Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Hướng dẫn cách lắp quạt trần không có móc treo cho trần nhà đảm bảo an toàn

Biên tập bởi maichau
2024-06-06T10:39:34
0

Hiện nay, việc lắp đặt quạt trần không có móc treo đã trở nên phổ biến trong các gia đình nhờ tính tiện ích và mỹ thuật cao mà loại quạt này mang lại.

Hướng dẫn cách lắp quạt trần không có móc treo cho trần nhà đảm bảo an toàn

Hiện nay, việc lắp đặt quạt trần không có móc treo đã trở nên phổ biến trong các gia đình nhờ tính tiện ích và mỹ thuật cao mà loại quạt này mang lại. Vì vậy, câu hỏi "Có thể lắp quạt trần không có móc treo hay không?" đã được đặt ra. Do vậy, Điện máy Htech sẽ cung cấp hướng dẫn dễ dàng và đơn giản để bạn có thể tự lắp đặt quạt trần không có móc treo tại nhà nhé!

Lắp quạt trần không có móc treo có an toàn không? 

Quạt trần mang đến nhiều tiện ích hơn so với những mẫu quạt truyền thống. Và vì thế, lắp đặt quạt trần đã trở thành lựa chọn hàng đầu cho các gia đình Việt, nhờ những ưu điểm nổi trội gồm:

Tối ưu hóa diện tích không gian sống bằng cách treo trên trần nhà.

Cung cấp biên độ làm mát rộng, liên tục và ổn định về mức nhiệt.

Quạt trần có độ bền cao và tiết kiệm điện năng.

Có nhiều kiểu dáng đẹp, có thể trở thành điểm nhấn trong trang trí nội thất.

Lắp quạt trần không có móc treo có an toàn không? 

Khi lắp quạt trần không có móc treo vẫn đảm bảo độ an toàn, bởi dù không sử dụng móc treo, cánh quạt trên quạt trần vẫn được cố định thông qua việc đóng thêm móc sắt có bản mã và dùng nở sắt. Điều này đảm bảo tính chắc chắn và giảm nguy cơ rung, lắc hay rơi xuống. Tuy nhiên, chuyên gia vẫn khuyến nghị chọn những mẫu quạt trần chất lượng cao, thiết kế đầy đủ để đảm bảo sự an tâm tuyệt đối trong quá trình sử dụng.

Hướng dẫn cách lắp quạt trần không có móc treo cho trần nhà 

Lắp quạt trần mái tôn 

Đối với việc lắp quạt trần không có móc treo trên trần mái tôn, trước hết bạn cần xác định xem có điểm tâm mối sẵn có để lắp quạt trần hay không. Nếu chưa có, bạn cần chuẩn bị một thanh sắt hoặc một cây xà gỗ để đặt lên trần mái tôn, sao cho nằm chính giữa vị trí cần lắp quạt. Sau đó, bạn dùng ty ren để móc vào cây xà gỗ vừa mới làm và lắp mặt bích của quạt vào đó.

Lắp quạt trần không có móc treo lên trần thạch cao 

Khi không có móc treo quạt trần nhưng cần phải lắp quạt trên trần thạch cao, cần thực hiện một số thủ thuật nhỏ để đảm bảo an toàn và dễ dàng thực hiện. Dưới đây là quy trình chi tiết:

Chuẩn bị các vật dụng: quạt treo trần, móc treo, vít, máy khoan, nở đạn, cây ti, bút thử điện.

Khoét một lỗ trên trần thạch cao bằng một cái miệng bát nhỏ. Lưu ý không khoét lỗ quá rộng để tránh làm giảm tính thẩm mỹ của trần.

Sử dụng máy khoan để khoan hai lỗ trên trần bê tông, theo lỗ vừa khoét trên trần thạch cao. Chọn mũi khoan có đường kính 8 hoặc 10 li, phụ thuộc vào kích cỡ của nở đạn. Khoan độ sâu khoảng 6cm vào trần bê tông.

Đo độ dài của ti ren sắt từ nơi nở đạn đến bề mặt dưới của phần thạch cao, sau đó cộng thêm 4cm. Sử dụng cây ti để chặt ti ren sắt vào nơi nở đạn một cách cẩn thận.

Lắp quạt trần không có móc treo lên trần thạch cao 

Sử dụng hai con tán vặn để tạo các lõi chặn trên bề mặt trần thạch cao, giúp mặt bích không bị rời ra. Lắp mặt bích lên và siết chặt ốc vào phía dưới mặt bích để cố định.

Đặt quạt vào chỗ mặt bích và xoay tròn sao cho ti quạt và khớp răng của mặt bích khít vào nhau.

Đấu dây điện, dây an toàn, đấu đèn theo hướng dẫn của nhà sản xuất và kết thúc quá trình lắp đặt quạt trần không cần móc treo.

