Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Cách làm bánh mì hoa cúc bằng nồi chiên không dầu: Mẹo làm thành công

Biên tập bởi hoangthuylinh
2024-05-30T16:31:48
0

Cùng tìm hiểu cách làm bánh mì hoa cúc bằng nồi chiên không dầu tại nhà cũng như tham khảo những mẹo để đảm bảo làm thành công loại bánh này.

Cách làm bánh mì hoa cúc bằng nồi chiên không dầu: Mẹo làm thành công

Bạn hoàn toàn có thể tự làm bánh mì hoa cúc tại nhà theo hướng dẫn dưới đây. Cách làm bánh mì hoa cúc bằng nồi chiên không dầu được Điện máy HTech chia sẻ sẽ giúp bạn làm bánh có bên ngoài đẹp mắt và cốt bánh bên trong mềm và thơm mùi bơ sữa.

1. Cách làm bánh mì hoa cúc bằng nồi chiên không dầu thơm ngon tại nhà

Dưới đây là công thức cách làm bánh mì hoa cúc bằng nồi chiên không dầu tại nhà cực kì thơm ngon mà bạn có thể thử.

1.1. Danh sách nguyên liệu làm bánh mì hoa cúc

Dưới đây là danh sách các nguyên liệu bạn sẽ cần chuẩn bị:

-Bột mì đa dụng: 230g

-Men nở instant: 5g

-Trứng gà: 2 quả

-Sữa tươi không đường: 60ml

-Bơ lạt: 80g

-Tinh dầu hoa cam: 2,5ml

-Hạnh nhân lát: một ít

-Gia vị đường, muối

Danh sách nguyên liệu làm bánh mì hoa cúc

1.2. Các bước làm bánh mì hoa cúc

Sau khi đã chuẩn bị đủ nguyên liệu, bạn có thể thực hiện các bước sau để làm bánh mì hoa cúc bằng nồi chiên không dầu:

Bước 1: Kích hoạt men nở

Đầu tiên, lấy một chiếc cốc và đặt vào đó 5g men nở, sau đó khuấy đều với 200ml nước ấm có nhiệt độ từ 32-38 độ C. Tiếp theo, thêm vào cốc 20g đường và khuấy cho đến khi đường tan hoàn toàn trong dung dịch.

Để cốc men nở nghỉ khoảng 15 phút cho đến khi men nổi lên và bọt khí tạo thành giống như hình dạng của gạch cua.

Kích hoạt men nở

Bước 2: Trộn bột bánh

Trong một chiếc bát to, hòa đều 230g bột mì đa dụng, 1/4 thìa cà phê muối, 40g đường, 1 quả trứng gà, 2.5ml tinh dầu hoa cam, 80g bơ lạt, và 60ml sữa tươi không đường với hỗn hợp men nở đã kích hoạt.

Trộn bột bánh

Bước 3: Nhào bột

Nhào bột là bước quan trọng để bánh mì hoa cúc có độ xốp và mềm mịn. Bạn có thể dùng tay hoặc máy nhào bột cho đến khi bột kết dính lại thành một khối.

Bạn tiếp tục nhào bột khoảng 10 phút cho đến khi bột mịn và có độ đàn hồi. Sau đó, thêm vào bột 30g bơ lạt và nhào tiếp khoảng 15 phút nữa.

Bước 4: Ủ bột

Dùng màng bọc thực phẩm hoặc miếng vải mỏng để đậy kín khối bột và để nghỉ khoảng 45 phút ở nhiệt độ phòng cho bột nở gấp đôi.

Bước 5: Tạo hình bánh mì hoa cúc

Đầu tiên để tạo hình cho bánh, hãy chia khối bột thành 3 phần và vê mỗi phần thành đoạn dài khoảng 30cm.

Tiếp theo đó, hãy sử dụng 3 miếng bột để thắt bím lại với nhau và cho vào khuôn đã lót sẵn giấy nến. Bọc kín khuôn bột bằng màng bọc thực phẩm và để nghỉ thêm 20 phút ở nơi ấm áp cho bột nở gấp đôi.

Sau đó, hãy phết nhẹ một lớp mỏng trứng đánh lên mặt bánh và rắc đều hạnh nhân lát lên trên.

Tạo hình bánh mì hoa cúc

Bước 6: Nướng bánh mì hoa cúc với nồi chiên không dầu

Trước khi nướng, hãy làm nóng nồi chiên không dầu ở 180 độ C trong khoảng 15 phút. Sau đó, đặt bánh mì hoa cúc vào nồi và cài đặt nhiệt độ nướng ở 180 độ C trong 15 phút. Sau khi nướng, kiểm tra và nướng thêm khoảng 10 phút nữa cho bánh chín đều.

