Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Cách làm chả lá lốt bằng nồi chiên không dầu đậm đà, vị ngon khó cưỡng

Biên tập bởi hoangthuylinh
2024-05-27T22:25:17
0

Cùng vào bếp và thử ngay cách làm chả lá lốt bằng nồi chiên không dầu cho hương vị đậm đà, thơm ngon khó cưỡng. Công thức làm cực nhanh đảm bảo không tốn nhiều thời gian của bạn.

Cách làm chả lá lốt bằng nồi chiên không dầu đậm đà, vị ngon khó cưỡng

Nếu bạn đang loay hoay tìm cách làm chả lá lốt bằng nồi chiên không dầu thì đây là hướng dẫn dành cho bạn. Công thức được chia sẻ từ Điện máy HTech sẽ giúp bạn làm thành công món ăn này mà không tốn quá nhiều công sức và còn tốt cho sức khỏe của bạn.

1. Cách làm chả lá lốt bằng nồi chiên không dầu vị ngon đậm đà

Công thức sau đây về cách làm chả lá lốt bằng nồi chiên không dầu được chia sẻ chi tiết sẽ giúp bạn dễ dàng làm thành công món ăn này. Phương pháp chế biến bằng nồi chiên không dầu giúp chả không thấm quá nhiều dầu ăn và tốt hơn cho sức khỏe của bạn.

1.1. Nguyên liệu làm chả lá lốt

Các nguyên liệu bạn cần chuẩn bị để làm chả lá lốt bao gồm:

-500 gram thịt heo xay

-300 gram lá lốt

-1 muỗng cà phê lá oregano khô

-2 muỗng cà phê hành tím băm

-2 muỗng cà phê tỏi băm

-1 muỗng canh dầu hào

-Một ít dầu ăn

-1/2 muỗng canh nước mắm

-Một ít hạt nêm

-Một ít đường

Nguyên liệu làm chả lá lốt

1.2. Các bước làm chả lá lốt bằng nồi chiên không dầu

Các bước để làm chả lá lốt bao gồm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Rửa sạch lá lốt và vẩy ráo nước. Dùng khoảng 150 gram lá lốt (khoảng 10 - 15 lá) cắt chỉ nhuyễn, để riêng 150 gram lá lốt đẹp để gói chả.

Cho thịt xay vào tô, sau đó cho thêm lá lốt cắt nhuyễn cùng với các gia vị bao gồm: 2 muỗng cà phê hành tím băm, 1 muỗng canh hạt nêm, 2 muỗng cà phê tỏi băm, 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng cà phê dầu ăn, 1 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê nước mắm, và 1 muỗng cà phê lá oregano khô.

Trộn đều tất cả các nguyên liệu và ướp khoảng 15 phút để thịt heo ngấm gia vị.

Sơ chế nguyên liệu

Bước 2: Gói chả lá lốt

Chọn những chiếc lá lốt to đẹp, lật ngửa mặt dưới lên, múc 1 muỗng canh thịt đã ướp gia vị vào rồi khéo léo gấp cuộn lại. Làm lần lượt cho đến khi hết số nhân chả lá lốt.

Sau khi gói xong, dùng cọ quét 1 lớp dầu ăn mỏng lên trên lá lốt.

Gói chả lá lốt

Bước 3: Nướng chả lá lốt bằng nồi chiên không dầu

Trước hết, bạn nên làm nóng nồi chiên không dầu trước khi nướng khoảng 5 phút ở nhiệt độ 180 độ C. Sau khi đã làm nóng, hãy xếp chả lá lốt đã gói vào nồi.

Nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong vòng 10 phút, sau đó trở mặt chả và nướng thêm 10 phút nữa cho chả chín vàng ngon.

Sau khi nướng chín, gắp chả lá lốt ra đĩa.

Nướng chả lá lốt bằng nồi chiên không dầu

Bước 4: Thành phẩm

Món chả lá lốt làm bằng nồi chiên không dầu có mùi thơm đặc biệt, chả mềm ngon, không bị khô cứng. Lá lốt bên ngoài hơi giòn khi ăn nóng, thịt bên trong đậm đà, hấp dẫn.

Thành phẩm làm chả lá lốt bằng nồi chiên không dầu

2. Kinh nghiệm làm chả lá lốt bằng nồi chiên không dầu

Bên cạnh nắm vững các bước trong cách làm chả lá lốt bằng nồi chiên không dầu, có một số lưu ý sau mà bạn cần nắm vững:

Phết dầu ăn: Trước khi nướng, hãy phết một lớp dầu ăn lên bề mặt lá lốt để tránh lá bị cháy.

