Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Nướng thịt viên bằng nồi chiên không dầu - Món ngon dễ làm ai cũng thích

Biên tập bởi hoangthuylinh
2024-05-31T18:43:19
0

Tìm hiểu cách nướng thịt viên bằng nồi chiên không dầu giúp bạn tiết kiệm thời gian mà vẫn giữ được giá trị dinh dưỡng cho bữa ăn thêm phần hấp dẫn.

Nướng thịt viên bằng nồi chiên không dầu - Món ngon dễ làm ai cũng thích

Hãy thử ngay cách nướng thịt viên bằng nồi chiên không dầu dưới đây. Công thức này từ Điện máy HTech không chỉ giúp bạn chế biến một món ăn bổ dưỡng mà còn tiết kiệm thời gian và công sức đáng kể.

1. Cách nướng thịt viên bằng nồi chiên không dầu tại nhà

Để nướng thịt viên bằng nồi chiên không dầu, bạn có thể làm theo hướng dẫn sau đây. Hướng dẫn chi tiết sẽ giúp bạn dễ dàng làm theo và có thành phẩm thịt viên nướng siêu ngon mà ai ăn cũng mê.

1.1. Chuẩn bị nguyên liệu

Để làm thịt viên nướng, các nguyên liệu mà bạn cần chuẩn bị bao gồm:

-Thịt heo xay: 350 gram

-Trứng gà: 1 quả

-Nấm mèo: 5 gram

-Hành lá: 3 nhánh

-Ngò gai: 1 ít

-Các nguyên liệu sau: nước mắm, dầu ăn, hạt nêm, tiêu xay.

Chuẩn bị nguyên liệu làm thịt viên nướng

1.2. Các bước nướng thịt viên bằng nồi chiên không dầu

Các bước để làm thịt viên nướng bằng nồi chiên không dầu bao gồm các bước sau đây:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Ngâm nấm mèo trong nước khoảng 10 phút cho nở mềm, sau đó rửa sạch với 2-3 lần nước và băm nhỏ.

Hành lá và ngò gai mang đi rửa sạch và thái nhỏ.

Bước 2: Ướp thịt

Cho thịt heo xay vào một tô lớn, sau đó thêm nấm mèo và các loại rau đã chuẩn bị. Nêm vào hỗn hợp 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê dầu ăn và thêm vào 1 quả trứng gà.

Trộn đều để hỗn hợp hòa quyện và ướp trong vòng 20 phút để thịt thấm gia vị.

Ướp thịt

Bước 3: Nướng thịt viên bằng nồi chiên không dầu

Trước khi xếp thịt vào, bạn có lót 1 lớp giấy nến vào đáy nồi chiên không dầu.

Nặn phần thịt đã ướp thành từng miếng tròn dẹp vừa ăn (khoảng 2-3 muỗng canh).

Nướng thịt viên ở nhiệt độ 200 độ C trong vòng 15 phút. Sau đó lật mặt còn lại và tiếp tục chiên với nhiệt độ 200 độ C trong 10 phút cho đến khi cả hai mặt đều vàng đều.

Nướng thịt viên bằng nồi chiên không dầu

Bước 4: Thành phẩm

Thịt viên chiên bằng nồi chiên không dầu sẽ có màu vàng đẹp mắt, giòn nhẹ ở bên ngoài và mềm mịn ở bên trong.

Thịt viên được nêm nếm vừa ăn, có kết cấu vừa dai nhẹ vừa mềm. Bạn có thể thưởng thức chúng cùng với tương ớt và sốt mayonnaise để tạo ra hương vị thêm phần hấp dẫn

Thành phẩm thịt viên nướng

2. Kinh nghiệm nướng thịt viên bằng nồi chiên không dầu

Bên cạnh nắm được công thức nướng thịt viên bằng nồi chiên không dầu, dưới đây là một số lưu ý để bạn có thể làm thành công món ăn này:

Chuẩn bị nồi chiên không dầu

Trước khi bắt đầu nướng, hãy làm nóng nồi chiên không dầu cho nhiệt độ trong nồi ổn định. Các nồi chiên như nồi chiên không dầu kalite, nồi chiên không dầu sharp đều cần làm nóng trước khi nướng thịt. Việc này giúp tạo ra một môi trường nhiệt độ ổn định và đảm bảo thịt viên nướng đều.

Lót giấy nến hoặc đĩa nhôm

Trước khi đặt thịt viên vào nồi chiên, hãy lót đáy nồi bằng một lớp giấy nến hoặc đĩa nhôm. Điều này giúp ngăn thịt viên tiếp xúc trực tiếp với đáy nồi và giảm nguy cơ bị dính.

