Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Cách làm bánh tiêu bằng nồi chiên không dầu nhanh và ngon bất bại

Biên tập bởi hoangthuylinh
2024-05-29T13:51:43
0

Cùng vào bếp và thử ngay cách làm bánh tiêu bằng nồi chiên không dầu. Công thức được chia sẻ sau đây sẽ mang lại hương vị thơm ngon mà lại không tốn quá nhiều thời gian.

Cách làm bánh tiêu bằng nồi chiên không dầu nhanh và ngon bất bại

Nếu bạn muốn thử làm bánh tiêu bằng nồi chiên không dầu thì hãy thử ngay công thức được Điện máy HTech chia sẻ ngay sau đây. Cách làm bánh tiêu bằng nồi chiên không dầu này sẽ không tốn quá nhiều thời gian của bạn mà vẫn đạt được hương vị đúng chuẩn khi mua ngoài hàng.

1. Cách làm bánh tiêu bằng nồi chiên không dầu đơn giản tại nhà

Để tự làm bánh tiêu bằng nồi chiên không dầu, bạn có thể tham khảo công thức sau đây. Công thức này đảm bảo bạn sẽ làm thành công những mẻ bánh thơm ngon và hấp dẫn.

1.1. Nguyên liệu làm bánh tiêu

Những nguyên liệu mà bạn cần chuẩn bị để làm bánh tiêu bao gồm:

-Bột mì số 11: 225gram

-Sữa tươi không đường: 170ml

-Đường cát: 40gram

-Vừng trắng: 10gram

-Trứng gà: 1 quả

-Bột nở (baking soda): 2gram

-Dầu ăn và muối

Nguyên liệu làm bánh tiêu

1.2. Các bước để làm bánh tiêu bằng nồi chiên không dầu

Để làm bánh tiêu bằng nồi chiên không dầu, bạn có thể làm theo các hướng ẫn sau:

Bước 1: Trộn bột bánh

Trước tiên, để trộn bột bánh, bạn cho 1 quả trứng gà vào bát tô và đánh tan. Tiếp theo, thêm 170ml sữa tươi không đường và 40g đường cát vào bát, khuấy đều cho hỗn hợp hòa quyện và đường tan hoàn toàn. Sau khi đã có hỗn hợp lỏng mịn, bạn dùng rây lọc qua để loại bỏ cặn bã.

Kế tiếp, rây 225g bột mì số 11 và 2g bột nở (baking soda) vào hỗn hợp trứng sữa. Dùng phới để trộn sơ qua, sau đó chuyển sang dùng tay để nhào bột trong khoảng 15 phút, cho đến khi các nguyên liệu kết dính lại với nhau thành một khối đồng nhất.

Đặt khối bột ra mặt bàn và thực hiện thao tác nhồi bột bằng cách ấn và miết bột ra xa, gấp đôi lại rồi tiếp tục ấn, miết, gấp nhiều lần. Lặp lại thao tác này liên tục cho đến khi khối bột trở nên mềm dẻo và không còn dính tay.

Sau đó, dùng khăn ẩm phủ lên khối bột và để ủ trong khoảng 1 tiếng để bột nở.

Trộn bột bánh tiêu

Bước 2: Nặn bánh

Sau khi đã ủ bột khoảng 1 tiếng, bột sẽ nở đều. Bạn phủ thêm một lớp bột mì mỏng lên trên để bột không bị dính, rồi nhào nhẹ nhàng thêm khoảng 5 – 7 phút.

Tiếp theo, lăn khối bột thành hình trụ dài và chia thành các phần nhỏ bằng nhau. Để các phần bột có kích thước đều nhau, bạn có thể sử dụng cân tiểu ly để chia bột.

Sau khi đã chia bột, dùng tay vê các phần bột thành những viên tròn. Lăn các viên bột qua mè trắng để áo đều lớp vỏ bên ngoài. Thực hiện tương tự cho đến khi hết phần bột đã chia.

Sau đó, dùng cây cán bột để cán các viên bột cho dẹt bớt. Nếu mè bị rơi ra, bạn có thể rắc lại lên bề mặt bánh rồi cán nhẹ cho mè bám chắc. Cuối cùng, dùng màng bọc thực phẩm bọc kín các viên bột đã cán và ủ trong 10 phút.

Nặn bánh tiêu

Bước 3: Nướng bánh tiêu với nồi chiên không dầu

Trước khi cho bánh tiêu vào nướng, bạn cần làm nóng nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 180 độ C trong 5 phút. Sau khi nồi đã đạt nhiệt độ mong muốn, xếp lần lượt các viên bánh tiêu đã được áo mè vào khay nướng. Xịt một lớp dầu ăn mỏng lên bề mặt bánh để bánh không bị khô và có màu vàng óng đẹp mắt khi nướng.

