Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Bật mí công thức nướng ốc hương bằng nồi chiên không dầu ngon bất bại

Biên tập bởi hoangthuylinh
2024-06-10T09:19:36
0

Chia sẻ công thức nướng ốc hương bằng nồi chiên không dầu siêu nhanh và dễ để hương vị tươi ngon của ốc hương được hòa quyện đậm đà cùng các gia vị khác.

Bật mí công thức nướng ốc hương bằng nồi chiên không dầu ngon bất bại

Bạn hoàn toàn có thể tự nướng ốc hương bằng nồi chiên không dầu tại nhà. Công thức được Điện máy HTech chia sẻ sau đây nhất định sẽ giúp bạn làm thành công món ăn này. Bởi vậy, hãy vào bếp cùng chúng tôi ngay bây giờ nhé!

1. Cách nướng ốc hương bằng nồi chiên không dầu đơn giản tại nhà

Bạn có thể chế biến ốc hương theo nhiều phương pháp khác nhau. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách nướng ốc hương bằng nồi chiên không dầu mà bạn nên thử. Cách này không chỉ giúp bạn có món ốc hương thơm ngon mà lại rất dễ làm và tiết kiệm thời gian.

1.1. Nguyên liệu

Nguyên liệu mà bạn cần chuẩn bị để làm ốc hương nướng bao gồm:

-Ốc hương

-Hành lá

-Ớt: bạn có thể dùng ớt Ớt trái hoặc ớt bột

-Dầu ăn

-Các gia vị khác như muối, đường và hạt nêm

Tùy theo nhu cầu mà bạn có thể chuẩn bị số lượng ốc hương theo mong muốn.

Nguyên liệu

1.2. Các bước nướng ốc hương bằng nồi chiên không dầu

Các bước để nướng ốc hương bằng nồi chiên không dầu bao gồm các bước sau:

Bước 1: Sơ chế ốc hương

Ốc hương mới mang về cần được rửa nhiều lần với nước để loại bỏ bùn đất bám trên vỏ. Sau đó, ngâm ốc trong nước vo gạo hoặc nướng sạch pha thêm một ít muối. Phương pháp này giúp ốc nhả sạch bùn đất, cát và chất nhầy bên trong.

Để đẩy nhanh quá trình, có thể thêm bột ớt hoặc vài lát ớt vào nước ngâm. Ngâm ốc từ 3 đến 5 tiếng là đủ.

Sau khi ngâm, rửa lại ốc bằng nước sạch nhiều lần rồi vớt ra rổ để ráo nước. Sử dụng dao chặt bỏ đuôi ốc để gia vị thấm nhanh hơn.

Sơ chế ốc hương

Bước 2: Làm sốt ướp ốc hương

Bạn có thể lựa chọn sốt mỡ hành và sốt muối ớt tùy theo khẩu vị:

-Sốt mỡ hành: Hành lá rửa sạch, thái nhỏ. Đun nóng chảo với ít dầu ăn, khi dầu nóng tới thì tắt bếp và đổ dầu vào bát hành, thêm một ít muối, khuấy đều và nêm nếm cho vừa miệng.

Sốt mỡ hành

-Sốt muối ớt: Trộn đều hỗn hợp gồm 2 muỗng muối, 1 muỗng đường, 1/2 muỗng hạt nêm và một ít ớt xay nhuyễn hoặc bột ớt. Cuối cùng, thêm vào một ít dầu ăn.

Sốt muối ớt

Sau khi chuẩn bị hai loại sốt, dùng cọ chuyên dụng phết sốt lên toàn bộ ốc hương rồi để khoảng 30 phút cho ốc thấm đều. Để tránh pha trộn hương vị, bạn nên chia ốc thành hai phần riêng biệt và phết riêng từng loại sốt.

Bước 3: Nướng ốc hương với nồi chiên không dầu

Đầu tiên, bạn cần làm nóng nồi ở mức 180 độ C, đợi 10 phút. Dùng giấy bạc bọc ốc trước khi cho vào nồi để tránh nước sốt chảy ra ngoài trong quá trình nướng. Nướng ốc ở 180 độ C trong 10 phút, khi mùi thơm lan tỏa là ốc đã chín.