Cách ráp quạt trần không có móc treo với trần gỗ 

Trước khi tiến hành lắp không cần đồ giá treo quạt trần như: móc treo quạt trần, bát treo quạt trần, ty treo quạt trần,... hãy kiểm tra độ chắc chắn của trần để đảm bảo an toàn. Đối với trần bằng gỗ, hãy chọn quạt có trọng lượng vừa phải để đảm bảo ổn định.

Dưới đây là quy trình lắp quạt trần không cần móc treo với trần gỗ:

Chuẩn bị các dụng cụ: máy khoan điện động lực, mũi khoan, vòng đệm và thanh gỗ.

Đo chính xác kích thước của đĩa trần và sử dụng máy khoan để khoan hai lỗ vào đồn tay bằng gỗ.

Cách ráp quạt trần không có móc treo với trần gỗ 

Lắp 3 miếng đệm cao su vào 3 vị trí lỗ trên đĩa quạt, sau đó luồn dây điện qua lỗ trống ở giữa đĩa quạt điện.

Chỉnh vị trí các lỗ trên đĩa trần để khớp với vị trí lỗ đã khoan trên đồn tay bằng gỗ. Sử dụng các vít có vòng đệm để siết chặt đĩa trần vào trần nhà.

Cách treo quạt trần không dây với trần đà sắt 

cách lắp quạt trần với trần đà sắt khá đơn giản. Dưới đây là quy trình lắp quạt trần không cần móc treo:

Sử dụng vít bắn tôn để bắn lên mặt bích của quạt, che lên thanh sắt của trần đà sắt.

Gắn quạt vào mặt bích đã được che chắn bằng vít. Đảm bảo rằng quạt được lắp chặt và ổn định.

Quy trình lắp quạt trần không có móc treo này giúp tiết kiệm thời gian, không gian và khá đơn giản để thực hiện.

Cách treo quạt trần cánh gỗ với trần đà sắt 

Cách treo quạt trần ở trần bê tông 

Lắp quạt trần trên trần bê tông là một quy trình đơn giản và thoải mái, do trần bê tông có kết cấu chắc chắn từ xi măng và cốt thép. Dưới đây là cách lắp quạt trần trên trần bê tông không cần móc treo:

Chuẩn bị các dụng cụ: máy khoan bê tông và máy khoan tường.

Chọn vị trí lắp quạt, đảm bảo độ cao an toàn và xác định phạm vi làm mát của quạt trần.

Xác định kích thước của đĩa quạt và sử dụng máy khoan bê tông để khoan hai lỗ vào trần bê tông. Lắp miếng đệm quạt vào các vị trí lỗ đã khoan, đảm bảo miếng đệm tiếp xúc phẳng với trần.

Luồn dây điện qua các lỗ trên đĩa quạt, sử dụng gioăng cao su để đảm bảo cách điện và tiếp xúc tốt.

Đẩy đĩa trần vào bu lông sao cho gioăng cao su ép chặt vào trần bê tông.

Vặn chặt vòng đệm và đai ốc của bu lông để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Lưu ý khi lắp quạt trần không móc treo

Để đảm bảo an toàn khi sử dụng quạt trần trên trần nhà không có móc treo, không chỉ dựa vào sơ đồ trải quạt trần, cần dựa thêm vào các yếu tố sau: 

Chuẩn bị các dụng cụ cần thiết như: mũi khoan bê tông, bu lông, máy khoan điện, tắc kê.

Xác định vị trí treo quạt: Quạt trần thường được treo ở trung tâm căn phòng để đảm bảo làm mát đồng đều trong không gian. Tuy nhiên, cần lưu ý khoảng cách giữa quạt và các vật dụng khác trong nhà, đặc biệt là khi sàn nhà có chiều cao trên 2,5m. Nếu chiều cao thấp hơn, không nên lắp quạt trần không có móc treo.

Lưu ý khi lắp quạt trần mỹ phong không móc treo

Đo kích thước: Đo chính xác kích thước của đĩa quạt trần và sử dụng máy khoan bê tông để khoan 2 lỗ. Lắp tắc kê đã chuẩn bị vào vị trí mới khoan. Đảm bảo tắc kê phẳng sát với bề mặt trần nhà.

Điều chỉnh vị trí: Gắn 3 miếng đệm cao sau vào 3 vị trí trên đĩa quạt và luồn dây điện qua lỗ trống ở giữa đĩa quạt. Điều chỉnh vị trí 2 bu lông để chúng thẳng hàng với lỗ trống trên đĩa trần. Sau đó, đẩy đĩa trần vào bu lông và đảm bảo các đệm cao su tiếp xúc chặt với trần.

Hy vọng bài viết đã mang lại thông tin hữu ích cho bạn đọc!

Bài viết liên quan

    Zalo