Đặt khay bánh vào nồi chiên và nướng lần đầu ở 160 độ C trong vòng 10 phút. Sau khi hết 10 phút, lật mặt bánh và nướng thêm 5 phút nữa cho đến khi bánh chín đều và có màu vàng đẹp mắt. Sau khi nướng xong, bạn có thể thưởng thức những chiếc bánh tiêu giòn rụm, thơm ngon được làm từ nồi chiên không dầu.

Cách làm bánh tiêu bằng nồi chiên không dầu

2. Mẹo làm thành công bánh tiêu bằng nồi chiên không dầu

Bên cạnh nắm vững cách làm bánh tiêu bằng nồi chiên không dầu, có một vài những mẹo nhỏ sau mà chúng tôi muốn chia sẻ thêm tới bạn:

-Một bước quan trọng khi làm bánh tiêu bằng nồi chiên không dầu là nên làm nóng nồi trước khi bắt đầu nướng bánh. Việc này giúp nhiệt độ trong nồi được ổn định, làm cho quá trình chiên bánh trở nên dễ dàng hơn và bánh chín đều hơn. Dù bạn nướng bánh bằng loại nồi nào như nồi chiên không dầu bluestone hay nồi chiên không dầu kalite thì đều nên làm nóng trước khi nướng bánh.

-Thời gian nướng bánh có thể thay đổi tùy thuộc vào công suất của từng loại nồi chiên không dầu. Do đó, bạn cần kiểm tra bánh thường xuyên và căn chỉnh thời gian nướng cho thích hợp để đảm bảo bánh chín đều và đạt được độ giòn mong muốn.

-Để bánh tiêu nở phồng và có kết cấu đẹp, việc để bột nghỉ đủ thời gian theo hướng dẫn là rất quan trọng. Nếu bỏ qua bước này, món bánh tiêu của bạn có thể sẽ không nở phồng như mong đợi, làm giảm đi độ ngon và hấp dẫn của bánh.

Như vậy, với cách làm bánh tiêu bằng nồi chiên không dầu, bạn không chỉ có được món bánh thơm ngon, hấp dẫn mà còn bảo đảm sức khỏe cho cả gia đình.

Mẹo làm thành công bánh tiêu bằng nồi chiên không dầu

3. Cách bảo quản bánh tiêu đúng chuẩn

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách bảo quản bánh tiêu để bánh không bị hỏng:

Bảo quản ở nhiệt độ phòng

Để bánh nguội hoàn toàn: Sau khi chiên hoặc nướng xong, để bánh tiêu nguội hoàn toàn trước khi bảo quản. Điều này giúp tránh việc bánh bị hấp hơi và trở nên mềm.

Sử dụng túi giấy hoặc khăn vải: Đặt bánh tiêu vào túi giấy hoặc bọc bằng khăn vải sạch. Túi giấy giúp bánh thoáng khí, tránh bị ẩm và giữ được độ giòn.

Tránh đặt bánh ở nơi ẩm ướt: Bánh tiêu nên được bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát. Tránh để bánh gần những nơi có độ ẩm cao như bếp nấu hoặc tủ lạnh.

Bảo quản trong tủ lạnh

Bọc kín bánh: Nếu muốn bảo quản bánh tiêu trong tủ lạnh, bạn cần bọc kín bánh bằng màng bọc thực phẩm hoặc trong để trong hộp kín. Điều này giúp ngăn chặn bánh hấp thụ mùi thức ăn khác và giữ được độ tươi ngon.

Không bảo quản quá lâu: Bánh tiêu nên được tiêu thụ trong vòng 1-2 ngày khi bảo quản trong tủ lạnh. Việc để lâu có thể làm bánh mất đi độ giòn và hương vị.

Hâm nóng lại bánh tiêu

Sử dụng lò nướng hoặc nồi chiên không dầu: Khi muốn ăn lại bánh tiêu đã bảo quản, bạn có thể hâm nóng bằng lò nướng hoặc nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 150-160 độ C trong khoảng 5-7 phút. Điều này giúp bánh lấy lại độ giòn ban đầu.

Đông lạnh bánh tiêu

Đông lạnh bánh tiêu: Để bảo quản lâu hơn, bạn có thể đông lạnh bánh tiêu. Đặt bánh đã nguội vào túi hộp kín và để trong ngăn đá.

Rã đông và hâm nóng: Khi muốn ăn, bạn lấy bánh tiêu ra khỏi ngăn đá, để rã đông tự nhiên ở nhiệt độ phòng, sau đó hâm nóng lại bằng lò nướng hoặc nồi chiên không dầu để bánh giòn ngon trở lại.

Cách bảo quản bánh tiêu đúng chuẩn

Cách làm bánh tiêu bằng nồi chiên không dầu không khó mà mang lại nhiều lợi ích cho bạn. Mong rằng với công thức được Điện máy HTech chia sẻ, bạn đã làm thành công món ăn bánh này một cách nhanh nhất.

Bài viết liên quan

    Zalo