Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Cách làm snack khoai lang bằng nồi chiên không dầu giòn rụm ăn cực cuốn

Biên tập bởi hoangthuylinh
2024-05-30T20:14:26
0

Cách làm snack khoai lang bằng nồi chiên không dầu cực giòn mà bạn nên thử. Thành phẩm snack siêu ngon và giòn, khiến ai ăn cũng mê. Thử ngay cùng Điện máy HTech!

Cách làm snack khoai lang bằng nồi chiên không dầu giòn rụm ăn cực cuốn

Nếu bạn muốn tự tay làm snack tại nhà thì đừng bỏ qua hướng dẫn dưới đây của Điện máy HTech. Cách làm snack khoai lang bằng nồi chiên không dầu dưới đây sẽ giúp bạn làm thành công món ăn vặt giòn tan mà ai cũng thích.

1. Cách làm snack khoai lang bằng nồi chiên không dầu vàng giòn

Cùng tham khảo các cách làm snack khoai lang bằng nồi chiên không dầu dưới đây. Tùy theo mong muốn của bạn mà có thể lựa chọn công thức phù hợp.

1.1. Cách làm snack khoai lang truyền thống bằng nồi chiên không dầu

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

-Khoai lang: 3 – 4 củ có kích thước to vừa.

-Dầu ăn hoặc dầu ô liu: khoảng 1 muỗng canh.

-Muối: 1 muỗng cà phê.

Đảm bảo bạn chọn những củ khoai lang tươi ngon và không bị hỏng để đạt được kết quả tốt nhất cho món ăn này.

Nguyên liệu làm snack khoai lang

Các bước làm snack khoai lang bằng nồi chiên không dầu:

Bước 1: Sơ chế khoai lang

Khoai lang mua về cần được rửa sạch và gọt bỏ vỏ. Chuẩn bị một bát nước muối pha loãng để ngâm khoai. Bạn cắt khoai thành từng lát mỏng khoảng 1,5 – 2mm, ngâm ngay vào bát nước muối để loại bỏ phần nhựa và ngăn không cho khoai lang bị thâm đen. Ngâm khoai trong khoảng 10 phút, sau đó vớt ra và rửa sạch lại với nước rồi để ráo. Dùng giấy ăn hoặc giấy lau đa năng để thấm hết nước trên các lát khoai, việc này sẽ giúp khoai lang sấy giòn hơn và không bị ỉu sau khi sấy.

Bước 2: Ướp khoai lang

Khoai lang đã có vị ngọt tự nhiên nên không cần thêm đường hay mật ong. Chỉ cần thêm một thìa cà phê muối và 2 muỗng canh dầu ăn hoặc dầu ô liu, sau đó trộn đều để gia vị ngấm vào từng lát khoai. Bước ướp này giúp khoai lang sấy đậm vị hơn.

Bước 3: Sấy khoai lang với nồi chiên không dầu

Trước khi sấy khoai, bạn nên làm nóng nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 180 độ C trong 5 phút. Hãy lót một lớp giấy nến vào nồi, sau đó xếp khoai lang lên. Nếu số lượng khoai nhiều, hãy chia nhỏ sấy thành nhiều mẻ để đảm bảo thành phẩm vàng đều và giòn ngon. Tránh xếp các lát khoai chồng lên nhau để tránh tình trạng khoai chín không đều.

Bạn nên sấy khoai lang ở nhiệt độ 160 độ C trong vòng 5-7 phút. Lật mặt khoai và tiếp tục sấy thêm 5 phút nữa cho đến khi hai mặt khoai đều se lại và bẻ thử thấy có độ giòn là được. Lặp lại quá trình này với các mẻ khoai còn lại cho đến khi sấy hết số khoai đã chuẩn bị.

Điều chỉnh nhiệt độ và thời gian sấy khoai lang tùy thuộc vào công suất của nồi chiên không dầu bạn sử dụng để đảm bảo món ăn chín đều và giòn ngon.

Bước 4: Thành phẩm

Sau khi hoàn thành, bạn sẽ có những lát khoai lang sấy có màu vàng ruộm đẹp mắt. Để nguội vài phút là có thể thưởng thức ngay. Khi cắn một miếng, bạn sẽ cảm nhận được độ giòn tan, vị ngọt bùi của khoai, vị mằn mặn của muối và hơi ngậy từ dầu ô liu.

Nếu muốn tăng thêm độ thơm ngon và phù hợp với khẩu vị của trẻ em, bạn có thể lắc khoai cùng với một chút bột phô mai. Điều này sẽ làm cho món snack khoai lang thêm phần hấp dẫn và đặc biệt hơn.

Cách làm snack khoai lang bằng nồi chiên không dầu vàng giòn

1.2. Cách làm snack khoai lang lắc phô mai bằng nồi chiên không dầu

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Khoai lang mật: 2 củ

Bột phô mai: 2g

Dầu ăn: 1 muỗng cà phê (5ml)

Muối: 1 muỗng cà phê (5g)

Nước: 300ml

Nguyên liệu làm snack khoai lang lắc phô mai

Để làm snack khoai lang, bạn có thể làm theo các bước sau:

Bước 1: Sơ chế khoai lang

Đầu tiên, cho vào tô 250ml nước và 1 muỗng cà phê muối, khuấy đều cho muối tan.

Rửa sạch 2 củ khoai lang với nước, sau đó gọt sạch vỏ. Cắt khoai lang thành nhiều lát mỏng và cho vào tô nước muối đã pha loãng, ngâm trong 15 phút để khoai không bị thâm và ra hết nhựa.

