Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Cách sấy vải bằng nồi chiên không dầu: Công thức dễ làm và ngon miệng

Biên tập bởi hoangthuylinh
2024-06-04T16:47:03
0

Tìm hiểu cách sấy vải bằng nồi chiên không dầu với thành phẩm vải sấy giòn ngon mà bạn có thể ăn trực tiếp hoặc dùng để pha trà ngon không kém gì ngoài hàng.

Cách sấy vải bằng nồi chiên không dầu: Công thức dễ làm và ngon miệng

Vải sấy khô là món ăn vặt được nhiều người yêu thích bởi hương vị ngọt ngào, dẻo dẻo và giá trị dinh dưỡng cao. Thay vì mua sẵn, bạn hoàn toàn có thể tự làm tại nhà cùng Điện máy HTech với cách sấy vải bằng nồi chiên không dầu cực dễ sau đây.

1. Cách sấy vải bằng nồi chiên không dầu đơn giản tại nhà

Cách sấy vải bằng nồi chiên không dầu dưới đây cực đơn giản mà bạn có thể tham khảo. Vải sấy có thể ăn trực tiếp hoặc bạn có thể dùng pha trà cũng rất ngon.

1.1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

Để làm vải sấy bằng nồi chiên không dầu, bạn có thể chuẩn bị những nguyên liệu sau:

-Vải tươi: 1 kg

-Muối: một ít

Tùy theo nhu cầu mà bạn có thể chuẩn bị số lượng vải tươi tùy theo mong muốn của mình.

Nguyên liệu làm vải sấy

1.2. Các bước để sấy vải bằng nồi chiên không dầu

Cách sấy vải bằng nồi chiên không dầu bao gồm các bước sau đây:

Bước 1: Sơ chế vải

Chọn mua những quả vải tươi ngon, căng mọng, vỏ bóng mịn, không bị dập nát hay hư hỏng.

Dùng kéo cắt vải rời khỏi chùm, chừa lại phần cuống khoảng 0.5cm. Ngâm vải trong nước muối loãng khoảng 15 phút để loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn.

Sau đó, hãy vớt vải ra, để ráo nước hoàn toàn.

Bước 2: Luộc sơ vải

Đầu tiên, bạn hãy bắc một nồi nước lên bếp và đun sôi. Sau khi nước sôi, cho vải vào nồi luộc trong khoảng từ 2 đến 3 phút.

Vớt vải ra, để ráo nước.

Bước 3: Sấy vải

Trước khi sấy, bạn nên làm nóng nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 180°C trong khoảng thời gian 5 phút.

Sau khi nồi đã được làm nóng, hãy xếp vải vào nồi chiên, đảm bảo không xếp chồng chéo lên nhau để vải chín đều.

Tiếp tho, bạn có thể sấy vải ở nhiệt độ 80°C trong 30 phút.

Sau 30 phút, lấy vải ra khỏi nồi, đảo đều và để nguội bớt. Tiếp tục sấy vải ở nhiệt độ 80°C trong 30 phút lặp lại thêm 7 lần. Tổng thời gian sấy vải là khoảng 4 tiếng.

Bước 4: Thành phẩm

Vải sấy khô bằng nồi chiên không dầu có màu nâu sẫm, vỏ ngoài se lại, bên trong dẻo dẻo, thơm ngon.

Vải sấy có thể bảo quản trong hộp kín ở nơi khô ráo, thoáng mát trong khoảng 2-3 tháng.

Các bước để sấy vải bằng nồi chiên không dầu

2. Tiêu chí chọn vải ngon

Vải là loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn được những quả vải ngon nhất. Dưới đây là một số bí quyết đơn giản giúp bạn dễ dàng chọn được vải ngon:

Quan sát phần vỏ ngoài

Cuống và lá: Chọn những chùm vải có cọng dẻo, lá còn tươi xanh. Tránh xa những chùm bị héo khô hoặc dập nát vì đây là dấu hiệu của vải đã để lâu, cùi bên trong có thể bị ảnh hưởng.

Màu sắc: Vải ngon và vừa chín tới sẽ có lớp vỏ màu hồng đỏ, quả tròn đều, ít gai.

