bởi maichau
2024-06-05T12:44:14
0

Cách đấu hộp số quạt trần là một bước quan trọng để đảm bảo quạt hoạt động chính xác và an toàn. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ các bước thực hiện cụ thể

Hướng dẫn cách đấu hộp số quạt trần chỉ với 6 bước an toàn, đúng chuẩn và dễ thực hiện

Cách đấu hộp số quạt trần là một bước quan trọng để đảm bảo quạt hoạt động chính xác và an toàn. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ các bước thực hiện cụ thể. Dưới đây là một bài viết của Điện máy Htech, sẽ cung cấp thông tin đầy đủ về quạt trần, sơ đồ đấu hộp số quạt trần cách đấu hộp số quạt trần một cách đơn giản và dễ hiểu nhất nhé!.

Cấu tạo hộp số quạt trần

Hộp số quạt trần là một thiết bị quan trọng, có tác dụng điều chỉnh tốc độ gió ở các mức độ khác nhau. Hộp số thường được cung cấp kèm theo quạt trần và không yêu cầu phí phụ thuộc, hay còn được gọi là hộp biến trở và được cấu tạo bởi các cuộn dây với số vòng khác nhau.

Hộp số quạt trần là một thiết bị quan trọng, có tác dụng điều chỉnh tốc độ gió ở các mức độ khác nhau.

Cấu tạo hộp số quạt trần bao gồm hai phần chính: phần vỏ bên ngoài và phần bên trong, bao gồm bộ điều chỉnh tốc độ quay, hệ thống động cơ ở phía dưới, bộ lắp ráp và ống trụ.

Trên thị trường, có nhiều loại hộp số quạt trần điện cơ với các công dụng khác nhau, giúp điều chỉnh tốc độ gió của quạt ở mức phù hợp. Bên cạnh đó, hộp số quạt trần được sử dụng phổ biến vì không tạo ra tiếng ồn từ quạt. Sử dụng hộp số quạt trần không gây biến dạng sóng dòng điện và không ảnh hưởng đến chất lượng năng lượng điện.

Nguyên lý hoạt động của hộp số quạt trần

Hộp số của quạt trần hoạt động dựa trên nguyên lý thay đổi số vòng dây để điều chỉnh cường độ dòng điện qua roto của quạt. Khi cường độ dòng điện thay đổi, tốc độ quay và cánh quạt sẽ tạo ra một luồng gió mạnh hoặc nhẹ tùy thuộc vào tốc độ quay được điều chỉnh bởi hộp số. Nguyên lý hoạt động này cho phép bạn điều chỉnh tốc độ quạt trần để phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn.

Sơ đồ đấu hộp số quạt trần cơ bản

Sau khi động cơ quạt trên roto quay, cánh quạt cũng sẽ quay theo. Luồng gió được tạo ra thông qua cánh quạt sẽ có tốc độ nhanh hay chậm tùy thuộc vào tốc độ quay của động cơ bên trong, được điều chỉnh thông qua hộp số quạt trần theo nhu cầu của người sử dụng.

Sơ đồ đấu hộp số quạt trần cơ bản

Hộp số quạt trần là một hộp biến trở được cấu tạo từ các cuộn dây có số vòng quay khác nhau. Thay đổi số vòng dây mà dòng điện chạy qua sẽ kéo theo cường độ dòng điện qua roto của quạt thay đổi, từ đó làm thay đổi tốc độ quạt một cách rõ rệt.

Dưới đây là sơ đồ đấu hộp số quạt trần cơ bản để bạn tham khảo qua và chọn cách đấu sao cho phù hợp, đúng tiêu chuẩn:

Hướng dẫn cách đấu hộp số quạt trần chỉ với 6 bước an toàn, dễ thực hiện

Để đảm bảo an toàn và tránh các tình huống bất ngờ không may xảy ra như chập điện, cháy nổ,... thì phải ngắt hoàn toàn nguồn điện tại nơi lắp đặt hộp số quạt trần. Trước khi tiến hành, hãy sử dụng bút thử điện để kiểm tra nguồn điện. Dưới đây là hướng dẫn đấu hộp số quạt trần với 6 bước cơ bản như sau:

Bước 1: Xác định kích thước hộp số quạt trần và đánh dấu vị trí lắp đặt, đảm bảo kích thước phù hợp và tạo nét thẩm mỹ.

Đưa hộp số lên tường và đánh dấu vị trí phù hợp trước khi thực hiện đấu dây điện.

Bước 2: Lỏng các ốc vít trên hộp số, sau đó mở nắp và lấy hộp ra khỏi đế. Để tránh mất mát các phụ kiện như ốc vít, hãy đặt chúng vào một hộp nhỏ.

Tháo các ốc vít để nới lỏng các phụ kiện với nhau

Bước 3: Kết nối dây nguồn trong nhà với dây dẫn từ bộ động cơ thông qua lỗ trên đế hộp số.

Bước 4: Lắp hộp số quạt trần lên tường vào vị trí đã đánh dấu ở bước 1. Hãy cẩn thận khi vặn ốc vít và đảm bảo hộp số được gắn chắc chắn trên tường.

Bước 5: Kết nối dây nguồn và dây dẫn với các cổng kết nối trên hộp số, đảm bảo kết nối chắc chắn và không có dây bị lỏng.

Bước 6: Sau khi hoàn thành lắp đặt hộp số, thử điều chỉnh tốc độ quạt trên hộp số để đảm bảo hoạt động bình thường.

Kiểm tra lại quá trình đấu nối

Một số lưu ý khi thực hiện cách đấu hộp số quạt trần

Trong quá trình đấu hộp số quạt trần, cần lưu ý các điểm sau đây:

Đảm bảo vặn siết chặt các ốc để hộp số được cố định chắc chắn trên tường, giúp hộp số không bị lỏng và giữ vị trí ổn định, không bị rớt quạt trần.

Khi kết nối dây điện, hãy tuân thủ đúng nguyên lý hoạt động và sơ đồ đấu nối. Hãy đảm bảo kết nối đúng dây nguồn và dây dẫn từ bộ động cơ theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Điều này giúp tránh tình trạng gây chập điện và đảm bảo hoạt động an toàn của hộp số quạt trần.

Tham khảo mức giá hộp số quạt trần hiện nay

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu hộp số quạt trần nổi tiếng, được mọi người ưa chuộng với đa dạng các mức giá khác nhau như:

Giá hộp số quạt trần điện cơ thống nhất dao động từ 100 000 - 150.000 VND

Giá hộp số quạt trần panasonic chính hãng dao động từ 250.000 VNĐ trở lên tùy theo công suất

Giá hộp số quạt trần vinawind từ 130.000 VNĐ trở lên tùy theo công suất

Việc đấu hộp số quạt trần là một quy trình quan trọng để đảm bảo quạt hoạt động đúng cách và an toàn. Các bước thực hiện trong bài viết trên cũng vô cùng đơn giản và dễ áp dụng.

Hy vọng rằng thông qua bài viết này, bạn đã nắm được sơ đồ đấu hộp số của quạt trần và biết cách thực hiện đấu hộp số quạt trần theo đúng kỹ thuật tại nhà.

Bài viết liên quan

    Zalo