Sau 15 phút, vớt khoai lang ra rổ và để ráo nước.

Bước 2: Nướng khoai lang

Trước hết, hãy làm nóng nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 180 độ C trong khoảng 5 phút.

Sau khi khoai đã khô ráo, dùng cọ quét một lớp mỏng dầu ăn lên bề mặt các lát khoai rồi xếp vào nồi chiên.

Nướng khoai lần 1 ở nhiệt độ 160 độ C trong 5 phút. Sau đó, mở nồi chiên, trở mặt khoai, quét thêm một lớp dầu ăn và nướng lần 2 trong 3 phút ở nhiệt độ 160 độ C.

Bước 3: Lắc phô mai

Sau khi đã nướng xong, đổ khoai lang vào một cái tô hoặc một chiếc hộp có nắp.

Sau đó, đổ thêm 2gram bột phô mai rồi trộn đều hoặc lắc đều lên.

Bước 4: Thành phẩm

Bim bim khoai lang lắc phô mai có màu vàng ươm, cắn vào giòn rụm, hấp dẫn với vị ngọt tự nhiên của khoai lang hòa quyện với chút mặn mà, béo ngậy của bột phô mai. Đây là món ăn vặt dễ làm và chắc chắn sẽ chinh phục được mọi thành viên trong gia đình bạn. Hãy thử làm ngay nhé!

Cách làm snack khoai lang lắc phô mai bằng nồi chiên không dầu

2. Kinh nghiệm làm snack khoai lang bằng nồi chiên không dầu cực giòn

Bên cạnh việc nắm được cách làm snack khoai lang bằng nồi chiên không dầu, có một vài những lưu ý sau mà bạn nên lưu ý:

Chọn khoai lang

Chọn những củ khoai lang tươi, không bị hỏng hay có đốm đen. Khoai lang mật thường ngọt và thơm ngon hơn.

Chọn các củ có kích thước đều nhau để lát khoai có độ dày tương đồng, giúp chín đều hơn khi chiên.

sử dụng nồi chiên không dầu

Làm nóng nồi chiên ở nhiệt độ 180 độ C trong 5 phút để nồi đạt nhiệt độ ổn định. Các loại nồi như nồi chiên không dầu camel, nồi chiên không dầu bluestone đều cần được làm nóng trước khi sấy khoai. Xếp các lát khoai lang thành một lớp đều nhau trong khay chiên, tránh xếp chồng lên nhau để khoai chín đều.

Bắt đầu nướng khoai ở nhiệt độ 160 độ C trong 5-7 phút. Sau đó, lật mặt khoai và nướng tiếp ở cùng nhiệt độ thêm 3-5 phút nữa. Điều chỉnh nhiệt độ và thời gian tùy thuộc vào loại nồi chiên và độ dày của lát khoai.

Kinh nghiệm làm snack khoai lang bằng nồi chiên không dầu cực giòn

3. Bảo quản snack khoai lang được giòn lâu

Bảo quản snack khoai lang đúng cách sẽ giúp giữ được độ giòn và hương vị của món ăn lâu hơn. Dưới đây là một số kinh nghiệm và bước cụ thể để bảo quản snack khoai lang:

Để snack khoai lang nguội hoàn toàn

Tránh bảo quản khi còn nóng: Sau khi chiên xong, để snack khoai lang nguội hoàn toàn trước khi đóng gói hoặc cho vào hộp bảo quản. Việc này giúp tránh tình trạng ngưng tụ hơi nước bên trong làm snack bị mềm và mất giòn.

Chọn dụng cụ bảo quản phù hợp

Hộp kín: Sử dụng các loại hộp kín có nắp đậy chặt để tránh không khí và độ ẩm xâm nhập, giúp giữ snack giòn lâu hơn.

Túi zip: Túi zip cũng là một lựa chọn tốt để bảo quản snack khoai lang. Đảm bảo bạn đẩy hết không khí ra ngoài trước khi đóng túi.

Hũ thủy tinh: Hũ thủy tinh có nắp đậy kín cũng là một lựa chọn hiệu quả, vừa bảo quản tốt vừa dễ dàng quan sát bên trong.

Bảo quản snack khoai lang ở nơi khô ráo

Để hộp hoặc túi bảo quản ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp và những nơi có nhiệt độ cao. Độ ẩm là kẻ thù của snack khoai lang, vì vậy, nên bảo quản ở nơi khô ráo để tránh tình trạng snack bị ỉu và mềm.

Sử dụng gói hút ẩm

Gói hút ẩm: Đặt một vài gói hút ẩm nhỏ vào trong hộp hoặc túi bảo quản cùng với snack khoai lang. Gói hút ẩm giúp hấp thụ độ ẩm trong không khí, giữ cho snack luôn khô ráo và giòn lâu hơn.

Sử dụng lò nướng hoặc nồi chiên không dầu để làm giòn lại

Nếu snack khoai lang có dấu hiệu bị mềm, bạn có thể làm giòn lại bằng cách cho vào lò nướng hoặc nồi chiên không dầu ở nhiệt độ thấp khoảng 100-120 độ C trong vài phút. Điều này sẽ giúp snack khôi phục lại độ giòn.

Bảo quản snack khoai lang được giòn lâu

Vừa rồi bạn đã cùng Điện máy HTech tìm hiểu cách làm snack khoai lang bằng nồi chiên không dầu. Mong rằng với những hướng dẫn này, bạn đã làm thành công những mẻ snack thơm ngon, giòn rụm và hấp dẫn.

Bài viết liên quan

    Zalo