Mùi hương: Dù hương thơm không quá nồng nàn nhưng vải vẫn có mùi đặc trưng. Vải tươi ngon khi ngửi sẽ thấy hương thơm nhẹ nhàng. Nếu quả vải có mùi chua hoặc mùi lạ thì rất có thể đã bị úng do để quá lâu hoặc bảo quản không tốt.

Thử ăn 1-2 quả

Cùi: Vải ngon sẽ có cùi mềm, màu trắng trong, mọng nước, có mùi thơm nhẹ, cùi dày và dễ tách. Hạt vải nhỏ và chắc chắn.

Vị ngọt: Vải ngon sẽ có vị ngọt thanh, không bị chua hay đắng.

Lưu ý

Không nên mua vải có hạt quá to, cùi nhão, màu vàng úa hoặc có nhiều đốm đen. Bạn nên chọn mua vải vào buổi sáng sớm để chọn được những quả vải tươi ngon nhất.

Vải ngon nếu mua chưa sử dụng ngay có thể bảo quản trong tủ lạnh từ 3-5 ngày. Nên mua vải ở những cửa hàng uy tín, đảm bảo chất lượng. Bạn có thể chọn những quả vải có kích thước vừa phải, không quá to cũng không quá nhỏ.

Tiêu chí chọn vải ngon

3. Lưu ý khi sấy vải bằng nồi chiên không dầu

Bên cạnh nắm được cách sấy vải bằng nồi chiên không dầu, có những lưu ý sau mà bạn nên cân nhắc thêm:

-Khi sấy, bạn có thể thêm một ít muối hoặc đường vào nước luộc vải để tăng thêm hương vị.

-Ngoài ra, có thể sấy vải cùng với các loại trái cây khác như xoài, mít, chuối để tạo thêm hương vị đa dạng.

-Nên sử dụng nồi chiên không dầu có dung tích lớn để sấy được nhiều vải hơn. Những loại nồi chiên như nồi chiên không dầu Sharp, nồi chiên không dầu camel, nồi chiên không dầu lotte đều có dung tích lớn để bạn có thể thoải mái sấy vải. Nếu bạn sử dụng các loại nồi chiên có dung tích nhỏ thì có thể chia thành nhiều đợt sấy khác nhau.

Lưu ý khi sấy vải bằng nồi chiên không dầu

4. Bảo quản vải sấy đúng cách

Vải sấy khô là món ăn được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, dẻo dẻo và giá trị dinh dưỡng cao. Tuy nhiên, nếu không được bảo quản đúng cách, vải sấy sẽ dễ bị mốc và nhanh hỏng. Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn bảo quản vải sấy khô lâu dài:

Cho vải sấy khô vào túi nilon sạch, buộc chặt miệng túi. Hoặc bạn có thể cho vải sấy khô vào hộp có nắp đậy kín. Nên chọn hộp nhựa hoặc hộp thủy tinh để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Sau đó, để ở nơi thoáng mát và khô ráo. Nếu để vải sấy trong tủ lạnh thì vải sẽ bị mềm đi. Có thể thêm một gói hút ẩm nhỏ vào túi hoặc hộp bảo quản để hút bớt độ ẩm, giúp vải sấy được bảo quản tốt hơn.

Cứ khoảng 2-3 tháng, bạn nên kiểm tra chất lượng vải sấy và mang ra phơi nắng 1-2 lần để duy trì độ giòn và hương vị thơm ngon. Nếu bạn muốn bảo quản vải sấy trong thời gian dài hơn, có thể sử dụng phương pháp hút chân không. Tránh bảo quản vải sấy ở nơi có ánh nắng trực tiếp hoặc nhiệt độ cao vì sẽ khiến vải bị biến chất.

Bảo quản vải sấy đúng cách

Cách sấy vải bằng nồi chiên không dầu trên cực đơn giản và dễ dàng mà bạn hoàn toàn có thể tự làm. Mong rằng, bài viết này của Điện máy HTech đã giúp bạn có được thành phẩm vải sấy giòn ngon để thưởng thức trực tiếp hoặc pha trà.

Bài viết liên quan

    Zalo