Thay đổi nhân thịt: Bạn có thể thêm một chút nấm hương và mộc nhĩ vào nhân thịt để món chả lá lốt thêm phong phú. Một số người thích thêm trứng gà vào nhân, nhưng cần lưu ý rằng quá nhiều trứng sẽ làm nhân chả bị lỏng, khó cuốn và dễ chảy ra khi nướng.

Kiểm soát thời gian và nhiệt độ nướng: Nướng chả lá lốt trong nồi chiên không dầu khoảng 20-25 phút ở nhiệt độ 160 độ C. Bạn nên sử dụng các loại nồi chiên tốt như nồi chiên không dầu sharp, nồi chiên không dầu lock and lock để đảm bảo nhiệt độ chính xác. Bên cạnh đó, bạn có thể chia thành 2-3 lần nướng và điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với nồi chiên của gia đình bạn.

Kinh nghiệm làm chả lá lốt bằng nồi chiên không dầu

3. Tiêu chí lựa chọn nguyên liệu tươi ngon khi làm chả lá lốtbằng nồi chiên không dầu

Để món chả lá lốt có thành phẩm ngon hấp dẫn, có một vài lưu ý sau khi bạn chọn mua nguyên liệu:

-Thịt lợn nên chọn thịt vai có cả nạc và mỡ để miếng chả mềm ẩm và mọng nước. Ngoài ra, bạn nên chọn thịt tươi và kết hợp thêm một ít thịt bò để tạo hương vị độc đáo cho món ăn.

-Lá lốt nên chọn lá bánh tẻ, không quá non cũng không quá già. Lá to và nguyên vẹn sẽ giúp gói chả dễ dàng và tránh bị chảy nhân ra ngoài.

-Để chả giữ được màu xanh đẹp mắt, bạn nên gói mặt trên của lá ra ngoài. Trước khi cuốn, có thể trụng lá nhanh qua nước sôi rồi ngâm ngay vào tô nước lạnh để giữ màu xanh mướt.

Tiêu chí lựa chọn nguyên liệu tươi ngon khi làm chả lá lốtbằng nồi chiên không dầu

4. Bảo quản chả lá lốt đúng cách

Chả lá lốt sau khi làm mà không ăn hết trong một lần có thể bảo quản the cách sau:

Để nguội trước khi bảo quản

Sau khi nấu chả lá lốt, để chả nguội hoàn toàn trước khi bảo quản. Việc này giúp tránh việc hơi nước tạo độ ẩm quá cao bên trong hộp bảo quản, khiến chả dễ bị hỏng.

Bảo quản trong tủ lạnh

Bạn nên bảo quản chả lá lốt trong hộp kín. Bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, chả lá lốt có thể để được khoảng 2-3 ngày.

ếu muốn bảo quản lâu hơn, bạn có thể đặt chả lá lốt vào ngăn đá. Đầu tiên, hãy xếp từng miếng chả lá lốt trên khay và để vào ngăn đá cho đến khi chả cứng. Sau đó, chuyển chả vào túi hoặc hộp kín. Với cách này, chả lá lốt có thể giữ được trong vòng 1-2 tháng.

Rã đông và làm nóng

Rã Đông: Chuyển chả lá lốt từ ngăn đá xuống ngăn mát tủ lạnh để rã đông từ từ qua đêm. Nếu cần nhanh hơn, có thể dùng lò vi sóng ở chế độ rã đông.

Hâm Nóng Lại: Khi đã rã đông, bạn có thể hâm nóng chả lá lốt bằng nồi chiên không dầu, lò vi sóng hoặc chảo. Với nồi chiên không dầu, hâm nóng chả ở nhiệt độ 160 độ C trong khoảng 5-10 phút. Nếu dùng chảo, hãy chiên nhẹ với lửa nhỏ cho đến khi chả nóng đều.

Lưu ý: Trước khi sử dụng lại chả lá lốt đã bảo quản, hãy kiểm tra xem chả có mùi lạ hoặc bị hỏng không. Chả lá lốt sau khi đã hâm nóng lại thì không nên tiếp tục bảo quản lần nữa để đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm.

Bảo quản chả lá lốt đúng cách

Vừa rồi là những chia sẻ về cách làm chả lá lốt bằng nồi chiên không dầu của Điện máy HTech. Mong rằng, với những chia sẻ trên, bạn đã làm thành công món ăn này mà không tốn quá nhiều thời gian và công sức.

Bài viết liên quan

    Zalo