Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Cách làm bánh táo bằng nồi chiên không dầu tại nhà thơm nức ai cũng mê

Biên tập bởi hoangthuylinh
2024-05-30T19:13:38
0

Tham khảo cách làm bánh táo bằng nồi chiên không dầu tại nhà cực ngon và hấp dẫn. Công thức sau đây sẽ giúp bạn làm nhanh chóng cho thành phẩm thơm ngon mê mẩn.

Cách làm bánh táo bằng nồi chiên không dầu tại nhà thơm nức ai cũng mê

Hãy vào bếp cùng Điện máy HTech và thử ngay cách làm bánh táo bằng nồi chiên không dầu. Những công thức này sẽ giúp bạn làm thành công và có ngay những mẻ bánh hấp dẫn vị ngon không thể chối từ.

1. Cách làm bánh táo bằng nồi chiên không dầu tại nhà

Dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ 2 cách làm bánh táo bằng nồi chiên không dầu cực ngon mà bạn nên thử. Các công thức này đều đã được kiểm nghiệm nhằm đem lại thành phẩm bánh thơm ngon sau khi nướng.

1.1. Cách làm bánh táo nướng truyền thống bằng nồi chiên không dầu

Nguyên liệu để làm bánh táo nướng bao gồm:

-3 quả táo tươi

-220g bột mì số 8

-4,5g bột baking powder

-3 quả trứng gà

-60g dầu ăn

-90ml sữa tươi

-60g bơ chảy

-90g đường nâu

-Tinh chất vani (một ít)

Nguyên liệu để làm bánh táo nướng

Cách làm bánh táo bằng nồi chiên không dầu bao gồm các bước sau:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn cần rửa sạch táo, gọt vỏ, và bỏ phần ruột bên trong. Cắt một ít táo thành lát dọc để trang trí, còn lại thái nhỏ thành miếng ngang.

Bước 2: Làm bột bánh

Trong một tô, kêu 3 quả trứng gà, 60g dầu ăn, đánh đều. Tiếp theo, thêm 90ml sữa tươi, 60g bơ chảy, 90g đường nâu, và vài giọt tinh chất vani, khuấy đều cho đường tan ra. Rây 220g bột mì số 8 và 4,5g bột baking powder vào và trộn đều.

Bước 3: Nướng bánh

Lót giấy nến vào nồi chiên không dầu, đổ hỗn hợp bột và táo vào khuôn. Sau đó, bạn hãy xếp các lát táo tươi lên bề mặt. Nướng lần 1 ở 160°C trong 20 phút, sau đó tăng nhiệt độ lên 180°C và nướng thêm 10 phút nữa.

Bước 4: Thành phẩm

Sau khi nướng xong, lấy bánh ra khỏi nồi, cho ra đĩa và rắc thêm một ít đường bột để làm đẹp. Bánh sẽ có màu vàng hấp dẫn, mùi thơm và vị ngọt đặc trưng của táo.

Cách làm bánh táo bằng nồi chiên không dầu tại nhà

1.2. Cách làm bánh táo nướng caramel bằng nồi chiên không dầu tại nhà

Nguyên liệu để làm bánh táo nướng caramel bao gồm:

-200g bột mì đa dụng

-1 quả táo

-5g bột nở

-2 quả trứng gà

-150g đường

-100ml sữa tươi không đường

-30g bơ lạt

Nguyên liệu để làm bánh táo nướng caramel

Các bước để làm bánh táo nướng caramel bao gồm:

Bước 1: Sơ chế táo và trộn bột

Trước hết, bạn cần rửa sạch táo, cắt bỏ phần ruột và cuống, sau đó thái thành các lát mỏng. Trộn đều bột mì và bột nở trong một chiếc bát lớn. Đập trứng gà, thêm vào tô cùng với ½ lượng đường, sữa tươi và 15g bơ lạt. Trộn đều tay cho các nguyên liệu hòa quyện. Bạn có thể điều chỉnh lượng đường theo mong muốn.

Bước 2: Nấu caramel

Đầu tiên, hãy đặt một chảo lên bếp và cho vào đó 15g bơ để nấu chảy. Khi bơ đã chảy, tiếp theo, thêm lượng đường còn lại vào chảo và khuấy đều tay. Đảm bảo bạn khuấy đều để đảm bảo đường tan hoàn toàn và hỗn hợp trở nên mịn màng. Theo dõi sự chuyển đổi của hỗn hợp từ màu trắng sang màu cánh gián, đây là dấu hiệu cho thấy caramel đã sẵn sàng. Sau khi đạt được màu sắc mong muốn, hãy tắt bếp và chuyển sang bước tiếp theo.