Nướng bánh mì hoa cúc với nồi chiên không dầu

Bước 7: Hoàn thành

Sau khi bánh mì hoa cúc được nướng chín vàng đều, hãy rút khỏi nồi chiên không dầu và để bánh mì nguội bớt trước khi thưởng thức.

Cách làm bánh mì hoa cúc bằng nồi chiên không dầu

2. Kinh nghiệm làm bánh mì hoa cúc bằng nồi chiên không dầu

Để làm thành công món bánh này, bên cạnh nắm được cách làm bánh mì hoa cúc bằng nồi chiên không dầu, hãy lưu ý những điểm sau:

Nguyên liệu được đảm bảo

Trước khi bắt đầu làm bánh mì hoa cúc bằng nồi chiên không dầu, việc chuẩn bị nguyên liệu đúng cách đóng vai trò quan trọng. Đầu tiên, hãy đảm bảo rằng bạn sử dụng nguyên liệu có chất lượng cao và tuân thủ đúng tỷ lệ theo công thức. Lựa chọn bột mì đa dụng chất lượng tốt và men nở để đảm bảo rằng bánh của bạn sẽ có cấu trúc tuyệt vời.

Chất lượng bột nhồi

Bột nhồi cần phải có độ dẻo mịn và đàn hồi tốt. Khi nhấn vào bột, nó phải mềm mịn mà không có cặn và không dính vào tay. Khi kéo và nhấn bột, nó phải có khả năng co dãn tốt.

Một cách để kiểm tra bột đã đạt yêu cầu là kéo một phần bột ra và tạo thành một màng mỏng. Nếu màng mỏng này không dễ bị rách và ánh sáng có thể đi xuyên qua, đó là dấu hiệu bột đã đạt yêu cầu.

Quét trứng nhẹ nhàng

Khi quét trứng lên bề mặt bánh, hãy làm nhẹ nhàng mà không nén quá mạnh. Điều này giúp tránh tình trạng bột bánh bị xẹp. Chỉ cần quét một lớp trứng mỏng, không quá dày.

Quản lý thời gian ủ

Nếu bánh sau khi ủ có mùi chua hoặc nồng mùi men, có thể do men hoạt động quá lâu trong bột. Điều này có thể được giảm bằng cách giảm lượng men hoặc kiểm soát thời gian ủ lần 2.

Kiểm soát nhiệt độ nướng bánh

Ngoài ra, việc kiểm soát nhiệt độ nướng cũng rất quan trọng để đảm bảo bánh chín đều và không bị cháy khét. Điều này đặc biệt quan trọng khi sử dụng nồi chiên không dầu, vì mức độ nhiệt độ có thể ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng của bánh. Bạn có thể dùng nồi chiên không dầu camel, nồi chiên không dầu lotte để kiểm soát được nhiệt độ được chính xác.Hãy tuân thủ nhiệt độ và thời gian nướng được hướng dẫn trong công thức để đạt được kết quả tốt nhất.

Kinh nghiệm làm bánh mì hoa cúc bằng nồi chiên không dầu

3. Bảo quản bánh mì hoa cúc đúng chuẩn

Để bảo quản bánh mì hoa cúc một cách đúng chuẩn và giữ được hương vị tốt nhất, bạn có thể thực hiện các bước sau:

Bảo quản ở nhiệt độ phòng

Sau khi bánh mì hoa cúc đã nguội hoàn toàn, bạn có thể đặt chúng trong một hộp đựng thực phẩm hoặc túi ni lông rồi để ở nhiệt độ phòng.

Bảo quản trong tủ lạnh

Nếu bạn muốn bảo quản bánh mì hoa cúc lâu hơn, có thể đặt chúng trong túi ni lông và để trong tủ lạnh. Trước khi sử dụng, hãy đưa bánh ra khỏi tủ lạnh và để nguội tự nhiên hoặc hâm nóng lại nếu muốn ăn ấm.

Tránh ánh sáng trực tiếp

Bảo quản bánh mì hoa cúc ở nơi thoáng mát và tránh ánh sáng trực tiếp để tránh làm thay đổi chất lượng và hương vị của bánh.

Bảo quản bánh mì hoa cúc đúng chuẩn

Vừa rồi bạn đã cùng Điện máy HTech tìm hiểu về cách làm bánh mì hoa cúc bằng nồi chiên không dầu. Mong rằng, với công thức này, bạn đã làm thành công bánh mì hoa cúc thơm ngon và đẹp mắt.

Bài viết liên quan

57
    Zalo