Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Cách làm ngô chiên bằng nồi chiên không dầu giòn ngon không thể chối từ

Biên tập bởi hoangthuylinh
2024-06-06T23:58:06
0

Hãy cùng khám phá cách làm ngô chiên bằng nồi chiên không dầu tại nhà. Món ngô chiên giòn ngon không kém ngoài hàng, lại đảm bảo chất lượng và an toàn vệ sinh.

Cách làm ngô chiên bằng nồi chiên không dầu giòn ngon không thể chối từ

Nếu bạn muốn thử làm ngô chiên tại nhà thì hãy theo dõi thêm những chia sẻ dưới đây của Điện máy HTech. Cách làm ngô chiên bằng nồi chiên không dầu được trình bày một cách đầy đủ và chi tiết để bạn dễ dàng làm theo.

1. Cách làm ngô chiên bằng nồi chiên không dầu tại nhà

Dưới đây là các cách làm ngô chiên bằng nồi chiên không dầu mà bạn có thể thử. Công thức được chia sẻ đảm bảo mang lại sự giòn ngon mà ai ăn cũng thích.

1.1. Cách làm ngô chiên giòn bằng nồi chiên không dầu cực nhanh

Nguyên liệu để làm ngô chiên giòn bao gồm:

-Ngô ngọt

-Bột chiên giòn

-Bột ngô

-Dầu ăn

Nguyên liệu để làm ngô chiên giòn

Cách làm ngô chiên bằng nồi chiên không dầu bao gồm các bước sau đây:

Bước 1: Sơ chế ngô

Ngô sau khi mua về, bạn bóc bỏ bẹ và râu bên ngoài. Bạn có thể tách hạt ngô bằng tay hoặc dụng cụ chuyên dụng. Rửa sạch hạt ngô với nước và để ráo.

Đun nước đến khi sôi, thả ngô vào luộc sơ khoảng 5 phút để hạt ngô chín đều. Đảm bảo nước trong nồi ngập phần ngô. Để ngô giòn hơn, sau khi luộc, vớt ngô ra và ngâm vào tô nước lạnh, sau đó để ráo.

Bước 2: Trộn ngô với bột

Chuẩn bị một tô lớn, trộn đều 200 gram bột chiên giòn và 100 gram bột bắp. Lượng bột này đủ cho khoảng 3 bắp ngô, bạn có thể điều chỉnh theo số lượng ngô. Thêm 1 muỗng canh nước cốt dừa hoặc nước trắng vào và trộn đều.

Cho hạt ngô đã chần vào bát bột, dùng đũa đảo cho bột bám đều vào từng hạt ngô. Để nhanh hơn, úp một chiếc đĩa lên miệng tô và xóc đều. Đổ ngô ra rổ khô và lắc nhẹ để loại bỏ bột thừa.

Bước 3: Chiên ngô với nồi chiên không dầu

Trước khi chiên, làm nóng nồi chiên không dầu ở 180 độ trong 7-10 phút. Nếu khe của giỏ chiên lớn hơn hạt ngô, lót giấy bạc để ngô không lọt xuống dưới.

Trải đều ngô lên giỏ chiên và phết một lớp dầu ăn mỏng để ngô chín đều và không bị khô. Bật nồi chiên ở 180 độ trong 5 phút, sau đó nhấc khay chiên ra kiểm tra và đảo đều, chiên thêm 7 phút ở 160 độ C. Khi ngô đã chín vàng thơm, cho ra đĩa.

Bước 4: Thành phẩm

Bày ngô chiên ra đĩa, trang trí thêm nhánh rau mùi hoặc bạc hà cho bắt mắt. Bạn có thể ăn ngô chiên kèm tương ớt hoặc tương cà. Ngô chiên vàng giòn, khô ráo, không bám nhiều dầu mỡ, thơm ngon với hương vị bột ngô và nước cốt dừa.

Cách làm ngô chiên bằng nồi chiên không dầu tại nhà

1.2. Cách làm bánh ngô chiên bằng nồi chiên không dầu tại nhà

Nguyên liệu để làm bánh ngô bao gồm:

-Ngô ngọt hoặc ngô nếp: 2 bắp

-Bột mì: 80 gram

-Bột năng: 30 gram

-Sữa tươi: 150 ml

-Đường: 60 gram

-Bia: 200 ml (tùy chọn)

-Bơ lạt đun chảy: 10 ml

Nguyên liệu để làm bánh ngô

Cách làm bánh ngô chiên bằng nồi chiên không dầu bao gồm các bước sau:

Bước 1: Trộn bột bánh

Cho bột mì, bột năng, đường, sữa tươi, và bơ tan chảy vào tô, sau đó trộn đều cho hỗn hợp hòa quyện và sánh mịn, không vón cục.

Khi hỗn hợp đã nhuyễn mịn, thêm bia vào để khi chiên bánh sẽ giòn hơn. Đây là bước tùy chọn, nếu không cho bia vào thì bánh vẫn ngon. Để bột nghỉ khoảng 15 phút.