Bước 3: Cho bánh vào khuôn

Đầu tiên, bạn xếp một lớp táo thành hình tròn vào đáy khuôn đã lót sẵn giấy nến. Tiếp theo, đổ đều hỗn hợp caramel đã nấu chảy lên mặt táo. Sau đó, đổ bột bánh đã chuẩn bị lên trên cùng và dàn đều để phủ kín lớp táo ở dưới. Quan trọng là đảm bảo bánh được xây dựng đều đặn và cân đối để có kết cấu hoàn hảo.

Bước 4: Nướng bánh

Trước khi nướng bánh, bạn nên làm nóng nồi chiên trước ở 160°C trong 10 phút. Sau khi nồi đã được làm nóng, nướng bánh táo ở nhiệt độ 135°C trong 25 phút.

Bước 5: Thành phẩm

Bánh táo nướng theo công thức này sẽ có màu đẹp nhờ caramel, mềm mịn và thơm mùi táo.

Cách làm bánh táo nướng caramel bằng nồi chiên không dầu tại nhà

2. Kinh nghiệm làm bánh táo bằng nồi chiên không dầu

Bên cạnh việc nắm được cách làm bánh táo bằng nồi chiên không dầu, có một vài những lưu ý sau mà bạn nên lưu tâm:

Để chuẩn bị nguyên liệu một cách đúng cách, quan trọng là đảm bảo bạn đã thu thập đầy đủ và chính xác các thành phần theo công thức. Hãy sử dụng táo tươi và các thành phần khác có chất lượng tốt để đảm bảo bánh của bạn sẽ thơm ngon và hấp dẫn.

Khi thực hiện các bước chuẩn bị, hãy rất cẩn thận và tỉ mỉ. Sơ chế táo và các nguyên liệu khác một cách cẩn thận và một cách đồng nhất để đảm bảo bánh có độ đồng nhất và mịn màng.

Trước khi bắt đầu nướng, hãy đảm bảo rằng nồi chiên đã được làm nóng trước. Bất kể loại nồi nào như nồi chiên không dầu camel, nồi chiên không dầu bluestone thì việc làm nóng đều rất quan trọng. Việc này sẽ giúp bánh được nướng đều và ngăn chặn bánh chảy ra khỏi khuôn.

Hãy luôn kiểm tra nhiệt độ và thời gian nướng theo hướng dẫn trong công thức. Tùy thuộc vào loại nồi chiên và loại bánh mà bạn đang làm, có thể cần điều chỉnh nhiệt độ và thời gian nướng để đảm bảo bánh được nướng đều và có kết quả tốt nhất.

Kinh nghiệm làm bánh táo bằng nồi chiên không dầu

3. Cách bảo quản bánh táo không bị hỏng

Để bảo quản bánh táo một cách hiệu quả và tránh bị hỏng, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn sau đây:

Bảo quản ở nhiệt độ phòng

Bánh táo có thể được bảo quản ở nhiệt độ phòng trong khoảng 1-2 ngày nếu không muốn giữ lâu dài. Đảm bảo bánh được bọc kín trong túi kín hoặc hộp đựng thực phẩm.

Bảo quản trong tủ lạnh

Nếu bạn muốn bảo quản bánh táo lâu hơn, có thể đặt nó vào tủ lạnh. Bánh táo có thể được bảo quản trong tủ lạnh trong khoảng 3-5 ngày. Trước khi bảo quản, hãy bọc kín bánh bằng túi chống dính hoặc bọc thực phẩm để ngăn không khí và độ ẩm vào bên trong.

Bảo quản trong ngăn đá của tủ lạnh

Nếu bạn muốn bảo quản bánh táo lâu hơn, có thể đặt nó trong ngăn đá của tủ lạnh. Bánh có thể được bảo quản trong ngăn đá trong khoảng 1-2 tuần. Trước khi cho vào ngăn đá, hãy đóng gói kín bánh bằng túi chống dính hoặc bọc thực phẩm.

Cách bảo quản bánh táo không bị hỏng

Những cách làm bánh táo bằng nồi chiên không dầu được chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn làm thành công cho gia đình và người thân cùng thưởng thức. Hãy theo dõi Điện máy HTech để tiếp tục cập nhật thêm những công thức nấu ăn mới khác nhé!

Bài viết liên quan

    Zalo