Nướng ốc hương bằng nồi chiên không dầu

Bước 4: Thành phẩm ốc hương nướng bằng nồi chiên không dầu

Khi ốc hương đã chín, tắt nồi chiên, sau đó bạn hãy thật cẩn thận lấy bọc giấy bạc ra và thưởng thức. Từng con ốc thơm lừng, kết hợp vị béo ngậy của mỡ hành và vị cay mặn của sốt muối ớt, chắc chắn sẽ khiến bạn muốn ăn mãi không ngừng.

Thành phẩm ốc hương nướng bằng nồi chiên không dầu

2. Cách chọn ốc hương tươi ngon

Ốc hương là một loại hải sản ngon và bổ dưỡng, tuy nhiên để có được món ốc hương thơm ngon và đảm bảo chất lượng, việc chọn ốc tươi sống là vô cùng quan trọng. Dưới đây là những mẹo giúp bạn chọn được những con ốc hương tươi ngon nhất:

Chọn những con ốc có vỏ màu sáng, không bị nứt vỡ hay trầy xước quá nhiều. Vỏ ốc hương tươi thường có màu sắc tự nhiên, óng ánh và không bị ố màu.

Dùng tay chạm nhẹ vào miệng ốc, nếu ốc sống thì sẽ phản ứng, thu mình vào bên trong. Những con ốc không có phản ứng hoặc nằm yên có thể đã chết.

Chọn ốc có miệng khép kín, nếu miệng ốc mở to thì có thể ốc đã chết hoặc không tươi. Những con ốc tươi thường có phần mày ốc (phần cứng ở miệng ốc) bám chắc vào vỏ.

Ốc tươi sẽ có mùi hơi tanh của biển nhưng không hôi. Tránh chọn những con ốc có mùi hôi, thối, vì đó là dấu hiệu của ốc chết hoặc đã để lâu ngày.

Cầm ốc trên tay, nếu ốc có cảm giác nặng, chắc tay thì đó là ốc còn sống. Ốc chết thường nhẹ hơn do thịt bên trong đã phân hủy và teo lại.

Cuối cùng, bạn nên mua ốc tại các cửa hàng hải sản uy tín, đảm bảo nguồn gốc và chất lượng. Tránh mua ốc ở những nơi không rõ nguồn gốc hoặc không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Cách chọn ốc hương tươi ngon

3. Kinh nghiệm nướng ốc hương bằng nồi chiên không dầu

Bạn có thể nướng ốc hương bằng lò nướng, tuy nhiên sử dụng nồi chiên không dầu dũng phải là lựa chọn tồi. Để món ốc hương nướng bằng nồi chiên không dầu đạt được hương vị hoàn hảo, có một số những lưu ý sau mà bạn nên lưu tâm:

-Bước làm sạch ốc hương vô cùng quan trọng. Bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người cũng như để đảm bảo hương vị của ốc hương sau khi nương xong.

-Bạn không nên nướng ốc quá lâu để tránh làm ốc bị khô và mất đi độ ngon ngọt tự nhiên.

-Khi nướng, bạn có thể mở nồi kiểm tra giữa chừng để điều chỉnh thời gian và nhiệt độ phù hợp. Các loại nồi chiên như nồi chiên không dầu lotte, nồi chiên không dầu sharp … đều cho phép người dùng tạm dừng để kiểm tra thực phẩm bên trong.

Kinh nghiệm nướng ốc hương bằng nồi chiên không dầu
    • -Làm nóng nồi chiên không dầu là bước rất quan trọng để nhiệt độ trong nồi được ổn định. Bởi vậy, bạn nên làm nóng nồi trước khi cho ốc hương vào.
    • -Khi ốc chín, tắt nồi chiên, cẩn thận lấy ra và mở giấy bạc. Thưởng thức ốc ngay khi còn nóng để cảm nhận trọn vẹn hương vị thơm ngon của mỡ hành và muối ớt.

Mong rằng với hướng dẫn về cách nướng ốc hương bằng nồi chiên không dầu vừa rồi đã giúp bạn có món ăn ngon và hấp dẫn cho gia đình cùng thưởng thức. Đừng quên theo dõi Điện máy HTech để được liên tục cập nhật thêm những công thức nấu ăn ngon và tiện lợi.

Bài viết liên quan

    Zalo