Bước 2: Trộn ngô với bột

Lột vỏ và râu ngô, rửa sạch, sau đó dùng dao tách hạt ra khỏi cùi. Trộn ngô đã tách hạt vào hỗn hợp bột.

Đổ hỗn hợp ngô vào khuôn thiếc, khuôn bánh cupcake, hoặc dùng giấy bạc nắn thành khuôn. Bạn có thể xịt một lớp dầu mỏng lên mặt bánh để tránh bị khô khi chiên.

Bước 3: Chiên bánh ngô

Bạn nên làm nóng nồi chiên không dầu ở 180℃ trong khoảng 5 phút. Đặt bánh vào nồi chiên và chiên ở 180℃ trong 15 phút.

Bước 4: Thành phẩm

Sau khi chiên xong, lấy bánh ra, cắt miếng vừa ăn và thưởng thức ngay món bánh ngô nóng hổi. Bánh ngô sau khi nướng bằng nồi chiên không dầu có màu vàng đẹp mắt, hạt ngô chín đều, thơm ngon.

Cách làm bánh ngô chiên bằng nồi chiên không dầu tại nhà

2. Những lưu ý khi chiên ngô bằng nồi chiên không dầu

Bên cạnh nắm được cách làm ngô chiên bằng nồi chiên không dầu, có một vài những lưu ý sau mà bạn có thể tham khảo thêm:

Làm nóng nồi chiên không dầu trước khi chiên ngô

Trước khi cho ngô vào, hãy làm nóng nồi chiên ở nhiệt độ cần thiết trong 5-10 phút để đảm bảo nhiệt độ ổn định và thức ăn chín đều.

Không xếp ngô quá đầy

Đảm bảo không xếp ngô quá đầy trong giỏ chiên, để luồng khí nóng có thể lưu thông đều khắp các hạt ngô, giúp ngô chín đều và giòn.

Sử dụng giấy bạc hoặc lót khay

Nếu khe của giỏ chiên lớn hơn, bạn có thể lót một lớp giấy bạc hoặc lót khay chiên để ngô không bị rơi xuống dưới và tránh cháy.

Điều chỉnh thời gian và nhiệt độ chiên ngô phù hợp

Đối với mỗi loại nồi chiên không dầu và lượng ngô khác nhau, thời gian và nhiệt độ cần điều chỉnh phù hợp. Thường thì, nhiệt độ khoảng 180℃ và thời gian từ 12-15 phút là đủ. Nên kiểm tra ngô sau khoảng 5-7 phút và đảo đều để ngô chín đều. Những loại nồi như nồi chiên không dầu sharp, nồi chiên không dầu camel để nhiệt độ chiên chính xác.

Kiểm tra và đảo ngô thường xuyên

Trong quá trình chiên, nên kiểm tra và đảo ngô ít nhất một lần để đảm bảo ngô chín đều và không bị cháy.

Những lưu ý khi chiên ngô bằng nồi chiên không dầu

3. Bảo quản ngô chiên đúng cách

Dưới đây là cách bảo quản ngô chiên mà bạn có thể tham khảo

Làm nguội ngô chiên

Trước khi bảo quản, để ngô chiên nguội hoàn toàn ở nhiệt độ phòng. Điều này giúp tránh việc hơi nước tích tụ trong quá trình bảo quản, gây mềm và ỉu ngô.

Sử dụng hộp kín

Đặt ngô chiên vào hộp kín để ngăn không khí xâm nhập. Hộp nhựa có nắp kín hoặc túi ziplock đều là lựa chọn tốt.

Bảo quản ngô chiên ở nơi khô ráo và thoáng mát

Đặt hộp ngô chiên ở nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh nắng trực tiếp. Nếu bạn muốn bảo quản lâu hơn, có thể đặt hộp ngô chiên vào ngăn mát tủ lạnh.

Ngô chiên nên được tiêu thụ trong vòng 1-2 ngày để đảm bảo độ giòn và hương vị tốt nhất. Nếu để lâu, ngô chiên có thể mất đi độ giòn và hương vị.

Làm nóng lại trước khi ăn

Nếu ngô chiên đã bảo quản trong tủ lạnh và bị mềm, bạn có thể hâm lại bằng nồi chiên không dầu hoặc lò vi sóng để lấy lại độ giòn. Đối với nồi chiên không dầu, đặt ngô chiên ở nhiệt độ 160℃ trong khoảng 3-5 phút.

Bảo quản ngô chiên đúng cách

Điện máy HTech vừa cùng bạn tìm hiểu về cách làm ngô chiên bằng nồi chiên không dầu. Hy vọng rằng với những hướng dẫn chi tiết trên, bạn sẽ dễ dàng chế biến thành công món ăn vặt siêu ngon và đầy hấp dẫn này.

Bài viết liên quan

    Zalo