Xếp thịt đều vào nồi

Đảm bảo không đặt thịt viên quá gần nhau trong nồi chiên để đảm bảo không khí lưu thông tốt xung quanh thịt, giúp thịt viên nướng đều mà không bị khô hoặc cháy.

Theo dõi thời gian và nhiệt độ nướng thịt

Theo dõi thời gian và nhiệt độ nướng theo hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc theo kinh nghiệm của bạn. Thường thì thời gian nướng và nhiệt độ được kiểm soát để đảm bảo thịt viên chín đều và có màu vàng đẹp mắt.

Lật thịt viên khi nướng

Nếu cần thiết, hãy lật thịt viên giữa quá trình nướng để đảm bảo chúng nướng đều cả hai mặt và có màu vàng đều.

Kiểm tra độ chín

Sử dụng đồng hồ nhiệt hoặc kiểm tra bằng cách cắt một miếng nhỏ từ thịt viên để đảm bảo bên trong thịt đã chín đều và không còn hồng.

Thưởng thức ngay khi còn nóng

Thịt viên sẽ ngon nhất khi được thưởng thức ngay khi còn nóng, vì vậy hãy tận hưởng ngay sau khi nướng xong.

Kinh nghiệm nướng thịt viên bằng nồi chiên không dầu

3. Những tiêu chí để chọn nguyên liệu tươi ngon

Lựa chọn nguyên liệu tươi ngon là bước quan trọng để đảm bảo món ăn của bạn thêm hấp dẫn và dinh dưỡng. Dưới đây là cách chọn mua thịt heo và trứng gà tươi ngon:

Tiêu chí chọn mua thịt heo tươi ngon

Màu sắc: Thịt heo tươi ngon thường có màu hồng tươi, không quá đỏ hoặc quá nhạt. Tránh những mảng thịt có màu sắc không đồng đều hoặc có dấu hiệu oxy hóa.

Độ săn chắc và đàn hồi: Nhấn nhẹ vào thịt, nếu thịt trở lại hình dạng ban đầu mà không bị nhớt, chảy nước hoặc dịch là thịt tươi ngon. Thịt heo có độ săn chắc và đàn hồi cao thường là lựa chọn tốt.

Tỷ lệ nạc và mỡ: Chọn thịt heo có tỷ lệ nạc và mỡ phù hợp để món ăn không bị khô hoặc ngán. Thịt nạc dăm vừa có nạc vừa có mỡ thường là sự lựa chọn lý tưởng.

Bạn có thể mua thịt heo nguyên miếng và tự xay bằng máy xay thịt hoặc mua thịt xay sẵn. Nếu mua thịt xay sẵn, hãy chọn các cửa hàng, siêu thị uy tín và kiểm tra bảo quản và bao bì để đảm bảo chất lượng. Nếu mua về chưa sử dụng ngay, bạn có thể bảo quản thịt trong tủ lạnh.

Tiêu chí chọn mua thịt heo tươi ngon

Tiêu chí chọn mua trứng gà tươi ngon

Bề mặt vỏ trứng: Trứng gà tươi thường có bề mặt vỏ sần sùi, hơi nhám. Tránh những trứng có vỏ trơn láng hoặc có dấu hiệu nứt nẻ.

Soi dưới ánh sáng: Đưa trứng lên soi dưới ánh sáng, nếu lòng đỏ không chuyển động và có màu cam hoặc hồng nhạt, còn lòng trắng trong suốt thì đó là trứng gà mới.

Kiểm tra bằng cách lắc: Cầm quả trứng lên rồi lắc nhẹ gần sát mép tai để lắng nghe. Nếu không có tiếng động thì đó là trứng gà tươi, còn nếu có tiếng động thì trứng đã để lâu ngày và không còn tươi.

Khi chọn mua nguyên liệu tươi ngon, bạn sẽ có được thành phần chất lượng để tạo ra những món ăn ngon và bổ dưỡng nhất.

Tiêu chí chọn mua trứng gà tươi ngon

Thịt viên là món ăn giàu giá trị dinh dưỡng mà cả người lớn và trẻ nhỏ đều thích. Mong rằng với những hướng dẫn của Điện máy HTech về cách nướng thịt viên bằng nồi chiên không dầu, bạn đã có thể làm cho bữa ăn gia đình thêm ngon miệng và đầm ấm.

Bài viết liên quan

    Zalo